"Tumblr Girl Makeup Look" แต่งหน้าแบบสาว Tumblr โดยไม่ต้องง้อตาสองชั้นบิ๊กเบิ้มแบบสาวฝรั่ง// Jomi

28 8

สวัสดีค่ะ วันนี้โจมิจะมาเปลี่ยนลุคตัวเอง ให้เหมือนสาวๆใน Tumblr นะคะ โดยที่ คนเอเชียอย่างเรา ชั้นตาจะไม่ใหญ่เหมือนของฝรั่ง แต่เราก็สามารถทำให้ดูชิคได้นะคะ ถ้าไม่เชื่อ!!!     ก็ลองไปแต่งตามกันคะ :p

อย่างแรกเลยนะคะ การแต่งหน้าทุกครั้งที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ คือ การลง Primer ค่ะ แต้มเป็นจุดๆ ทั่วใบหน้า แล้วใช้นิ้วทาเบาๆ วนให้ทั่วใบหน้านะคะ

ต่อไปคือการลงรองพื้นนะคะ รองพื้นอันนี้เหมาะกับวันไหนที่ไม่อยากแต่งหน้าหนักๆนะค่ะ คือมันจะเหมาะกับเพื่อนๆที่ไม่ชอบการปกปิดมากๆ คืองานโชว์ผิวคะตัวนี้

ต่อไปโจมิจะลง concealer ที่ ใต้ตา, ร่องแก้ม, มุมขอบปากล่าง, และ ตรงร่องระหว่าง ตากับจมูกนะคะ พูดง่ายๆ ก็คือ ทาตรงที่เราอยากจะปกปิดคะ :p

เสร็จแล้วเราก็มา setting powder กันคะ โจมิจะทาทั้งหน้า แต่จะให้ความสำคัญกับ ตรงที่ๆเราพึ่งลงconcealer ไปค่ะ 

เวลาเขียนคิ้ว โจมิจะชอบเริ่มเขียนที่หัวคิ้ว พอเขียนหัวเสร็จจะไปต่อที่ส่วนของกลางคิ้วไล่ไปถึง หางคิ้วคะ ส่วนตัวโจมิชอบแบ่งเขียนเป็นสองช่วง จะเป๊ะมากกว่าคะ :) 

เอาล่ะเรามาถึงขั้นตอนลง bronzer แล้วคะ คือต้องจุ่มสีไม่เยอะ และใช้น้ำหนักมือเบาๆคะ โจมิจะยึดที่จุดที่ต่ำลงมากว่าโหนกแก้มนิดหน่อยค่ะ ส่วนเวลาปัดโจมิจะไม่ปัดออกมาให้กว้างมาก ปัดอย่าเกินความยาวของหางตานะ ส่วนหน้าผาก ถ้าเพื่อนๆที่หน้าไม่ยาวก็ไม่ต้องลงนะคะ

เวลาปัดแก้ม โจมิชอบปัดช่วงสูงกว่าbronzer ที่พึ่งลงไปนะค่ะ คือง่ายๆก็คือเวลาปัดเสร็จ จะเห็นว่า Blush on อยู่สูงกว่า bronzer เลยค่ะ 

มาถึงครึ่งทางกันแล้วนะ การแต่งตาครั้งนี้โจมิจะแต่งแบบโทนสีชมพู อมพีชคะ ที่สำคัญคือโจมิจะเน้นเป็นโทน matte ค่ะ ตอนแรกก็จะใช้สี Georgia ทาทั่วเปลือกตานะคะ

ต่อไป เพื่อให้ตาดูคมและชัดขึ้น โจมิจะเลือกโทนสีที่เป็นน้ำตาลเช้มค่ะ ในpalette นี้จะเป็นสีที่ใช้ชื่อว่า Charmed, i'm sure คะ โจมิจะแตะเบาๆที่หางตา แล้วก็วนขึ้นไปที่เบ้าตาคะ แล้วก็ค่อยๆ blend นะคะ

ต่อไปจะเปลี่ยนมาใช้แปรงหัวแบน โดยกลับมาใช้สีชมพูด้านอันเดิมคะ จะค่อยๆตบเข้าไปในตรงที่อยากจะเห็นสีขมพุชัดๆนะ เพื่อนๆอย่าลืมทาที่เส้นขอบตาล่างด้วยคะ 

ลุคนี้ขอเน้น ให้ทาeyeliner ข้างในขอบตาล่างและบนแบบจัดหนักจัดเต็มนะคะ ยิ่งเข้มเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดูคมเท่านั้นคะ 

สำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหากับการเขียน winged liner อยากให้ลองซื้อแปรงหัวตัดแบบนี้มาใช้ดู คะ คือมันง่ายมาก แค่จุ่มสี แล้วก็ วางพู่กันไว้แล้ววาดตามทางที่เราอยากให้ออกมาคะ

หลังจากเราจบขั้นตอนการดัดขนตา และปัดขนตาเสร็จแล้ว สำหรับลุคนี้โจมิ จะใช้ขนตาปลอมที่ดูเว่อวังหน่อย คือแบบอยากมีขนตาแบบสาย ฝ. 

ส่วนตัวแล้วโจมิเป็นคนที่ช่วงร่องบนของปากค่อนข้างใหญ่ โจมิเลยชอบเอา highlight มาทาให้มันยิ่งโดดเด่นขึ้นไปอีกค่ะ แต่ครั้งนี้โจมิลองดัดแปลงเอา white eyeliner มาทา เพราะว่ามันหัวเล็ก จะเขียนแล้วเป๊ะกว่าใช้พวก highlighter คะ 

เอาล่ะ   ขั้นตอนสุดท้ายที่เราขาดไม่ได้ก็จะใช้ setting spray ให้เครื่องสำอางติดทน ที่หน้าไปอีกนานแสนนาน อาจจะแรมปีไปเลยคะ 

สุดท้ายแล้วถ้าเพื่อนๆไม่เข้าใจตรงไหน สามารถเข้าไปดูวิดีโอตามลิ้งค์ที่แปะไว้ได้นะคะ อย่าลืมแต่งตามโจมิกันนะ แล้วจะรู้ว่า ตาแบบสาวเอเชียก็สวย ปัง ทะลุจอ ได้คะ จุ้บๆ 


jomibaby

jomibaby

εїз

FULL PROFILE