Review แป้ง butae' ราคา 20 กว่าบาท ว่าจะเทพ !! จริงมั้ย ?

26 7

แฮโหลวววว สวัสดีค่ะ กระทู้นี้อาร์จะมารีวิวแป้งตัวนึงที่ราคาถูกแสนถูก แต่ว่าเหล่าบล็อคเกอร์ ช่างแต่งหน้าทั้งหลายต่างชื่นชอบชื่นชมกันว่า ดี เลิศ แถมยังอยู่ใน favorite ถูกและดีของใครหลายๆคน จะเป็นแป้งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจาก butae' super oil control powder หรือแป้งบูเต้นั่นเองงง

และช่วงเวลาสำคัญก็มาถึง เรามาเข้าสู่ขั้นตอนการรีวิว

ถ้าพร้อมแล้ว

3

.

2

.

1

.

ไปค่ะ !

เริ่มที่

ราคา : ขายส่ง 20-35 บาท ขายปลีก 25-90 บาท ถูกมากกกกกก ! 

สถานที่ซื้อ : ตลาดนัด ร้านเครื่องสำอางค์ทั่วไป ไอจี และตามเว็ปไซต์ต่างๆ (ถ้าสั่งจากเน็ตจะแพงหน่อย)

แพคเกจ : อาร์ถือว่าเค้าทำออกมาโอเคเลยนะ ใส่กล่องมาให้เรียบร้อย แกะออกมายังห่อพลาสติกมาอีกชั้นนึง ตลับเป็นพลาสติกสีขาว เปิดออกมานางมีพัฟและกระจกให้ด้วยค่าาา มีแผ่นพลาสติกใสรองพัฟอีก 1 ชั้น ถ้าเทียบกับราคาแล้ว สรุป เคอร์ดีย์อะ ><

คุณสมบัติ : เค้าเคลมมาว่า ใช้เซ็ทรองพื้น ควบคุมความมัน และอำพลางรูขุมขนได้ดี มาในขนาด 14 g.

แป้งบูเต้เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งมีสี ไม่ได้ผสมรองพื้นนาจาา เค้ามีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสี คือสี

•No.1 pale natural

•No.2 soft beige

•No.3 golden brown

ซึ่งพิเศษตรงสีเข้ม (golden brown) คือมันเข้มมากจ่ะ เป็นเรื่องดีสำหรับคนผิวแทน ผิวสีเข้ม หรือผู้ชายที่ตามหาเบอร์แป้งเนื้อคู่มานาน ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ ไม่วอก ไม่เทา ไม่ลอย คนผิวขาวหรือผิวสองสีส่วนใหญ่จะนำมาใช้เฉดดิ้ง เห็นเค้าว่ากันว่าสีนวลเนียนไปกับผิว ให้มิติหน้าสวยงาม จะจริงมั้ยน้าาา ?

มาเริ่มเทสกันเลยดีกว่า

สภาพผิว : อาร์เป็นคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง จุดด่างดำและรอยแดงเล็กน้อย มีสิวขึ้นบ้าง บางโอกาส โอกาสที่สิวจะขึ้นส่วนใหญ่จะขึ้นก่อนวันที่มีงานสำคัญ หรือก่อนวันที่จะต้องเจอผู้คนเยอะๆ อือ ก็ประมาณเนี้ยค่ะ =.=

อาร์จะเริ่มเทสสีแรก คือสี No.1 pale natural

สำหรับสีนี้ถือว่าโอเค อาร์ใช้แล้วหน้าหน้าสว่างขึ้นเล็กน้อย ไม่ลอย ไม่เทา หน้านวลๆดี ทาทิ้นนิดหน่อยก็ออกจากบ้านได้ ผ่านค่ะ

ต่อไปเป็นสีที่ 2 No.2 soft beige

สำหรับสีนี้อาร์ว่าอำพรางรูขุมขนอาร์ได้ดีกว่าสีแรก แต่ทาแล้วหน้าดูเหลืองไปนิดนึง เป็นเพราะว่าอันเดอร์โทนผิวอาร์ออกชมพูด้วยแหละ พอทาปุ๊บแล้วหน้าดูหนาๆขึ้นนิดหน่อย (นิดหน่อยจิงๆนะ) ไม่นวลๆไปกับผิวเท่าเบอร์แรก แต่รวมๆแล้วก็โอเค้ หน้าไม่ลอย ปกปิดแต่ไม่ถึงกับโบก ผ่านค่ะ

ต่อไปเป็นสีที่ 3 No.3 golden brown

สำหรับสีนี้อาร์คิดว่าเหมาะกับสาวผิวแทนจริงๆ คนละสีกับผิวอาร์เลย 5555 แต่สีสวยนะ น้ำตาลออกแดงๆ ถ้าคนผิวขาวหรือผิวสองสีนำไปใช้เป็นเฉดดิ้ง อาร์ว่าเวิคอยู่ สรุปสีนี้อาร์ให้ผ่านสำหรับนำไปเฉดดิ้งและใช้กับสาวผิวแทนหรือผู้ชาย แต่ถ้าทาทั้งหน้าสำหรับอาร์ ยังไม่ผ่านนะคะ อิ้อิ้

ควบคุมความมัน : ก็โอเคอยู่น้าาา อาร์แต่งหน้าผ่านไป 6 ชั่วโมง แล้วลองซับหน้าดู มีความมันเล็กน้อย ตอนไม่ซับหน้าก็ดูนวลๆดี ไม่ถึงกับมันเงาเป็นเกาหลีอะไรเท่าไหร่ 55555

สรุป

ราคา : 10/10 ถูกมากกกกกก !

สถานที่ซื้อ : 9.5/10 หาซื้อค่อนข้างง่าย

แพคเกจ : 10/10 สวยงามเหมาะกับราคา

การปกปิด : 5/10 ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ เพราะเป็นแค่แป้งฝุ่นอัดแข็งไม่ใช่แป้งผสมรองพื้น

ควบคุมความมัน : 7/10 ควบคุมความมันได้ประมาณนึง แต่ก็ขึ้นอยู่กับรองพื้นและไพร์มเมอร์ที่ใช้ด้วยนะจ๊ะ

ติดทน : 7/10 ตอนซับหน้าก็มีหลุดออกมาบ้างพอสมควร 

ข้อเสีย : ขอหักตรงพัฟที่ให้มาค่ะ คือไม่มีความจิกแป้งเลยยย เหมือนให้มาเก๋ๆไปงั้น และขอหักตรงที่แป้งมีการฟอลเอ้าท์เยอะพอสมควร โดนนิดโดนหน่อย แหม พี่แกร่วงกราววว

รวม : 8/10 ก็โอเค ใช้แล้วหน้าดูเนียนๆดี ส่วนตัวอาร์ชอบเบอร์ No.1 ที่สุด ทาแล้วหน้าสว่างขึ้น และเค้าทำหน้าที่เซ็ทรองพื้นได้ดี ถ้าเทียบกับราคาแล้ว ไม่เสียดายเลยค่ะ คุณภาพประมาณนี้กับราคาเท่านี้ รีบไปสอยด่วนข่าาาาา !!

ทริค : ใช้ฟองน้ำชุบน้ำบิดหมาดๆแทนพัฟ จะติดทนและนวลเนียนกว่าเดิมค่ะ อิ้อิ้

ไปแล้วค่ะทุกคนนน มีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะคะ ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า


iimrrizz

iimrrizz

| kasetsart u. | I wanna be beauty blog ♡ | ชอบกิน | ชอบแต่งหน้า | ชอบเที่ยวที่สวยสวย | ชอบถ่ายรูป |

FULL PROFILE