Korea Haul : เปิดถุงช้อปจากเกาหลี(งานล้มละลายอลังการงานสร้างต้องมา!)

40 41

อันนยองฮาเซโย~  ขอทักทายกันเป็นภาษาเกาหลีหน่อยค่ะ เพราะส้มพึ่งกลับมาจากเกาหลีสดๆ ร้อนๆ เลย (ยังไม่อยากกลับเลย TT) นี่เป็นการไปเกาหลีครั้งแรกของส้มค่ะ สำหรับสายเกาหลีอย่างเราแล้วนั้น พูดเลยว่าฟินหนักมากกก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว สภาพอากาศ อาหาร โดยเฉพาะเรื่องช้อปปิ้ง เรียกได้ว่ากลับมาไทยในสภาพ ล้ม ละ ลาย หนัก มาก TT  

วันนี้เลยจะมาทำการเปิดถุงช้อปปิ้งจากเกาหลีให้ชมกันค่ะ เผื่อใครจะไปเกาหลีหรือจะฝากเพื่อนๆ ซื้อของจะได้รู้ว่ามีอะไรน่าโดนบ้าง อิอิ (ใครเคยอ่านกระทู้เปิดถุงช้อปจากญี่ปุ่นของส้มแล้วบอกเลยว่ากระทู้นี้อลังการงานสร้างมากกว่าม๊ากกก)

นี่คือภาพรวมของทั้งหมดค่าาา

 ขอบอกว่าส้มไม่เคยช้อปอะไรอลังการขนาดนี้มาก่อนเลย และส้มยังได้ของไม่ครบตามความต้องการค่ะ พวกสกินแคร์ที่ตั้งใจไปซื้อก็ต้องอด เพราะของเยอะแล้วไม่มีที่ใส่แล้ว 55555

เอาเป็นว่าเรามาเริ่มกันที่ของจิปาถะอื่นๆก่อนเลย

มาดูที่เสื้อผ้ากันบ้างค่ะ ได้มานิดหน่อยเพราะว่าพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางหมดไปกับเครื่องสำอางค่ะ 

 เสื้อสีชมพูสองตัวแรกได้มาแถวฮงแดค่ะ น่ารักมากๆ ผ้าดีงาม (แถวฮงแดเสื้อผ้าราคาถูกแบบน่ารักๆเต็มไปหมดเลย เสียดายมากที่ไม่ได้ซื้อกลับมาแต่ก็มีบางร้านที่แบบเดียวกันแต่ราคาแพงเป็นเพราะเนื้อผ้าดีกว่าค่ะ ก็แล้วแต่คนชอบเนอะ) ตัวสีขาวเปิดไหล่กับกางเกงขาสั้นสีดำได้มาจากเมียงดงค่ะ ไม่แพงมาก สวยงาม(จำราคาไม่ได้TT) ส่วนสีขาวมีหมีบราวน์อยู่ข้างๆ นั้นได้จากร้านไลน์พร้อมของด้านบนค่ะ เสื้อน่ารักๆ เต็มไปหมดเลย ตัวนี้ราคา 10000 วอนค่ะขนาดกระเป๋าเต็มก็ยังอดไม่ได้ที่จะซื้อรองเท้า อิอิ ได้ส้นสูงสีนู้ดมาแถวโรงแรมราคาแพงอยู่ค่ะ ประมาณหนึ่งพันบาทแต่มันสวยย*ขออภัยเรื่องแสงที่ไม่เท่ากันและไม่สว่างของภาพเสื้อผ้านะคะ

มาดูของกินกันบ้าง จริงๆ ส้มได้อย่างอื่นมาอีกนะคะ แต่ลืมถ่ายเลยเหลือแค่อย่างเดียว 

โอเคค่ะ เรามาเข้าสาระสำคัญของเรากันดีกว่า(?)

เริ่มด้วย 3CE เลยค่ะ เป็นแบรนด์แรกที่ส้มซื้อ เพราะส้มไปถึงเกาหลีก็เป็นวันสุดท้ายที่เขาลด 30% ค่ะ เลยต้องรีบไปซื้อก่อน

-Fitting cushion foundation #002-full cover concealer#002-long wear eye crayon #fallen-pot eye shadow #fabulous ตัวนี้เหมือนพึ่งออกมาใหม่ ของส้มเป็นสีชมพูนะคะในภาพอาจมองไม่เห็นแต่ของจริงงามมากกกก-lip color #907 old dress-bebe color lip balm #flicker -matte lip crayon #heaven way -กระจกไซส์เล็กสีชมพู

-IPKN my stealer lip gloss #04 ตัวนี้ได้มาจากวัตสันค่ะ พยายามหาipkn หลายๆ ที่แต่ก็เจอแต่เคาท์เตอร์เล็กๆ เลยได้มาแค่อย่างเดียว-Maybelline instant age rewind concealer ตัวนี้ส้มใช้หมดแล้วหนึ่งแท่งค่ะ พอดีเจอที่ร้าน olive young เลยสอยมาเพิ่ม มันดีมากๆๆ-Clio kill brow tinted tattoo -luna wonder essential bb founde set #23 ตัวนี้มีขายทั้งวัตสันและร้าน olive young ค่ะแต่วัตสันสาขาแรกที่ส้มไป สีที่อยากได้หมดเลยมาได้ที่ร้าน olive

มาดู Mamonde กันบ้างค่ะ ส้มได้มาจากวัตสันกับร้าน olive young -cover powder cushion #23-hair shadow #08

ถัดมาเป็นสิ่งที่ตามล่าให้ครบสิ่งที่อยากได้

 กรีดร้องมากกับแบรนด์ Pony Effect >< สามารถหาซื้อได้ตามวัตสันและลอตเต้ค่ะ คือส้มไปวัตสันสาขาแรกปรากฎว่าสีคุชชั่นหมดเลยตามหานานมากจนได้มานี่ส้มหาลิปจิ้มจุ่มไม่เจออ่ะ จริงๆ ส้มไปลอตเต้แต่ไม่ได้แวะไปที่เคาท์เตอร์ของโพนี่ แค่เห็นว่ามีเคาท์เตอร์ค่ะ (อาจจะมีลิปจิ้มจุ่มก็ได้TT) เลยได้มา 3 อย่างค่ะ-everlasting cushion foundation #nude beige-conceptual eyes quad #innocent-ouffit velvet lipstick#no makeupส้มลองอายแชโดว์กับลิปแล้วค่ะ มันดีงามพระรามแปดมากกกกก กรีดร้องอยากได้อีก!

แต่มีสิ่งที่ไม่น่าแบกกลับมามากกว่า it's skin ค่ะ

Nature Republic นั่นเอง เพราะว่าส้มไม่เคยใช้ค่ะ แถมเข้าไปก็ซื้อสิ่งที่ไทยเรามีขายด้วย รู้สึกพลาดมากๆ กินน้ำหนักกระเป๋าสุดๆ ได้มา 4 ชิ้นค่ะ-soothing&moisture aloe vera-baobab mist สองขวดราคา 15400 วอนค่ะ(มีราคาแปะอยู่พอดี)-soothing&moisture aloe vera gel mist-aloe vera hand cream ซื้อเพราะแพคเกจเลยอ่ะ น่ารักมากๆ เหมือนพกว่านมาทามือ ><-ส่วนซองๆ เป็นของแถมค่ะ

มาต่อกันที่ laneige!

-bb cushion pore control #23-bb cushion anti aging #23ได้มาแค่สองตัวเพราะไปซื้อเป็นแบรนด์ท้ายๆ (ของเยอะแล้วอ่ะเนอะ) ทำให้อดได้สกินแคร์เลยTT

TonyMoly

-2x First essence แพค 3 ขวด ขาย 1 แถม 1 ค่ะ เป็นทั้งหมด 6 ขวด ซึ่งเขาให้เปลี่ยนอีกสามขวดได้เป็นตัว intense care ที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีเนอะ ส้มเองก็ใช้มาสองขวดแล้วค่ะ เลยดีใจมากที่สามารถเปลี่ยนเป็นรุ่นนี้ได้ เพราะตั้งใจจะซื้ออยู่แล้ว แต่ตัว 2x เขาบอกใหม่กว่านะคะ ทั้งหมด 6 ขวดราคา 105000 วอนค่ะ-pocket bunny sleek mist  สองชิ้นราคา 15600 วอนค่ะ-เชตลิป 9 แท่ง ราคา 44100 วอน-ที่เหลืองข้างๆ เป็นของแถมนะคะ

Espoir!!

-pro tailor cushion ex เป็นคุชชั่นที่มีสีให้เลือกเยอะมาก สีตรงผิวดีงามค่ะ-lipstick no wear m #pk005-couture touch lip fluid #cr502-face prime glow fix mist-face prime long wear fix mist (จะบอกว่าตัวนี้ซื้อมาสำรองค่ะ ขวดเก่าเหลืออีกนิดเดียวจะหมดแล้ว ดีงามมาก)-aqua miracle oil gel-ของแถมได้มาเป็นคลีนซิ่งขวดเล็กๆ กับตัวcorrector ค่ะ

Banila co.

-it radiant cc cream-two kisses dual tint #01,02,03-ได้ซองๆ และกระปุกเล็กเป็นของแถมค่ะ ส่วนกระเป๋ารูปปากเป็นของแถมในการซื้อลิปรุ่นtwo kisses ครบ 3 แท่ง (ตอนแรกส้มจะเอาแค่สองแท่งแต่เห็นกระเป๋าน่ารักดีเลยหยิบอีกแท่งมา ไร้สาระมากค่ะ 5555)

ต่อมาเป็นของจากร้าน Aritaum

-iope air cushion matte longwear #w23-iope air cushion intense cover #w23-aritaum idol lash basic no.2 petit volume-aritaum idol lash basic no.3 dolly eye-aritaum mono eyes #36,79,80-และของแถมเป็นเชตสกินแคร์ของiope สองเชต พร้อมกระเป๋า aritaum ค่ะ ><

ต่อกันที่แบรนด์ VDL !!!

-vdl+pantone expert color eye book mini #no.5-vdl+pantone expert color cheek nook mini #no.1-beauty metal cushion foundation long wear -tint bar geltini #502 ตัวที่เหมือนแก้วไวน์(รึป่าวนะ) -tint bar oil shot #301 ขวดอ้วนๆ ใกล้ๆพาเลทอายแชโดว์ค่ะ-tint bar triple shot #101 แท่งตรงกลาง ในภาพอาจมองไม่ค่อยชัด ตัวนี้จะมีสามสีเหมือนตัวmaybelline ตัวใหม่ที่พึ่งออกเลยค่ะ-เชตสกินแคร์ข้างๆ เป็นของแถมม

ส้มไปซื้อ vdl สาขาเมียงดงค่ะ จะบอกว่ามีบีเอพูดไทยได้ ดีงามมากก ส้มไปเมียงดงสองวันไม่เคยเจอบีเอพูดไทยใส่เลยเจอแต่พูดจีน(หน้าส้มจีนหรอ?) ดีใจมาก สื่อสารกันรู้เรื่อง55555

ก่อนจะไปสิ่งที่อลังการงานสร้าง(กว่าที่ผ่านมา) ขอคั่นด้วยของจากสนามบินขากลับไทยก่อนนะคะ

-hera uv mist cushion #c23 -hera uv mist cushion long stay #c23สองรุ่นนี้ราคาเท่ากันนะคะ จึงได้มาในราคาพิเศษเมื่อซื้อสองชิ้นค่ะ ส้มซื้อมา 63$-hera rouge holic #126 ราคา 25$-ได้ของแถมมาเป็นสองหลอดข้างๆ ลิปค่ะ เป็นตัวกันแดดกับโฟมล้างหน้า

กลับมาดูสิ่งอลังการงานสร้างกันค่ะ 

The face shop !!!

-oil control water cushion #v203-cc long lasting cushion #v203 ที่เป็นรูป monster inc ค่ะ-single blush #pp01-ink lipquid #pk05-watery tint #05 ที่เป็นตัวมิกกี้ค่าา-concealer dual veil #v201-natural sun eco ice air puff sun ตัวนี้เป็นกันแดดค่ะ น่าเล่นเลยสอยมา บ้านเราก็มีขายน้า-gel shock #pk104-gel shock cleanser

ถัดมาเป็นริลัคคุมะ!!! แบรนด์ a'pieu นั่นเอง

-air fit cushion pposong #23-air fit cushion xp #23 ตัวริลัคคุมะค่ะ-for your shadow #4 -ลิปทิ้นจิ้มจุ่ม #pk01-พัฟริลัคคุมะ จริงๆ มี 4 ชิ้นนะคะ แต่ส้มให้พี่ที่ไปด้วยกันไปชิ้นนึงค่ะ-ของแถมได้มาเป็นซองครีมกับขวดเล็กๆ และอายไลน์เนอร์สีชมพูวิ้งๆค่ะ (ตัวแท่งสีชมพูในภาพ)

ต่อจากคุมะเป็นน้องไข่ขี้เกียจ >< แบรนด์ Holika Holika

-face 2 change photo ready cushion bb #23-lazy&easy dry shampoo-แล้วก็ตัวพัฟน้องไข่ขี้เกียจ 4 ชิ้นค่ะ ส้มซื้อมาให้เพื่อนนะอันนี้ (ของตัวเองชิ้นนึงเลย ยืมมาถ่ายรูปก่อนน่ารักมากก)-เทสเตอร์ข้างๆและมาร์คหน้าน้องไข่ โพสอิท และกระบอกน้ำ ได้มาเป็นของแถมค่ะ ฟินนนน><

สาระสำคัญที่สุดอยู่ตรงนี้ค่ะ 3 แบรนด์สุดท้ายที่ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างมาก(มากกว่าข้างต้น)เริ่มด้วย Innisfree

-no sebum blur primer-no sebum blur pact-long wear waterproof cushion #23 อันนี้เป็นตัวรีฟิวค่ะ แล้วก็ตัวตลับเปล่าคือตัวด้านบนแป้งค่ะ (เขามีแต่ขายแยกกันไม่มีเป็นเชตอ่ะหรือส้มหาไม่เจอTT)-always new auto liner #6 ตัวดินสอสีชมพูอ่อน และ #16 ตัวสีชมพูเข้มค่ะ-ultrafine browcara-อายแชโดว์ส้มซื้อมาสองสี เบอร์ 2 กับ 6-แปรงเขียนคิ้วสองแท่ง (ดีงามมาก ซื้อมาสำรองค่ะ)-real gel base , real gel top , real color gel #34 , real color #20-real gel cleanser , real gel remover-hydrangea hand cream-whitening pore eye cream-super volcanic  clay mousse mask-สองกล่องด้านบนและตัวซองคลีนซิ่งสีเขียวๆ ได้มาเป็นของแถมค่ะ

-it's real squeeze mask #bija #green tea-skin clinic mask #vita c #bha #hyaluronic acid #collagen-ตัว aloe 3 แผ่นได้มาเป็นของแถมค้าา

***จริงๆ มีอีกตัวที่ส้มลืมถ่ายเพราะซื้อมาแบ่งกับคุณแม่เลยอยู่ที่แม่ TT มันคือ jeju lava seawater essence ตัวนี้เหมือนว่ายังไม่เข้าไทยนะคะ***

มาต่อกันที่ Etude House!

-real powder cushion-ac clean up mild bb cushion-ac clean up mild concealer-big cover cushion concealer-play 101 stick contour duo #2-zero sebum drying powder-drawing eye brow duo-color my brows-face color corset #5 tight shading corset-look at my eyes #BE102 #BE105 #BR405 #BR407 #BR421-play 101 pencil #81-twin shot lips tint #pk002 #rd302-blam color tint #3-dear darling tint #07-color in liquid lips juicy #gr701 #pk014 (แพคเกจปกติ) #rd307 #or209 (แพคเกจการ์ตูน)-dear my blooming lips talk #be109-eyelashes 01,02-eyebrow brush , eyebrow screw-brush 130 contour-gel nails #42

-gel nail remover-led gel lamp-moistfull collagen water jelly cream (สองชิ้นราคา 34000 วอนค่ะ)-rich butter hand cream-ac clean up mask sheet (แพคนึงมี 10 แผ่น)-ac clean up spot patch (แพคนึงมี 10 แผ่น ราคา 40000 วอนค่ะ)-eye collagen eye patch-ส่วนที่เหลือจะเป็นของแถมน้า มีพวกซองๆ เทสเตอร์ แผ่นมาร์ค แล้วก็เชต pink vital water

สุดท้ายยย มินเนียนนนน ><

-missha magic cushion cover-missha magic cushion moisture-eye color studio mini #1,2-cushion lip crayon #ypk01 #pk01 #rd01-พวกซองๆ เทสเตอร์ มาร์คและกระจกมินเนียนได้มาเป็นของแถมค่ะ ส้มซื้อสองรอบเลยได้กระจกสองอันค่า

มาดูมินเนียนชัดๆ กันน

น่ารักเนอะๆๆ >< ส้มกรีดร้องมาก เพราะเป็นสาวกมินเนียน วันที่ missha วางจำหน่ายเป็นวันก่อนที่ส้มจะกลับไทยพอดีค่ะ เกือบไม่ได้ซื้อมาแหน่ะ แต่ๆ ส้มเคยพรีของ missha ที่ก่อนหน้านี้ทำเป็นไลน์มาแล้ว เลยรู้ว่ามันดีงาม (ไม่ใช่แค่น่ารักอย่างเดียว) เลยสอยมาเกือบครบ ขาดลิปอีกบางสี ส้มเลือกมาแค่ 3 แท่ง เพราะสีสวยและเป็นตัวมินเนียนที่ชอบค่ะ(dave,stuart,phil) กับโฟมล้างหน้า ที่ส้มมีลูกรักอยู่แล้วเลยไม่ได้เอามาค่ะสำหรับใครที่ชอบมินเนียน พูดเลยว่าอย่าพลาด! 

ครบแล้วค่าาาา เย้ๆๆ อ่านกันเหนื่อยเลยไหมคะ ><

ของเยอะมากจริงๆ อลังการงานสร้างและล้มละลายสุดๆ 

สำหรับเรื่องราคาที่ส้มไม่ได้บอกไว้ข้างต้น ถ้าอยากทราบราคาตัวไหนสามารถถามมาได้นะคะ ส้มจะไปตามล่าแปลใบเสร็จให้ (มันเยอะมากจริงๆ) และราคาที่เป็นของแบรนด์ต่างๆ ที่ส้มบอกไว้ข้างต้นยังไม่ได้หักภาษีเป็นราคาเต็มค่ะ

ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านจนจบนะคะถ้าส้มพิมพ์คำผิดต้องขออภัยด้วย กระทู้นี้พิมพ์เยอะจนมึนเลยแล้วพบกันใหม่ค่าาา เลิฟฟฟ

ปล.อยากให้รีวิวตัวไหนบอกได้น้า อิอิ


Sommikan

Sommikan

อันยองค่าา ชื่อส้มนะคะ ^^
ยินดีที่ได้รู้จักจีบันเมมเบอร์ทุกคนค่า ♡

Beauty Review ♡ K-beauty
Sensitive , Acne-prone , Dehydrate , Oily Skin

*Twitter : Ssommikan
*Fanpage : Mikanbeauty
*IG : Ssommikan
*Youtube : Mikanbeauty

FULL PROFILE