Review Shoes Like Potteryรองผ้าใบญี่ปุ่น (ฉบับผู้หญิง)

13 10

Review Shoes Like Pottery (ฉบับผู้หญิง)

 สวัสดีค่ะ สาวๆหลายคนที่ชื่นชอบผ้าใบชอบผ้าใบสไตล์ญี่ปุ่นหรือสาวๆที่คิดว่าควรจะมีรองเท้าผ้าใบใส่สักคู่แต่ไม่รู้ว่าผ้าใบคู่นี้จะเหมาะกับสาวๆหรือป่าว  วันนี้เราจะมารีวิวรองเท้าสัญชาติญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “Shoes Like Pottery”  กันค่ะ

Historyมาพูดถึงที่มาของรองเท้ากันก่อนเลย รองเท้ายี่ห้อนี้ผลิตที่เมือง Kurume (คุรุเมะ) ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเมืองนี้มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมยางเป็นอย่างมากและเป็นที่ตั้งของบริษัทรองเท้าญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอย่าง Moonstar อีกด้วย ในส่วนของที่มาของชื่อ Shoes Like Pottery นั้นเกิดจากกรรมวิธีการผลิตรองเท้าโดยนำรองเท้าเข้าไปอบในเตาอบเพื่อให้พื้นรองเท้าประสานเป็นชิ้นเดียวกันเสมือนวิธีการอบเครื่องปั้นดินเผากลายเป็นชื่อรองเท้าที่เสมือนเครื่องปั้นดินเผา หรือ Shoes Like Pottery นอกจากนี้ยี่ห้อนี้ยังเป็นสินค้า Hand Made อีกด้วยค่า

Detail          มาดูในส่วนของตัวรองเท้ากันบ้างค่ะ รองเท้าที่นำมารีวิวมีสีดำสนิทเชือกสีขาวดีไซส์แสดงถึงความเป็นผ้าใบญี่ปุ่นมากๆ ที่ลิ้นรองเท้าจะมีหมึกพิมพ์ชื่อบริษัท Moonstar และไซส์รองเท้าเป็นเซนติเมตรบอกไว้ ส่วนพื้นรองเท้าก็จะเป็นชื่อของ Shoes Like Pottery พร้อมบอกเมืองที่ผลิตและตราสัญลักษณ์ของยี่ห้อนี้ พอมองภายนอกของเราก็จะเห็นตราสัญลักษณ์ของยี่ห้อเป็นสีฟ้า (สวยมากกกกกปลื้มมากณจุดนี้) และลายรอยพื้นยางรองเท้า ขอบอกเลยว่าแต่ละคู่นี่จะมีความไม่เหมือนกัน มาพลิกดูที่พื้นรองเท้าจะเห็นได้ว่ามีความขรุขระช่วยให้ยึดติดกับพื้นกันลื่นอีกด้วยค่า

Opinion          ในส่วนของการสวมใส่บอกเลยว่าใส่สบายมากค่ะเนื่องจากรองเท้ามีน้ำหนังเบาและพื้นรองเท้านุ่ม อันนี้อยากให้ลองใส่เดินก่อนจะซื้อจริงๆ แล้วก็รองเท้ายืดหยุ่นมากแบบว่าบิดงอแล้วรองเท้าไม่เสียทรง แล้วถามว่ารองเท้านี้มีข้อเสียบ้างไหมส่วนตัวพบแค่ตัวพื้นรองเท้าค่ะ อย่างที่บอกพื้นรองเท้ามีความขรุขระก็จริงแต่พอใส่เดินบ่อยพื้นรองเท้าก็กลายเป็นพื้นเรียบๆได้ทำให้อาจจะยึดติดพื้นเวลาเดินไม่ดีเท่าแต่ก่อน (เจ้าของกระทู้นี่ใส่เฉลี่ยสัปดาห์ละ 3 วันโดยใส่ทั้งวัน)และทรงรองเท้าตรงบริเวณปลายนิ้วเท้าค่อนข้างแคบสำหรับคนที่เท้าบานอาจจะต้องลองสวมไซส์ขยับไซส์กันก่อนซื้อ แต่ดูรวมๆแล้วมีสเน่ห์เหลือเกิน คุ้มค่าน่าซื้อไปใส่แน่นอน

Priceประมาณ 3,000-4,000 บาทค่ะ ถ้าบางร้านช่วงลดราคาอาจจะเหลือ 2,800(ตอนนั้นที่ซื้อมาราคา 3,400 บาทซื้อช่วงลดรา ราคาประมาณนี้ถือว่าเป็นรองเท้าที่สามารถจับต้องมีไว้ในครอบครองได้อยู่นะคะณส่วนนี้ก็ถือเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคลค่ะ)

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก MM ด้วยนะคะ ;')))


Firstkopz

Firstkopz

FULL PROFILE