+ + 5 แบบเล็บเวอร์วังอลังการ ที่เห็นแล้วต้องทำตาม + +

9 3

เฮ่นโหล่ววววววว สาวๆ ซั นเ ด 

เป็นผู้หญิงใครว่าง่าย ถูกปะหน้าต้องเป๊ะ นมต้องมี ขาต้องเรียว เล็บต้องสวยยยยยวันนี้เลยจะมาพาดูแบบเล็บ 5 แบบที่มันเว่อร์วัง จนเห็นแล้วต้องทำตามซึ่งมันเป็นแบบเล็บที่เว่อร์วังแต่ทำตามได้สบายๆงั้นเราไปดูกันเล้ยยยยยยย

1. ลายหนังสือพิมพ์

มาเริ่มต้นกันที่ลายแรก เป็นลายฮิตตลอดกาล และเป็นลายที่ทำได้ง่ายๆคือ ลายหนังสือพิมพ์ ซึ่งถือว่าจะเบสิคไหม ก็กลางๆ จะเว่อร์วังไหม ก็กึ่งๆแต่การทำไม่ยากเลย

อุปกรณ์

1. base coat/ top coat

2. น้ำยาทาเล็บสีตามชอบ

3. แอลกอฮอล์ล้างแผล

4. น้ำยาล้างเล็บ

5. แก้ว หรือพลาสติก

6. คอตตอนบัด/ สำลี/ น้ำยาล้างเล็บ

7. กระดาษหนังสือพิมพ์ ตัดให้ประมาณกว้างกว่าเล็บเราสักนิดค่ะ 

 วิธีทำก่อนจะทำลาย เราก็ต้องลง base coat ก่อนน้าาาาหลังจากนั้นก็ทาสีทาเล็บที่เราชอบ ทาเหมือนเราทาเล็บปกติระหว่างนั้นเราก็เอาแก้วมาเทแอลกอฮอล์ใส่ แต่ไม่ต้องเยอะนะคะแล้วเอาหนังสือพิมพ์วางลงไปสัก 5 วินาที แล้วเอาด้านที่เราจะลอกลายมาแปะไว้ที่เล็บเลยจ้า อย่าเพิ่งทำอะไรนะคะหลังจากนั้นก็เอาสำลีจุ่มแอลกอฮอล์อีกรอบมาวางทับกระดาษหนังสือพิมพ์กดค้างไว้นะคะสัก 10 วิ แล้วเราก็ลอกสำลีออก แต่ค่อยๆ ทำน้าาาารอให้แห้งและเก็บรายละเอียด ก็ทับ top coat ลงไปเลยค่า

2.กากเพชรไล่สี

เป็นความเว่อร์วังที่มีความฟรุ้งฟริ้งเพิ่มในตัวด้วยการใช้กากเพชรที่ผสมสีต่างๆแล้วเอามาทาโดยการไล่สี

อุปกรณ์

1. base coat/ top coat

2. น้ำยาทาเล็บที่ผสมกากเพชร เลือกมา 3 สีตามชอบ

3. ฟองน้ำ

4. น้ำยาล้างเล็บ

5. คอตตอนบัด/ สำลี/ น้ำยาล้างเล็บ

6. ถาดพลาสติก หรือ กระดาษแข็ง เอาไว้มาใส่น้ำยาทาเล็บ

วิธีทำเราต้องลง base coat ก่อนน้าาาาหลังจาก base coat แห้ง เราก็เอาน้ำยาทาเล็บมาเทใส่ถาดพลาสติกหรือกระดาษแข็งหรือง่ายสุดก็เอาพู่กันน้ำยาทาเล็บมาจิ้มๆ ใส่ไปที่ฟองน้ำ ไล่ระดับสี 3 สีที่เราเลือกมาแล้วเอามาแท็ปๆ ลงที่เล็บเลยค่ะ กดแน่นๆ เราจะได้สีที่เข้มขึ้นแล้วทำครบทุกเล็บแล้ว  เราอาจจะเอาน้ำยาทาเล็บสีใสผสมกากเพชร มาทาทับอีกรอบก็ได้รอแห้งเสร็จก็เอา top coat มาทาทับลงไปเลยค่ะ  แค่นี้ก็ได้ลายเล็บเว่อร์วังและฟรุ้งฟริ้งแล้วจ้า

3. สวยหรู

 เป็นเล็บที่ดูแพงและหรูมากค่าาาาา   เพราะที่เล็บเราจะเทกากเพชรติดไปกับเล็บจะทำให้นิ้วและมือเราดูแพง ดูหรูมากค่าาาาาาาโดยวิธีทำก็ไม่ยากค่าาา

อุปกรณ์

1. base coat/ top coat

2. น้ำยาทาเล็บสีขาวและสีใส

3. กากเพชร คละไซต์

4. คอตตอนบัด/ สำลี/ น้ำยาล้างเล็บ

 วิธีทำแรกสุดเลยเราต้องลง .................... ใช่ค่าาาาาาา base coat ก่อนนะสาวๆพอแห้งแล้วเราก็ทาเล็บสีขาวก่อนน้าาาาา แล้วเราก็เอากากเพชรมาโรยๆ บนเล็บที่ยังไม่แห้งหลังจากนั้นพอแห้งแล้วเราก็เอาพู่กันน้ำยาทาเล็บสีใสมาแต้มกากเพชรแล้วเอามาทาทับที่เล็บของเราอีกรอบแล้วรอแห้งก็ทาด้วย top coatแนะนำว่าให้เลือกสีที่ขับผิวเราจะดีมากนะค้าาาา พวกสีสดๆ ก็ช่วยให้มือเราดูผ่องได้น้าา

4. มุก

 เล็บลายนี้ก็หรูไม่แพ้กากเพชรเลยนะ เพราะลายนี้เราจะใช้มุกคละไซต์ในการติดแทนกากเพชร ซึ่งจะดูแพง หรู และไฮโซมากกกกเลยน้าาา

อุปกรณ์

1. base coat

2. น้ำยาทาเล็บสีดำ

3. มุกสีดำคละไซส์

4. คอตตอนบัด/ สำลี/ น้ำยาล้างเล็บ

5. กาวติดอุปกรณ์เล็บ

6. ไม้จิ้มฟันปลายแหลม

วิธีทำพอลง base coat เสร็จ  เราก็จะทาเล็บแบบปกติเลย ลงสีดำไปก่อนแล้วรอให้แห้งเทกาวใส่ถาดเล็กน้อยแล้วเอาไม้จิ้มฟัน  จิ้มไปที่กาวแล้วเอามาติดที่เล็บ ทำแบบนี้จนเต็มเล็บลายนี้ไม่ต้องปิดท้ายด้วย top coat ก็ได้ค่ะ หรือจะทาก็ได้  แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยนะแนะนำว่าลายนี้ต้องใจร้อนนิดนึง  เพราะกาวที่ใช้มันค่อนข้างแห้งไว  เลยต้องใช้ความไวในการที่จะติดมุกลงไปที่เล็บเราน้าาาา 

5. เรียบหรูแต่เว่อร์วัง

มาถึงแบบสุดท้ายแล้วค่า ลายนี้อาจจะดูไม่เว่อร์วังเท่าไหร่ แต่ถ้าดูดีๆแล้วจะดูแพงและสวยมากกก เพราะใช้สีทองกากเพชรตัดกับสีดำที่เรียบหรู

อุปกรณ์

1. base coat/ top coat สีแมตต์

2. น้ำยาทาเล็บสีดำ/ น้ำยาทาเล็บสีใสกากเพชรทอง

3. กากเพชร

4. คอตตอนบัด/ สำลี/ น้ำยาล้างเล็บ

5. สก็อตเทป

วิธีทำหลังจากที่รอ base coat แห้งแล้วเราก็จะทายาทาเล็บสีดำลงไปก่อนพอยาทาเล็บแห้ง  เราก็จะใช้สก็อตเทปแปะเป็นสามเหลี่ยมจากโคนเล็บมาปลายเล็บแล้วก็ใช้ยาทาเล็บสีใสกากเพชรทาในกรอบสามเหลี่ยม แล้วก็โรยด้วยกากเพชรอีกรอบเพื่อความระยิบระยับและดูแพงค่าาาาา  และรอแห้งก็ทา top coat สีแมตต์ทับอีกรอบทีนี้เราก็จะได้เล็บที่เป็นสีแมตต์และดูระยิบระยับแล้วจ้าาาาา

ทริคล้างเล็บ

สาวๆ หลายๆ คนอาจจะมีปัญหาเวลาล้างเล็บกันใช่ปะละ

น้ำยาล้างเล็บมีน้อย ลำสีติดเล็บ สำลีหมด น้ำยาทาเล็บหก เอ๊ะ ! ไม่ได้ใช้สะงั้น

เราจะบอกว่าแค่มีฟองน้ำ ขวดโหลเล็กๆ และ น้ำยาล้างเล็บที่เรามี

ฟองน้ำเนี่ย จะใช้ฟองน้ำไรก็ได้ ฟองน้ำล้างจาน ล้างแก้ว ล้างรถ ใช้ได้หมดเลยค่า

เอามาตัดๆให้พอดีที่จะยัดเข้าไปในโหลได้ก็พอ

หลังจากนั้นก็เทน้ำยาล้างเล็บลงไปให้ชุ่มเลย

แค่นี้เราก็มีขวดจิ้มจุ่มล้างเล็บเราแล้วววววววววววววววว

เห็นปะละว่าง่ายมากกกกกกกกกกกกกกกก เก็บไว้ใช้ได้นานด้วยน้าาาา

มีใครให้ได้เว่อร์วังกว่านี้ไหม  เอามาโชว์กันหน่อยค่าาาาาายังไงใครทำตามแล้วเอามาโชว์กันหน่อยไว้เจอกันกระทู้ต่อไปสวัสดีค่ะะ


FoFern

FoFern

FULL PROFILE