รีวิวมหากาพย์ เครื่องมือฆ่าแพนด้า คอนซีลเลอร์ 23 ตัว ตัวไหนเป๊ะปังตัวไหนผุพัง มาดูกันเลยค่ะ

65 38

สวัสดีค่า กลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาแปลก  ไม่มีลิปมายั่วนะคะ คริ ๆครั้งนี้มาด้วยปัญหาที่เป็นวาระของชาติค่ะ แพนด้าน้อย นั่นเองเพราะรู้สึกว่า ถ้าตาคล้ำนะ ต่อให้แต่งหน้าสวยแค่ไหน ถ้าคุณไม่งัดใต้ตาให้มันสดใสนะ หมอง โทรม ไม่สวย จบบ !

พู่ก็เป็นคนนึงที่มีปัญหานี้มากๆ และก็ได้พยายามหาว่าซักวันนึง เราจะเจอไม้เด็ดที่สามารถงัดใต้ตา ฆ่าแพนด้าได้จริงๆเลยทำให้มีคอนซีลเลอร์ และคอเรคเตอร์อยู่ในกรุมากพอสมควร วันนี้เลยถือโอกาสเหมาะมาทำรีวิวอุปกรณ์ฆ่าแพนด้าที่มีในครอบครองซะเลย

ใครประสบปัญหาเดียวกัน หรือใครกำลังมองหาคอนซีลเลอร์คู่ใจ มาชมรีวิว ไปพร้อมๆ กันเลยค่า

ปล. ขอบคุณเพื่อนสาวที่มาเป็นนางแบบให้ ไม่สามารถ ถ่ายรูปตาตัวเองให้องศาเดียวกัน ทุกรูปไม่ได้จริงๆ แต้งกิ้วนะยู  ทาลบ ทาลบ จนตายุ่ยหม๊ดด

เห็น Before ไม่ต้องตกใจนะคะ 555555 ใต้ตาพู่ดำ ช้ำ และมีเส้นประสบการณ์(ริ้วรอย555)ชัดกว่าของเพื่อนอีกค่ะ คือบางทีเห็นบางคนบ่นว่า เบื่อจุง ตาคล้ำมาก แพนด้ามาเยือน อะไรแบบนี้ อยากบอกว่า มาๆ หล่อนมาดู ตอนชั้นเช็ดคอนซีลเลอร์ออก แล้วหล่อนจะได้สบายใจ และจะได้รู้ซักทีว่าตาคล้ำจริงๆ มันเป็นยังไง 555555

** รูปในรีวิว ไม่ได้มีการปรับแต่ง สี ไฟ หรืออะไรทั้งนั้น มีแค่การนำมารวมในกรอบเดียวกันแค่นั้นอย่างเดียวค่ะ ไฟอาจจะดูแตกต่างกันบ้าง พยายามควบคุมให้มันเท่ากันแล้วยากจริงๆค่ะ แต่ก็ได้เลือก รูปที่ใกล้เคียงผลลัพธ์จริงๆมาลงค่ะ **

1.Missha รุ่น Under Eye Brightenerการปกปิด/การกระจายแสง : ปกปิดน้อย แต่กระจายแสงได้ดี เลยทำหน้าใต้ตาดูไบรท์ขึ้นมาค่ะ ไว้ทาทับเวลาลงคอเรคเตอร์จะเวิร์คมากๆ จำไม่ได้ว่ามีกี่สี ที่หลอดก็ไม่บอกว่าสีอะไร แต่มันค่อนข้างขาวไปมาก เหมือนแปลงร่างจากแพนด้า เป็นค่างแว่น เธอนึกภาพออกมะ ค่างแว่นที่ใต้ตาขาวๆ5555 เราไม่โอเลลลแหล่งซื้อ/ราคา : พู่ไม่แน่ใจว่ามีที่วัตสันทุกสาขามั้ยนะคะ นี่ได้มาจาก วัตสัน สาขาสยาม ที่ใหญ่ๆ ราคาประมาณ 150 บาท (แต่ไม่เกิน200แน่ๆค่ะ)คะแนน : ตัวนี้ให้ 3/5 ละกันค่ะ ไม่ได้โดดเด่น แต่ไม่ได้เสียหาย บางทีพู่ก็เอามาไฮไลท์สันจมูก เพราะนางขาวโดดเด่นดี5555

2.Revlon รุ่น Colorstay Concealerการปกปิด/การกระจายแสง : ตัวนี้ปกปิดดี กระจายแสงดีพอสมควร ทาละหน้าสว่าง สีถูกต้อง แต่มันจะหนานิดนึงนะคะ ถ้าไม่เซ็ทดีๆ ระหว่างวันมีตกร่องได้แหล่งซื้อ/ราคา : มีขายทุกที่ที่มีเคาเตอร์ Revlonค่า ราคาราวๆ 250-300 แล้วแต่โปรโมชั่นคะแนน : ให้4/5ค่ะ หักที่หนา และตกร่อง

3.Catrice รุ่น Velvet  finishการปกปิด/การกระจายแสง : จากรูปก็เห็นเนอะ ตัวนี้ปกปิดได้น้อยมาก แต่บาง กระจายแสงดี เนื่องจากความบางของนาง เวลาทาทำคอเรคเตอร์นางก็ไม่จะไม่เป็นคราบค่ะ แต่ทาเดี่ยวๆไม่รอดค่ะพูดเลย ไม่สามารถฆ่าแพนด้าด้วยตัวนางเองได้ นางต้องยืมมือคนอื่นฆ่า55555แหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์Catriceเลยค่ะ ราคาราวๆ 250-300 แล้วแต่โปรโมชั่นคะแนน : ให้3/5 ต้องใช้คู่กะตัวอื่น

4.Cezanneการปกปิด/การกระจายแสง : ปกปิดปานกลาง กระจายแสงได้ดี เบาสบาย ไม่หนัก ตกร่องน้อยมากกกก ตัวนี้หยิบมาใช้บ่อยค่ะ สังเกตจากความลอกของแท่ง 5555แหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Cezanne เลยจ้า ราคาราวๆ 250-330 แล้วแต่โปรโมชั่นคะแนน : ให้4.5/5 หักไว้เพราะมีตัวที่ชอบมากกว่า 555

5.Clinique รุ่น beyond perfectingการปกปิด/การกระจายแสง : จริงๆ รุ่นนี้นางเป็นรองพื้นนะคะ แต่นางเคลมว่านาง2in1 พู่ได้หลอดเล็กมา เลยเอามาใช้เป็นคอนซีลเลอร์ซะเลย ปกปิดปานกลาง กระจายแสงดี แต่บางเบาเลยเอาไปจับคู่กะคอเรคเตอร์ได้สบายๆค่ะแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Clinique ราคาไม่แน่ใจค่ะ ไซส์เต็ม30mlน่าจะ พันปลายๆคะแนน : ให้4/5ค่ะ ราคาค่อนข้างสูง(ถ้าซื้อไซส์เต็มนะคะ)และปกปิดไม่สุด ใช้เดี่ยวๆไม่รอด

6. Collection รุ่น Lasting Perfectionการปกปิด/การกระจายแสง : รุ่นนี้ยอดฮิตมาก แต่พู่ว่านางไม่ค่อยเหมาะกับคนตาดำๆเท่าไหร่นะ นางมีความเทาพอสมควร ทาแล้วมันเทาๆ บอกไม่ถูก แต่เห็นคนที่ตำแบบแพนด้าเบาๆ นางดีงามมากเลยค่ะ เพราะงั้นใครพึ่งเริ่มเป็นลูกแพนด้าอยู่ ไปซบอกนางค่ะ ใครเป็นตัวแม่แพนด้าแล้วอาจไม่ตอบโจทย์แหล่งซื้อ/ราคา : ตามเคาเตอร์ Collection ค่ะ ราคา 249 บาท และมีโปร 1แถม1 บ่อยๆ แต่นางจะหมดบ่อยมาก เนื่องจากขายดีสุดๆๆคะแนน : 3/5

7.Nyx รุ่น HD Concealerการปกปิด/การกระจายแสง : ปกปิดปานกลาง แต่กระจายแสงได้ดีมาก จากรูปจะเห็นเลยว่า ความดำยังปิดไม่มิด แต่ใต้ตาดูสว่างขึ้นค่ะแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Nyx เลยจ้า ราคา 350 ประมาณนี้ค่ะคะแนน : 4/5 ค่ะ ไปจับคู่กะคอเรคเตอร์นี่ เริ่ดเลย

8.Maybelline รุ่น Fit Me Concealerการปกปิด/การกระจายแสง : อันนี้คือที่พู่ชอบสุดในบรรดา Drug store เลยค่ะ คือนางเนื้อครีมมี่ ทาแล้วใต้ตาชุ่มชื่น ไม่แตกระแหง ไม่ตกร่อง ปกปิดได้ปานกลาง แต่กระจายแสงดี เพราะฉะนั้นพู่จะเอานางไปบวกกะคอเรคเตอร์ ใช้บ่อยมาก และมีสต๊อคตุนหลายแท่ง เพราะมันไม่มีขายในไทย (T_T)เลยต้องซื้อตุน รุ่นนี้บลอคเกอร์ต่างชาติรีวิวให้คะแนนดีๆ เพียบเลย ถ้าหาซื้อได้ลอง หาซื้อมาลองนะคะ (คหสต. ชอบมากกว่า NARSค่ะ มีบางคนบอกว่า dupe NARS พู่ว่าคล้ายแต่ NARSจะแห้งกว่าค่ะ)แหล่งซื้อ/ราคา : พรีออเดอร์ค่ะ ไม่มีขายในไทย ราคา 290-350 บาทหมายเหตุ : รุ่นนี้คือพู่จะชอบไปใช้คู่กะ คอเรคเตอร์อื่นๆ ที่สุดค่ะ เพราะบาง ไม่ตกร่อง สีพอดี 

9.Candydoll (แพคเกจเก่า)การปกปิด/การกระจายแสง : จริงๆ รุ่นนี้ดีมากนะ ปิดดี กระจายแสงดี แต่นางdiscon ไปแล้วจ้า มีรุ่นใหม่มาขาย ซึ่งรุ่นใหม่นางปกปิดได้น้อยกว่าอ่า เสียใจมากกแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Jillmika ราคา 990บาทคะแนน : 4/5

10. Maybelline รุ่น Pure Concealer Mineralการปกปิด/การกระจายแสง : คือรุ่นนี้เอาจริงๆ ปกปิดดีนะ แต่ที่ถ่ายรูปมาแล้วยังหมองๆ ดูคล้ำๆ เพราะนางกระจายแสงได้ไม่ดี ทานางแล้วทาตัวที่กระจายแสงดีๆ ทับอีกตัวคือ เวิร์ค!แหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Maybelline ราคาราวๆ 199 บาทคะแนน : 3/5

11. The Face Shopการปกปิด/การกระจายแสง : เนื่องจากพู่เป็นแฟนพันธ์แท้ของคูชั่น TFS (มีทุกรุ่น5555) เลยเอาตัวนี้มาลองด้วย ตัวนี้ปกปิดน้อย กระจายแสงไม่ค่อยดี แต่ตัวมันเอง เวลาทาทับบน Cushion the face shop คือเวิร์คนะ วิธีใช้คือเวลาทาคูชั่น TFSให้ลงใต้ตาด้วย และทาคอนซีลเลอร์รุ่นนี้ทับ ปิดแพนด้าได้ดีพอสมควรเลย แต่พอลองใช้กะอย่างอื่นไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ค่ะแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ The Face Shop ราคาน่าจะ 349 บาทคะแนน : 3/5

12. Bobbi Brown รุ่น Tinted eye brightenerการปกปิด/การกระจายแสง : เอาจริงๆ รุ่นนี้ ปกปิดน้อยมากกกก แต่กระจายแสงดีมาก ดูในรูป ตาเลยดูสว่างขึ้นมา แต่ของจริงยังคล้ำอยู่ 555 แต่พู่คิดว่านางคงออกแบบมาให้ใช้คู่กะ คอเรคเตอร์นางค่ะ พอใช้คู่กะคอเรคเตอร์ดีงามเลยทีเดียวแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Bobbi Brown ราคาราวๆ 1300คะแนน : 3.5/5 ราคาสูง และต้องไปจับคู่กะตัวอื่นเพื่อปราบแพนด้า

13. Narsการปกปิด/การกระจายแสง : สาวสวย ยอดฮิต ปกปิดดี กระจายแสงดี พู่ติดอย่างเดียวคือ เนื้อค่อนข้างแห้งสำหรับใต้ตาพู่นะ แต่คนอื่นเค้าก็ว่าไม่แห้งนะ สงสัยผิดที่ตาพู่จริงๆ 5555แหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Nars ราคาราวๆ 1200 ค่ะคะแนน : 4/5 หักความแห้ง และราคาแรง อิอิ

14. Maybelline รุ่น Instant age rewindการปกปิด/การกระจายแสง : รุ่นนี้ที่ยานแม่โมเมใช้บ่อยมากกก นี่ถูกสะกดจิตไปพรีมา ผิดหวังอย่างแรง ตอนแรกไม่รู้วิธีใช้ 555 คือนางไม่ปกปิดเลยยสำหรับพู่นะ แต่นางกระจายแสงดี สว่างวาบบบ เพราะงั้นพู่จะใช้นางลงเป็นเหมือนไฮไลท์ช่วงล่างหัวตาที่มันดำมากๆ อ่ะคะ ก็ถือว่าโอเคแหล่งซื้อ/ราคา : พรีออเดอร์ค่า ไม่มีขายในไทย ราคาราวๆ 400-450บาทคะแนน : 3.5 บาท ทำหน้าที่คอน ได้ไม่สมบูรณ์ แต่ทำหน้าที่ไฮไลท์ได้ดี 555 เอ้ะ ยังไงงง

15.Lunasolการปกปิด/การกระจายแสง : อันนี้คือที่ 1 ในดวงใจตลอดกาลของพู๋ คอนแท่งแรก ที่ซื้อมาใช้ พอหมดแล้วก็ซื้อต่อ ไม่เคยปล่อยให้นางขาดหาย ช่างแต่งหน้าที่แต่งให้พู่ตอนวันแต่งงานก็ใช้ตัวนี้ คือดี คือทน คือไม่มีตกร่อง คือร้องไห้น้ำตาไหลเหมือนน้ำตกไนแองกาล่า ใต้ตาก็ยังเป๊ะ ! ไม่รู้แต่คือชอบบบมาก ซื้อตลอด มาเป็นระยะเวลา 4-5ปีได้แล้ว และจะซื้อนางต่อไป คือเวลาทานางต้องอาศัยรองพื้นช่วยนิดนึง ใช้รองพื้นทาๆตรงใต้ตา และลงคอนตัวนี้ไป รู้เรื่องเลยค่ะ (แต่จากรูปในรีวิวพู่ลงแค่คอนซีลเลอร์ตัวนี้ตัวเดียวเลยนะคะ เลยยังปิดแพนด้าไม่มิด 100%)แหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Kanebo ราคา ราวๆ 1100 ค่ะคะแนน : 5/5

หมายเหตุ ในรูปคือเริ่มดึกแสงหมดเลยดูดำๆ นะคะ ของจริงคือดีงามค่ะ 555

16. Catrice รุ่น Light reflecting การปกปิด/การกระจายแสง : ตัวนี้ คือนางทำมาคล้ายๆ YSL นางกระจายแสงอย่างเดียว นางไม่ปกปิด ต้องใช้รวมกะตัวอื่นนะคะแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Catrice ราคาราวๆ 240คะแนน : 3/5

17. L.A. Girl รุ่น Pro concealการปกปิด/การกระจายแสง : ปกปิดน้อย กระจายแสงดี ต้องใช้คู่กะคอเรคเตอร์สีส้มของนางนะ ถึงจะเวิร์คแหล่งซื้อ/ราคา : พรีออเดอร์ค่ะ ไม่มีในไทย ราคา 180-200คะแนน :3/5

18.It Cosmetics รุ่น Bye Bye Under eyeการปกปิด/การกระจายแสง : นางกำลังจะเข้าไทยแล้วค่ะคุณ ปรบมือซิคะ รออะไร นางเข้มข้นมาก บีบมานิดเดียว ทาได้3-4คนเลยมั้ง 5555 นางเก่งมาก เรื่องฆ่าแพนด้า นางทาเดี่ยวๆ นางก็ปราบแพนด้าได้อยู่หมัด แต่นางค่อนข้างจะหนาซักนิด ทาไปออกงาน นี่พูดเลยว่าเป๊ะทุกองศา นางโดดเด่นมากเรื่องปิดแพนด้า ส่วนเรื่องกระจายแสงนางก็ทำได้ดี เนื้อนางค่อนข้างแน่น เพราะฉะนั้นค่อยๆ กดนะจ้ะ และบีบออกมาแต่น้อยพอจ้า ใช้นิดดเดียวจริงๆ ไปซื้อเถอะ เดี๋ยว Sephora ไทย จะเอามาขายแล้วจ้าแหล่งซื้อ/ราคา : อดใจรอ Sephora ไทยจะมียี่ห้อนี่แล้วค่า ราคาคาดว่า พันต้นๆค่ะคะแนน : 6/5

หมายเหตุ หลักจากนางโดนเซทด้วยแป้ง และนางเซทตัว สีนางจะพอดีนะคะ ไม่โดดขาวลอยมาแบบค่างแว่นแบบนี้ แต่พอดีนี่ ทาและถ่ายรูปเลย นางเลยดูสีโดดลอยค่า

19. Amazing Concealerการปกปิด/การกระจายแสง : อันนี้พู่มอบมง ให้นางนะ ต้องยอมนาง นางทาเดี่ยวๆ นางฆ่าแพนด้าตายยกตระกูล และที่สำคัญคือ นางไม่หนักไม่หนา นางเคยดังช่วงนึงที่ว่านางถึงขั้นปิดรอยสักได้งี๊ ใครกำลังมองหาคอน ที่ทาเดี่ยวและปกปิดดี ไปหานางเลยค่ะ ไม่ผิดหวัง// มอบมง พร้อมสายสะพายค่ะแหล่งซื้อ/ราคา : Sephora ราคาน่าจะราวๆ 1200 นะคะคะแนน : 6/5

20. Catrice รุ่น Coverstickการปกปิด/การกระจายแสง : คือจริงๆ รุ่นนี้ปิดสิวจะเหมาะกว่า แต่ปิดใต้ตาก็ไม่แย่นะ คือเนื้อมันไม่แห้งอ่ะคะ ใครมองหาคอนที่แบบ พกพกสะดวกปิดสิวได้ ปิดใต้ตาดี นางคือทางเลือกค่ะแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Catrice ราคา 200 นิดๆคะแนน : 4/5

ต่อมาจะเป็น Corrector นะคะ คือใต้ตาคนที่คล้ำมากๆ เนี่ย จะต้องมีการใช้คอเรคเตอร์มาช่วย เพื่อเป็นการฆ่าเม็ดสีคล้ำๆใต้ดวงตาของเรา หลังจากนั้นก็ลงคอนซีลเลอร์อีกทีเพื่อกระจายแสง ให้ใต้ตาไบรท์เหมือนสาว14 อารมณ์แบบตาดำหรอ นอนน้อยหรอ ลืมไปซะเถอะ ชั้นพักผ่อนเพียงพอ ทานอาหารครบ5หมู่จ้ะ อะไร ทำนองนี้สำหรับพู่นะ คอเรคเตอร์เหมือนนวัตกรรมชุบชีวิตสาวแพนด้าจริงๆเลยอ่ะ ดีงามมาก ก้มกราบคนคิดมาขาย

21. Bobbi Brown Correctorการปกปิด : ตัวนี้คือคอเรคเตอร์ผู้เปิดโลก คอเรคเตอร์ 555 คือพู่รู้จักนางแบรนด์แรกเลย และนางก็ทำได้ดีมากกก ต้องวอร์มเนื้อครีมนางก่อนนะคะ เพราะนางแน่นนนมากก วอร์มที่หลังมือ ปาดลงใต้ตา และกดๆๆแบบเบามือ จนเนียน และลงคอนซีลเลอร์ตามลงไป นั่นแหละค่ะ ลืมไปเลยว่าเคยมีแพนด้า อิอิแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ Bobbi Brown จ้า ราคา พันต้นๆ นะคะถ้าจำไม่ผิดคะแนน : ราคา 10/5

และนี่คือผลลัพธ์ของการลง คอเรคเตอร์ + คอนซีลเลอร์ตัวเมเบอลีน ฟิต มี ค่ะ ถ้าลงแป้งเซทใต้ตาสวยๆ สีมันจะไม่ลอยแบบนี้ค่ะ

22.Mac Mineralize Concealerการปกปิด : จริงๆ ตัวนี้มันคือ คอนซีลเลอร์แหละ แต่สีที่ บีเอ หยิบมาให้พู่มันคือ NW30 มันออกส้มมากไป พู่เลยเอามาใช้เป็นคอเรคเตอร์ซะเลย มันก็ดีงามนะคะคุณ ฆ่าแพนด้าได้ดี ใช้ง่าย ปาดปื้ดๆ เอามือกดๆ เนื้อเบา ใช้ง่าย สะดวก คือตัว Bobbi Brown มันปิดดีกว่าก็จริง แต่วิธีใช้มันยุ่งยากกว่า เพราะฉะนั้นในลุควันทำงานพู่จะใช้ MAC วันไหนต้องการกริบถึงจะไปทาง Bobbi Brown ค่าแหล่งซื้อ/ราคา : เคาเตอร์ MAC ราคา 1100 ราวๆนี้ค่ะ (ซื้อมา 3 หลอด ละยังจำไม่ได้อี้ก5555)คะแนน : 10/5 ดีงามไปตำค่ะ

อันนี้คือสูตรสำเร็จที่พู่ใช้ในลุคประจำวันนะคะ แมค + เมเบอลีน ฟิต มี เลยจ้า รอดแน่นอนนนน

23. L.A. Girl Pro Conceal (สีส้ม)การปกปิด/การกระจายแสง : คือนางแบบส้มจริงๆ 5555 ต้องทาคอน สีเหลืองๆ กลบ คือก็ดีระดับนึงนะ อาจไม่ได้ดีมากก แต่ถือว่าใช้ได้ เพราะนางราคาดีมากๆแหล่งซื้อ/ราคา : พรีออเดอร์ค่ะ ไม่มีขายในไทย 180-200คะแนน :4/5

และนี่ก็คือลง LA ก่อน ตามด้วย เมเบอลีนฟิตมีจ้า

อันนี้คือเปรียบเทียบกันให้เห็น 3 ตัวยอดฮิต ที่แนะนำว่าให้ตำตาม

และนี่ก็อีก สาม ตัวที่แนะนำว่า ตำมาไม่ผิดหวังนะจ้ะ สาวๆ

จบแล้วๆๆ

สารภาพว่า รีวิว นี้ใช้เวลาทำนานมากถ่ายรูปนานมากกกกก กว่าจะเอามาทำรูป กว่าจะเขียนรีวิวจบเขียนๆลบๆๆๆๆ กินเวลาเกือบ 2 อาทิตย์หวังว่า จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ บ้างไม่มากก็น้อยนะคะตั้งใจทำสุดชีวิตจริงๆ 

สาวๆ คนไหน อยากไปเม้ามอย อยากไปดูรีวิวลิปงามๆ รีวิว นี่นั่น นู่น ไปเวิ่นเว้อเป็นเพื่อนกัน 5555ตามไปที่ My Page เลยนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบเลยค่าาาาาา แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้านะคะ

Pinkiewinkiez


Pinkiewinkiez

Pinkiewinkiez

FULL PROFILE