คาเฟ่สุดเก๋ ที่คลอง "หัวตะเข้" [ลาดกระบัง]

17 6

สวัสดีค่ะสาวๆ ไม่ได้พาออกล่าหาที่เที่ยวกันซะนาน วันนี้กี้กลับมาแล้ว ขอวอร์มเครื่องเบาๆ บรื้นๆ กันก่อนกับคาเฟ่เก๋ๆ ริมน้ำที่นางซ่อนตัวอยู่แถวชายขอบกรุงเทพ ..

ขอพาไปเสพย์อารมณ์ศิลป์กันที่ "ลาดกระบัง" ค่ะ

พูดถึง "ลาดกระบัง" ถ้าใครนึกไม่ออกว่ามันอยู่ที่ไหน ท่องให้ขึ้นใจว่าคือ "สนามบินสุวรรณภูมิ" ที่เราแสนภาคภูมิใจ นั่นแหละค่ะเป็นที่ตั้งของลาดกระบัง

วันนี้จะพาสาวๆ มาเดินเลียบคลองหัวตะเข้กันหรือชื่อจริงๆ ตาม google map คือ คลองประเวศบุรีรมย์ แต่ฉันขอเรียกว่าคลองหัวตะเข้ เพราะมันอยู่หลังตลาดหัวตะเข้ (นี่เรียนลาดกระบังมา 4 ปี เรียกแบบนี้มาตลอด อย่ามาบอกให้เปลี่ยนนะ)

"ร้านสี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่แอนด์เกสท์เฮ้าส์" เป็นร้านที่อยู่หัวมุมพอดิบพอดีที่คลอง 2 คลองตัดกันเกิดโกโก้ครันช์ ไม่สิๆ เป็นสี่แยก โอ้ยยเยอะ !! ร้านจึงวิวดีมากเพราะ 2 ด้านของร้านเลียบริมน้ำเลยทีเดียว จึงมีโต๊ะมีมุมต่างๆ ให้เราได้เลือกชิลกันตามสะดวก

นี่คือเคาน์เตอร์บาร์ รอจังหวะให้เธอหันมานานมากกก !! ผู้ชายหล่อๆ คนนั้นเป็นคนชงกาแฟให้ฉัน เดี๋ยวภาพกาแฟไปรอดูต่อข้างล่าง แต่ตอนนี้ให้จำหน้าเขาไว้ก่อน .. ใครหล่อก็คนนั้นแหละชง

ที่ร้านขายเครื่องดื่มเยอะแยะมากมายชา กาแฟ เมนูปั่นๆ เบียร์ หรืออาหารทานเล่น ทานเอาจริงก็มี เพราะฉะนั้นร้านนี้ถือได้ว่าครบเครื่องที่เราจะนั่งมันดิ่งทิ้งตัวยาวๆ กับบรรยากาศบ้านไม้ริมน้ำสุดชิลแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่เจอที่แบบนี้ในกรุงเทพ ปกติต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนไปถึงฉะเชิงเทรา วันนี้เราเจอแล้ว !!

เมนู่บ่ายแก่ๆ วันนี้ดิฉันให้ Barista หนุ่มหล่อรังสรรค์กาแฟลาเต้มาให้ฉัน โอ้โห ภาพแรกพี่น้องคะ !! นี่หรือคือลาเต้ ฮ่าาๆ ไม่เอาไม่ว่ากันมันเป็นสตาววววว (สไตล์) ฉันเข้าใจนายทุกอย่าง สนนราคาไม่น่าเกลียด 30-45 บาท จำไม่ได้ รสชาติพอให้ผ่านมีน้ำตาลให้ด้วย เห็นคนสวยๆ เป็นไม่ได้รีบหวานใส่เลยนะคะ

ถ่ายรูปประหนึ่งนั่งดื่มกาแฟแก้วละ 200 บาท ที่สำคัญคืออากาศดี แปลกที่รอบนอกร้อนมาก แต่ที่ร้านนี่เย็นๆ สบายๆ อาจเพราะใกล้น้ำมาก และเป็นบ้านไม่ด้วยส่วนนึง

เมนูต่อมา ศศเลิฟ เพื่อนสาวสุดสวยเป็นคนสั่งมาคือนางติดปังเย็น สั่งทุกร้าน แต่กินนิดเดียวฮ่าาๆ แน่นอนว่าฉันกินต่อจนหมด หน้าตาธรรมดาและแน่นอนรสชาติก็ธรรมดา กับราคา 30-45 บาท จบ !! แต่กินหมดนะ มันโอเคอยู่แกร๊

ทริปนี้ เรามากัน 3 คนนะ

นั่งไปนั่งมา เรือผ่านมาส่งแก๊สส โอ้ววววเก๋ไปอีก อะไรจะไฮโซเทอร์โบโก้เก๋ขนาดน้านนนนนนน ร้านนี้คือดีมีครบ

เหงนหน้าจากมุมที่นั่งอยู่ก็เจอสาวน้อยกระโปรงแดง ยืนชมความงามของคลองหัวตะเข้อยู่ โอ้ที่นี่มันคือศิลปะ คลองนี้มันมีพลัง~

สำหรับใครที่พลังหมด ก็ขอชวนมาเติมพลังฟังเสียงน้ำเสียงเรือที่นี่นะคะ รับรองไม่ผิดหวัง

"สีแยกหัวตะเข้ คาเฟ่แอนด์เกสท์เฮ้าส์"

ลิงก์แผนที่กดเลยค่าา

การเดินทางมาที่นี่ แอบยากเบาๆ และมีหลายทาง

  • รถไฟ การเดินทางสุดคลาสสิคของชาวลาดกระบัง นั่งมาลงป้ายหัวตะเข้ แล้วเดินต่อตามแมพ ที่ฉันให้ไปข้างบน
  • รถยนต์ส่วนตัว ไม่ว่ามาจากไหนก็ตามขับไปจอดที่หลังตลาดหัวตะเข้ คือเก๋สุด เพราะเดินข้ามสะพานไปแล้วถึงร้านเลย
  • ARL ลงป้ายลาดกระบัง แล้วต่อแท็กซี่หรือสองแถว ลงตลาดหัวตะเข้เช่นกัน
  • ถ้ามาจากต่างจังหวัด ลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมินะคะ แล้วต่อแท็กซี่ไปลงตลาดหัวตะเข้อีกแล้ว อาจมีทะเลาะกันนิดหน่อย เพราะปลายทางใกล้ไป ฮ่าาๆ (ถ้าฉันบอกไปจันทุบุรีเมื่อไหร่ต้องไปนะคะพี่)
  • รถเมล์ไม่เคยนั่ง ถ้าใครรู้มาบอกหน่อย

ใครที่หาที่พักเพื่อเติมพลัง เติมใจ เติมไฟ เชิญได้นะคะสวัสดีค่ะ


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE