รีวิว ESSE White Strawerry Serum (เซรั่มสตรอเบอรี่ขาว ให้ Vit C มากกว่า 20 เท่า)

4 2

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมารีวิวเซรั่มน้องใหม่คือ ESSE White Strawberry Whitening Essence Serum ซึ่งพี่ที่รู้จักกันเขาให้มาลองใช้ดู ซึ่งพู่กันได้ลองใช้มา 3 สัปดาห์แล้ว เลยนำผลที่ได้มารีวิวนะคะ.

ทางแบรนด์เคลมว่า เซรั่มนี้ช่วยเพิ่มความขาวกระจ่างใส ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยมีส่วนผสมของ White strawberry จากญี่ปุ่น ซึ่งให้วิตามินซีมากกว่า strawberry ทั่วไปถึง 20 เท่า และเป็นสารสกัดที่ดังมากในช่วงนี้ นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของ Arbutin และ Glutathione ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ผิวขาวอีกด้วย.

ส่วนประกอบที่สำคัญเมื่อดูส่วนประกอบของเซรั่ม พบว่ามี Butylene Glycol และ Glycerine ซึ่งเป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากที่สุดรองลงมาคือ วิตามินซี คือ Ethyl Ascorbic Acid ซึ่งมีความคงตัวสูงและ ดีกว่าวิตามินซีทั่วไป ที่ถูกทำลายได้ง่ายมีสารสกัดจาก Witch Hazel ที่ช่วยกระชับรูขุมขนนอกจากนี้ ในเซรั่มยังมีกรดผลไม้ หลายชนิด ซึ่งทำให้มีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ดังนั้น เมื่อใช้เป็นประจำ จะทำให้ผิวนุ่มขึ้น.

วิธีใช้ หยดเซรั่ม 2-3 หยด แล้วทาทั่วใบหน้า เช้า-เย็น.

ผลจากการใช้เมื่อหยดมาครั้งแรก รู้สึกว่า เซรั่ม ใส ไม่หนืด เหมือนน้ำเปล่าเลย แต่พอลองมาทาที่ใบหน้า พบว่า มันช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าค่อนข้างดี เลยทาประมาณ 5 หยด ในครั้งแรก เพราะอยากเห็นผลไวๆ (555)แต่คิดว่า พู่กันคงใช้มากเกินไป เลยรู้สึกคันหน้ายิบๆ ซึ่งอาจเป็นเพราะมีวิตามินซี และกรดผลไม้ค่อนข้างสูง จึงทำให้เกิดการระคายเคืองผิวเล็กน้อยแต่หลังๆ ใช้แค่ 2-3 หยด ตามที่แนะนำ ก็ไม่รู้สึกคันที่ใบหน้าแล้วค่ะ.

หลังจากใช้ 3 สัปดาห์ พบว่า ผิวหน้าค่อนข้างเรียบเนียน โดยที่ไม่ต้องสครัปผิวเลย แสดงว่า เซรั่มนี้ มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวจริง จึงเหมาะกับสาวๆ ที่ขี้เกียจสครัปผิวนะคะเรื่องขาว ใส ยังไม่ค่อยชัดเจน อาจเป็นเพราะพู่กันเป็นคนที่สครัปผิว และมาร์กหน้าบ่อยอยู่แล้ว อาจต้องใช้เวลานานกว่านี้ถึงจะเห็นผลที่ชัดเจนค่ะ

สรุปเซรั่มนี้ เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท แต่คนที่ผิวหน้าแห้ง อาจต้องเพิ่ม moisturizer อีกนิด เพราะ เซรั่ม มีสารที่ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิว อาจทำให้หน้าแห้งได้ และควรทากันแดดให้ดีเพื่อป้องกันผิวหมองคล้ำจากการผลัดเซลล์ผิวด้วยนะคะและควรใช้ตามที่กำหนด คือ 2-3 หยด ไม่งั้น จะแสบหน้าค่ะข้อดี

- เซรั่มบางเบา ซึมง่าย แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี

- มีวิตามินซีสูง ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวขาว กระจ่างใส

- ช่วยผลัดเซลล์ผิว

ข้อควรระวัง

- หากใช้เยอะไป อาจแสบหน้าได้จึงควรใช้ตามคำแนะนำ และควรทากันแดดให้เพียงพอด้วยนะคะ

ความพอใจโดยรวม ให้คะแนน 9/10 


pukanmaw

pukanmaw

FULL PROFILE