How to : Sweety Makeup Look สวยใสสไตล์เจเปน (มี Item เด็ดมารีวิวด้วยนะคะ)

23 11

สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน How to นี้เป็น How to ที่เอาใจผู้หญิงสายแบ๊วและที่กิ๊บเก๋ไปกว่านั้น การแต่งหน้าในครั้งนี้ No Foundation และ No Concealer นะคะซึ่งวันนี้นุ๊กมี Item เด็ดมารีวิวด้วยค่ะ ซึ่งจะเป็นอะไรนั้น ไปชมกัน

Before & Afterจากรูปข้างต้นสาวๆ คนอยากจะรู้กันแล้วสินะคะว่า Item เด็ดที่ทำให้ใบหน้าของนุ๊กเรียบเนียนได้ขนาดนี้คืออะไร ซึ่ง Item ตัวนี้ก็คือแป้งจาก Cute Press นั่นเองค่ะ และรุ่นที่นุ๊กใช้ก็คือรุ่น Evory Snow หรือแป้งหิมะที่เราเรียกกันนั่นเอง

ตอนนี้แป้งตัวนี้กลายเป็นลูกรักของนุ๊กมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะว่าแป้งตัวนี้ปกปิดค่อนข้างดี เพราะนุ๊กเป็นผู้หญิงที่เร่งรีบตลอดเวลา (ตื่นสาย) ก็เลยจะไม่ค่อยมีเวลามากพอที่จะมานั่งเกลี่ยรองพื้นหรือคอนซิลเลอร์ค่ะ และที่สำคัญเนื้อแป้งเค้ามีชิมเมอร์วิ้งๆ วั๊บๆ ผสมมาด้วย ซึ่งจะทำให้หน้าของเราดูโกลว์เป็นสาวเกาหลี สาวญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว และที่สำคัญนุ๊กชอบตรงที่ได้หน้าดูโกลว์ แต่ไม่มันเลย และสามารถคุมมันได้ดีเลยค่ะ ซึ่งสีที่นุ๊กใช้เป็นสีเบอร์ N2 ค่ะ

ขั้นตอนการเขียนคิ้ว

1. วาดหางคิ้วเพื่อกำหนดทรงคิ้วและความยาวของคิ้วค่ะ2. สร้างกรอบคิ้วโดยเริ่มจากหัวคิ้วมายังหางคิ้วที่เราได้วาดไว้แล้ว3. ลงสีให้ทั่วคิ้ว4. ใช้แปรงปัดคิ้วปัดหัวคิ้ว เพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนการตกแต่งดวงตา

1. ลงสีชมพูอ่อนๆ เป็นสีพื้นให้ทั่วเปลือกตา2. ลงสีชมพูอมม่วงตรงหางตาให้เป็นตัววี และไล่สีขึ้นมาถึงกลางเปลือกตา3. ลงสีน้ำตาลเข้มตรงหางตาทับอีกครั้งเพื่อให้ตาดูชัดขึ้น4. เขียนอินไลน์เนอร์ที่ขอบตาบน5. เขียนอายไลน์เนอร์6. ลงสีส้มทองที่ขอบตาล่าง7. ดัดขนตาและติดขนตาปลอม8. ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่าง

ขั้นตอนการปัดแก้ม ลงเฉดดิ้ง และไฮไลท์

1. ใช้บรัชสีชมพูนุ้ด ปัดบริเวณโหนกแก้ม โดยปัดเฉียงขึ้น2. สร้างกรอบหน้าโดยลงเฉดดิ้งใต้โหนกแก้มมาถึงแก้ม หน้าผาก และสันจมูก3. ปัดไฮไลท์ที่จมูก หน้าผาก บนปาก และคาง

ขั้นตอนการทาลิป

1. ใช้ลิปแบบจิ้มจุ่ม แต้มข้างในปากทั้งบนและล่าง2. ใช้นิ้วเกลี่ยเนื้อสีให้กระจายออก โดยให้สีของข้างในปากเข้มกว่าขอบปาก

Finish Look

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบลุคนี้กันนะคะ ถ้าหากผิดพลาดตรงไหนนุ๊กขออภัยด้วยนะคะ เจอกัน How to หน้าค่ะ ^^


NookSweetyCat

NookSweetyCat

สวัสดีค่ะ นุ๊ก NookSweetyCat ค่ะ นุ๊กชื่นชอบการแต่งหน้า ถ้ามีลุคไหนเก๋ๆโดนๆ นุ๊กจะมาทำ How to แต่งหน้าให้ทุกคนค่ะ หรือว่าอยากให้นุ๊กทำ How to แต่งหน้าลุคไหน ก็บอกได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางคอมเมนต์ IG หรือ Facebook ค่ะ

FULL PROFILE