มาลดน้ำหนัก โดยที่ไม่ใช้ยาและไม่ต้อง อดกันค่ะ

6 2

สวัสดีค่ะ สาวๆชาวจีบัน เราชื่อยุ้ยนะคะ ไม่นานอายุจะหลัก 4ล่ะ ( ขออนุญาติใช้แทนตัวว่าเรา 5555 ) คือยุ้ยมีการลดน้ำหนัก ตั้งแต่อยุ่ ม ปลาย เป็นคนที่ อ้วนแป้ง กินข้าวเยอะ แต่กินจบคือจบในมื้อค่ะ แต่เป็นคนที่ธาตุหนัก อ้วนๆผอมๆมาตลอด ทำมาทุกอย่าง กินยาลดก็ทำแล้ว ผลตามมา โยโย่ ลดอาหารก็ลงช้า ออกกำลังกาย แรกๆลง3โลและขึ้นลง บวก ลบ 1กิโล แต่พอสักพัก จะเจอช่วงที่หิวหนัก น้ำหนักกลับขึ้นมาอีก พอหลังแต่งงาน อยากมีน้องค่ะ ไปทานยาจีน น้ำหนักพุ่งขึ้นอีก ตัวบวม ทีนี้ อ้วนยาวเลย หลายปี คือ จากน้ำหนัก 52-54 จนปัจจุบัน ก่อนจจะมีลดน้ำหนักแบบตั้งใจครั้งใหม่ สูงสุดถึง 61 กิโล

เลยจะชวนคนที่คิดจะลด แต่ไม่ออกกำลังกาย ( แต่จะบอกว่าการออกกำลังกาย ดีนะคะ เราต้องคุมอาหาร และออกกำลังกายสมำเสมอ หุ่นอาจจะมาช้า แต่ที่เห็นแน่ๆ ผิวใส และดูอ่อนกว่าวัย )

เอาล่ะค่ะ จะเล่าให้ฟังว่า เป็นคนชอบทานบุฟเฟ่ และขนมไทย นี่แหละ ทำไมอ้วน คือคั้งใจจะลดหลายรอบแล้ว แต่ไม่ได้สักที จนเอาล่ะ ไปทานบุฟเฟ่ อยากกินไรกิน ล่าสุดวันที่ 6มิถุนายน 2559ที่ผ่านมา  พอเริ่มวันที่ 7มิถุนายน เริ่มความตั้งใจค่ะ ไม่แตะน้ำอัดลม น้ำหวาน และขนมที่เคยชอบเลย

เป็นคนทานแค่ 2มื้อ เคยหัดทาน3แล้ว พอมาทำงานก็เลยมาเที่ยงทุกที

เริ่มจากมื้อเที่ยงทานปกติค่ะ แต่ไม่น้ำหวาน ไม่ขนม ของทอดก็มีไข่ดาว ทานข้าวปกติ

พอมื้อเย็นแรกเริ่มด้วย แกงส้ม ทำหม้อใหญ่ๆเลยค่ะ แกงส้มผักรวม แต่ส่วนตัว จะใส่หัวไชเท้าและไหลบัว มาดูหน้าตาแกงส้มหม้อแรกกัน เป็นแกงส้ม ไหลบัว ใส่หัวไชเท้า ใส่ปลาค่ะ ดอกขจร และถั่วฝักยาว มีผักกาดขาวด้วย คือใส่ๆไปอยากทานอะไร.

ทานแบบนี้ตอนเย็นค่ะไม่ทานข้าวนะ ทานให้อิ่ม และซื้อฝรั่งติดตุ้เย็นไว้ เผื่อหิว วันละลูก ทานสลับกันไป แกงส้มทุกวันเบื่อแน่ๆ จะส้มตำบ้าง จะแกงเห็ดบ้าง หรือสลัดบ้าง ผัดขิงปลาบ้างค่ะ  

พอครบเดือนแรกไปชั่งน้ำหนักค่ะ น้ำหนัก ก่อนขึ้นชก 555 ไม่ใช่ค่ะ น้ำหนักก่อนตั้งใจลด 60กิโล  ผ่านไป 1เดือน 55.4กิโลค่ะ

พอวันที่ 7สิงหาคม 2559 ครบ 2เดือน น้ำหนัก 54.2กิโลค่ะ จะชั่งเวลาเดิมและเครื่องชั่งเดิมๆ

ตอนนี้กางเกงเริ่มหลวม แต่พุงยังเยอะอยู่ สักพักจะออกกำลังกายช่วยค่ะ จะได้กระชับ

ขอเป็นกำลังใจให้คนลดน้ำหนักนะคะ

ลดได้แต่อย่าอดมื้อเย็นค่ะ  ถามว่าลงมาเฉลี่ย 5กิโล ใน2เดือน ภูมิใจค่ะ เป้าหมายคืออยู่ที่ หนัก 52 กิโลกรัม เราเป็นคนลงยาก ยังลงเลย เพราะขับไม่เป็นปกติค่ะ ถ้าคนที่เผาพลาญดี จะลงเยอะกว่านี้ค่ะ สู้ๆ นะคะ

ใครสนใจอยากทำอาหารให้อรอย กินให้อิ่ม อร่อย และไม่อ้วน ยินดีแนะนำค่ะ สู้ๆนะคะ


gadsuwan

gadsuwan

FULL PROFILE