HOW TO : "Soft Brown Matte" น้ำตาลยังไงให้เรียบหรู !!!

44 14

ฮัลโลววววว สาวๆ วันนี้ฝ้ายจะมาขอฮาวทู Soft Brown Matte Makeup !!แอร๊ยยย เป็นลุคที่ดูสุภาพ เรียบหรูสามารแต่งเป็น everyday look หรือจะแต่งไปงานก็ยังด๊ายยยยอ๊ะๆ มาดูกันเลยยยยยยยย

เมคอัพวันนี้

- เริ่มจากลงไพร์มเมอร์ให้ทั่วใบหน้า ฝ้ายใช้ของ Collection เป็นเนื้อซิลิโคนสามารถปิดรูขุมขนได้พอสมควร ราคาก็น่ารักกก-

- จากนั้นตามด้วยสเปร์บีบีของ Esprique เป็นแบรนด์ลูกของ KOSE อันนี้ฝ้ายสอยมาจากญี่ปุ่ง ไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายหรือเปล่า วิธีใช้คือฉีดลงบนพัฟแล้วตบเบาๆค่ะ

- สาวๆคนไหนมีปัญหาขอบตาคล้ำแบบฝ้าย ฟาดไปเลยค่ะคอนซีลเลอร์ ขอบคุณที่เกิดมาเพื่อคนตาหมีแพนด้าแบบพวกเราจริงๆ

- ยังไม่พอ หน้าแป้นๆแบนๆแบบนี้ต้องตอนทัวร์วนไปค่ะ ใช้สีสว่างบริเวณที่แสงตกกระทบ และสีเข้มบริเวณโหนกแก้มและไรผม ระวังมือกันด้วยน้า ไม่งั้นจากหน้ามีมิติ จะกลายเป็นหน้าดำ T T

- มาต่อในส่วนของแป้ง วันนี้ฝ้ายข้ามแป้งฝุ่น ลงแป้งพัฟผสมรองพื้นเลย เป็นของ Covermark Jusme Color ตัวนี้สามารถช่วยกระจายแสงบนใบหน้าได้ดีเลย ใช้แล้วไม่หนักหน้าเท่าไหร่ ฝ้ายพกติดตัวประจำ ชอบตรงเติมระหว่างวันแล้วไม่เป็นคราบค่ะ   

- มาต่อกันที่คิ้ว ถ้าพลาดนี่พลาดทั้งหน้าค่ะ 555 ขาดไม่ได้จริงๆ ฝ้ายใช้ของ NYX ของเค้า 2 in 1 มากๆ มีทั้งฝั่งที่เขียนคิ้ว และฝั่งคอนทัวร์กรอบคิ้วค่ะ

- งานตาครั้งนี้ก็ง่ายๆเหมือนเดิม ฝ้ายพาเลตของ Urban Decay Gwen Stefani ใครไม่มีสามารถหาสีใกล้เคียงได้น้า สีเบสิคมากๆ เป็นเฉดน้ำตาลแมททั้ง 3 สีเลยค่า

- เริ่มจากลงน้ำตาลอ่อนๆให้ทั่วเปลือกตา

- จากนั้นลงสีน้ำตาลเข้มบริเวณหางตา รวมถึงขอบตาล่างมาจนถึงกลางดวงตาค่ะ

- ตามด้วยสีครีมอ่อนบริเวณหัวตา

- อย่าลืมลงสีขาวแมทที่บริเวณโหนกคิ้วน้า

- กรีดอายไลน์เนอร์ ฝ้ายใช้ของ Mistine So Black เนื้อลิคขวิด ดูแมทมากๆ แถมทนถึกสุดพลังงง ถูกและดีมีอยู่จริงค่า

- จากนั้นใช้อายไลน์เนอร์แบบเจลเขียนบริเวณตาล่าง ตั้งแต่หางตาจนถึงหัวตาเลยค่ะ ฝ้ายใช้ของ Meilinda

- หลังจาก ดัด ปัด ขนตาเรียบร้อย ติดขนตาเลยจ้า ฝ้ายเน้นเบอร์ที่ธรรมชาตินิดนุง อย่าลืมขนตาล่างด้วยนะจ๊ะ

- สีที่ใช้ปัดแก้มในวันนี้ ฝ้ายใช้คอนทัวร์สีน้ำตาลแมทของ Collection แทนค่า เพราะสีน้ำตาลแมทสวยกำลังดี เลยเอามาใช้แทนบรัชออนซะเลยนี่

- จากนั้นฝ้ายทาปากสีน้ำตาล จาก Maybelline แต่เนื้อมันออกครีมมี่ เลยจัดการเอาคอนทัวร์สีน้ำตาลแมทตัวเดิมนั่นแหละ ตบๆเข้าที่ริมฝีปาก กลายเป็นลิปสีน้ำตาลเนื้อแมทที่มีสีเข้มกว่าเดิมนิดหน่อย  สวยเยยยย

เสร็จแล้ว ลุคน้ำตาลแมทๆในฉบับของฝ้ายยยย

ขอบคุณที่รับชมนะค้าาา เยิฟฟฟ<3<3<3<3<3


Fhaycotton

Fhaycotton

สวัสดีค่า ชื่อ ฝ้าย นะคะ จะพยายามทำฮาวทู รีวิว ออกมาเรื่อยๆในแบบของฝ้ายเอง โดยส่วนใหญ่จะเน้นเมคอัพ ที่สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ และแต่งตามได้จริง ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง บางครั้งชอบวาดภาพสีน้ำประกอบ มาติดตามกันด้วยน้าาา ถ้ามีอะไรผิดพลาดแนะนำได้เลยค่า ^^
Instagram : fhaycotton
Facebook Page : FhayCotton
Facebook : Hathaiwan Paiboon

FULL PROFILE