30 ยังใส กู้หน้าสิวให้กลับมาใส

9 11

สวัสดีคะสาวๆ วันนี้มาในหัวข้อ 30 ยังใสใช่เลย 30 นะอายุ คนที่ไม่เคยอายุ 30 อ่ะไม่รู้หลอก ว่ามันเป็นยังไง... เช้าของวันที่อายุขึ้นเลข  3 เต็มตัว มันแบบว่า ตื่นมาก้อมีตีนกาเล็กๆ มาอวดที่หางตาเลยทีเดียว พวกรอยสิว ก่อนหน้านี้ 3 วัน 7 วันก็จาง แต่อายุมากขึ้น มันไม่จาง รอยสิวเก่ายังอยู่ สิวใหม่มันก็มา งามหน้าจริงๆ

และแล้วก็ได้ค้นพบ และหากันจนเจอกับสกินแคร์หลักร้อย (เรียกว่าเป็นสกินแคร์ได้ไม๊นะ)

เริ่มจากซ้ายไปขวา

1. โทนเนอร์มะเฟื่อง อภัยภูเบศร ขวดนี้ประมาณ 159 บาท

2. สบู่สมุนไพร Teda สูตรฟ้าทะลายโจร ก้อนนี้ประมาณ 89 บาท

3. Aloe Vera & Snail หลอดนี้ 69 บาท

เราเป็นสิวอุดตัน และก็ชอบกดสิวเองมากๆ ทำให้มีรอยสิว รอยดำบนหน้าค่อนข้างมาก พอมากขึ้นก็เริ่มแต่งหน้าน้อยลง แต่งแค่ เขียนคิ้ว ทากันแดด ลงแป้งผสมรองพื้น และลาลิปสติกจบ นอกเสียจากมีไปงานข้างนอกออฟฟิศ ต้องพบลูกค้า ถึงจะแต่งเยอะๆ  ดังนั้นในวันปรกติ การดูแลผิวหน้าเราก็จะเริ่มด้วย

1.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์มะเฟื่องก่อนล้างหน้า โดยการเช็ดทวนรูขุมขน เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ เห็น blogger หลายคนพูดถึงน้ำมะเฟือง ในจินตมโน ก็คิดไปว่า คงแสบหน้า และคงกัดหน้าแน่ๆ เลย แต่พอได้ลอง มันก้อไม่แสบนะ ไม่รู้สึกอะไร มีกลิ่นหอมอ่อน เหมือนกลิ่นแตงกวา พอเช็ดแล้วเรารู้สึกว่าน่ามันสบาย แบบบอกไม่ถูก❤❤Item ปลื้มปลิ่ม❤❤

2. ล้างหน้าด้วยสบู่ฟ้าทะลายโจร ด้วยการวนบนหน้าเบา ๆ เราล้าง 2 รอบติด ชอบกลิ่นมันแปลกๆดี รู้สึกถึงสมุนไพร ขมๆ หอมๆ ( ชอบกลิ่นสมุนไพร นี่ช้านแก่เต็มตัวแล้วใช่ไม๊นี่) จริงๆ แล้วตอนได้ยินชื่อก้อคิดในใจว่า บ้าแล้วสบู่ฟ้าทะลายโจรหรอ ไม่เห็นมีใครเอามาทำสบู่เลย มันจะดีหรอ เราก้อหาใน google เลย ฟ้าทะลายโจรกับผิว สรุปว่า สรรพคุณของฟ้าทะลายโจรกับผิว มี 1 ข้อ (ที่เราหาได้อ่ะนะ) คือ ช่วยลดการอักเสบของผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่แพ้ง่าย ใช้ไปใช้มา เออ ดีแหะ สิวอุดตันน้อยลง และช่วงวันนั้นของเดือน เรามักจะมี ผด ผื่นคันขึ้นทั้งหน้า ทั้งตัว แต่ตั้งแต่ใช้ฟ้าทะลายโจร พวกผดผื่นคัไม่มีมากวนใจ เราก้อเลยคิดว่า ⛤⛤เป็น item ดีงามของเรา⛤⛤

อาบน้ำ ล้างหน้าเสร็จ ก็เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์มะเฟื่องต่อ แต่ครั้งนี้ต้องเช็ดตามรูขุมขนนะ เพื่อปิดรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นจ้า

และก้อปิดท้ายด้วยการทา aloe vera ก่อนหน้านี้เราก้อใช้ ยี่ห้อ Burnova หลอดละ 55 บาทซื้อร้านยา แต่พอหมดเข้า 7-11 เจอของ karmart ก้อเลยเอามาลอง 

ข้อแตกต่างระหว่างBurnova  กับ aloe vera snail  ของ karmart คือBurnova แห้งไว้กว่า เหมาะมากสำหรับสาวหน้ามันAloe vera snail ของ karmart ทาแล้วจะมันๆ บนหน้า ใครหน้าแห้ง ก่อนนอนพอกไว้เลยคะ เช้ามาหน้าชุ่มแน่นอน


ArtPla

ArtPla

อดีตเคยผอม นะคะ แต่ปัจจุบัน........

FULL PROFILE