(((Review))): Fresh Mask 6 สูตรรวด (Sugar, Umbrian Clay, Rose, Black Tea Perfecting, Black Tea Overnight, Vitamin Nectar)

22 16

สวัสดีค่ะทุกคนแพรว ภาพตะวัน เองค่ะวันนี้แพรวมี Review มาให้ดูกันอีกแล้วค่ะผลิตภัณฑ์คราวนี้เป็น Mask ของแบรนด์ Fresh ค่ะ

ตอนนี้แพรวครอบครอง mask จาก Fresh อยู่ 6 ตัวด้วยกัน(มี Sugar, Umbrian Clay, Rose, Black Tea Perfecting, Black Tea Overnight, Vitamin Nectar)เลยอยากเอามารีวิวแบ่งปันข้อมูลสำหรับเพื่อนๆที่กำลังเล็งๆไว้อยู่จะได้ประกอบการตัดสินใจดูนะจ๊ะ

แพรวเป็นคนผิวผสม มีกระชัดเจน ผิวระคายเคืองง่าย ริ้วรอยยังไม่มีค่ะในส่วนของความคิดเห็นนี้แพรวอิงจากประสบการณ์การใช้แล้วก็ความรู้สึกของตัวเองล้วนๆเลยนะจ๊ะ ผลลัพธ์อาจแตกต่างไปในแต่ละคนโนะส่วนเรตคะแนนแพรวไม่ได้ทำให้นะคะเพราะเอาจริงๆมันชี้วัดได้ค่อนข้างยากมาสก์แต่ละสูตร texture จุดประสงค์ ผลลัพธ์ ส่วนผสม ไม่เหมือนกันเลยค่ะแล้วการใช้ก็ต้องใช้ต่อเนื่องกันไปในแต่ละมาสก์เพื่อนๆไปอ่านดูตรง "ความคิดเห็น" เป็น guidelineแล้วถ้าสนใจตัวไหน ไปลองเนื้อเองจะดีที่สุดค่ะ

ขอบอกไว้ก่อนว่าผลิตภัณฑ์ แพรวได้รับการสนับสนุนมาจากทางแบรนด์นะคะ ไม่ได้ซื้อเองค่ะ

-----------------------------------------------------

มาเริ่มกันค่ะ

แพรวขอเริ่มจากตัวที่ออกมาใหม่ล่าสุดก่อนเลยนะคะ

ตัวที่ 1

"Fresh Vitamin Nectar Vibrancy-Boosting Face Mask"

ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็น Nectar ก็จะมีส่วนผสมหลักเป็นพวกผลไม้ตระกูลส้มค่ะ

คุณสมบัติตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการเสริมให้ผิวดูมีสุขภาพดี เปล่งประกายมีวิตามินที่สกัดจากผลไม้ (วิตามิน วิตามิน ซี และวิตามินบี5สารสกัดมะนาวและส้ม และเกลือแร่) ช่วยฟื้นสภาพผิวเค้าจะช่วยปรับสภาพผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อผิวที่ดูกระจ่างใสอ่อนนุ่มและเรียบเนียน เผยผิวสวยแลดูมีชีวิตชีวา เปล่งประกายค่ะ

ทาให้ดูเลย เนื้อเค้าจะเป็นก้อนๆเหมือนทาแยม

เนื้อสัมผัสเนื้อมาส์กมีลักษณะเหมือนเนื้อแยมส้มเป๊ะๆเลย(แอบอยากลองชิมตอนมาสก์)เพราะมีส่วนผสมของผลไม้ (เนื้อส้มบด มะนาวและส้มคลีเมนไลน์) จริงๆถึง 50% เลยน่ะฮ่ะ

วิธีใช้ ก็นวดเบาๆลงบนผิวที่ชุ่มน้ำเล็กน้อย ทิ้วไว้ 10 นาทีแล้วเช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำอุ่น ใช้ได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์นะตัวเธอ

ความคิดเห็นจุดด่นของเค้าเลยคือเนื้อสัมผัสค่ะ มันมีความใกล้เคียงอาหารมากๆ น่าสนใจมากๆกลิ่นส้ม/มะนาวสดชื่นเตะจมูกมากกก ดมแล้วตื่นแน่นอน555ตอนทาลงไปบนผิวกระจายตัวยากนิดนึงด้วยความที่เนื้อมีส่วนผสมของผลไม้เยอะอยู่น่ะนะคือเหมือนเอาแยมมาพอกผิวเลย ล้างออกยากนิดนึง ก็ต้องเอาตัวช่วยคือผ้ามาเช็ดออกตอนล้างพอล้างออกมารู้สึกว่าหน้าสะอาด ผิวนิ่มถ้าถามเรื่องความกระจ่างใสก็ไม่ได้เห็นชัดขนานนั้นหลังใช้ครั้งแรกนะคะอาจต้องใช้อย่างต่อเนื่องค่ะถึงจะเห็นผลชัดเจนค่ะ

-----------------------------------------------------

ตัวที่ 2

"Umbrian Clay Purifying Mask"(ราคา 2,400 บาท)

ตัวนี้เป็นมาสก์โคลนจาก Nocera Umbra, Italy

คุณสมบัติมาสก์นี้ช่วยปรับสมดุล ทำความสะอาดพวกเรื่องรูขุมขนและเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว

กระชับผิว บรรเทาอาการไม่สบายผิว ปลอบประโลมผิว ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ที่สำคัญช่วยเรื่องสิวด้วยส่วนผสมหลักก็มี Umbrian Clay, Sandalwood oil, Chamomile flower & Lavender water, Olive leaf extract

เพิ่งมาสก์ใหม่ๆเป็นแบบนี้

พอแห้งแล้วเป็นแบบนี้ แห้งแล้วเนื้อก็ยังละเอียดมากๆ

เนื้อสัมผัสเป็น clay mask ที่เนื้อละเอียดมากๆ นิ่มมาก หอม Lavender

วิธีใช้ สามารถใช้ได้ 3 รูปแบบ1.ใช้ทำความสะอาดผิว (cleanser) ทาลงบนผิวแล้วล้างออก2. ใช้เป็นมาส์กให้ผิวสะอาดได้ในทันที(mask) ทาทิ้งไว้บนผิว 3-5 นาทีแล้วล้างออก3. ใช้ขจัดปัญหาเฉพาะจุด(แต้มสิว) แต้มแล้วรอจนแห้งสนิทแล้วล้างออก

ความคิดเห็นครั้งแรกที่สัมผัสเนื้อมาสก์คือประทับใจมาก เนื้อมันละเอียดมากกกกเป็น clay mask ที่เนื้อละเอียดที่สุดที่เคยลองมาเลยก็ว่าได้โดยปกติเป็นคนใช้ clay mask อยู่แล้วประมาณอาทิตย์ละครั้งเพื่อทำความสะอาดผิวใช้แล้วรู้สึกสะอาดค่ะ รู้สึกผิวดีพอล้างออกแล้ว ทำความสะอาดผิวได้ดีเป็นอันนึงที่แพรวใช้บ่อยมากๆค่ะ

-----------------------------------------------------

ตัวที่ 3

"SUGAR FACE POLISH"(ราคา 2,400 บาท)

ตัวนนี้เป็นมาสก์น้ำตาลและ strawberry แท้ๆ

คุณสมบัติตัวนี้จะขัดผิวและให้ความชุ่มชื่นผิวได้ในทันที ให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน เปล่งปลั่งสดใสมีน้ำตาลที่ช่วยฟื้นฟูผิวและสตรอว์เบอร์รี่ที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ พอรวมกันนางก็จะผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพและเผยผิวที่เปล่งประกายฮ่ะส่วนผสมหลักของตัวนี้ก็จะเป็น brown sugar, real wild strawberries, plum, grapeseed, macadamia, strawberries oil

เนื้อเป็นน้ำตาลเม็ดเล็กค่ะ โดนน้ำก็ละลายได้ง่ายตามธรรมชาติ

เนื้อสัมผัส

เนื้อเค้าจะเป็นน้ำตาลเม็ดๆเหมือนที่เห็นในรูปเลยค่ะ แต่มีความกลม ละเอียดอยู่พอถูแล้วไม่บาดผิวนะคะ มีเนื้อ strawberry ใส่มาด้วยค่ะ เกลี่ยๆไปก็จะเจอเป็นเนื้อ/เมล็ดอยู่

วิธีใช้ 

นวดเบาๆลงบนผิวที่เปียกหมาดๆ ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นสามารถใช้ได้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท

ความคิดเห็น

เอาจริงๆแพรวเป็นคนผิวระคายเคืองง่าย ตอนที่จะลองตอนแรกก็กลัวเหมือนกัน เพราะเอาอะไรมาขัดๆผิวนี่มันก็รบกวนผิวอยู่ไม่น้อยค่ะแต่ว่าพอลองดูก็พบว่า เออ เม็ดน้ำตาลที่เค้าใส่มาเป็น scrub มันละเอียด ไม่คม ไม่บาดผิวมาสก์ทิ้งไว้ก็ไม่แสบผิว พอล้างออก ผลลัพธ์มันดีไปอีกผิวมันนุ่มขึ้นเลยอย่างมีนัยสำคัญ ผิวดูสะอาด ดูละเอียดอันนี้เป็นอันนึงเลยที่แพรวว่าใช้ครั้งแรกแล้วเห็นความแตกต่าง ชอบมากค่ะ

-----------------------------------------------------

ตัวที่ 4

"ROSE FACE MASK"(ราคา 2,400 บาท)

มาสก์ดอกกุหลาบ

คุณสมบัติมาสก์นี้จะช่วยในเรื่องของการให้น้ำหล่อเลี้ยงกับผิวและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอฟื้นฟูผิวให้แลดูสดใสและนุ่มเนียน ใช้ได้กับผิวทุกประเภทเนื้อมาสก์มีน้ำดอกกุหลาบบริสุทธิ์และกลีบดอกกุหลาบแท้ๆมีสารสกัดแตงกวาที่ข่วยผ่อนคลายผิวและเจลว่านหางจระเข้ให้ผิวรู้สึกสดชื่นมีสาหร่ายทะเลสีแดงขนาดจิ๋วที่สามารถปรับตัวได้เองช่วยให้ผิวรับและเก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงผิวได้ในระดับสูงที่สุดส่วนผสมสำคัญ ได้แก่ Pure rosewater (Roase Damacena) andreal rose petals (Rose Centifolia), Cucumber extract and aloe vera gel,Porphyrydium cruentum, Antioxidant-rich green tea

เห็นเนื้อกลีบกุหลาบไหมยูว์ ที่ติดเหนือริวฝีปากน่ะ ไม่ใช่สิวนะ5555

เนื้อสัมผัสเนื้อเจลชุ่มชื่นมากๆแต่ไม่มีความเหนียวเหนอะหนะเลยยยยยยยหอมกุหลาบมากๆด้วย กลิ่นเค้าจะเป็นกุหลาบแบบธรรชาติๆนะ คือดีย์

วิธีใช้ ทาลงบนผิวที่หมาดๆ ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก สามารถใช้ได้ทุกวัน

ความคิดเห็นเป็นมาสก์ปลอบประโลมผิวที่ดีตัวนึงเลย สายอาบแดดแบบแพรวคือชอบมากอาบแดดเสร็จ อาบน้ำ เอา Aloe gel พอกตัว แล้วก็เอาอันนี้พอกหน้าเนื้อเค้าทิ้งไว้นานๆแล้วมันแห้งไปเองด้วยนะ แต่ก็ต้องล้างออกเอาชอบมากที่นางชุ่มชื่น ไม่เหนียว ไม่เหนอะหนะ กลิ่นก็หอมผ่อนคลายแพรวว่าเหมาะสำหรับคนที่ผิวระคายเคืองง่าย แล้วก็ต้องการเติมน้ำให้ผิวด้วยจัดว่าดีงามมากเลยล่ะค่ะ

-----------------------------------------------------

ตัวที่ 5

"BLACK TEA INSTANT PERFECTING MASK"(ราคา 3,600 บาท)

มาสก์ชาดำต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวดูดีชึ้นทันทีหลังใช้

คุณสมบัติมาสก์นี้เค้าบอกว่าเป็น treatment ให้ความชุ่มชื่นผิวต่อต้านอนุมูลอิสระ เติมหล่อเลี้ยงผิวเต็มที่ในทันที เผยผิวที่นุ่มขึ้นกระชับขึ้นและดูมีสุขภาพดี อุดมด้วยสารสกัดชาเขียวให้ผิวเรียบเนียนเมล็ดลิ้นจี่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยบำรุงผิวมีน้ำรากผลไม้จากมันแกวได้รับการพิสูจน์ว่าสามารถเก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงผิวได้นานถึง6 ชั่วโมงอย่างมีนัยสำคัญ สูตรได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่โดดเด่นด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสนุ่มเบาเป็นเงางามดุจกำมะหยี่ ที่สร้างสรรค์อย่างลงตัวด้วยความรู้สึกเย็นให้ผิวรู้สึกสดชื่นในทันทีที่ใช้และสัมผัสสบายผิวส่วนผสมสำคัญ Black tea, Lychee seed extract, Firming polysaccharides, Jicima root juice

เกลี่ยแล้วเป็นแบบนี้ล่ะฮ่ะ

เนื้อสัมผัสตอนแรกนึกคำตั้งนานว่าเนื้อมันคล้ายอะไร มันละเอียดแบบกำมะหยี่คล้ายๆครีมในของหวานหลายๆชนิดเลยค่ะ แพรวชอบเนื้อมากกกกกกกเนื้อเค้าจะไม่มาแบบน้ำๆ แต่ว่าจะละมุนมาก เกลี่ยง่ายลื่นผิว กลิ่นหอมผลไม้ๆฮ่ะเวลาแห้งแล้วเนื้อมันรวมกันเป็นก้อนเล็กๆจิ๋วๆหน่อยค่ะล้างออกง่าย

วิธีใช้ ทาบนผิวแห้งที่สะอาด ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกใช้ได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

ความคิดเห็นนอกจากเนื้อส้มผัสมันจะน่ารัก ละมุนมากแล้ว พอทาลงไปมันจะเย็นผิวสบายมากๆ ไม่ต้องแช่ตู้เย็นเลยอ่ะยูว์ พอล้างออกมาแล้วหน้านิ่มแลดูผิวดีเวลาแบบนอนไม่พอ ผิวโทรมๆ แล้วตอนเช้าต้องใช้หน้า คือ แพรวว่าเป็นทางลัดที่ดีเลยตื่นเช้ามาล้างหน้า แล้วพอกมาสก์นี้ลงไป ล้างออก แล้วทาครีมปกติพี่ว่าด้วยความเย็นมันทำให้ตื่น ผิวสดชื่น พอล้างออกเจอผิวนุ่นเนียนเป็นอะไรที่ดีมากในวันที่ต้องการกู้ผิวแบบเร่งด่วนน่ะนะ

-----------------------------------------------------

ตัวที่ 6

"BLACK TEA FIRMING OVERNIGHT MASK"(ราคา 3,600 บาท)

มาสก์ชาดำ ที่มาสก์แล้วเหมือนใส่เสื้อรัดทรงให้ผิวช่วยเน้นโครงหน้า ให้ดูสวยชัดเจนขึ้น (หืม??)

คุณสมบัติเค้าบอกว่าอันนี้เป็นมาสก์ที่ขายดีที่สุดในกลุ่มต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย

มาสก์นี้ได้รับการออกแบบพิเศษสำหรับเวลาพักผ่อนยามค่ำคืนเพราะเป็นเวลาที่ผิวมีการฟื้นฟูซ่อมสร้างและผลิตน้ำหล่อเลี้ยงผิวนางจะช่วยเสริมสร้างกระบวนการธรรมชาตินี้ด้วยการส่งส่วนผสมที่ช่วยบำรุงและกระชับผิวในขณะที่ผิวพร้อมที่จะเปิดรับได้ดีที่สุด คือ ตอนเราหลับนั่นเอง

ส่วนผสมสำคัญ ได้แก่  สารสังเคราะห์สิทธิบัตร ชาดำหมักสารสกัดใบแบลคเบอรี่และสารสกัดเมล็ดลิ้นจี่ ได้รับการพิสูจน์ในการยับยั้งจากการถูกทำลายจากอนุมูลอิสระและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวBelle de Nuit extract ปลอบประโลมและเพิ่มความเปล่งปลั่งPeptide เปปไทด์ ช่วยให้ผิวกระชับตึงHyaluronic acid ช่วยดึงดูดและเก็บกักความชุ่มชื่นเพื่อเพิ่มความนุ่มให้ผิว

เนื้อสัมผัสเนื้อครีมแน่นมากกกก แล้วก็ชุ่มชื้นมากกกกกมีความเหนียวหนักและมันอยู่พอประมาณ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็น anti-aging ค่ะทาแล้วชุ่มชื่นทันทีทันใด กลิ่นสัมพันธ์กับมาสก์ตัวบนเพราะเป็น black tea เหมือนกัน

วิธีใช้นวดมาสก์ลงไปบนผิวในปริมาณที่เยอะนิดนึง นวดไปบนหน้าและลำคอทิ้งไว้ข้ามคืน สามารถใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของ skincare ก่อนนอนได้นะจ๊ะ

ความคิดเห็นแพรวว่าคนที่ต้องการจะดูแลเรื่องริ้วรอยจะชอบมาสก์นี้เพราะมันช่วยมากในเรื่องการดูแลของความแห้งของผิว(อันนี้คือที่แพรวสัมผัสได้ชัดเจนนะคะ เพราะริ้วรอยพี่ยังไม่มี)แต่ว่าเนื้อมาสก์มันหนักมากเลย ไม่เปิดแอร์นอน ทาอันนี้คงไม่ไหวค่ะแพรวลองทิ้งไว้ก่อนนอนพักหนึ่งเพื่อดูว่ามันจะแห้งมั้ย มันแห้งไปได้ระดับหนึ่งนะคะแต่ว่าหมันจะติดหมอนแน่ๆ เพราะเนื้อมันค่อนข้างหนักแพรวก็เลยเอาทิชชู่ซับเบาๆก่อนเข้านอนค่ะ ตื่นมาหน้าชุ่มชื่นล้างออกมาหน้านุ่มมมม

ใครสนใจตัวไหนก็แวะไปลองกันตามสะดวกที่เคาน์เตอร์ Fresh นะยูว์ ที่ Sephora ก็มีนะ

---------------------------------------------------

จบแล้วฮ่ะ

ไว้พบกันใหม่ฮ่ะ

บ๊ายบาย


phaptawan

phaptawan

แพรว ภาพตะวัน ค่ะ ทำบล็อกเพราะใจรักเรื่องความสวยความงาม มีเครื่องสำอางเป็นเหมือนรักแท้ ยินดีที่รู้จักนะคะ พูดคุยทักทายได้ตามสบายเลยนะคะ

FULL PROFILE