[How to] แต่งหน้าลุคเพื่อนเจ้าสาวธีมสีโอลด์โรส

40 18

สวัสดีค่า ตาลนะคะ :) วันนี้ขอนำเสนอ How to วิธีแต่งหน้าลุคเพื่อนเจ้าสาวธีมสีโอลด์โรสคร่า (หรือใครจะแต่งไว้ใช้ในงานอื่นๆก็ได้เลยจ้า) โดยรวมลุคนี้จะออกโทนสีชมพูอมส้ม มีความระยิบระยับเล็กๆตามประสาเจ้าหญิงสไตล์ตามรูปเลยค่ะ

Step 1: ลงไพรเมอร์เพื่อปรับสภาพผิวทั่วทั้งใบหน้าเลยค่ะ

Tip: ก่อนลงไพรเมอร์อย่าลืมลงครีมบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าทุกครั้งนะคะ มอยเจอไรเซอร์จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่นเรียบเนียนขึ้น แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น แล้วก็ติดทนมากขึ้นด้วยนะ ปล.ถ้าเป็นงานกลางวันก็ต้องทาครีมกันแดดด้วยนะจ้ะ 

Step 2: ลงรองพื้นทั่วหน้า แล้วใช้ฟองน้ำหมาดๆเกลี่ยรองพื้นให้เนียนเลยค่ะ ลุคนี้ตาลเลือกใช้ฟองน้ำเพราะอยากได้ลุคบางๆ งานผิวต้องมา แต่ถ้าใครคิดว่าตัวเองเหมาะกับ full coverage มากกว่าก็ใช้แปรงตบไปเลยจ้า ปล. อย่าลืมลงรองพื้นที่คอแล้วก็ใบหูด้วยนะคะ หาก"รองพื้นผิดเบอร์"จะได้ไม่มีใครจับได้ ฮ่าๆๆ

Step 3: ลงคอนซีลเลอร์อันเดอร์โทนสีชมพูบริเวณใต้ตานะคะ สีชมพูเนี่ยจะกลบเกลื่อนความแพนด้าได้ดีกว่าสีเหลืองค่ะ ส่วนรอยด่างดำต่างๆก็ลงคอนซีลเลอร์ที่ใกล้เคียงสีผิวมากที่สุด (ตาลใช้ตัวที่เป็นอันเดอร์โทนสีเหลืองค่ะ)

Tip: สำหรับใครที่ใต้ตาดำหนักมาก แนะนำให้ใช้ color collector โทนสีส้ม/ชมพู/แดง ไปเลยจ้า สีโทนนี้เนี่ยกลบสีของรอยคล้ำใต้ตาได้อยู่หมัดเลย

Step 4: ใช้คอนซีลเลอร์ที่สีสว่างกว่าสีผิวลงเป็นไฮไลต์นะคะ ลงบริเวณหน้าผาก สันจมูก ใต้ตา เหนือริมฝีปาก คาง แล้วก็ใต้บริเวณที่จะคอนทัวร์หน้าค่ะ เสร็จก็ใช้ฟองน้ำค่อยๆเกลี่ยให้เนียน ตาลใช้สิ่งนี้ทาที่เปลือกตาด้วยนะคะ ใช้แทน eye primer ไปเลย

Tip: การลงเบสที่เปลือกตา ไม่ว่าจะลงด้วยรองพื้น คอนซีลเลอร์ หรือ eye primer จะทำให้การแต่งสีตาชัดเจนขึ้น แล้วก็ติดทนนานขึ้นด้วยค่า

Step 5: ทาแป้งฝุ่นบนบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์ไปเมื่อกี้เลย แป้งจะทำให้เครื่องสำอางค์ไม่ตกร่องระหว่างวันค่ะ แล้วก็อย่าลืมลงที่เปลือกตาด้วยล่ะ

Tip: สำหรับคนที่มาสคาร่าชอบเลอะระหว่างวันจนกลายเป็นหมีแพนด้าน้อย แนะนำให้เน้นลงแป้งฝุ่นบริเวณใต้ขนตาล่างนะคะ เนื่องจากน้องมาสคาร่าเค้าจะไม่เกาะผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อแป้งค่ะ 

Step 6: เริ่มแปลงร่างคิ้วกันเลย ตาลใช้ดินสอเขียนคิ้วค่อยๆเขียนเป็นเส้นๆไปตามรูปคิ้วนะคะ ลุคนี้ขอแบบซอฟท์ใส คิ้วเป๊ะปังเก็บไว้ก่อนเน้อะ xD จากนั้นก็ปัดขนคิ้ว แล้วก็ใช้คอนซีลเลอร์สีเดียวกับผิวเก็บรายละเอียดคิ้วทั้ง2ข้างเลยค่า

Tip: บริเวณหัวคิ้ว ตาลจะเขียนเส้นให้ชี้ขึ้นเหมือนเป็นขนคิ้วจริงๆนะคะ เวลาปัดขนคิ้วก็ปัดขึ้นเหมือนกัน สำหรับส่วนกลางและปลายก็ปัดไปตามรูปคิ้วเลยย

Step 7: ใช้ blending brush ลงสีชมพูอ่อนทั่วเปลือกตาเป็น transition shade นะคะ จากนั้นใช้แปรงที่เล็กลงปัดสีชมพูเข้ม แล้วเกลี่ยให้เนียนไปกับสีชมพูอ่อนที่ลงไว้ตอนแรกค่ะ (ตาลเลือกใช้บลัชออนสี springsheen ของ MAC เป็นอายแชโดวค่ะ เพราะสีออกชมพูส้มๆดี แล้วก็มีประกายชิมเมอร์ตามที่ต้องการ)

Tip: การลงสีอ่อนเป็น transition shade สำคัญมากนะคะ มันจะช่วยให้การเกลี่ยสีอื่นๆง่ายขึ้นค่ะ เป็นตัวเชื่อมระหว่างอายแชโดวสีเข้มกับสีผิวของเรานั่นเอง

Step 8: ใช้แปรงขนสังเคราะห์ลงอายแชโดวแบบครีมสีออกทองแดงบริเวณหางตา เพื่อเพิ่มมิติให้กับดวงตาค่ะ (การลงสีอายแชโดวแบบครีมจะทำได้ดีกว่าเมื่อทาด้วยนิ้วมือ หรือไม่ก็แปรงแบบขนสังเคราะห์นะคะ ถ้าใช้แปรงขนธรรมชาติเนี่ย อย่าหวังเลยว่าสีจะติด) หลังจากนั้นตาลก็จะใช้แปรงหัวแบนลงสีทองอ่อนบริเวณกลางตาค่ะ

Tip: นำแปรงหัวแบนไปจุ่มน้ำ ซับให้พอหมาดๆ ก่อนแตะสีทองอ่อนมาทาที่เปลือกตานะคะ การลงสีแบบเปียกนี้จะทำให้สีที่ทาดูชัดเจนมากขึ้นค่า

Step 9: ใช้แปรงอันเดิมที่ลงสีชมพูเข้มมาเกลี่ยทุกอย่างให้เข้ากัน รวมถึงลงสีเพิ่มบริเวณขอบตาล่างด้วยค่ะ

Step 10: กรีดตาด้วยอายไลเนอร์แบบน้ำ แล้วก็ดัดขนตาตามปกติเลยค่ะ

Step 11: ติดขนตาปลอม เนื่องจากตาลอยากได้ขนตาที่ดูเป็นธรรมชาติและมีความหนาพอสมควร เลยไม่ได้เลือกขนตาที่หนาเป็นแพ แต่เลือกแบบธรรมชาติแล้วติดเพิ่ม 2 ชั้นแทนค่ะ ชั้นแรกตาลใช้ BT03 ที่เส้นขนตาค่อนข้างยาว จากนั้นติดชั้นที่สองด้วย BT01 ที่สั้นกว่าค่ะ 

Step 12: หลังจากติดขนตาปลอม ใช้อายไลเนอร์มาเก็บความเรียบร้อยจากรอยกาวอีกรอบหนึ่งค่ะ แล้วก็ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างเลย

Step 13: ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำเขียนที่ด้านในขอบตาบน แล้วใช้ดินสอสีเนื้อเขียนที่ด้านในขอบตาล่างเพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นค่ะ

Step 14: หลังจากแต่งตาเสร็จแล้วเราก็กลับมาที่ผิวหน้าอีกรอบจ้า เริ่มจากการวอร์มอัพหน้าด้วยบรอนเซอร์ก่อนเลย โดยจะลงตามบริเวณที่แสงแดดตกกระทบผิวนะคะ นั่นก็คือ หน้าผาก โหนกแก้ม แล้วก็กรามค่ะ ต่อด้วยการคอนทัวร์กรอบหน้าตามแนวหน้าผาก ใต้โหนกแก้ม และกรามค่ะ (ทำเหมือนเป็นรูปเลข 3) นอกจากนั้นตาลจะชอบคอนทัวร์เป็นรูปตัว V แถวๆคางด้วยค่ะ คางจะได้ดูเรียวแหลมขึ้น แล้วอย่าลืมลงที่ข้างลำคอแล้วก็ข้างสันจมูกด้วยนะคะ

Tip: หลักสำคัญของการลงคอนทัวร์คือ เกลี่ย เกลี่ย และก็เกลี่ยนะคะ!! อย่าให้เห็นเป็นเส้นสีน้ำตาลพาดบนหน้าไปมานะคะ มันแลไม่งาม

Step 15: ปัดบลัชออนสีเดียวกับสีที่เปลือกตาเลยจ้า

Step 17: ได้เวลาลงไฮไลต์สร้างแสงและเงาให้กับใบหน้าค่ะ ตาลจะลงบริเวณเหนือโหนกแก้ม ขมับ หน้าผาก ปลายจมูก คาง จากนั้นเปลี่ยนเป็นแปรงหัวเล็กแล้วก็ลงเพิ่มที่หัวตาทั้ง2ข้าง รวมถึงเหนือริมฝีปากบนด้วยค่า

Step 18: สุดท้ายแล้ววว!! ลงลิปสติกเลย วันนี้ตาลเลือกลิปสติกเนื้อแมทสีนู้ด ออกโทนชมพูปนส้มหน่อยๆนะคะ จะได้เข้ากันดีกับสีตา

Completed!!!! ลุคที่ได้ก็ออกมาเป็นเยี่ยงนี้แหละค่า มีความเจ้าหญิงสีชมพูเน้อะ ฮ่าๆๆ

ใครอยากดูแบบภาพเคลื่อนไหว ตามไปดูที่คลิปด้านล่างเลยจ้า 


TARNPEEP

TARNPEEP

FB page: TAANPEEP
IG: TAANPEEP
YouTube: TAANPEEP

FULL PROFILE