Review: ทดสอบประสิทธิภาพ Muji Oil Cleansing + Gel Cleansing

20 10

สวัสดีค่ะสาวๆ ^^ถ้าพูดถึงแบรนด์จากแดนปลาดิบที่มีชื่อว่า Mujiในหมวดเครื่องสำอางค์หรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้าที่หลายๆคนรู้จักคงหนีไม่พ้น‘สำลี’ ที่เขาว่ากันว่าดีมากๆแต่วันนี้เราจะขอพูดถึงเจ้า Cleansing สองตัวนี้ที่เราคิดว่าคุณภาพนั้นดีมากๆเช่นกันและราคาก็น่ารักด้วย

ขอเท้าความก่อนที่จะได้มาเจอเจ้าคุณสองคนนี้คือเราเป็นคนที่ค่อนข้างจะชอบใช้ Cleansing Oilเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเพราะสะะดวกไม่ต้องใช้สำลีให้เปลืองอีกอย่างผิวเราค่อนข้างเซนซิทีฟกับพวกสำลีค่ะเช็ดทีไรหน้าแดงเป็นบั้นท้ายลิงกันเลยทีเดียวเพราะหน้าเคยติดเสตียรอยมาก่อนแต่ แต่ แต่Cleansing Oil บางยี่ห้อทำให้เราเกิดสิวอุดตันค่ะ T^Tจึงหันไปซบของเคาท์เตอร์แบรนด์แต่บางเดือนถ้าช็อตก็ต้องต้มมาม่ากินไป 555เราก็เลยค้นหารีวิวตามเว็บต่างๆไปเรื่อยจนเจอกับ Cleansing Oil ของแบรนด์นี้ซึ่งผลลัพธ์จากที่เราใช้ก็คือปลื้มมากๆค่ะหลังจากหมดไปขวดแรกครั้งที่สองเราจึงสอย Cleansing Gel มาด้วยเลยอย่ารอช้ากันเลยดีกว่าเนอะไปดูประสิทธิภาพของเจ้าสองตัวนี้กันเลยดีกว่า !!

เครื่องสำอางค์ที่เราจะนำมาใช้ทดสอบในวันนี้

1. Make Up Revolution London Redemption Palette Iconic 3

2. Eucerin Dermo Purifyer Correct & Cover Stick

3. Skinfood Rose Cheek Chalk Cream Blush

4. Maybelline New York The Hyper Curl Volum Express Waterpoof Mascara

5. Maybelline New York Eyestudio Lasting Drama Eyeliner

6. Za True White Liquid Foundation

7. Maybelline Color Sensational (No.645 Red Revival)

สรุปความรู้สึกในส่วนของ Oil Cleansing

1. ประสิทธิภาพในการกำจัดเมคอัพ

คือเราว่ามันดีงามมาก เราใช้เวลานวดเบาๆแป๊บเดียวจริงๆเครื่องสำอางค์ก็หลุดออกมาเกือบหมด บอกตามตรงว่ามาสคาร่ากับอายไลเนอร์ถ้านวดดีๆมันก็ออกตั้งแต่ครั้งแรกที่ล้างแล้วค่ะ (ตอนทำรีวิวทั้งถือกล้องทั้งนวด) เรื่องประสิทธิภาพนี่ปลื้มมากๆ

2. เนื้อผลิตภัณฑ์และกลิ่น

เป็นเนื้อออยที่เรารู้สึกว่าไม่ค่อยหนักหน้าและไม่ค่อยมีกลิ่นค่ะ แต่ถ้าดมดีๆก็จะได้กลิ่นคล้ายกับพวกน้ำมันมะกอกจางๆ ความรู้สึกส่วนตัวคือเรารู้สึกเฉยๆกับกลิ่นของเจ้าออยตัวนี้ค่ะ ไม่ได้ชอบและก็ไม่ได้ไม่ชอบ

3. ความคุ้มค่า

ราคา 295 (ถ้าจำไม่ผิด) ในปริมาณ 200 ml. สำหรับเราแล้วราคาปริมาณและประสิทธิภาพนี้ถือว่าคุ้มมากๆค่ะ

สรุปความรู้สึกในส่วนของ Gel Cleansing

1. ประสิทธิภาพในการกำจัดเมคอัพ

เราว่าเรื่องกำจัดเมคอัพของเจ้าตัวนี้อยู่ในเกณฑ์ดีมากๆ ถ้าแต่งหน้าไปเรียนเบาๆหรือพกไปเที่ยวต่างจังหวัดเป็นอะไรที่เวิร์คมาก เพราะเมคอัพที่ไม่ได้แน่นมากจริงๆตัวนี้เอาอยู่ค่ะ ติดตรงมาสคาร่ากับอายไลเนอร์ที่ต้องใช้แรงนวดมากกว่าตัวออย

2. เนื้อผลิตภัณฑ์และกลิ่น

เป็นเนื้อเจลหนืดๆไม่เหลว ค่อนข้างล้างออกยากค่ะ ต้องใช้โฟมล้างตามอีกที ถ้าพวก Acne Aid หรือ Cetaphil ล้างจะไม่ค่อยออกนะคะ ส่วนเรื่องกลิ่น เราจะบอกว่าเราชอบกลิ่นมาก คือมันเป็นกลิ่นส้มค่ะ 555 ส่วนตัวเราชอบกลิ่นส้มๆ มะนาวๆอยู่แล้วเจอกลิ่นของคุณคนนี้ไปบอกเลยว่าฟิน (ความชอบส่วนบุคคลจริง 55)

3. ความคุ้มค่า

ราคา 195 (ถ้าจำไม่ผิด) ในปริมาณ 120 ml. สำหรับเราแล้วคิดว่าตัวออยคุ้มค่ามากกว่าเพราะเจ้าตัวนี้ค่อนข้างจะต้องใช้ในปริมาณที่เยอะมากกว่าตัวออยในการล้างเครื่องสำอางค์แต่ละครั้ง แต่ในราคาเท่านี้เราว่ามันก็ยังเป็นราคาที่น่ารักอยู่นะคะ เพราะหาคลีนซิ่งเจลตัวอื่นๆที่ทำได้ดีและราคาในระดับนี้นั้นค่อนข้างยาก

สรุปความรู้สึกของทั้งสองตัว

เราว่าทั้งคู่มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปค่ะ ทั้งในแง่ของบรรจุภัณฑ์ เนื้อสัมผัส และประสิทธิภาพแต่ถ้าให้เลือกว่าเจ้าสองตัวนี้เราจะซื้ออันไหนใช้ต่อ คำตอบก็คือเราคงซื้อทั้งคู่ค่ะ เพราะคลีนซิ่งออยจะเด่นในเรื่องทำความสะอาดได้เร็วและหมดจดมากกว่าวันไหนกลับบ้านดึกมาเหนื่อยๆก็ไม่ต้องใช้เวลาเยอะหรือถ้าวันไหนเมคอัพจัดเต็มก็จะเลือกใช้ออย ส่วนตัวคลีนซิ่งเจลเราจะพกเวลาที่ต้องเดินทางและไปค้างที่อื่น หรือว่าจำเป็นจะต้องล้างเครื่องสำอางค์ระหว่างวันค่ะ อย่างเช่น เวลามีงานสำคัญที่มหาวิทยาลัยจัด บอกตามตรงเลยอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน 5555

ในกระทู้นี้วันนี้เราก็ขอจบการรีวิว Muji Oil Cleansing และ Muji Gel Cleansing แต่เพียงเท่านี้หากมีผลิตภัณฑ์อะไรดีๆที่เราประทับใจก็จะนำมาบอกเล่าแชร์ให้กับเพื่อนๆอีกในครั้งหน้านะคะสวัสดีค่ะ บ๊าย บาย

ปล.1 เป็นการรีวิวครั้งแรกผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะปล.2 ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงความรู้สึกส่วนบุคคลและผลลัพธ์ที่เกิดกับตัวเราเอง ยังไงก็แนะนำให้เพื่อนๆทดลองกับผิวของตัวเองก่อนจะซื้อหรือนำมาใช้จริงนะคะ


leemifan

leemifan

FULL PROFILE