(รีวิว) วิตามิน อาหารเสริม DHC 7 ชนิด ผิวใส สุขภาพดี บำรุงสายตา ดีงามมากกก ♥

35 28

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคนน//

ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาเราไม่เคยกินวิตามิน หรืออาหารเสริมใดๆ มาก่อนเลยค่ะ เพราะเป็นคนกินยาเม็ดยากมากกกกกก แล้วพวกอาหารเสริมส่วนใหญ่คือเม็ดใหญ่มาก ท้อแท้ กลืนไม่ลง ฮือๆๆ เลยไม่ได้กินอาหารเสริมอีกเลย จนกระทั่งได้มาเจอ DHC จากรุ่นพี่ที่ทำงานแล้วพบว่า เห้ย! เม็ดมันเล็ก แบบนี้เรากลืนได้แน่นอน เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่เราได้ลองกินอาหารเสริมค่ะ (แบบนี้ก็ได้เหรอ)

วันนี้เราเลยมีรีวิววิตามินอาหารเสริมมารีวิวให้เพื่อนๆ ทุกคนเลยค่ะ เป็นรีวิวที่เก็บข้อมูลนานมากเกือบปีเลยทีเดียวค่ะ 5555 (กว่าจะกินครบ 7 ตัว) จะเป็นยังไงกันบ้าง ตามไปอ่านกันได้เล๊ยย

DHC Vitamin B-MIX  (ประมาณ 200-300 บาท ซื้อตอนโปรโมชั่น)วิตามินบีรวม เป็นวิตามินตัวแรกที่เราเลือกซื้อมาเลยค่ะ เนื่องจากรู้สึกร่างพัง ที่ผ่านมาเวลาตื่นนอนมาคือรู้สึกเหนื่อยมาก ไม่อยากตื่น ตื่นเช้าทีเลยทรมานมาก (แม้จะต้องตื่นเช้าเกือบทุกวัน) แถมกลับห้องมาต้องทำงานต่อจนดึกบ่อยๆ มิหนำซ้ำระหว่างวันก็ง่วงหนักมากจนไม่มีสมาธิทำงาน เราเลยเลือกวิตามินบีรวมมากินบำรุงค่ะ

ตัวเม็ดเป็นเม็ดกลมๆ แบนๆ เล็กๆ สีเหลือง ทานง่าย แต่มีกลิ่นฉุน หลายคนอาจไม่ชอบ แต่เราเฉยๆ รีบกลืนอยู่แล้วเลยไม่ได้มีผลกระทบเรื่องกลิ่นอะไรค่ะ 555

วิธีทาน

ทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้ง หลังอาหาร เช้า-เย็น แล้วตามด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น (ห้ามทานยาเกินขนาด)

ผลลัพธ์

- วิตามินบีรวมดีมากกกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) จริงๆ ไม่ได้ฟิคว่าต้องเป็นแค่ยี่ห้อนี้นะคะ ยี่ห้อไหนก็ได้ที่เป็นวิตามินบีรวม ช่วยกอบกู้ร่างกายที่เหนื่อยล้าขาดการบำรุงของเราได้ดีมากๆ ค่ะ ตื่นมาสดชื่น ไม่ง่วงระหว่างวัน ไม่ค่อยเหนื่อย แถมรู้สึกสดชื่นมากๆ เลย

- แถมผิวเรานุ่มขึ้น ไม่ค่อยแห้ง ไม่หยาบกร้าน (ปกติหลังอาบน้ำคือผิวแห้งมากๆ ค่ะ ต้องทาโลชั่นเสมอ)

- ส่วนเรื่องสิวช่วยได้บ้างค่ะ หน้าใสขึ้น แต่ก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดและใช้ยาแต้มสิวควบคู่กันไปนะคะ ^^ ตอนนี้วิตามินบีรวมเลยเป็นไอเทมประจำกายเราไปแล้ว ไว้กินตอนช่วงรู้สึกร่างกายเสื่อมโทรม หรือช่วงงานเยอะๆ 555

ข้อเสีย/ข้อควรระวัง

- ฉี่จะเป็นสีเหลืองอ๋อยเลยค่ะ (มีพี่ที่รู้จักบอกว่ากินวิตามินบีรวมยี่ห้ออื่นแล้วฉี่ไม่เหลือง แต่ยี่ห้อนี้กินแล้วฉี่เหลือง) ถ้ายังไงก็ดื่มน้ำตามมากๆ นะคะ เพราะวิตามินบีรวมขับทางปัสสาวะค่า **ที่สำคัญหากจะไปตรวจร่างกาย ตรวจปัสสาวะ แนะนำให้งดวิตามินบีรวมสัก 1 อาทิตย์นะคะ ผลตรวจจะได้ไม่คลาดเคลื่อนค่า**

- กินติดต่อกันนานๆ จะไม่ค่อยเห็นผล เพราะร่างกายเรามีวิตามินบีรวมอยู่แล้ว หากกินติดต่อกันสัก 1-2 เดือน ยังไงก็ลองพักวิตามินบ้างสัก 1 เดือนแล้วค่อยกลับมากินอีกทีนะคะ

- หิว.... ใช่ค่ะ วิตามินบีรวมกินแล้วจะเจริญอาหารมากขึ้น (เป็นข้ออ้างของสาเหตุที่น้ำหนักของเราเพิ่มขึ้นได้ 555) กินอะไรก็อร่อยเลยทีนี้

[LINK] วิตามินบี ประโยชน์ของวิตามินบีรวม (ทั้งหมด 13 ชนิด) !

DHC Moist Eye Berry (ประมาณ 370 บาท ซื้อที่ญี่ปุ่น)ปกติแล้วเราทำงานในคอมเกือบทั้งวัน กลางวันก็คอม กลางคืนก็คอม อยู่หน้าจอคอมมากๆ ทำให้สายตาอ่อนล้ามากๆ ค่ะ เป็นคนสายตาสั้น+เอียงด้วย ทำให้ต้องใส่แว่นเกือบตลอด บางทีนั่งเหม่อๆ แล้วจะเห็นภาพแยกร่างเป็น 2 ข้างบ้าง และมีปัญหาตาแห้งง่ายเวลาใส่คอนแทคเลนส์จึงได้เลือกซื้อตัวนี้มาลองกินดูค่ะ

ตัวเม็ดเป็นเม็ดกลมๆ รีๆ เล็กๆ สีม่วงเข้ม ทานง่าย ไม่มีกลิ่น

วิธีทาน

ทานวันละ 1 เม็ด หลังอาหารมื้อใดก็ได้ แล้วตามด้วยน้ำที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น (ห้ามทานยาเกินขนาด)

ผลลัพธ์

- มันได้ผล! ตาชุ่มชื้นขึ้น ไม่ค่อยแห้ง ใส่คอนแทคเลนส์แล้วไม่ต้องหยอดน้ำตาเทียมบ่อยๆ

- ให้คุณพ่อทาน คุณพ่อบอกมาว่า เขามองเห็นได้ชัดขึ้น มองอะไรแล้วไม่ค่อยมัว เพราะคุณพ่อเป็นคนสายตาสั้นมากๆ (600-800)

- ส่วนเราทานแล้วไม่รู้สึกว่าเห็นภาพชัดขึ้นเลยค่ะ อาจจะเพราะเปลี่ยนแว่นใหม่พอดี แต่พอทานตัวนี้ทำให้สายตาเราปรับเข้ากับแว่นใหม่ได้เร็วขึ้น ไม่กี่วันใส่แว่นใหม่ก็ไม่ปวดเมื่อยตาแล้วค่ะ ดีมากเลย (แต่ถ้าใครใส่แว่นใหม่แล้วเกิน 1 อาทิตย์ยังปวดตามากจนใส่ไม่ไหว อันนี้ต้องกลับไปที่ร้านให้เขาวัดสายตากับค่าเซ็นเตอร์ใหม่นะคะ เดี๋ยวจะแย่เอา 555)

ข้อเสีย/ข้อควรระวัง

- ยังไม่พบข้อเสียค่ะ จริงๆ ถ้าจะบำรุงสายตา เช่นปวดเมื่อยตา สายตาอ่อนล้า เราว่าตัว DHC Lutein เห็นผลมากกว่า แต่ด้วย DHC Moist Eye Berry ให้เรื่องความคมชัด และความชุ่มชื้นมากกว่าค่ะ

- DHC Moist Eye Berry มีสารอาหารหลายอย่าง Lutein ก็คือ 1 ในนั้น หากทาน DHC Moist Eye Berry อย่าทาน DHC Lutein ซ้อนกันนะคะ

[LINK] 20 สรรพคุณและประโยชน์ของบลูเบอร์รี่ ! (Blueberry)

ตัวนี้ทานหมดแล้วแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ 555 ขออนุญาติใช้รูปจากเว็บนะคะ

DHC Lutein (ประมาณ 400 บาท)

วิตามินบำรุงสายตา อุดมไปด้วยลูทีนซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องและบำรุงดวงตา เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้สายตาหนัก หรืออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ซื้อมาเพราะเหตุผลเดียวกับ DHC Moist Eye Berry ด้านบนค่า

ตัวเม็ดเป็นเม็ดกลมๆ รีๆ เล็กๆ สีเข้ม ทานง่าย ไม่มีกลิ่น

วิธีทาน

ทานวันละ 1 เม็ด หลังอาหารมื้อใดก็ได้ แล้วตามด้วยน้ำที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น (ห้ามทานยาเกินขนาด)

ผลลัพธ์

- รักษาอาการปวดเมื่อยตา อ่อนล้า ได้ดีมาก เมื่อก่อนเราจะปวดเมื่อยตา แสบตา ทุกๆ ชั่วโมงเมื่อใช้คอมเลยค่ะ ทำให้ต้องพักสายตาทุกๆ 45 นาที T___T แต่หลังจากทานลูทีน เราไม่มีอาการปวดเมื่อยตาอีกเลยค่ะ ประทับใจมากๆ

- รู้สึกดวงตาแข็งแรงขึ้น หลังจากขาดการบำรุงมานาน (มีแต่ใข้งานสายตา 55555)

ข้อเสีย/ข้อควรระวัง

- ยังไม่พบข้อเสียค่ะ

[LINK] ลูทีน (Lutein) คืออะไร?

DHC : DHA (ประมาณ 360 บาท ซื้อที่ญี่ปุ่น)หลังจากใช้งานสมองคิดงานมาอย่างหนักหน่วง ก็อยากจะบำรุงด้วยสมองด้วยน้ำมันตับปลาบ้างค่ะ และในที่สุดเราก็สามารถหาน้ำมันตับปลาที่เม็ดเล็กมาทานได้ 5555 (ยี่ห้ออื่นเม็ดใหญ่เหลือเกิน) นอกจากนั้นแล้วก็แอบเป็นคนหลงๆ ลืมๆ บ้างในบ้างครั้งเพราะคิดหลายอย่างในเวลาเดียวกันเกินไป (ขนาดแก้ปัญหาด้วยพยายามจดกันลืมก็แล้ว)

ตัวเม็ดเป็นเม็ดกลมๆ รีๆ เล็กๆ สีใส ทานง่าย ไม่มีกลิ่น

วิธีทาน

ทานครั้งละ 2 เม็ด วันละ 2 ครั้ง หลังอาหาร เช้า-เย็น แล้วตามด้วยน้ำที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น (ห้ามทานยาเกินขนาด)

ผลลัพธ์

- หลังจากทานแล้ว รู้สึกสมองปลอดโปร่ง ไม่ปวดหัวตื้อๆ ยามเช้า มีสมาธิจดจ่อกับงานมากขึ้น ส่วนเรื่องความจำ และอาการขี้ลืมไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ (อันนี้น่าจะต้องแก้ที่นิสัยเรา 555)

- เลือดไหลเวียนดีขึ้นได้ดีมากๆ สังเกตได้จากไม่ค่อยปวดท้องประจำเดือน เลือดไหลออกมาอย่างง่ายดาย

ข้อเสีย/ข้อควรระวัง

- หากต้องไปเจาะเลือด ฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ฯลฯ อะไรก็ตามที่เป็นเข็มจิ้มเข้าไปในผิวหนังเรา ควรงดน้ำมันตับปลาอย่างน้อยสัก 1 อาทิตย์นะคะ (แต่งดได้มากกว่านี้ก็จะดีค่า) เพราะเลือดจะไหลง่าย หยุดยาก อาจจะทำให้ผิวช้ำได้ค่ะ

- ไม่ควรทานน้ำมันตับปลาติดต่อกันเกิน 3 เดือน เพราะน้ำมันตับปลาละลายด้วยไขมัน ไม่สามารถละลายด้วยน้ำ จึงย่อยสลายได้ยากกว่า แนะนำให้งดสัก 1 เดือนแล้วค่อยทานใหม่นะคะ

เคล็ดลับที่ควรรู้

- น้ำมันตับปลาสามารถสะสมในร่างกายได้ และจะค่อยๆ ถูกขับออกทางอุจจาระ

- น้ำมันตับปลาละลายด้วยไขมัน เพื่อการดูดซึมสารอาหารจากน้ำมันตับปลา เราจึงจำเป็นต้องทานอาหารที่มีไขมันในแต่ละมื้อด้วยนะคะ

[LINK] น้ํามันตับปลา ประโยชน์ของน้ำมันตับปลา 12 ข้อ ! | โทษของน้ํามันตับปลา

[LINK] วิตามินที่ละลายได้ในไขมัน

ตัวนี้ก็ทานหมดแล้วแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ ขออนุญาตใข้รูปจากเว็บค่า

DHC Vitamin E (ประมาณ 330 บาท)ทานแบบบำรุงร่างกายมาเยอะแล้วเลยอยากลองตัวที่บำรุงผิวดูบ้าง เห็นว่าวิตามินอีมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่มเนียน และอ่อนเยาว์ ลดเลือนแผลเป็น และจุดด่างดำจากสิว บำรุงร่างกายให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก มา มาลองดู!

ตัวเม็ดเป็นเม็ดกลมๆ รีๆ เล็กๆ สีใส ทานง่าย ไม่มีกลิ่น 

วิธีทาน

1 เม็ดต่อ 1 วัน เท่านั้น แนะนำทานหลังอาหาร แล้วตามด้วยน้ำที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น (ห้ามทานยาเกินขนาด)

ผลลัพธ์

- หลังจากทานแล้ว ผิวดีขึ้นมากๆ ค่ะ ผิวนุ่มมมมม ♥ ใบหน้ากระชับ ไม่หย่อนคล้อย จุดด่างดำ รอยแผลเป็นจางลงเร็วขึ้น

- เลือดไหลเวียนดีขึ้นได้ดี เช่นเดียวกับตอนทานน้ำมันตับปลา สังเกตได้จากไม่ค่อยปวดท้องประจำเดือน เลือดไหลออกมาอย่างง่ายดาย

- เห็นผลดีขึ้นมากๆ เมื่อทานร่วมกับ DHC Vitamin C ค่ะ

ข้อเสีย/ข้อควรระวัง 

- ข้อควรระวังเช่นเดียวกับน้ำมันตับปลาเลยค่ะ

- หากต้องไปเจาะเลือด ฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ฯลฯ อะไรก็ตามที่เป็นเข็มจิ้มเข้าไปในผิวหนังเรา ควรงดวิตามินอีอย่างน้อยสัก 1 อาทิตย์นะคะ (แต่งดได้มากกว่านี้ก็จะดีค่า) เพราะเลือดจะไหลง่าย หยุดยาก อาจจะทำให้ผิวช้ำได้ค่ะ

- ไม่ควรทานวิตามินอีติดต่อกันเกิน 3 เดือน เพราะวิตามินอีละลายด้วยไขมัน ไม่สามารถละลายด้วยน้ำ จึงย่อยสลายได้ยากกว่า แนะนำให้งดสัก 1 เดือนแล้วค่อยทานใหม่นะคะ

- ไม่ควรทานร่วมกับน้ำมันตับปลานะคะ เพราะในวิตามินอีก็มีสารอาหารจากน้ำมันตับปลาค่ะ

เคล็ดลับที่ควรรู้

- วิตามินอีสามารถสะสมในร่างกายได้ และจะค่อยๆ ถูกขับออกทางอุจจาระ

- วิตามินอีละลายด้วยไขมัน เพื่อการดูดซึมสารอาหารจากวิตามินอี เราจึงจำเป็นต้องทานอาหารที่มีไขมันในแต่ละมื้อด้วยนะคะ

[LINK] วิตามินอี (Vitamin E) ประโยชน์ของวิตามินอี 17 ข้อ !

DHC Vitamin C (ประมาณ 440 บาท)มาถึงไฮไลท์ของ DHC แล้ว นั่นคือวิตามินซี นั่นเองค่ะ ปกติเราทานวิตามินซีแบบที่เหมือนยาอมแบบขนมอยู่แล้วเลยอยากลองของ DHC บ้าง จะได้เป็นหวัดยากขึ้น ผิวสดใส แถมแต่ละวันเดินตากแดดเยอะด้วยค่ะ สภาพผิวเลยไปเร็ว T___T

ตัวเม็ดเป็นเม็ดแคปซูล เม็ดเล็ก สีเหลือง ทานง่าย ไม่มีกลิ่น

 

วิธีทาน

ทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้ง แนะนำหลังอาหารเช้า-เย็น แล้วตามด้วยน้ำที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น (ห้ามทานยาเกินขนาด)

ผลลัพธ์

- เป็นหวัดยากขึ้น ช่วงที่กินไม่ค่อยติดหวัดจากใคร หรือเป็นหวัดบ่อยๆ เลยค่ะ รู้สึกมีภูมิต้านทานมากขึ้น

- ผิวกระจ่างใส จุดด่างดำลดลง ยิ่งกินคู่กับ DHC Vitamin E แล้วทำให้จุดด่างดำลดลงอย่างเห็นได้ชัด สิวหายเร็ว และผิวกระจ่างใสมากๆ ค่ะ

- รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น (ปกติต้องออกนอกบ้านเกือบทุกวัน ทำให้โดนแดดเป็นประจำแล้วผิวอ่อนแอมากเลยค่ะ)

ข้อเสีย/ข้อควรระวัง 

- DHC Vitamin C ตัวนี้ ไม่ค่อยแนะนำให้กินกับ Vitamin B-MIX นะคะ เพราะในวิตามินซี ก็มีวิตามินบีผสมอยู่เล็กน้อยค่ะ ทานทีละตัวทีกว่านะคะ ^^ หรือถ้ากินด้วยกันไปแล้ว แนะนำให้ทานวิตามิน ซี 2 เม็ดต่อวัน แล้ววิตามินบี 1 เม็ดต่อวันก็พอค่า จะได้ไม่กินวิตามินเกินขนาดน้า 555

[LINK] วิตามินซี (Vitamin C) ประโยชน์ของวิตามินซี 18 ข้อ !

DHC Daisu Isofura Bon (ประมาณ 340 บาท)เห็นตัวนี้มีส่วนช่วยในเรื่องของ ลดรอยแดงจากสิว ลดสิวอุดตัน มีสารอาหารที่เหมือนกับฮอร์โมน Estrogen ทำให้ฮอร์โมนในร่างกายคงที่ และช่วยเพิ่มความสมดุลให้แก่ร่างกาย เลยอยากลองทานดูค่าา

ตัวเม็ดเป็นเม็ดวงกลม ทรงรี เม็ดเล็ก สีเข้ม ทานง่าย มีกลิ่นตุ่นๆ เล็กน้อย (อธิบายกลิ่นไม่ถูก 555)

 

วิธีทาน

ทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้ง แนะนำหลังอาหารเช้า-เย็น แล้วตามด้วยน้ำที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น (ห้ามทานยาเกินขนาด)

ผลลัพธ์

- หลังจากทานแล้ว รอยสิว โดยเฉพาะ รอยแดง จางลงเร็วมากๆ ค่ะ ผิวดูสดใส

- รู้สึกสดชื่น เห็นหลายคนบอกว่ากินแล้วจะไม่อารมณ์แปรปรวนตอนประจำเดือนมาด้วยค่ะ แบบอารมณ์ดีมากขึ้น แต่เรากินแล้วก็ยังแปรปรวนบ้างอยู่ดีนะ 5555

ข้อเสีย/ข้อควรระวัง

- เด็ก สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตรไม่ควรรับประทาน

- ห้ามทานร่วมกับยาคุม

- ห้ามทานร่วมกับ กราวเครือ , DHC miretto Ekisu , DHC Nameraka , DHC Este Mix

หมดไปแล้วกับการรีวิว DHC ทั้ง 7 ตัวนะคะ ยังมีอีกหลายตัวที่เรายังไม่เคยลอง ไว้ถ้าได้กินตัวใหม่ๆ แล้วจะกลับมารีวิวนะคะ 555

แล้วที่สำคัญต้องศึกษาวิตามินแต่ละตัว ข้อดีข้อเสีย คุณสมบัติ วิธีการทานต่างๆ ให้ครบถ้วน ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัวควรปรึกษาแพทย์ก่อนทานนะคะ จะได้เห็นผล และจะได้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกเลยค่า ^___^

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ในการเลือกทานอาหารเสริมนะคะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่าา ♥//


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE