เครื่องสำอางญี่ปุ่น | เปิดถุงช้อปญี่ปุ่น 17 เครื่องสำอางถูกและดี ที่ต้องซื้อทุกครั้ง

13 7

สวัสดีค่า วันนี้ปาล์มมาพร้อมกับลายแทงเครื่องสำอางถูกและดีที่ต้องซื้อมาทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่น จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

สาวๆหลายๆคนที่เพิ่งเคยไปญี่ปุ่น พอเข้าร้านเครื่องสำอางที่นู่นอาจจะตกใจได้คือของมันเยอะมาก คิดง่ายๆเข้าร้าน Eve and boy ว่าของเยอะแล้วเข้าดองกี้ที่นู่นคือเยอะกว่า และที่สำคัญมันน่าซื้อไปสะหมดเลย

ตัวอย่างภาพความละลานตา และกระตุ้นเงินในกระเป๋า 555เอาหละไม่ให้เสียเวลา เด่วเราไปดูกันเลยดีกว่า ว่า 17 รายการมีอะไรบ้าง

1. Daiso gel liner ราคา 35 บาทเป็น gel liner แบบเนื้อแมท แต่ผสมกลิตเตอร์วิบๆด้วย ทำให้เวลาเขียนออกมาแล้วจะออกสีเทาๆไม่ดำสนิทมันมีแปรงแถมมาให้ด้วยนะคะ ตัวนี้รู้สึกจะมีขายในไทยด้วยเราว่ามันเหมาะกับอากาศบ้านเรา เคยใช้เขียนตอนไปออกกำลังกายก็ยังติดทนนะ ไม่เยิ้มแต่ถ้าสาวที่หนังตามันมากๆก็ไม่แน่จะ ว่าจะรอดหรือเปล่านะคะ น่าจะ 50/50

2. Softymo Cleansing pad 52 แผ่น ราคา 110 บาทตัวนี้คือที่สุดของเราละ ไปทุกครั้งซื้อตุนกลับมาทุกครั้งเพราะมันเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ดี กันน้ำมากๆก็เช็ดออกนะที่สำคัญแผ่นชีทมันนุ่ม เช็ดแล้วเข้าตามีแสบบ้าง แต่ไม่มากแต่ที่ชอบที่สุดคือ ความคุ้มค่าค่ะ เพราะหารเฉลี่ยแล้วตกแผ่นละ 2 บาท นิดๆปกติถ้าแต่หน้าไม่เยอะมาก เราใช้แผ่นเดียวก็เช็ดเกลี้ยงทั้งหน้าแล้ว

3. Mask ลูกเดือย 7 แผ่น ประมาณ 100 กว่าบาทปกติเราจะใช้น้ำลูกเดือยแบบขวดกันใช่มะ แต่ว่าขวดมันใหญ่พกไปไหนก็ลำบากปาล์มเลยซื้อตัวนี้มาใช้แทน ที่ชอบคือ หลังมาสกแล้วหน้าจะนุ่มมาก รู้สึกว่านุ่มกว่าแบบขวด (พลังมโนสูง 555)ยิ่งช่วงไหนเจอแดดแรงๆ รู้สึกหน้าแห้ง แสบๆ เอาตัวนี้มาสกที่เดียวผิวอิ่มน้ำเลยข้อควรระวัง ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่เยอะพอสมควร ไม่เหมาะกับคนที่แพ้แอลกอฮอล์นะคะ

4. Kose jelly mask 4 แผ่น ราคา 240 บาทมาสก์ตัวนี้ได้ยินชื่อเสียงมานาน เพื่อนคนจีนก็ชอบมากรอกหูตลอดคราวนี้ได้ไปเลย ไปซื้อมาลองใช้ตั้งแต่วันแรกสัมผัสแรกที่ใช้พบว่า เนื้อ Essence ที่ใส่มาในซอง มันเป็นเนื้อแบบเจลลี่มันซึมเข้าไปในแผ่นมาสก์ชีทได้ดี และที่สำคัญมันช่วยเรื่องคืนความชุ่มชื่นได้ดีมากวันแรกที่เราไป เราแพ้น้ำที่คุมาโมโตะ พอมาสก์ตัวนี้ปึ๊ป หน้าที่กำลังจะลอกๆแดง ดีขึ้นนะหลังจากวันนี้เลยติดดาวไว้เลย แล้วก็ซื้อกลับมาตุนไว้เพียบ 555

5. Hada labo white gel UV SPF50 PA++++ 80 g. ประมาณ 400 บาทคือมันเป็นกันแดดที่เลิศมาก ในไทยหาตัวที่ SPF50 PA++++ ที่ทาแล้วไม่เหนียวยากมากตัวนี้ทาแล้วซึมง่าย พอซึมก็แต่งหน้าได้สบายเลย ไม่มีความเหนอะหนะมากวนใจที่สำคัญมันคุ้มมาก กระปุกนึง 80 กรัม ทาทุกวัน ใช้ได้นาน 6-7 เดือน OMGGGGGGสำหรับใครที่ไม่มีโอกาสไปญี่ปุ่น ไปลองหาซื้อมาใช้ก่อนได้นะคะ ที่ Eve and boy มีขายค่ะ

6. Skin aqua UV gel SPF50 PA++++ 110 g. ราคา 255 บาทตัวนี้อ่านไม่ออกนะคะไม่รู้ว่าเขาให้ใช้กับตัวรึกับหน้า เราเลยมโนเอาว่าใช้กับตัวส่วนตัวเราชอบกันแดดเนื้อเจล เพราะมันซึมซาบได้ดี ไม่ทิ้งความมันที่สำคัญเราเป็นชะนีมีขนเยอะ กันแดดบางตัวเนื้อเหนียวหนุบหนับทาแล้วขนติดกันเป็นแพแต่ตัวนี้คือ เนื้อเขาลื่น เกลี่ยง่าย ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะที่สำคัญถูกมากกกกกกกกก สอยสิคะรออะไร

7. Hair wax ประมาณ 100 บาทแวกซ์เก็บลูกผมตัวนี้โด่งดังมานานในห้องแป้ง เราเลยสอยมาลองดูบ้างปรากฏว่าใช้ดีนะคะ สะดวก ไม่เลอะมือที่สำคัญแพคเกจออกแบบมาให้จับสะดวกมือ ใช้งานง่ายมากๆวันไหนใครที่ต้องการผมเนี๊ยบๆ หรือไม่อยากหน้ามาแตก ปาดตัวนี้ไปจบค่ะจากการทดสอบพลังของมัน พบว่ามันทำให้ผมอยู่ทรงได้ราวๆ 5-6 ชม.แต่ถ้าโดนลมแรงๆ หรือเหงื่ออกประสิทธิภาพเขาจะลดลงเร็วมากค่ะ 555ปล. มันมีสองสีนะ ชมพู กับเขียว ไม่รู้ต่างกันยังงัย ใครรู้มาเฉลยที

8. DHC Vitamin C 60 เม็ด ราคา 180 บาทตัวนี้ไม่ต้องบรรยายเยอะ ซื้อที่ความคุ้มค่ะชอบตรงที่มันเป็นเม็ดแบบแคปซูล ขนาดเล็กๆ กลืนง่ายไม่เหมือนวิตามินซียี่ห้ออื่นๆ เม็ดใหญ่มากกกกกกกกก กว่าจะกลืนได้ทำใจลำบากเลย

9. Integrade foundation SPF25 PA++ 30 ml. ราคา 440 บาทตัวนี้ที่ซื้อตอนแรกเพราะติดใจในแพคเกจค่ะ ตอนใช้ที่ญี่ปุ่นเราก็เฉยๆนะแต่พอเอากลับมาใช้ที่ไทยเท่านั้นหละคะ OMG เราเจอรองพื้นที่เป็นเนื้อคู่เราแล้ววววววววคือ มันเป็นรองพื้นแบบ liquid บางเบา เกลี่ยง่าย แห้งไวมาก (อาจจะไวไปนิดสำหรับมือใหม่ต้องรีบเกลี่ย)ไม่เหนอะหนะหน้าเลย ที่สำคัญคุมมันได้ดีด้วย เหมาะกับอากาศบ้านเรามากๆ

และที่ชอบที่สุดคือ ความคุ้มค่ะ ตัวนี้ปาล์มใช้ได้นานถึง 4 เดือน กรณีทาด้วยมือนะคะ

แต่ข้อเสียของตัวนี้คือ ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องรอยดำ ฝ้า กระค่ะเพราะมันปกปิดได้ระดับกลางๆ ไม่ Full coverage ค่ะ ถ้าใช้คู่กับ concealer พอไปวัดได้ค่ะ

10. Integrate gracy foundation powder ราคา 550 บาทตัวนี้เป็นแป้งที่เหมือนกับของ Dior snow มากกกกกกก เนื้อมันเนียนละเอียดปกปิดได้ดี แต่เรื่องคุมมันยังไม่มากเท่าไหร่นะคะ ทดสอบแล้วอยู่ได้ประมาณ 3-4 ชม.แต่ที่ชอบมากคือ เขาอัดเนื้อแป้งมาแน่นมาก ใช้ได้นาน คุ้มสุดๆปล. ตัวนี้ขอยืมรูปจากเวปมานะคะ ลืมถ่าย

11. Missha cushion SPF50 PA+++ ราคา 350 บาทกระแส Cushion มันแรงมากจริงๆ ดังจนในญี่ปุ่นสาวๆเริ่มหันมาใช้กันเยอะแล้วตัวนี้เราเล็งไว้นานแล้ว แต่ไม่กล้าซื้อ เพราะผิดหวังกับ Cushion มาหลายยี่ห้อพอมาเจอที่ญี่ปุ่น ได้ลองใช้ พบว่ามันไม่เทา ปกปิดปานกลาง

เรื่องคุมมันไม่ค่อยเท่าไหร่นะคะ คุมได้ 3-4 ชม. แต่ข้อดีคือ พอหน้ามันสีมันไม่เปลี่ยนเป็นสีเทาจ้าเราเอาไว้ใช้เวลาที่รีบๆ ทาตัวนี้ แล้วทาแป้งฝุ่นทับ จบปิ๊ง

12. Integrate gracy UV cut base SPF30 PA++ ราคา 480 บาทแบรนด์นี้อีกแล้ว หลายคนเริ่มวอแว หาว่าเราเป็นม้าแบรนด์นี้รึเปล่าขอบอกเลยว่าไม่ใช่นะคะ ที่ชอบเพราะของเขาดีจริงๆเบสตัวนี้เป็นเนื้อซิลิโคนนะคะ ใครแพ้ซิลิโคนข้ามไปนะมันทาแล้วช่วยควบคุมความมันได้ดีเลย และเวลาหน้าเราแห้งมันช่วยปรับผิวให้ดูสมูทขึ้นด้วยที่สำคัญมันยังใช้ในปริมาณน้อย แต่เกลี่ยได้ทั่วหน้าด้วย คุ้มค่ะ ขอบอก 555

13.+14. Cezanne Contour/ Highlight แท่งละ 180 บาทสองตัวนี้เป็นลูกเลิฟเลยค่ะ เพราะใช้งานง่ายมากตัว Contour สีไม่เข้มไป ไม่เหมือนของทางยุโรปมันออกสีน้ำตาลอ่อนๆ พอแรงเงาหน้าได้สวย ปาดเยอะไปก็ไม่พังมากตัว Highlight ไม่วาวเว่อร์วังเท่าของสายเกาหลีแต่วาวกำลังดี เนื้อละเอียดเกลี่ยง่าย ใช้ทากลางวันได้ดูหน้าไม่เมือก ผ่านนนนนนนนน

15. Canmake color stick ราคา 150 บาทตัวนี้ตอนแรกซื้อมาเพราะลืมเอา Concealer ไปพบว่ามันใช้งานได้ดีนะ ด้วยรูปแบบ Stick พกพาง่าย เก็บง่ายใช้งานสะดวก ที่สำคัญมีสีให้เลือกหลากหลายเฉดจะใช้เป็นรองพื้นก็ได้ รึจะใช้แทน Concealer ก็ได้ปล. ที่ไทยเหมือนเรายังไม่เห็นนะคะ ถ้าใครเห็นชี้เป้าด้วย

16. Shiseido eyelash curler pad 2 ชิ้น  ราคา 35 บาทตัวนี้เป็นยางใส่ที่ดัดขนตาที่เนื้อมันแน่นใช้ดัดแล้วขนตาขึ้นง่าย ไม่ต้องย้ำหลายๆรอบที่สำคัญอายุการใช้งานนานประมาณ 1 ปี สำหรับคนที่ดัดขนตาเกือบทุกวันปกติเราใช้ของ Shu ใช้ไปสักพักตัวยางมันจะชอบฉีก ไม่รู้เราดัดแรงไปรึไง 555เราเลยซื้อตัวนี้ เอามาลองใส่กับที่ดัดขนตาของ Shu พบว่าใช้แทนกันได้เลยจากนั้นก็ไม่ต้องไปซื้อยางที่เคาท์เตอร์ Shu ค่ะ ใช้อันนี้แทนสวยๆ

17. CK EDT. 100 ml. ราคา 690 บาทสำหรับสาวก CK one และ CK be บอกเลยที่ญี่ปุ่นคุณจะซื้อได้ในราคาที่ถูกมากไปกี่ทีไม่เคยซื้อราคาเกิน 700 บาทสักทียิ่งถ้าไปโตเกียวไปซื้อแถวตลาด Ameyoko ยิ่งได้ของถูกเว่อร์

และมาถึงรายการสุดท้าย ไม่ใช่เครื่องสำอาง แต่อยากแนะนำ

- Lunai 20 เม็ด ราคา 300 บาทสำหรับใครที่เป็นไมเกรน เวลานอนไม่พอ อากาศเปลี่ยนชอบปวดหัวบ่อยๆเราแนะนำยาตัวนี้ วันนั้นเราไมเกรนขึ้น ปวดมากแทบเดินไม่ได้

เภสัชแนะนำยาตัวนี้ บอกว่าออกฤทธิ์เร็ว และไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหารปรากฏว่า หลังทานยาไป 1 ชม.อาการไมเกรนเราดีขึ้นมากๆ เดินชอปปิ้งต่อได้ตามปกติเลยใครที่เป็นไมเกรนบ่อยๆ ลองดูนะคะ

สำหรับใครที่อยากดู swatch สี ประกอบการเม้าท์มอย คลิ๊กดูได้เลยค่ะ

วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ


PalMie S.

PalMie S.

FULL PROFILE