{Review} แชร์ Item และการรักษาสิวหน้าพังจากสเตียรอยด์ด้วยตัวเองอย่างละเอียด

12 13

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์รักษา หน้าสิว หน้าแหก จากการใช้ครีมที่สารสเตียรอยด์  ด้วยตัวเอง

            ก่อนอื่นเราเคยใช้ครีมที่มีสารสเตียรอยด์มาก แรกๆๆใช้หน้าก็ดีนะ ขาวไม่มีสิวแต่พอเลิกใช้เท่านั้นแหละ หน้ามาจากไหนก็ไม่รู้ขึ้นมาจนหน้าพัง  จนแม่รับไม่ได้ถึงกับเครียดเลยทีเดียว

เห็นจากรูปแล้วคือหน้าแหกเยอะมากมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ สารพัดสิวจนไม่กล้าออกจากบ้านเลยเพราะอายหนังหน้าตัวเองไปไหนมีแต่คนทักแต่เรื่องสิว แต่มีอยู่วันหนึ่งมีพี่คนหนึ่งทักเรามาในเฟสบุ๊คแล้วถามเราเรื่องที่เป็นสิว เราเลยส่งรูปให้เค้าดู พี่เค้าใจดีมากให้คำแนะนำตลอดว่าควรใช้อะไรบ้าง ควรใช้ยาประเภทไหน ยาส่วนมากหาซื้อได้ตามร้านขายปกติ

#ขั้นตอนการใช้นะคะ#ตอนเช้า 

  1. ทา Benzac 5% ทาทิ้งไว้ 10-15 นาที
  2. ล้างหน้าด้วย Acne Aid สีแดง
  3. เช็ดด้วยน้ำเกลือ รอให้หน้าแห้ง
  4. ทา Clinda-M บริเวณที่เป็นสิว
  5. ทาเจลแต้มสิว Anti acne clear gel ทับบริเวณที่เป็นสิวอีกที
  6. แล้วก็ทากันแดด Spectaban 50+
#ตอนเย็น
  1. เช็ดหน้าด้วย Bioderma สีเขียวสูตร สำหรับผิวมัน
  2. ล้างหน้าด้วย Acne Aid สีแดง
  3. เช็ดด้วยน้ำเกลือ รอให้หน้าแห้ง
  4. ทา Clinda-M บริเวณที่เป็นสิว
  5. ทาเจลแต้มสิว Anti acne clear gel ทับบริเวณที่เป็นสิวอีกที ละนอนค่ะ
****ทำแบบนี้มาเกือบสามอาทิตย์หน้าดีขึ้น****

พอให้หน้าเริ่มดีขึ้น แต่ดันแพ้ฝุ่นอีก ทำให้มีสิวเพิ่มแต่ต้องทำใจเพราะตอนนี้หน้าแพ้ง่ายมากโดนอะไรนิดอะไรหน่อยก็แพ้

หลังจากนั้นพี่เค้าก็แนะนำตัว Ezerra เพิ่มมาอีกตัว ตัวนี้เราใช้ทาเป็นเตัวสุดท้ายค่ะ หลังทาเจลแต้มสิวสรุปว่าหน้าดีขึ้นไม่มีอาการคันสิวยุบลง เริ่มดีใจ ^^

หลังจากที่สิวเริ่มลดลง แต่ยังมีรอยแดง รอยดำ นั้นเราก็ใช้ เซรั่ม Astaxantin ทาทั่วใบหน้า รอยแดง รอยดำจางลงไปเยอะมากมาก ดูได้จากรูปค่ะ

#รีวิวผลิตภัณฑ์แต่ละตัวที่ใช้นะคะ#

  1. Bioderma Sebum H2O สีเขียว สูตรสำหรับผิวผสม-ผิวมัน เป็นคลีนซิ่งเพื่อทำความสะอาดหน้า เราเอาไว้เช็ดทำความสะอาดหน้าตอนเย็นก่อนล้างหน้า ส่วนตัวไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองนะคะ รู้สึกสะอาดดีค่ะ

2. น้ำเกลือ เอาไว้เช็ดหลังล้างหน้าอีกที ใช้เหมือนโทนเนอร์ เพราะบางทีเรายังล้างหน้าไม่สะอาด ให้ความรู้สึกหน้าสะอาดขึ้น 

3.  Benzac 5 %  ตัวนี้ช่วยเรื่องละลายสินอุดตัน เรามีทั้งสิวอุดตัน และสิวอักเสบ ค่ะ ทาก่อนล้างหน้า 10-15 นาที่ ใช้ตัวนี้ต้องทนหน่อยนะใช้แรกๆ สิวอุดตันมันจะดันขึ้นมา หรือบางทีก็หายไปเอง แต่พอใช้ไปสักพักตัวนี้ช่วยให้สิวอุดตันเราลดลง

4.Clinda-M  ยาทาสิวที่หาได้ทั่วไปในร้านขายยา เป็น lotion แบบน้ำ แต้มบริเวณสิวอักเสบ ช่วยลดสิวอักเสบ และฆ่าเชื้อแบคทีเรียสิว ตัวนี้ใช้แรกๆ ก็จะยุบตัวลงเร็วดีค่ะ แต่ใช้นานๆ เยอะๆ ก็เหมือนจะไม่ค่อยเห็นผล  ทาเฉพาะที่เป็นสิวนะคะ อย่าทาทั้งหน้าไม่งั้นจะดื้อยาได้

5. เจลแต้มสิว Anti acne clear gel ของ Finalize  เจลแต้มสิวตัวนี้สำหรับเราคิดว่าช่วยทำให้สิวเรายุบไว้ขึ้นค่ะ ก่อนหน้านั้นที่จะได้ตัวนี้มาเราใช้แค่ clinda m สิวมันไม่ค่อยยุบเท่าไหร่และหายช้า เพราะเราเป็นเยอะมาก แต่พอใช้ตัวนี้คู่กับ clinda M เรารู้สึกว่าสิวอักเสบมันหายไวขึ้นค่ะ ยุบเร็วขึ้น อักเสบน้อยลง คิดว่ามันช่วยเสริมประสิทธิภาพกัน  ทำให้หายไว้ขึ้นนะ เราใช้ตัวนี้ทาทั้งหน้า เพื่อป้องกันกานเกิดสิวใหม่ด้วย แล้วตรงที่ทามันไม่ลอกด้วยนะ  

6. Astraxanthin Serum ของ Finalize   หลังจากสิวเราเริ่มลดลงแล้ว แต่มีรอยแดง รอยดำอยู่เยอะ เราก็ใช้ตัวนี้ทาทั้งหน้าค่ะเป็นเซรั่มใสๆ ซึมเร็ว  รอยแดงจางลงไปเยอะมาก รอยดำก็จางลง เราว่าตัวนี้ลดรอยแดงได้ดีทีเดียวคะ  ดูหน้ากระจ่างใสขึ้นด้วย ตัวนี้เราใช้ส่วนตัวไม่แพ้นะคะ ไม่มีน้ำหอม  

7. Ezerra   ตอนนั้นเราคันหน้าเพราะแพ้ฝุ่น สิวก็ขึ้นเพิ่ม  พี่เค้าก็แนะนำตัวนี้มา  ตัวนี้เหมาะกับคนที่หน้าติดสารโดนสเตียรอยด์  คัน ระคายเคือง เพราะคนที่หน้าติดสารจะค่อนข้างแพ้และละคายเคืองง่าย  เราใช้แล้วรู้สึกหน้าดีขึ้นและหายคันนะ ตัวนี้ไม่มีสเตียรอยด์ค่ะ ไม่แพ้ ไม่อุดตัน

8. ครีมกันแดด Spectraban 50+  โดยส่วนตัวครีมกันแดดตัวนี้เราใช้ไม่แพ้นะ ไม่มีสิวอุดตันเพิ่ม หน้าไม่มันใช้ดีมาก9. Acne –Aid สีแดง ที่เราใช้สีนี้เพราะเราเป็นหน้าหน้ามันง่าย พอล้างหน้าแล้วรู้สึกหน้าสะอาด และช่วยให้หน้ามันน้อยลงด้วย

  ทั้งหมดที่รีวิวนี้อยากเป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่นะคะ ว่าให้อดทน ทั้งหมดนี้เราต้องใช้เวลาใช้ความอดทน งดแต่งหน้า เราใช้เวลาดูแลรักษา 2 เดือน ตอนนี้เหลือแต่รอยดำเล็กน้อย  และที่สำคัญอยากเป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลาย ๆ คนในการเลือกใช้ครีม เวลาใช้ครีมอะไรต้องศึกษาให้ดีๆก่อน ว่ามันปลอดภัยจริงไหม  ไม่งั้นหน้าจะแหกแบบนี้ และต้องขอบคุณพี่คนที่ให้คำแนะนำตลอดจนตอนนี้ใกล้หายดีแล้ว ต้องบอกก่อนว่า ถ้าไม่ได้รับคำแนะนำจากพี่เค้าก็ไม่รู้ว่าควรใช้อะไรบ้างหรือใช้ถูกวิธีไหม เลยอยากแชร์ประสบการณ์การรักษาสิวสเตียรอยด์  ด้วยตัวเองค่ะ  สำหรับรีวิวแชร์ประสบการณ์การรักษาสิวผิวติดสเตียรอยด์นี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเจอปัญหาแบบนี้ หรือกำลังรักษาสิวอยู่ สามารถนำไปปรับใช้กันได้นะคะ                                          ^__________________________^ 


lemongreentea

lemongreentea

FULL PROFILE