[ ทลายกรุ ] น้ำหอม 18 กลิ่น ทั้งลูกรักลูกชังขนมาหมดเด้อค่าาาา !!!

33 18

คือตั้งแต่จำความได้ก็เป็นคนชอบน้ำหอมมาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ ตอนเด็กๆ ก็ใช้พวกกลิ่นฟรุ๊ตตี้ แคนดี้ซะส่วนใหญ่

ขอเรียงเป็นลำดับความชอบนะคะ บางขวดนี่ชอบจนซื้อตุนเลยทีเดียว แต่ก็เป็นคนขี้เบื่อ จะไม่ชอบใช้กลิ่นซ้ำๆกันทุกวัน คือเปลี่ยนใหม่ทุกวันค่ะ แล้วแต่อารมณ์ โอกาส แต่น้ำหอมก็เหมือนเครื่องแต่งกายนะ ต้องฉีดก่อนออกจากบ้านเสมอ

CK Euphoria Blossomอันนี้พูดเลยว่าชอบมากกกก นัมเบอร์วัน ขวดที่สามแล้ว ยังไม่มีกลิ่นไหนชอบกว่า และโชคดีที่เป็นกลิ่นไม่โหล(รึเปล่า) และหาซื้อง่ายไม่เลิกผลิตแน่ๆ 5555 เป็นกลิ่นบรรยากาศฤดูหนาว กลิ่นเย็นๆ แต่ไม่ได้สดชื่นนะ ดมไม่ออกว่าเป็นกลิ่นของอะไร เหมือนดอกไม้แห้งในฤดูหนาว กลิ่นจะกรุ่นๆ ฉีดไปไหนคนทักหมดว่าหอม แต่อาจจะต้องฉีดเยอะหน่อยเพราะพวกน้ำหอม CK กลิ่นจะไม่ค่อยทน ที่สำคัญกลิ่นนี้เข้ากับเรามาก เรียกว่าฉีดแล้วขึ้น 555555

10/10 หมดแค่ไหนก็ซื้อต่อ

Philosophy inner graceกลิ่นนี้ลูกรักอันดับต่อมา มันเลิกผลิตตตต อีนี่ก็เลยไปกว้านซื้อมาเก็บไว้สามขวด บ้าไปแล้ว 5555 เวลาใช้มันหมดเร็วมากจริงๆ กลิ่นนี้คนทั่วไปเฉยๆ นะ กลิ่นทน แต่เราชอบมากโดยส่วนตัว กลิ่นจะเย็นๆ อารมณ์เดียวกับตัวบน แต่จะมีกลิ่นพวกสมุนไพรกลิ่นแรงแหลมๆ ขึ้นมา ฉุนนิดหน่อยแต่มีความซิกเนเจอร์ คือดูมีอะไร..แล้วอะไรล่ะ ไม่รู้เหมือนกัน 5555555 หาในรีเสิร์ชไม่เจอว่าโน้ตมันมีอะไรบ้าง จะให้ตามไปหาดมก็ไม่เหลือผลิตแล้ว แต่มีรีวิวเมืองนอกว่าแบรนด์เค้าทำออกมาใหม่กลิ่นแทบจะเหมือนกัน 99% คือตัว Live Joyously ก็เดี๋ยวมีโอกาสคงไปลองหาดม

9.5/10 หักที่ไม่ผลิตแล้ว งอน

Jo Malone English Pear & Freesiaขวดสองแล้ว ดมทีไรก็หอมจริงๆ หอมจรุงใจแบบดอกไม้เมืองผู้ดี กลิ่นดอกไม้ที่ผู้ดีที่สุดเท่าที่เคยดมมา คือดูแพง มีเสน่ห์ เฟมินีนที่ดูเย่อหยิ่งนิดๆ นิดจริงๆ คือกลิ่นดูเป็นสาวในชุด Poem สีขาว คือหวานแต่ก็เอเลแกนท์ เอาเป็นว่าหอมละกัน 555 อวยซะเยอะ เคยใช้จนหมดไปนานมากแล้ว ก็ต้องไปหากลับมาใหม่ ถือว่าชอบเลยแหละ

10/10 ไม่หักอะไรเลย หมดก็ต้องซื้อเก็บ

Chloe Eau De Parfumกลิ่นนี้หอมดีแต่โหลมากกก แต่ก็ถือเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์นี้มากนะ กลิ่นแรงและทนทานข้ามวันสุดๆ ฉีดไปไหนคนก็ชมว่าหอมดีมาก ถึงขั้นผู้ถามว่าฉีดโคลเอ้มาใช่มะ นี่ชอบผู้หญิงฉีดกลิ่นนี้นะ อุ้ย เขินจุง กลิ่นจะออกผู้ดีเช่นกัน แต่ต่างกับโจมาโลนด้านบนตรงกลิ่นมันจะออกเด็กๆ กว่า หอมแหลมกว่า มีโน้ตที่สะดุ้งดีมาก มีกลิ่นดอกฟรีเซียเหมือนกับโจมาโลน คงต้องจำไว้ว่าน้ำหอมอะไรมีผสมดอกฟรีเซียกลิ่นจะดูแพงขึ้นมาเฉยเลย แต่ในข้อมูลบอกมีกลิ่นกุหลาบมากที่สุด นี่ก็งงๆเพราะไม่รับรู้ถึงความกุหลาบใดๆ เอาเป็นว่าใครกำลังหาน้ำหอมที่หอมจริงๆ ทุกคนลงคะแนนว่าหอม อันนี้ชนะค่ะ แต่แค่เรารู้สึกคนใช้เยอะเกิน ไม่รักไม่ปลื้ม (แต่ก็ใช้จนหมดเลยนะ) ถ้าคิดถึงกลิ่นมันอีกก็คงไปหามาใหม่แต่ตอนนี้ยังจ้ะ

9/10 หักที่โหลเกิ้นนน

Fresh Lifeกลิ่นสดชื่นนนนน หอมหวานเลม่อนหรือส้มหวานๆ ปกติเราเป็นพวกเกลียดกลิ่นส้มเข้าไส้ และก็พวกรสส้มหรืออะไรก็ตามเราไม่ถูกจริตเลย แต่กลิ่นนี้มันเป็นส้มที่หวานๆ หอมๆ ในข้อมูลบอกว่าเป็นกลิ่นเกรปฟรุ้ต มีมะกรูด หญ้า ส้ม แตงกวา ไลแลค เออมาทั้งสวนนั่นแหละ มันหอมสบาย สะอาด ดมแล้วเฟรชจริงๆ เป็นธรรมชาติมากสมกับชื่อ Life นางบอกมีกลิ่นของน้ำด้วยนะ น้ำมีกลิ่นด้วยแปลกดี เชื่อคนง่ายก็งี้

9/10 กลิ่นนี้สดชื่นสบาย อารมณ์ผู้หญิงรักธรรมชาติแต่ไม่เย้ายวน (เรายังคงชอบกลิ่นยั่วๆหน่อย)

Victoria Secret Noir Teaseกลิ่นหอมฟุ้งอบอวลมาก ก็สมชื่อสาว VS แบบว่านุ่งชุดนอนผ้าซาตินสีชมพูขลิบลูกไม้ดำอะไรแบบนั้นเลย กลิ่นน่าจะเป็นวนิลลาตามมาด้วยพวกมัสก์แรงๆ มีดอกไม้ฉุยๆ หวานๆ ตามมาด้วย กลิ่นนี้ใครดมก็จำได้นะ แต่กลิ่นไม่ค่อยทนสำหรับเรา แล้วตรงหัวจุกสเปรย์เสียง่ายมาก ฉีดไปสักพักหัวจะฉีดไม่ค่อยออกแล้ว ขนาดนี่ก็ไปเปลี่ยนขวดใหม่มาแล้ว เป็นเหมือนกันเลย เลยตั้งอยู่บนชั้นวางแบบงงๆ 

8/10 กลิ่นน่ารักเซ็กซี่ดี ถ้าใช้กะแฟนก็มีลุ้น ฮุฮิ

Jo Malone Nectarine Blossom&Honeyอีกกลิ่นที่เราใช้เป็นขวดที่สาม เป็นกลิ่นที่คนทักตลอดๆๆๆๆๆ ว่าใช้อะไรหอมจังๆๆ แต่เรารู้สึกเบื่อ ตอนนี้ขวดสามยังปริ่มขวดไม่ลดเลย คือมันหอมผลไม้ ดอกไม้ ดูอบอุ่นน่ารัก แต่ไม่ใช่น่ารักหวานอี๋แบบนั้นนะ ดูอบอุ่นๆ เป็นสาวรักการทำขนม อะไรแบบนี้นะ อธิบายไงดี 5555 แต่มันไม่มีอินเนอร์เซ็กซี่เท่าไหร่ ก็เลยมีความน่าเบื่อไปบ้าง

9.5/10 ยังคงชอบนะ แต่นานๆ ใช้ที เคยเป็นรักเก่าที่ยังรักแต่เบื่อซะก่อน

Marc Jacobs Daisy Eau So Fresh Eau de Parfumซื้อเพราะขวดล้วนๆ ค่า 55555 กลิ่นสดใสเด็กผู้หญิงมาก แบบไปวิ่งเล่นในสวน ใส่ละนึกถึงหนู Elle Fanning สดใสธรรมชาติบริสุทธิ์ อารมณ์นั้นมากๆ แต่ที่สำคัญ ไม่ใช่อินเนอร์อีนี่เล้ยยย ฮ่าๆๆ ตั้งอยู่หลายปีมากหมดไปไม่ถึงครึ่งขวด

6.5/10 หยิบมาฉีดแก้เซ็งได้

Marc Jacobs Daisy Dream Eau De Toiletteอันนี้ก็ซื้อเพราะขวดอีกตามเคย(น่ารักงะ) แล้วอิชั้นก็คือจะหวังอะไรกับขวดแบบนี้หื้มมม 5555 เพราะน้ำหอมก็ต้องออกมาในกลิ่นใสๆ อยู่ดี แต่! ก็ไม่นึกว่ามันจะเหมือนอีตัวข้างบนขนาดนั้น คือแยกแทบไม่ออกนะ ฉีดแล้วเหมือนกลิ่นเดียวกันเลยตอนแรก ต้องทิ้งไว้สักพักตัวนี้ถึงจะมีกลิ่นที่ดูเย็นกว่า ข้างบนเหมือนจะมีกลิ่นดอกไม้แหลมๆ ปนมากกว่า อันนี้มีความฟรุตตี้กว่าเพราะกลิ่นหลักเป็นแบล็คเบอร์รี่

7/10 กลิ่นเฉยๆแต่ใช้ได้ ใช้เพราะขวดล้วนๆ

Narciso Eau de Toilette Narciso Rodriguez for womenกลิ่นกรุ่นๆ ของแป้ง มีความพาวเดอรี่ ผสมกับดอกไม้แห้ง มีความเซ็กซี่ในกลิ่นนี้นะ ดูเป็นสาวลึกลับหน่อยๆ เซ็กซี่น่าค้นหา ไม่ใช่เซ็กซี่เปิดเผย คือตอนนั้นไปเดินดมน้ำหอมอยู่ใน sephora เราใส่ชุดสายเดี่ยวสีดำเว้าหลัง ทาปากแดง ผมดำ พนง.เดินมายื่นให้เลยบอกว่าลองกลิ่นนี้มั้ยดูเป็นเธอมาก 55555 พอดมแล้วเห้ยยยย เป็นนี่มาก แต่พอฉีดจริงกลิ่นบนตัวกับบนกระดาษต่างกันนิดหน่อย เป็นกลิ่นที่แรงพอสมควร ฉีดไปไหนคนจะทัก เรียกว่ายืนห่าง 5 เมตรยังได้กลิ่น ขนาดออกมาจากห้องแล้วคนเข้าไปใหม่บอกกลิ่นยังอยู่เลย 5555 น่าจะเหมาะกับคนชอบกลิ่นฉุนๆ กรุ่นๆ แล้วก็ออกแนวเซ็กซี่ ใครมาแนวสดใสนกกลัวค่ะพี่ตาก็ต้องพักค่ะ แยก!

8/10 ดมมากมีความเวียนหัวเบาๆ ห้ามฉีดหนักมือ

 Prada Candyกลิ่นวนิลาหนักแน่น ตามมาด้วยคาราเมล มาชเมลโล่ว เป็นกลิ่นที่ให้ความขนมหวานอบอุ่น ประมาณพวกครีมบูลเล่ย์ กลิ่นครีมๆ แต่ก็ไม่เวียนหัวนะ เป็นกลิ่นขนมแบบหวานผู้ดี รับได้ไม่ได้ดูขนมเด็กๆ แต่กลิ่นไม่ค่อยทน แถมแพงเอาเรื่อง ขวดน่ารักดี แคนดี้ๆ

7/10 โนคอมเม้น แหะๆ

CK beขวดดำกลิ่นแบบ Unisex นางหอมจริงๆ นะ กลิ่นสดชื่นปนความเซ็กซี่ แน่นอนว่าเป็นอีกกลิ่นในตำนานที่ทุกคนน่าจะต้องเคยผ่านมา 555555 ขวดนี้เรามีตั้งแต่เรียน ปี 1 จนตอนนี้ยังใช้ไม่หมดเลย จะเรียกว่าไงดี เป็นกลิ่นที่ดี แต่คนใช้เยอะ และเป็นความหอมนี่น่าจดจำแต่ไม่นาน ไม่ติดใจ อะไรแบบนี้ค่ะ แต่ก็ชอบกลิ่นมันนะ เอ๋ายังไง 5555 คือชอบนะ...แต่ไม่ขนาดนั้น เย้ยยย

6.5/10 ชอบกลิ่นนะแต่ใช้ไม่บ่อย

Orn Perfum Bride

ยี่ห้อ Orn แบรนด์คนไทย มีไม่กี่กลิ่น แต่ละกลิ่นหอมมากกกกก เราซื้อเอ็มโพเรี่ยมค่ะ ตอนนั้นแบรนด์เค้ามาตั้งเชลฟ์หน้าโซนเมคอัพ ก็ไปลองๆ ดม จริงๆ หอมทุกกลิ่น แต่แพงโหดพอสมควร แต่ก็ควรค่าราคานะ ทั้งแพคเกจก็หรูหราหน่อย กลิ่นนี้จะออกแนวผู้ใหญ่ ชื่อก็บอกอยูว่ากลิ่นเจ้าสาว 55555 แต่ไม่ดูแก่นะ ดูแพงมากกว่า เพื่อนถามว่าของโจมาโลนหรือเปล่า กลิ่นอะไรประมาณนั้นนะ คือกลิ่นผู้ดี เฟมินีน สวยหรูดูแพงน่ะค่ะ ราคาก็แพงจริงๆ ฮื้อออ

9/10 ชอบกลิ่นนะแต่มันแพง

Tom Ford Patchouli Absolu

กลิ่นฉุนได้ใจมากกก กลิ่นเครื่องเทศฉุยๆ ทิ้งเบสไว้ด้วยกลิ่นหนัง คือกลิ่นออกเท่ๆ แมนๆ หน่อยแต่เป็น Unisex คือเราได้กลิ่นนี้จากรุ่นพี่คนนึง หอมจนเราทักเลยว่าพี่ใช้อะไร นางบอกกลิ่นนี้ อิชั้นก็อุตส่าห์ลองไปดมเคาท์เตอร์ก่อนแล้วค่อยซื้อที่เมืองนอก แต่พอฉีดปุ๊บ ฟี้ดแบคติดลบมาก เพื่อนๆ ทำจมูกฟุดฟิดบอกกลิ่นแรง อบๆ อีกคนบอกใครฉีดน้ำหอมแขกมา 555555 เสียเซลฟ์มาก สงสัยกลิ่นมันคงไม่เข้ากะตัวเรามากกว่า และต้องอยู่ในที่อากาศหนาวๆ น่าจะเหมาะกว่าเพราะกลิ่นแร ถ้าฉีดไปเดินพาหุรัตสงสัยแขกเรียกแน่คิดว่าพวกเดียวกัน

5/10 เสียใจที่ไม่เข้ากับตัวเอง แง้

Givenchy Play For Her

รุ่นเก่ามากกกก ออกสไตล์สาวปาร์ตี้ ซ่าๆ ออกล่าไนท์คลับ กลิ่นหอมของพวกผลไม้ป่า เจือวนิลาแน่นๆ ผสมความสไปซี่เล็กน้อย ใส่ไปเที่ยวก็ได้อยู่ แต่ไม่ค่อยได้ใช้หรอก กลิ่นมันไม่จรุงใจมากมาย

6/10

Bvlgari Omnia Amethyst

หอมสไตล์ผู้ใหญ่หน่อย มีความเฟมินีนเซ็กซี่แบบผู้ดีๆ กลิ่นไฮโซนะ ดูมีราคาขึ้นมาทีเดียวเชียว แล้วก็ค่อนข้างฉุน กลิ่นทน ใช้หมดไปแล้วแต่ก็ไม่เลิฟขนาดซื้อต่อบ่อยๆ มีความคล้าย Givenchy Play

7/10

britney spears midnight fantasy

กลิ่นลูกกวาดแรงขั้นสุดดด เราชอบกลิ่นมิดเดิ้ลกับเบสมันนะ แต่กลิ่นท็อปมันตีขึ้นแบบเป็นลูกกวาดหวานอี๋และฉุนมาก เราฉีดแล้วพี่ชายบอกจะอ้วก เกลียดกลิ่นนี้มาก55555 นี่ว่ามันออกแนวเด็กๆ ซ่าๆ มากกว่า และฉีดกลางคืนจะดีกว่า

6/10 กลิ่นสนุกๆ ดี

Anna Sui Dolly Girl Bonjour L'amour Perfume

ใช้ตอนมัธยม 5555 กลิ่นน่ารักนะ แคนดี้หวานๆ แลดูเป็นคุณหนูนิดๆ เป็นกลิ่นราสเบอร์รี่ พีช และเมล่อน คือผลไม้ขนมหวานๆๆๆ ละมุนแต่ก็ฉุนในคราวเดียวกัน แต่กลิ่นไม่น่าเกลียดเท่าบริทนีย์ 5555

8/10 ชอบนะตอนนั้น แต่มาให้ใช้ตอนนี้คงไม่เข้ากับอายุแล้ว

Anna Sui Dolly Girl On The Beach Anna Sui for women

ใช้ตอนเด็กเช่นกัน หอมมากกกก กลิ่นมันเหมือนสบู่ดิสนีย์สมัยเด็ก ใสๆ สดชื่นแล้วก็ได้ฟีล ออน เดอะ บีช จริงๆ คิดแล้วยังอยากไปสอยมาใช้อีก หวนคืนความทรงจำ 55555 กลิ่นเป็นแนวซิตรัสสนุกๆ มีความหวานซนๆ เพิ่มเข้ามาด้วยตระกูลผลไม้เปรี้ยว แอปเปิ้ลเขียว ส้มหวาน เลม่อน มะกรูด กลิ่นสาวน้อยบิกินี่ Roxy มาก แนวนั้นสุดๆ เหมาะกับซื้อให้น้องสาว ลูกสาวมาก ขุ่นแม่คะ!

9/10 ว่าแล้วไปสอยมาใช้ดีกว่า


mochalicious

mochalicious

FULL PROFILE