ไป Newyork ครั้งแรก part1 บอกหมดเปลือก

13 12

สวัสดีค่า ^^ ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่าเราเดินทางจากซานฟรานแอร์พอรตไปสนามบิน ลากัวเดีย(Newyork)นะคะ(เนื่องจากใกล้ที่พักค่าง่ายต่อการเดินทางคนเดียว)ใช่ค่า เดินทางคนเดียว ด้วยกระเป๋าเดินทางสองใบใหญ่แบบลากและแครี่ออน แบบลาก1ใบ สรุปลากสามใบและเป๋าเป้ใบนึงโหลดหมดเสียตังเพิ่มอีกค่ะ 60$ ค่ากระเป๋าไม่รวมตั๋วนะคะถ้าเดินทางในต่างประเทศ ค่าตั๋ว ก็ประมาน200$ (ราคานี้จองล่วงหน้าเป็นเดือนนะคะ)ถ้าจำไม่ผิดออกเดินทางมาในเวลาห้าทุ่มตรงเด้ะเราบินของ united airline นะคะ อ้อลืมบอกเราต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ชิคาโก้ด้วย เวลาการเดินทางก้เจ้ดชั่วโมงบนเครื่องลำแรกลำเล็กน่ากลัวมาก ลุงผู้ชายฝรั่งคนข้างๆก็เห็นเรากลัวมั้งชวนคุย เค้าบอกว่าเค้ารุ้จักประเทศไทยด้วย ภูมิใจชะมัด เราลืมกลัวเลยสุดท้ายก็เดินทางมาถึงค่า อากาศต่างกันราวกับสวรรค์กับนรกเราถึงนิวยอคช่วงเช้า เวลาประมานสิบโมง (เวลาของเมกาแต่ละที่จะไม่เท่ากัน)เรียกอูเบ้อค่ะ !!!ตอนมาสนามก็มีพี่ที่น่ารักมาส่งมาจัดการให้ แต่พอถึงสนามบินเท่านั้นล่ะ หอบแบบเปนบ้ามีแต่คนมองUU

เป็นsubway ของที่นี่นะคะ คืองงมากใครขึ้นsubwayแล้วไม่หลงไม่งงมาไม่ถึง Newyork นะค่า555*อารมณ์ประมานmrtกับbtsรวมกันชื่อสถานีจะเลื่อนไปเรื่อยๆ

งิดปะ?????

อารมณ์ประมานหัวลำโพงมีร้านขายของด้วย

แว้บแรกที่เห็นนิวยอรคเหมือนกรุงเทพจริงๆนะ

ที่แรกที่ไปนะคะจะเป็นที่ไหนไม่ได้เลยนอกจากCentral parkใหญ่โครตใหญ่ใหญ่ไปไหน เดินไม่ไหวคงต้องใช้พี่สามล้อเรียกถามดีๆนะคะ บางคัน55$บางคันแม่งเห็นเราเป็นต่างชาติบอกเป็นร้อยกว่าดอลเลยค่า :(

พอขึ้นเรียบร้อย เฮ้ยยไม่แปลกใจเลยเป็นไกด์ค่า อารมณ์แบบชี้ให้ดูจอดให้ชมให้ถ่ายรูปจอดหลายที่เลยยยเราเลือกได้

ในCentral park มีทั้งสวนสัตว์สวนสนุกสนามเด็กเล่น สนามกีฬาต่างๆครบครันบนเนื้อที่กว้างมากแล้วยังเป็นฉากถ่ายหนังดังๆหลายเรื่องเลยน้า

รุปด้านบนคือ Naumbug Bandshell เป็นเวทีและลานกิจกรรมเก่าแก่ค่ะ ช่วงหน้าร้อนก็จะมีคอนเสิตที่นี่

The mall ทางเดินยาว500เมตร ที่เคยเห็นในฉากหนังดังหลายเรื่อง ยิ่งหิมะตกยิ่งโรแมนติกแต่เค้าไปในช่วงหน้าร้อนนะค่า ประมานวันที่26สิงหา

เดินลงมาอีกหน่อยเปนที่นี่เลยค่ะ น้ำพุที่โด่งดังในหนังเรื่องกุมภาพันธ์และฉากสถานที่ที่แบลวอลดอฟชอบมา (งงอะเด้ เจ้าของกระทู้บ้า gossip girl มาก)ด้านหลังน้ำพุจะเห็นว่า มีบ่อน้ำจะมีคนมาบังคับเรือกันค่า

ยังไม่ทันไรเลยพี่สามล้อก็มาเรียกให้ไปต่ออีกค่าแงงงง คนเยอะถ่ายรุปไม่สวยเลย

มีให้พายเรือด้วยยย!!

จบที่นี่เลยค่า อนุสรณ์จอนเลนน่อลลล มีคนมาต่อคิวถ่ายรุปเพียบเลยยยค่า

พี่สามล้อใจดีมากๆ ขับมาส่งที่Time Squareเราก็ไม่ลืมให้ทิปพี่เค้าไปอีก ที่นี่ทำไรต้องทิปนะคะ555ถ้าไม่ทิปอ่านมีค้อนมีทวงมีเดินตามก็เป็นได้~

มีพี่มืดขายซีดีมีสาวๆให้ถ่ายรุปรวมถึงคอสเพลตัวกาตูนต่างๆถ่ายรุปแล้วอย่าลืมให้ทิปอีกนะค่าา55555

ใครมานิวยอคละไม่มาที่นี่ถือว่าพลาดค่า><

ชอบมากแวะเกือบทุกร้าน มีแสงสีเสียงเต็มไปหมดสมกับเป็นเมืองที่ไม่หลับไหลจริงๆคนมาจากไหนกันเยอะแยะค่า555555

เริ่มหิวแล้ว เราก็จะไปร้านเด็ดที่แบบอร่อยลื้มม อร้ายยปลื้ม

รูปด้านบนเป็นรุปแถวคิวน่าร้านนะคะยาวยันนอกร้านเลยคิดดู!

ได้กินแล้วค่าาาาาาาอร่อยมากฟินสุด ใครมาต้องลองน้าตาลกินเบค่อนอะไรสักอย่างละที่ขาดไม่ได้คือฟรายชีส

ร้าน Shake shake นะคะมีหลายสาขาเลยลองหาดูเด้อ:)

และต่อด้วยของหวานร้านดัง lady mค่า เครปเค้กในตำนานอร่อยแบบไม่รุ้จะบรรยายยังไงละลายในปากไม่เลี่ยนรสชาติกลมกล่อมโอ้ยอยากกินอีกกกก

หลังจากอิ่มเรียบร้อยก็เดินชมเมืองค่า สักพักก็ง่วงแต่ไม่ได้ค่ะต้องต่อออออ มีเวลาสามวัน55555

ไปต่อที่ K town กันค่า >< ใช่แล้วเราจะไปผับบบเกาหลีกันที่นิวยอคนี่ล่า

จบ partแรกของวันแรกไว้ที่เท่านี้ก่อนนะค่าเดี๋ยวมาต่อpart2ก่อนค่าาาจบกันที่ผับดังย่านkoraen town นะค่าปล.ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ ฝากติดตามด้วยน้า จะมารีวิวซานฟรานต่อด้วยค่าบ:3


Hellosugar

Hellosugar

Enjoy travel

FULL PROFILE