บ้านศิลปินคลองบางหลวง: สถานที่ดีๆที่ซ่อนอยู่ในกรุงเทพ

10 5

เราเป็นคนชอบอ่านหนังสือคะ อยู่ห้องอ่านหนังสือก็เบื่อๆ จะเดินไปสตาบัคหรือร้านกาแฟก็เบื่อแล้ว เลยหาข้อมูลใน google เลยเจอห้องสมุดเยอะแยะเลย มาสะดุดตรงที่ "บ้านศิลปินคลองบางหลวง"

เอ้ย คือดีอะ มีแสดงหุ่นละครเล็กด้วย น่าไป ใกล้บ้านอีกต่างหาก คือไม่เคยรู้เลยว่าแถวบ้านมีที่แบบนี้ หลังจากนั้นก็ไปบ่อยเลย ส่วนใหญ่จะมีแต่นักท่องเที่ยว คนไทยเป็นส่วยน้อย

คร้ังแรกพอไปถึงตกใจมาก เพิ่งรู้ว่าที่นี่เป็นตลาดน้ำคลองบางหลวง มีของขายบ้างประปราย คนไม่ได้พลุกพล่าน มีเรือนั่งท่องเที่ยวแล่นผ่านตลอด สภาพบรรยากาศของตลาดคือดีอะ ยังคงความเป็นไทยอยู่ทุกบ้าน

การเดินทาง 

ขับรถไปทางถนนราชพฤกษ์ เข้าซอยราชพฤกษ์ 6 แล้วไปทางวัดคูหาสวรรค์ ทางค่อนข้างแคบเลยคะ อาศับ GPs น่าจะง่ายสำหรับทุกคน

อาทิตย์นี้ว่างเลยไปนั่งอ่านหนังสือชิลๆดีกว่า ไปถึงบ่ายสอง ฝนตกค่ะ ติดอยู่ในรถสิคะ

อ้อ ลืมบอก ที่นี่มีห่นละครเล็กของคณะคำนาย แสดงทุกบ่ายสองนะคะ พอดีอาทิตย์นี้ไปแล้วฝนตก เลยไม่มีการแสดง แต่เอารูปจากที่ถ่ายไว้คราวก่อนๆมาให้ดูกันคะ

ถ้าใครชอบความเป็นไทย ชอบความสงบแต่อยากอยุ่ในกรุงเทพ ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่นึึงเลยคะ พอเดินเข้ามาในตลาดจะลืมความเป็นกรุงเทพที่เราเห็นอยู่ทุกวันแล้วต้องร้อง เฮ้ย!!!

พอมาถึงบ้านศิลปินแล้วคือดีงาม เป็นที่พักผ่อน สงบใจของเราได้จริงๆ คณะหุ่นละครเล็กที่นี่แสดงฟรี เราสามารถช่วยเหลือเขาได้โดยหยอดเงินลงกล่องได้เลย มาที่นี่ที่เดียวเราจะได้เห็นวิถีไทยๆมากมาย เดินขึ้นไปชั้นสอง ยังมีเด็กๆเรียนรำไทยอีกต่างหาก เราว่าที่ดีๆแบบนี้ควรรักษาและควรช่วยกันสนับสนุนนะคะ


Aor_napapat

Aor_napapat

FULL PROFILE