Haul : เปิดถุงช๊อป Drugstore ที่ญี่ปุ่น + ตอนนี้มีอะไรน่าซื้อบ้าง ? /Piyapeauty

49 26

สวัสดีค่าาาา  ล่าสุดไปละลายทรัพย์ที่ญี่ปุ่นมาอย่างหนักหน่วงก่อนจะซื้อป๊อบศึกษามาค่อนข้างดี .. รอบนี้เลยซื้อไม่พลาดเท่าไหร่  55555ยิ่งตัวไหนได้รางวัล Cosme นี่ตาลุกวาว คว้าเลยทีเดียว (  รางวัล Cosme ที่สาวญี่ปุ่นเค้าโหวตๆกันว่ามันดี  ) 

บอกก่อนว่าหลายๆชิ้นก็มีขายที่ Tsuruha บ้านเราแต่ที่ญี่ปุ่นนั้นถูกกว่า อะไรตุนได้ก็เลยตุนไว้ก่อน 55555555

เริ่มที่ น้ำตาเทียม/ ยาหยอดตา ที่นู่นมีมากมายก่ายกองยิ่งนักส่วนใหญ่ที่ซื้อมาจะเป็นสำหรับคนใส่คอนแทคเลนส์ (ยกเว้นตัวขวาบน)  เท่าที่ลองมาสรุปให้เลยว่าชอบ กล่องสุดท้าย มากที่สุด (กล่องขวาสุดด้านล่าง)รู้สึกใช้แล้วดวงตาชุ่มชื้นนานกว่าตัวอื่นๆ  อาการระคายเคืองดีขึ้น ส่วนกล่องสีชมพูตัวที่ขายดีในบ้านเรา .. ใช้แล้วเฉยๆที่สุดเลย 

น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ของ ROHTO " ย้ำว่าล้าง " ไม่ใช่แช่ล้างทีคราบไขมันที่ติดอยู่กับคอนเทคเลนส์ลอยว่อนเลย คอนเทคเลนส์สะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่ ใสแจ๋ววว

พลาสเตอร์ติดแผลร้อนใน " ด้านในปาก "ตัวนี้เหมือนเคยเห็นที่บ้านเรา ราคาแอบสูง แต่ใช้ได้จริงเลย เป็นแผ่นฟิล์มติดแผลอันบางๆ ติดตอนกลางคืนหนึบ .. อยู่ยันเช้า แผลก็ดูโอเคขึ้นด้วย  ถือว่าผ่านนนน 

ยาแต้มสิวที่ขายดีในญี่ปุ่น เป็นเนื้อครีมบางๆทาแล้วไม่แสบผิว แต่ไม่รู้สึกว่าสิวจะยุบเร็วอะไรขนาดนั้นเลย ใช้แล้วเฉยๆพวก ClindaM หรือ Tomei ยุบไวกว่า  (แล้วแต่คนด้วย เห็นตัวนี้บางคนก็บอกว่าดี)

ลิปมัน Shiseido ตัวนี้ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้ลิปมันมาเลยก็ว่าได้เสียดายที่ซื้อมาอันเดียว บอกเลยว่าต้องตุนจริงๆ มันดีมากกกกกกกกก มีหลายราคา ตั้งแต่ 600-1200 เยน ต้องหาร้านที่ลดๆราคา จะคุ้มมากตัวนี้

ซื้อโรลออน (แบบไม่มีน้ำหอม) ตัวดังๆมาทดลอง 2ตัว ส่วนตัวชอบ Softstone  มากกว่า ไม่มีแอลกอฮอล ไม่มีน้ำหอม ไม่ทิ้งคราบบนเสื้อผ้า ดับกลิ่นได้ดีกว่า  ตัวนี้ได้รางวัลอันดับ 1 Cosme ด้วย

แบรนด์ Keana ก็เป็นอีกแบรนที่ขายดีโดยเฉพาะยาสีฟัน  เค้าจะเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ  เบกกิ้งโซดา 

  1. ยาสีฟัน ช่วยให้ฟันขาว ขจัดคราบต่างๆ (ได้รองวัล Cosme ด้วย)
  2. ผงขัดหน้า ลดสิวอุดตัน สิว สิ่งสกปรก กระชับรูขุมขน 

Sheet Mask ที่ราคาสบายกระเป๋า แถมยังได้รางวัล Cosme ด้วย Keana มาส์กข้าว (อันซ้าย) เป็นมาส์กข้าวที่ช่วยกระชับรูขุมขน จุดพีคคือเป็นมาส์กที่ราคาไม่แพง ซองนึงมีถึง 10 แผ่น ราคาประมาณ 2XX บาทเอง!!!

ตัวนี้หลายคนคงคุ้นตา เพราะในบ้านเราก็มีขายเยอะมาก ตัวนี้ได้รางวัล Cosme 2015 เหมาะสำหรับผิวหมองคล้ำ ต้องการความกระจ่างใสสารสกัดจากไข่มุกดำ สูตรนี้ขายดีที่สุด ซื้อมาตุน 2 กล่องเลย

Lumice Gold Moisturising  กลิ่นหอมแบบน้ำมันหอมระเหยเบาๆเป็นอารมณ์โทนเนอร์ คือใช้แล้วรู้สึกผิวนุ่มเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่ลอง เลยหยิบรีฟิลมาด้วยซะเลย ตัวนี้เค้าบอกทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยแหละ

ตัวนี้ก็ฮิตในบ้านเราด้วยเหมือนกัน ขายดีมากในญี่ปุ่น ทีแรกเพื่อนฝากซื้อ เลยเอาซะหน่อย 5555  เป็นเจลไว้ขัดเซลผิวที่เสื่อมสภาพออกเอาตรงๆก็คือเจลขัดขี้ไคล ขัดหน้าก็มีขี้ไคลออกมาดำๆหน่อย  สะใจดีแต่กลิ่นแอลกอฮอลแรงไปนิดนึง โดยรวมก็โอเค 

Amino Moist ได้รางวัล Cosme อีกเช่นเคย ให้ความชุ่มชื้น มีอะมิโนที่จำเป็นต่อผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วยตอนนี้อยู่ในช่วงทดลอง ยังไม่ค่อยเห็นผลชัดเจน แต่ก็รู้สึกชุ่มชื้นขึ้นเล็กน้อยและมีความรู้สึกได้ว่ามันน่าจะดี ต้องดีแน่ๆ 55555  

ตัวนี้ถึงขั้นซื้อตุน เป็น Whitening สำหรับ ลดฝ้า ลดรอยดำ โดยเฉพาะเป็นเนื้อครีมบางเบา ไม่หนักหน้า ซื้อมาลองตั้งแต่วันแรกที่ไปจนเข้าวันที่ 3 รอยสิวจางลงจริงๆ เลยไปซื้อมาตุนอีก 3 หลอดซะเลย 

ฮาดะนั่นเองงง ที่ชอบก็คือตัวกระปุกแดง เข้มข้นดี เวลาที่ผิวแห้งใช้ตัวนี้อยู่เลย มีพลังความเข้มข้นสูงมาก แต่แอบเหนียวนิดนึงส่วนน้ำตบที่ขายดีในบ้านเค้าก็จะเป็นสีทองเป็นตัว Premium

ตัวนี้ Whitening Eyecream ขายดีได้รางวัล Cosme อีกเช่นกัน หลอดจัดว่าใช้ได้นานด้วยสำหรับใต้ตาอันน้อยนิดเรื่องความกระจ่างใสอาจจะต้องใช้เวลา แต่รู้สึกได้ว่าชุ่มชื้น เนื้อแบบเข้มข้นดีชอบราคาไม่แพงด้วย ประมาณ 1000-1100 เยนเอง 

ตัวนี้เป็น Favorite ของ Blogger ชาวญี่ปุ่นคนนึง เลยสอยมาลองเป็นครีมวิตามินซี เนื้อน้ำเข้มข้น กลิ่นวิตซีชัดๆเลย ช่วยให้ผิวกระชับ ลดรอยสิว และป้องกันสิวไปในตัว  สามารถทาทั่วหน้า หรือจะ แต้มเป็นจุดๆก็ได้

กล่องสีแดงๆนี้คือ มาส์กใต้ตานั่นเอง ราคาไม่แพงอีกเช่นกันตัวนี้เพื่อนบอกว่าดีๆๆๆ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังทดลองอยู่ อาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อย

-----------------------------------------------------------------

ต่อมาที่เครื่องสำอางค์กันบ้าง

ตัวนี้ป๊อบไปดู Youtuber คนญี่ปุ่นมา เค้าบอกว่าดี ยกตัวนี้เป็น Favorite ไอเราก็เลยไปลอง ตอนลองกับมือก็เฉยๆนะ ..  พอกลับมาใช้กับหน้าเท่านั้นแหละ ชอบ!แต่บอกก่อนว่ามันไม่เหมาะกับคนหน้าแห้งนะ เพราะเนื้อมันค่อนข้างแห้ง ปกปิด บางเบา-กลาง เนื้อน้ำ สบายหน้ามาก 

ตัวนี้ภูมิใจเสนอมาก (มีขายที่ Eveandboy ด้วยมั้งนะจากที่ลองเสริชมา)ตอนแรกไม่เคยสนใจเลย พอไปเจอที่ญี่ปุ่นเท่านั้นแหละ ก็เกิดอยากลองเพราะตัวนี้ได้รางวัล Cosme เหมือนกัน ปรากฎว่าเนื้อแป้งดีมากกกกกกก มีความกำมะหยี่ บางเบา ปกปิดได้อยู่ระดับนึง ผ่องเด้ง คุมมัน โอ้ยชอบมาก จริงๆเป็นแป้งตัวที่ป๊อบจะหยิบมาใช้จริงๆในชีวิตประจำวันเลย

ที่เขียนคิ้ว Shiseido สีน้ำตาล ตัวที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย 55555รู้กันอยู่แล้วว่ามันดีงามเนอะ ซื้อตุน จบบ

พาเลทคิ้ว Heavy Rotation  ตัวนี้ก็น่าจะมีขายที่ไทยแน่ๆตอนแรกลังเล ระกว่าง Heavy Rotation กับ KATE  แต่ด้วยความที่ไม่ชอบเนื้อ KATE เพราะเนื้อมันแน่นเกินไปหน่อย จิกสีขึ้นมายาก เลยชอบตัวนี้มากกว่า โทนสีออกเหลืองกว่าด้วย ชอบบบบ

ไปญี่ปุ่นคือถ้าไม่ปัดแก้มโทนสีนี้จะไม่เข้าพวก เลยซื้อมาซะเลย เห็นสาวญี่ปุ่นชอบปัดโทนสีสดใสๆ  ยี่ห้อนี้ขายดีด้วย มีให้เลือก 2 สีใน 1แพคเกจ แถมยังมีวิธีการปัดแบบไล่เฉดสอนด้วยในกล่อง 

Canmake Lasting Multi Eyebase ไพร์เมอร์ลงก่อนลงอายแชโดว์ เค้าบอกว่าตัวนี้ช่วยให้สีชัด  ซึ่งใช้แล้วชอบนะ ราคาไม่แพงด้วย จัดว่าชอบ  

ตบท้ายด้วยสิ่งนี้ มีขายในบ้านเรา แต่ไปญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องซื้อตุนมาหน่อยคลีนซิ่งชีท เช็ดเครื่องสำอางค์ เป็นไอเทมที่ป๊อบชอบที่สุดใน 3 โลก  คือมันดีจริงๆ เหมาะกับคนขี้เกียจล้างหน้ามากกกกกกเช็ดสะอาดด้วย

อายไลเนอร์ 1DAY TATOO พูดเลยว่าดีมาก ป๊อบซื้อที่ไทยก่อนแล้วใช้จนแพคเกจเยินมาก เลยเอารูปที่ถ่ายที่ร้านมาลงแทน สวยทั้งสีน้ำตาลและสีดำเลย ติดทนมากกก เส้นเล็กเขียนง่าย กันน้ำ แบบคือดีจริงๆ ซื้อที่ญี่ปุ่นถูกกว่า ควรตุนไว้


Piyapeauty

Piyapeauty

FULL PROFILE