ขจัดรอยสิวมาเพิ่มผิวอิ่มน้ำกันเต๊อะ!!

9 2

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนคร้าาา กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ปูนได้มาทำการรีวิวซัมติงอย่างจริงจัง (หลังจากสมัครทิ้งไว้นานพอควร ^^') ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ 

ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่ามีช่วงนึงเมื่อหลายปีก่อนปูนได้ใช้สกินแคร์เคาเตอร์แบรนด์ยี่ห้อดังตัวนึง ซึ่งทำให้เกิดอาการแพ้เรียกว่าหน้าพังมากจริงๆ (ฮือออออ T^T) จากคนที่ไม่เคยหาหมอสิวก็ต้องเข้าและแน่นอนว่าตอนนั้นสรรหาทุกวิธีทางเพื่อที่จะกู้หน้าเดิมกลับคืนมา ตอนแรกก็รักษามาเรื่อยๆโดยใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ต่างๆ จนอาการของผิวหน้าเริ่มดีขึ้นเหลือแต่สิวผดเม็ดเล็กๆ ซึ่งมันค่อนข้างจะเป็นสิวที่กวนใจเพื่อนๆหลายๆคนเช่นกัน เพราะมันทำให้ผิวหน้าของเราดูไม่เรียบเนียนอะไรอย่างนั้น จนกระทั่งปูนได้มาพบเจอสิ่งเหล่านี้

  • Rabye Milk Toning Lotion: โทนนิ่งโลชั่นน้ำนมที่ทางแบรนด์เค้าเคลมว่าช่วยกระชับรูขุมขน ให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดปัญหาสิวผด ลดความเสี่ยงของการระคายเคืองผิวหน้าด้วย ซึ่งตัวนี้ปูนชอบมากๆ แช่ไว้ในตู้เย็นตลอด พอเอามาใช้ก็เขย่าๆขวดและเหยาะลงบนฝ่ามือ (หรือจะชุบสำลีก็ได้นะแต่ปูนคิดว่ามันเปลืองเลยเหยาะใส่มือแล้วตบๆที่หน้าเบาๆดีกว่า ^^) คือสดชื่นมากกกกก ตื่นเช้ามาจะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าอิ่มน้ำจริงๆ ให้ 10/10 คะแนนเลยจ้า ซื้อซ้ำมาขวดที่สองแล้ว ขวดนึงใช้ได้นานมากๆด้วย
  • Skin Plants Rose Hip Oil: เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้จักเจ้าโรสฮิปออยตัวนี้กันแล้วเนาะ สำหรับปูนมันเป็นเหมือนน้ำมันบำรุงอเนกประสงค์ดีๆนี่เอง ซึ่งปกติปูนจะใช้แค่ตอนก่อนนอนเพราะเนื้อสัมผัสค่อนข้างหนักหน้านิดนึง และในความเห็นส่วนตัวปูนว่ามันช่วยเรื่องฟื้นฟูจุดที่เป็นรอยสิวได้เร็วด้วย เช่น หากวันไหนมือบอนไปแก่สิว (ช่วงมีรอบเดือน) ก็จะทาเจ้าโรสฮิปออยนี่แหละทาพอกๆไปที่่ตัวแผลสิวนั้นเลย ซึ่งมันสมานแผลได้เร็วมากนะ ประมาณ 2-3 วันก็หายแล้ว ปล.ปูนหมายถึงช่วยสมานรอยแผลที่เกิดจากสิวนะคะ ไม่ได้บอกว่าทำหน้าที่เหมือนยาแต้มสิวอะไรแบบนั้น อย่าเข้าใจผิดนะลูกกก สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีผิวหน้าแห้งตัวนี้คิดว่าเหมาะเลยนะ เพราะมันจะทำให้หน้าชุ่นชื้นมากๆ แต่ให้อารมณ์แบบทาน้ำมันบนหน้านะไม่ได้ซึมแล้วกลืนไปกับผิวเหมือนเซรั่มแบบนั้นเนาะ ตัวนี้ให้ 8/10 คะแนน (หักตรงที่เนื้อสัมผัสมันหนักๆหน้าไปหน่อย แล้วกลิ่นเฉพาะตัวไปนิดนึง) *สามารถใช้กับจุดต่างๆตามร่างกายที่แห้งกร้านได้ด้วยนะ เช่น ข้อศอก หัวเข่า เป็นต้น
  • VITARA Aloe Vera 99.5%: เจลว่านหางจระเข้ แน่นอนว่าถูกใจใครหลายๆคนเพราะมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ หลายราคาตั้งแต่ถูกยันแพง ซึ่งปูนคิดว่ามันเป็นอะไรที่เหมาะกับอากาศบ้านเราเลยนะ ควรจะมีติดตู้เย็นเอาไว้เวลากลับมาจากทำงาน อาบน้ำแล้วทาเจลว่านหางจระเข้แบบเย็นๆ มันชื่นใจ ผ่อนคลาย คือฟินนนนน มากๆเลยนะ แนะนำๆลองดูๆ สรรพคุณของเค้าคือช่วยสมานแผล ลดรอยแผลเป็นจากสิว บำรุงผิวให้แข็งแรง และช่วยผ่อนคลายผิวหลังจากโดนแดดเบิร์นผิวมาทั้งวัน (ซึ่งคนที่ชอบอาบแดดจะใช้เจลว่านหางทาหลังอาบแดดกันด้วย) ประโยชน์ของนางเยอะมากๆ เอาเป็นว่าให้ 9/10 คะแนน (หักตรงมีกลิ่นแอลกอฮอล์นิดนึง)

ปูนนำ 3 ตัวนี้แช่ตู้เย็นไว้ตลอดนะคะเพราะรู้สึกว่าทำให้หน้าสดชื่นและผ่อนคลายจากการทำงานได้ดีทีเดียว และนี่คือสภาพผิวหน้าของปูนหลังจากที่พึ่งทาบำรุงเจ้าสามสิ่งนี้ไป

จบแล้วคร้าาาสำหรับการรีวิว ไว้โอกาสหน้าจะหาอย่างอื่นมาบอกต่อกันเน้อ


MamaPreme

MamaPreme

25 years old
Chubby gal


FULL PROFILE