REVIEW : เซตแปรงแต่งหน้าราคาถู๊กถูก แต่มีความ Mermaid ม๊ากมาก

71 47

ฮาโหลวสาวๆ วันนี้ฝ้ายมีของเล่นใหม่จะมารีวิวเบาๆนั่นก็คือออออออเซตแปรงแต่งหน้าราคาย่อมเยาว์ แต่คุณภาพดี๊ดีจากแบรนด์ Jessup นั่นเองเป็นรุ่น Professional Makeup Brushesสี Darkgreen ที่มีพลังความ Mermaid สูงมากกกกก 5555สาวๆคนไหนชอบความน่ารักมุ้งมิ้ง แฟนตาซี ห้ามพลาด

Blusher ใช้สำหรับปัดแก้ม จิกสีบรัชไม่มาก แต่ก็ไม่แย่ ขนนุ่มไม่บาดหน้า ขนาดกำลังดีค่า

 Buffing เอาไว้สำหรับลงรองพื้นตัวนี้จะมีขนสั้น และเรียงตัวกันอย่างแน่นหนา ทำให้ลงรองพื้นโอเคมากๆ เกินคาด ตัวนี้เลิฟฟฟ

Powder แปรงพุ่มกลมขนาดใหญ่เอาไว้สำหรับลงแป้ง ขนฟู ขนาดกำลังดี สามารถลงได้ทั้งแป้งฝุ่นและแป้งอัดแข็งในวันนี้ไม่อยากให้หน้าดูแน่นเกินไป

Angled Face แปรงหัวตัดปลายเฉียง เอาไว้สำหรับลงรองพื้นก็ได้ตามซอกที่เราเข้าไม่ถึง หรือจะลงเป็นพวกไฮท์แบบน้ำก็ดี แต่ส่วนตัวเอาไว้ลงพวกไฮไลท์แบบน้ำเสียมากกว่า จริงๆไฮไลท์แบบฝุ่นก็เวิคนะ เพราะขนเค้าไม่แน่นเท่าที่ควร เลยไม่ค่อยได้เอามาลงรองพื้น

Foundation แปรงสำหรับลงรองพื้นอีกตัว ขนแปรงนุ่มส่วนตัวชอบใช้ Buffing ลงรองพื้นให้ทั่วหน้าก่อน แล้วใช้แปรง Foundation กดๆอีกที ถ้าอยากให้หน้าแน่น และปกปิดมากกว่านี้

Contour Brush แปรงขนสั้นหัวตัดตรง  เอาไว้สำหรับลงคอนทัวร์ ตัวนี้ขนแน่นมากจึงสามารถที่จะลงคอนทัวร์แบบครีมก็ได้ด้วยค่ะ

● Blending แปรงคัดเบ้าหรือเอาไว้สำหรับเบลนอายแชร์โดว์ มีลักษณะเป็นพุ่ม ขนฟู ขนาดยาวนิดนึงฝ้ายไม่ค่อยหยิบมาใช้ เนื่องจากรู้สึกว่าขนาดใหญ่กว่าเบ้าตามาก แต่ถ้าคนเบ้าตาเยอะๆใช้ก็น่าจะชอบอยู่น้า

PrecisionSmudge ตัวนี้มีขนาดเล็ก ขนแปรงปลายมนๆขนแน่นนิดนึงฝ้ายใช้สำหรับร่างอายแชร์โดว์เวลาจะคัดเบ้า แล้วค่อยใช้ตัวอื่นเบลนตามหรือเอาไว้ลงไฮไลท์บริเวณโหนกคิ้ว หรือหัวตา

● Spoolie ตัวนี้ใช้สำหรับ จัดทรงขนคิ้ว หรือจะเอาไว้เบลนหัวคิ้วเวลาที่เขียนคิ้วแล้วให้ดูฟุ้งๆซอฟๆก็ได้ค่ะ

Fluffy Shadow แปงตัวนี้จะมีขนแบนๆนิดนึง แต่ก็ยังมีความฟูๆฟุ้งๆอยู่ ขนาดใหญ่พอสมควร ฝ้ายใช้ลงอายแชร์โดว์แบบพื้นๆในการแต่งตาขั้นตอนแรก เพราะปาดทีนึงพรืดไปทั้งเปลือกตา 5555  

● Crease ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ชอบมากๆ ฝ้ายเอาไว้ใช้แทนแปรงคัดเบ้าเลยก็ว่าได้ 5555 เพราะเบ้าตาเราเล็ก มีลักษณะเป็นพุ่มทรงกลมขนแน่นกำลังดี เอาไว้เบลนช่วงหางตาสวยมากๆ เลิฟเลยยย

● Smudge หัวแปรงขนาดเล็กมากๆ ตัวนี้เอาไว้สำหรับลงอายแชร์โดว์ขอบตาล่าง หรือสามารถช่วยเกลี่ยอายไลน์เนอร์ให้ฟุ้งๆก็ได้อีกด้วย

● Concealer แปลงสำหรับการปกปิดเฉพาะจุดเอาไว้ปิดสิว รอยด่างดำแพนด้าอะไรก็ว่ากันไป บางครั้งฝ้ายเอามาใช้ปาดคอนทัวร์หรือไฮไลท์แบบครีมทั้งหลายตามโครงหน้า ก่อนที่จะใช้ตัวอื่นเบลนต่อไป หรือเอาไว้ปาดคอนซีลเลอร์ตรงโหนกคิ้วก็เวิคสุดๆ

 Angled liner แปรงแบนหัวตัด ขนาดเล็ก เอาไว้สำหรับเขียนอายไลน์เนอร์แบบครีมแต่วันไหนอยากได้ลุคธรรมชาติหน่อย ฝ้ายก็เปลี่ยนจากครีม เป็นอายแชร์โดว์สีเข้มแบบฝุ่นเพราะตัวแปรงเล็กแบนมาก สามารถเข้าถึงขอบตาชั้นบนได้โอเคเชียวแหละ หรือจะเอาไว้เขียนคิ้วก็เวิคนะ

Small Shadow มีลักษณะแบนนิดๆพุ่มหน่อยๆ เอาไว้สำหรับลงหรือเกลี่ยอายแชร์โดว์ได้ทั้งเปลือกตา

มาดูภาพรวมๆกันอีกซักรอบ

สรุปเลยละกันนะคะหลังจากที่ลองใช้แล้ว คิดว่าคุณภาพของแปรงอยู่ในระดับเวิคมากเมื่อเทียบกับราคาแล้ว คิดว่าเกินคุ้มเพราะราคาตกอยู่ที่เซตละ 800-1100 เท่านั้นร้านพรีก็จะถูกหน่อย พร้อมส่งก็จะแพงขึ้นมานิดนุงมีถึง 15 ชิ้น ตกชิ้นละไม่ถึง 100 บาทใครที่สนใจก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์เนอะสาวๆคนไหนไปสอยกันมาแล้ว อย่าลืมมาอวดกันบ้างนะก๊าาps.ถุงใส่ และเครื่องประดับอื่นๆเป็นของเค้าเองน้า ไม่ได้มีแถมมากับเซตแปรงนะค้า 555ขอบคุณที่รับชมค่า <3<3<3<3<3


Fhaycotton

Fhaycotton

สวัสดีค่า ชื่อ ฝ้าย นะคะ จะพยายามทำฮาวทู รีวิว ออกมาเรื่อยๆในแบบของฝ้ายเอง โดยส่วนใหญ่จะเน้นเมคอัพ ที่สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ และแต่งตามได้จริง ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง บางครั้งชอบวาดภาพสีน้ำประกอบ มาติดตามกันด้วยน้าาา ถ้ามีอะไรผิดพลาดแนะนำได้เลยค่า ^^
Instagram : fhaycotton
Facebook Page : FhayCotton
Facebook : Hathaiwan Paiboon

FULL PROFILE