Plan ไปเกาหลี แต่งตัวตาม Fashion ไม่พอต้องตาม Seasons ด้วยนะยู

12 3

อั น ย อ ง ค่ า 안녕하세요.

ไหนๆ ใครมีแพลนไปเที่ยวเกาหลีกันบ้างยกมือขึ้นนนน การไปเที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมหลายๆ อย่างเนอะ เพื่อไม่ให้พลาดความสนุกสนานในการท่องโลกกว้าง ไม่ว่าจะเตรียมตัวเรื่องภาษา เงินๆ ทองๆ นี่ขาดไม่ได้ 55555 ที่พักที่ท่องเที่ยวจะไปไหนเตรียมตัวยังไงก็ต้องแพลนไว้ล่วงหน้า และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือการแต่งกายตามแฟชั่นและตามฤดูกาลด้วย!

สาวต้องห้ามแต่งตัวโก๊ะๆ ไปเดินเด็ดขาด เพราะใครๆ ก็รู้ว่าเกาหลีขึ้นชื่อเรื่องตามกระแสแฟชั่นมั้กมากกก ขนาดอปป้ายังแต่งตัวเก่งเลยอะแกรรรรรขนาดเป็นผู้ชายนะเนี่ย หุหุ ไม่ได้ๆ ต้องอย่ายอมจอมนางเกาหลี เราต้องแซ่บมาวิน แอ๊วแบบสวยๆ เริ่ดๆ ฮี่ๆ ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าบ้านเค้ามีฤดูไหนบ้าง?

Summer [ฤดูร้อน] มิถุนายน - ต้นกันยายน

อากาศร้อนชื้นและมีฝนตกบ่อยๆ ช่วงปลาย ก.ค.ถึงเดือน ส.ค. อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 22 - 26.5 องศาเซลเซียส ช่วงที่ร้อนสุดนั้นที่โซลอุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 30 ถึง 36 องศาเซลเซียส และร้อนขึ้นทุกปี!! ช่วงกลางวันแดดค่อนข้างแรงแต่ยังดีกว่าไทยตรงที่พอมีลมพัดบ้าง ส่วนตอนค่ำๆ และกลางคืนเย็นกว่าช่วงกลางวันเพราะไม่มีแดด ใครจะมาเที่ยวตอนหน้าร้อนของเกาหลีควรเตรียมเสื้อผ้าแบบอยู่เมืองไทยมาเท่านั้น ถ้าไม่กลัวแดดแขนสั้น ขาสั้นจัดมา มาตะลุยเกาหลีกันเลย อย่าลืมพกครีมกันแดดและร่มมาด้วยก็แล้วกัน

แรกอากาศกำลังดี แต่พอปลายๆ เดือนมิถุนายนสวมเสื้อคลุมด้วยก็ดี ถือว่ากันแดด กันลม แอบแต่งตัวมีความ fashionistar นิดๆ ไม่ให้หน้าเบื่อเนอะ ถ่ายรูปออกมาจะได้สวยเกร๋สู้ร้อนกันไป

เมื่อเข้าสู่เดือน ก.ค. เท่านั้นแหละค่าร้อนตับแล่บเหมือนพี่ไทยเลยยย แต่งตัวจะแขนสั้น แขนกุด สายเดี่ยวเอาให้เต็มที่ ที่สำคัญเลยอย่าลืมแว่นกันแดดนะคะสาวๆ เพิ่มความชิคเฉิดฉาย และทาครีมกันแดดโบ๊ะไปแรงๆ ด้วย

ร้อนมากนักใช่มั้ย เปิดไหล่ไปเลยยยยย แถมลายดอกด้วยเลยเอ้า!!! อ้ออย่าหอบชุดไปเยอะมากหนักกระเป๋าไปซื้อที่นู้นช้อปปิ้งอินโคเรียเลยค่าสวยๆ

Autumn [ฤดูใบไม้ร่วง] กันยายน - พฤศจิกายน

ฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงที่อากาศแจ่มใส เย็นสบายที่สุด ต้นไม้จะผลัดใบเป็นสีแดง เหลือง ส้ม สวยมากๆ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 7 - 21 องศาเซลเซียส ถ้าไม่อยากเจอหนาวมากก็มาในช่วงเดือน ก.ย. หรือ ต.ค. จะดีกว่าเดือน พ.ย. หากใครอยากมาดูใบไม้เปลี่ยนสีแนะนำให้มาในเดือน ต.ค. จะสวยที่สุด เสื้อหนาวที่ต้องเตรียมมาคือแบบไม่หนามาก เหมือนอยู่ในห้องแอร์ที่เย็นจัดๆ หรือใส่ไปเที่ยวดอยตอนหน้าหนาวของไทย หากมาเดือน พ.ย. ควรเช็คอากาศก่อนจัดกระเป๋าเพราะแต่ละปีหนาวช้าเร็วต่างกันไป ใครไม่กลัวความหนาวก็เตรียมชุดกระโปรงหรือเสื้อตัวยาวกับ legging มาใส่เดินเล่น ชิล ชิล ที่เกาหลีก็สวยเก๋นะคะ

มาแล้วค่าช่วงที่คนไทยรอคอยการได้แต่ตัวแบบหนาวสุดๆ ใส่โอเวอร์โค้ท ลองจอน เสื้อหนาๆ ข้างในอีกที ใส่บู๊ทสวยๆ ก็ปลายเดือนพฤศจิกายนที่นี่หนาวจริงๆ เสื้อไหมพรม เสื้อขนเป็ดกันหนาวปกติถ้าคนไม่ได้ไปเมืองหนาวบ่อยๆ ก็คงจะไม่มีติดบ้านเนอะ มาซื้อที่เกาหลีได้เลยค่าสวยๆ เยอะแยะ ถูกด้วยนาจา

ธันวาคมเดือนแห่งความหนาวเย็นและการเฉลิมฉลอง ต้องใส่เสื้อแขนยาวข้างใน เสื้อไหมพรม หมวกไหมพรม ถุงมือ ถุงเท้ากันหนาวหนาๆ บู๊ทก็ต้องเลือกแบบกันหนาวด้วยนะ จะได้สุขภาพดีเที่ยวอย่างมีความสุข

มกราคมหนาวมากนาจา อยากให้ใส่ชุดใหญ่จัดเต็ม ทั้งโค้ทหน้าหนาว ลองจอน และฮีทเทคให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายมากๆ เพราะมีหิมะตกด้วยนะ ฮัดเช้ยยยย!

เดือนกุมภาพันธ์ของจำเป็นที่ต้องพก ถุงมือ ผ้าพันคอ และโลชั่นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว จำเป็นมากเพราะลมแรง และอากาศแห้ง หนาวแบบแข็งๆ บรื้ออออ

อากาศเริ่มอุ่นขึ้นเมื่อเข้าสู่เดือนมีนาคม แต่ก็ยังประมาทไม่ได้เพราะอาจมีหิมะตกนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นก็ยังต้องใส่เสื้อคลุมกันหนาวหนาๆ อยู่

Spring[ฤดูใบไม้ผลิ] ปลายมีนาคม - พฤษภาคม

ช่วงนี้เย็นสบายคล้ายกับฤดูใบไม้ร่วง อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 4 ถึง 27 องศาเซลเซียส แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เกาหลีมีฤดูใบไม้ผลิที่สั้นมาก พ้นหนาวไม่นานก็เริ่มร้อน สื้อกันหนาวที่ต้องเตรียมมาคือแบบไม่หนามาก เหมือนอยู่ในห้องแอร์ที่เย็นจัดๆ หรือใส่ไปเที่ยวดอยตอนหน้าหนาวของไทย (เหมือนๆ กับในช่วงฤดูใบไม้ร่วง) ช่วงนี้ดอกไม้ก็จะบานสะพรั่ง สวยงาม โดยเฉพาะดอกซากุระ 

ปลายๆ เดือนมีนาคมอุ่นขึ้นมากในตอนกลางวัน  แต่กลางคืนก็ยังหนาวมากอยู่ดีแหละ จะเริ่มเห็นความสดใสของใบไม้ใบหญ้งเขียวขจี แล้วโค้ทหน้าหนาวก็ดร็อปลงมาเป็นแจ็คเก็ต กางเกงขายาวก็พอเนอะ

เริ่มเข้าเดือนเมษายนเป็นช่วงที่ดอกซากุระบานพอดี ออกไปดูดอกซากุระกันเถอะ เสื้อผ้าไม่ต้องขนาดไหมพรม แต่ขอเป็นแขนยาวสวมสองชั้นกำลังดี กางเกงก็เป็นยีนส์ เลกกิ้งธรรมดาได้แล้วน้า 

เดือนพฤษภาคมเป็นช่วงที่อากาศเย็นกำลังดีลั้ลลาได้เต็มที่ ใส่เสื้อผ้าที่สามารถรับอากาศเย็นได้ แต่งตัวสบายๆ ได้เลยอะไรก็ได้ง่ายๆ ใส่เสื้อแขนยาว หรืออาจใส่สับกันสองชั้นเป็นเสื้อกั๊ก หรือจะเป็นเอี๊ยมยีนส์ขายาว กับเสื้อแขนยาวก็น่ารักดีนะ

จบไปแล้วค่ากับ fashion การแต่งกายตาม seasons ของเกาหลี คนที่กำลังมีแพลนไปก็เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะกับฤดูกาลไปเที่ยวช้อปปิ้ง พักผ่อน แต่งตัวสนุกๆ กัน เย่

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก

เว็บ korean4life


JanejiraJane

JanejiraJane

FULL PROFILE