[ Part 2 ] วิธีดูแลผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวทั้ง 5 แบบ

5 7

พี่เชอร์มาแล้วค่าาหลังจากที่ได้ทำความรู้จัก สภาพผิวทั้ง 5 แบบ จากกระทู้  กันไปแล้ว สาวๆ คงรู้กันแล้วว่าเรามีผิวแบบไหน ซึ่งแต่ละคนก็มีสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันไป แล้วจะดูแลผิวอย่างไรให้ถูกวิธี เพื่อผิวสวยใสไร้ทุกปัญหาผิวหน้ามากวนใจ ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าเราเข้าใจสภาพผิวและได้รับการดูแลที่ถูกต้องจากคำแนะนำพี่เชอร์

มารู้จักวิธีการดูแลผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวกันค่าาา 

ผิวธรรมดา (Normal Skin)  อย่างที่บอกว่าผิวธรรมดาเป็นผิวที่สมบูรณ์แบบที่สุด และไม่ค่อยจะมีปัญหาผิวสักเท่าไหร่ แต่ควรดูแลไม่ให้ขาดความชุ่มชื้น และรักษาน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้อยู่ในปริมาณที่สมดุล ไม่งั้นผิวก็เสียได้เหมือนกันนะคะ   แนะนำว่า... ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เข้มข้นหรือบางเบาจนเกินไป ปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วยครีมกันแดด และสครับผิวอาทิตย์ละ 1 ครั้งเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว

ผิวแห้ง (Dry Skin) ผิวแห้งมีการผลิตน้ำมันที่น้อยกว่าปกติ ซึ่งการบำรุงนั้นควรเน้นไปที่การเติมความชุ่มชื้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เนื้อครีมเข้มข้น และปกป้องการสูญเสียความชุ่มชื่นระหว่างวัน เลือกครีมกันแดดที่ผสมมอยเจอร์ไรเซอร์ และใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่มีฟอง ขาดไม่ได้เลยคือการดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อเติมความชุ่มชื่นจากภายในสู่ภายนอก

ผิวมัน (Oily Skin)ผิวมันมีการผลิตน้ำมันที่มากกว่าปกติ ซึ่งการดูแลนั้นควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่บางเบา เป็นสูตรควบคุมความมัน และหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่มีน้ำมัน

แนะนำว่า ควรใช้สครับ เพื่อผลัดเซลล์ผิว อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

ผิวมันควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษในหน้าร้อน เพราะการผลิตน้ำมันที่มากจนเกินไป อาจทำเกิดสิวอุดตัน และกลายมาเป็นสิวอักเสบได้นะค้าาา

ผิวผสม (Combination Skin)ผิวผสม จะมีความมันบริเวณ T-Zone (หน้าผากคางและจมูก) และผิวแห้งบริเวณแก้ม การดูแลนั้นค่อนข้างละเอียด เพราะต้องดูแลทั้ง 2 ส่วนให้สมดุลกัน  แต่ถ้ากลัวจะยุ่งยากสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีผิวผสมโดยเฉพาะ และเน้นดูแลส่วนที่มีความมันโดยการใช้ Toner เช็ด และการสครับเพื่อผลัดเซลล์ผิว ให้เน้นในบริเวณ T-Zone มากกว่าส่วนอื่น

ผิวแพ้ง่าย (Sensitive skin)ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ที่ควรได้รับการดูแลทะนุถนอมดุจเจ้าหญิง เพราะควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษมากกว่าสภาพผิวอื่นๆ ค่อนข้างมาก ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์

หรือถ้าจะให้ชัวร์ ควรรู้ว่าเราแพ้สารอะไร และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารนั้นผสมอยู่ ขาดไม่ได้เลยคือการรักษาความสะอาดให้มากที่สุด 

ผิวสวยกันให้สุดไปเลย อยากรู้เรื่องไหนจิ้มเลยค่าา[ Part 1 ] ผิวมีกี่ประเภท ผิวเราเป็นแบบไหน แล้วเช็คยังไงกันนะ[ Part 3 ] เลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว[ Part 4 ] ล้างหน้าให้ถูกวิธี เข้าใจการทำความสะอาดผิวทั้ง 3 ขั้นตอน[ Part 5 ] รับมือกับสิวเพื่อผิวสวย สิวมีกี่ประเภท


natiprada

natiprada

FULL PROFILE