[dupes item] ไม่ใช่แฝดแต่ทำแทนกันได้! รวมของใช้-คสอ.แพงยันถูกที่ใช้แล้วแทบจะเหมือนกันเด๊ะ

13 4

สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วน้า นี้ก็กระทู้ที่สามแล้วมาถี่หน่อยอย่าเพิ่งเบื่อกันนะค๊า พอดีความขยันมันพัดมาตามสายลมหนาวว  555 สู้ต่อไปเพื่อการเป็นบล็อกเกอร์ที่เขียนเก่งๆไฟท์โต้!!! ^0^ โดยกระทู้นี้มีแรงบันดาลใจมาจากรวมไอเทมแฝดเกิดจากรายการ “Unpackแกะลองตอน ไม่ใช่แบรนด์ ทำแทนได้มั้ย” ที่นี้ก็เลยอยากจะมี itemdupes ของตัวเองบ้างแต่นีจะไม่ได้มีแต่เครื่องสำอางนะคะ มีอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวรวมเข้าไปด้วยแต่ก็ยังคงคอนเซ็ปที่ราคาของต่างกัน แต่ให้ผลลัพธ์ที่แทบไม่ต่างกันอยู่ค่าแต่ต้องขอออกตัวก่อนนะว่านีไม่ใช่เมคอัพกูรู หรือเมคอัพอาร์ติสฝีมือดีและที่ทำนี้เห็นผลจากการที่ได้ใช้งานเท่านั้นเองเอาล่ะมาที่เหล่าพระเอกนางเอกของเรากันดีกว่าเนอะนี่คือบิวตี้ไอเทมที่คัดมาแล้วค่ะว่าทำแทนกันด้ายยยย

อ้อขอย้ำอีกทีว่านีเทียบจากการใช้งานของนีเท่านั้นนะเออมาเริ่มที่คู่แรกกันเลยค่ะกับปัดแก้มสิ่งที่สาวๆ เกือบทุกคนต้องมีสักตลับ บลัชออน Sivannacolors  blush - 05 30บาท อันนี้ซื้อจากร้านเครื่องสำอางขายส่งใกล้บ้าน คาดว่าราคาจะต่างกันตามคนขายนะคะ ปะทะ Nars - Exhibit A 1,250 บาท ซื้อจากเคาท์เตอร์ Nars ในราคาปกติเลยไม่มีส่วนลดอะไรแอบเสียใจ T^T

จากในรูปจะเห็นว่าสีที่สวอชออกมาใกล้เคียงกันมากแค่ Nars จะออกโทนแดงอมส้มและดูสว่างกว่า ปัดแล้วดูผู้ดีกว่านิสสนึงตามราคา555 ส่วน Sivanna จะเป็นสีชมพูอมส้มน้อยๆ และแน่นอนค่ะว่าก็ติดแน่นอยู่ได้ทั้งวันเหมือนกัน สรุปแล้วทำแทนกันได้สบายๆ

มาต่อที่คู่ที่สองกันค่ะสำลีแผ่น Shisedo 170บาท ซื้อจากเคาท์เตอร์ Shisedo เช่นกัน แต่อันนี้โชคดีสอยมาได้ในราคาลด 10 % เหลือ153 บาท ปะทะ สำลีแผ่นเรียบ Greatcotton 37 บาท ที่ไปเจอใน BigC ข้างที่ทำงานหน้าตาน่ารักเลยสอยมาทันทีสำหรับสำลีแล้วเป็นของที่สาวๆหลายคนคงขาดไม่ได้ ไหนจะคลีนซิ่ง ไหนจะโทนเนอร์สำหรับสำลีนิยมแบบแผ่นเรียบไม่รีดขอบค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันนุ่มกว่าแบบรีดขอบไม่รู้คนอื่นคิดเหมือนกันมั้ย?? ซึ่งคู่นี้เป็นการจับคู่ที่ดูโหดมากแต่อย่าเพิ่งว่าเค้าน้าาา มาดูผลกันก่อน.....

สำลีของ Shisedo จะเห็นเส้นใยที่ผิวหน้าชัดเจนกว่ามาก Great cotton ที่ดูเป็นขุยเบาๆ  แต่ Great cotton หนากว่าเห็นได้ชัด พูดถึงความแน่น Shisedo ชนะค่ะ เรื่องความนุ่มนียกให้ Greatcotton กินขาดนะ มันนุ๊มมมมนุ่มจริงๆ เวลาที่เช็ดออกมาทำความสะอาดก็ทำได้ดีไม่ต่างกัน

สรุปแล้วทำแทนกันได้ชัวร์! ฟันธงค่า555

ต่อด้วยคู่ที่สามมาส์กลอกสิวเสี้ยนClear nose 375บาท อันนี้ได้มาจาก Watsonsไม่แน่ใจว่า Tops มีมั้ยเหมือนจะเห็นแว่บๆ  ปะทะ มาส์กไข่ขาวPurete 60 บาท สอยจากร้านขายส่งเครื่องสำอางเจ้าประจำ ของใหม่ๆ แปลก นีได้มาจากร้านนี้แหละค่าและขอสารภาพส่วนตัวนีแอบเสพติดมาส์กมากๆ เลยค่ะ 555 ในกรุนี้มีมาส์กเต็มไปหมดเลยและมาส์กที่จับมาในกระทู้นี้คือมาส์กดึงสิวเสี้ยนของญี่ปุ่นกับของไทย

ส่วนเรื่องการเทสขอข้ามรูปไปนะคะเพราะมันดูน่าเกลียดไปหน่อยไม่กล้าลงค่ะ 555 ส่วนตัวคือ Clear noseจะละมุนละม่อมกว่า ไม่ค่อยเจ็บเท่ามาส์กไข่ขาวค่ะแต่เวลาดูว่าสิวเสี้ยนติดขึ้นมามากมั้ย Clear noseจะเห็นง่ายกว่า ส่วนตัวรักมาส์กไข่ขาวเพราะใช้แวกซ์ขนหน้าได้ด้วย โหดมาก 555 สรุปแล้วทำแทนกันได้ 100%!เพราะสิวเสี้ยนออกมาได้พอๆ กันเลย

ถ้ดมาที่คู่ที่สี่ลิปสติก ShuUemura Supreme matte 165 1,020 บาท ซื้อจากเคาท์เตอร์ ShuUemura ตอนเพื่อนลากไปซื้อเลยเจ็บตามเพื่อนไปด้วยปะทะ Revlon Matte 004 Retro Red 250 บาทอันนี้เจ็บเองเบาๆ เพื่อนซื้อตอนมีโปร อิอิ เหลือ 199 บาท ซึ่งขอบอกเลยว่าสาวๆอย่างเราขาดอะไรขาดได้ แต่ขาดลิปแดงไปนี้ขาดใจตายแน่นอนนนน  ลิปแดงในกรุของนีมีอยู่ 3-4 แท่งแต่เฉดที่ใกล้เคียงกันที่สุดก็คือสองแท่งนี้ นีเลยคิดว่าแทนกันได้ค่ะ 

จะเห็นว่าเนื้อสีของ Shu จะแมตต์กว่านิสนึง No.7  จะดูเป็นครีมมี่มากกว่าสำหรับเรื่องติดทนนีว่าพอๆกันเลยนะแม้ว่าเนื้อลิปบนปากจะหายไปแล้วก็ยังมีสีติดทนอยู่ สรุปแล้วทำแทนกันได้ค่า

มาที่คู่ที่ห้า คู่รองสุดท้ายค่ะ อย่าเพิ่งเบื่อน้าครีมกันแดด anessa สีทอง 1,450 บาท ซื้อจากเคาท์เตอร์ Shisedo พร้อมสำลีค่ะปะทะ bbcare uvshield 550 บาท ได้มาจาก Watsons พร้อมมาส์กลอก ส่วนตัวแล้วนีคิดว่าครีมกันแดดคืออีกสิ่งที่สาวๆ ห้ามขาดเพราะแดดประเทศไทยโหดยิ่งกว่าเตาไฟครัวอีกคร้า แต่ 7โมงเช้าก็แรงจนต้นไม้เฉาได้เลยทีเดียว และนีก็ทาเป็นประจำก่อนออกจากบ้าน

สำหรับครีมกันแดดสองตัวนี้มีเนื้อครีมที่ต่างกันเลยเปรียบเทียบกันไม่ได้นะคะ แต่เรื่องประสิทธิภาพดีเหมือนกันเลย กันแดดกันน้ำเหมือนกัน เป็นลิควิด นีชอบใช้ anessa ในวันสบายๆเพราะทาง่าย ส่วนbbcare uvshieldใช้ตอนออกนอกบ้านค่ะเพราะใช้แทนเบสเมคอัพได้ด้วย เสร็จแล้วก็ตบแป้งทับแค่นี้ก็สวยเลย สรุปเรื่องประสิทธิภาพกันแดดทำแทนกันได้ชัวร์ป้าบ!

เย้ คู่สุดท้ายล่ะคร้า คู่ที่หกคู่สุดท้ายพัฟคูชชั่น Etude(แถมจากคุชชั่นรีฟีล) เพื่อนสอยมาจากเกาหลีแต่ราคาในไทยอยู่ที่ 495 บาทค่ะปะทะ Great Puff 119 บาท (ราคาปกติ159/3ชิ้น) ซื้อมาจาก Konvy ค่ะ นีประทับใจสำลีของ Great Cotton เลยสอยพัฟในเครือแบรนด์นี้มาลองดูนีเป็นคนที่ชอบทำความสะอาดแปรงและพัฟค่อนข้างบ่อยอาทิตย์ละครั้งได้ค่ะ เลยต้องมีพัฟสำรองติดไว้ยามฉุกเฉิน แบบพัฟไม่แห้งบ้างพังบ้าง อย่างช่วงมรสุมหน้าฝนที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้ซักทำความสะอาดเลยมาดูพัฟคุชชั่นที่นีมีกันเลย 

จะเห็นว่ารูปร่างหน้าตาต่างกันพอสมควรนะคะพอลองเอาพัฟทั้งสองตัว tap คุชชั่นดูแล้วให้ผลไม่ต่างกันเลยค่ะสัมผัสนุ่ม ไม่กินเนื้อคุชชั่น ช่วยเกลี่ยได้ดีพอๆ กันเลย แต่จะใช้พัฟคุชชั่นของ Etudeต้องซื้อคุชชั่นด้วยถึงจะมีให้และนีก็หาแบบขายแยกไม่เจอไม่รู้ว่ามีขายที่ไหนบ้าง Great Puff นีไปได้ตอนหาซื้อพัฟสำรองค่ะราคาถูกมาก ประทับใจได้มาตั้งสามอัน  ^w^สรุปแล้วทำแทนได้สุด!ๆ มีสิบก็เอาไปเลยร้อยคะแนนร้ากกกก รักค่ะ 55

หมดแล้วค่า 6 คู่แฝดที่ทำแทนกันได้ของนียา ไม่รู้ว่าตรงใจใครบ้างมั้ยแต่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างน้าหรือใครมีอะไรแนะนำของถูกและดีทำแทนกันได้อื่นๆ อีก ก็บอกต่อกันได้เลยค่า ❤  ❤  ❤ เจอกันกระทู้หน้า บ้ายบายค่า ❤  ❤  ❤


Neeyaninja

Neeyaninja

น้องนียา มีฉายาว่า อัชฉ่า เพราะซ่าเกินหญิงไปมาก 555

FULL PROFILE