เรื่องกลุ้มๆ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

0 22
เรื่องยาววววว หน่อยนะคะ
อยากจะมาขอความเห็นสาวๆว่า เราควรทำยังไงต่อไปดีคะ

เรื่องมันมีอยู่ว่า
เมื่อสามเดือนที่แล้ว เราได้รู้จักกับหนุ่มคนนึง (คือเราไปชอบเค้าก่อนนะแหละ) แล้วก็ลองคุยๆกันมาสักพัก ไปเดท ไปกินข้าวดูหนังกันบ้าง เค้าเป็นคนที่ไม่เทคแคร์ เราต้องคอยชวนเค้าออกไปกินข้าวดูหนังอะไรบ่อยๆ  แล้วเค้าก็ไม่ค่อยจะว่างสำหรับเราสักเท่าไหร่ เพราะเรียนหนัก !!!  และแล้วสองเดือนผ่านไป เค้าก็หายไป... (ยังไม่ได้เป็นแฟนกันนะคะ) เราก็รูมาว่า เค้าไม่ได้รู้สึกอะไรกับเรา ไม่ได้ชอบอะไรเรา เลยไม่อยากให้มันยืดเยื้อต่อไป เค้าอยากให้เป็นแค่เพื่อนกันจะดีกว่า คงอาจเป็นเพราะว่า "เราไปชอบเค้าก่อน"   ไม่กี่วันมานี้ เค้าโทรมาขอโทษสำหรับทุกอย่าง แล้วยืนยันว่า เค้าไม่ได้มีใครนะ

ช่วงเวลาที่เค้าหายไป ช่วงนั้นเราก้อเฮิร์ทอยู่เหมือนกัน แต่พอดีดั๊นนนนนน หนุ่มอีกคนก็มาปรากฎตัว เค้าเป็นเพื่อนกับเรานั่นแหละ รู้จักกันมาได้สามปีแล้ว ไม่ค่อยสนิทกัน ดูจากท่าทีก็รู้ได้ว่า เค้าเข้ามาจีบเราอย่างเต็มที่เลย เค้าเองก็เพิ่งเลิกกับแฟนได้ไม่นาน กำลังว่างๆ เราเองก็กำลังว่างอยู่เช่นกัน เค้าเป็นคนเอาใจเก่งมากกกก พูดจาดี สุภาพกับเรามาก เทคแคร์ดีมาก จนทำให้เรารู้สึกดี แม้ว่าจะคุยกันได้ไม่ถึงเดือน เค้าแทบจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา ส่ง sms + โทรมาตลอด ต้องคุยกันทุกคืนก่อนนอน ทำอะไรให้เรารูสึกดีตลอด ชวนออกมากินข้าวทุกวัน เสนอว่าจะมารับมาส่งเราถึงบ้าน  เราก็รู้สึกว่ามันเร็วอยู่เหมือนกัน เราเองก็ได้ยินมาว่า เค้าก็แอบปลื้มๆเรามานานแล้วเหมือนกัน  ระหว่างนี้เอง เพื่อนของเค้าคนนึง(ผู้ชาย) เค้าก็มาเตือนเรา บอกว่า ไอนี่ไม่ได้ดีอย่างที่เราเห็นนะ......  เราเองก็ไม่เชื่อ แต่เพือนๆเราก็เริ่มแปลกใจแล้วว่า ปกติ ผู้ชายเค้าไม่ค่อยเตือนกันเรื่องแบบนี้หรอก คนนี้คงแย่จริง เค้าเลยเตือน...  เราก็เริ่มคิดๆละ  เราเองก็รู้อยู๋ว่า เค้ามีสาวๆเยอะ เป็นหนุ่มเพลยบอย จีบทีเดียวหลายๆคน แล้วตอนเป็นแฟนแล้วก็ยังจีบคนอื่นอีก(ตอนเค้าคบกับแฟนเก่า เค้ายังชวนเราไปกินข้าวมืดๆค่ำๆเลย แต่เราไม่ไป...) เราก็พอรูนิสัยเค้าอยู่บ้าง ว่า เป้นคนเจ้าชู้ เราก็คิดว่า เพ่อนเราจะเตือนแบบไปในทางนั้น

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา เราได้คุยกับแฟนเก่าเค้า(เราก็พอรู้จักแฟนเก่าเค้าอยู่บ้าง) แฟนเก่าเค้าก็เตือนเรา ว่า ไอนี่ ไม่ใช่อย่างที่คิดไว้นะ มันขายฝัน พูดจาดี บอกว่ารักเดียวใจเดียว และที่สำคัญคือ "มันฟันผู้หญิงแล้วทิ้งมาหลายคนแล้ว..." แฟนเก่าเค้าก็ยังเตือนเราอีกว่า เราอย่าไปไหนกับเค้าสองต่อสองนะ อย่านั่งรถเค้า อย่าไปไหนดึกๆกับเค้า เพราะตอนที่เค้าเป้นแฟนกัน ผู้ชาย ชอบพาไปไหนดึกๆ เที่ยงคืน ตี1ก็ยังไม่กลับบ้าน ผู้หญิงเองก็เกรงใจเค้า เพราะเค้าจะขับรถพามาส่งบ้าน เลยไม่กล้าขัดใจเวลาเค้าจะไปไหน

เราก็นึกขึ้นได้ ...   เค้าชอบชวนเราไปกินข้าว ดึกๆๆๆๆๆ  เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องดึกๆ แอบน่ากลัวอยู่นะเนี่ย... ถ้าเค้ารักเราจริง เป็นห่วงเราจริง เค้าก็ต้องอยากให้เรารีบกลับบ้าน ใช่มั๊ย...  มีหลายรอบแล้วที่เค้าชวนเราไปกินดึกๆ แล้วเราปฎิเสธ แล้วเค้าก็อารมเสียใส่เรา...  เราก็ไม่เข้าใจว่า กินกลางวันไม่ได้หรอเนี่ย.... 

และแล้วแฟนเก่าเค้าก็เริ่มบรรยาย ว่าตอนที่คบกัน ผู้ชายก็ขอมีอะไรด้วย แต่ผญ.ไม่ยอม หลายๆรอบเข้าก็เริ่มอารมเสียใส่ แล้วได้ยินมาว่ามีแผนจะมอมยาด้วย...  ผู้ชายก็เริ่มเบื่อ แล้วเลิกกันด้วยเหตุนี้เอง  ตอนที่คบกันก็ชอบมาเล่าให้ผู้หญิงฟังว่า ไปมีอะไรกับสาวคนนี้คนนั้น เล่าถึงขั้น how to (แอบโรคจิตเหมือนกันนะเนี่ย) แต่แฟนเก่าเองก็รับฟัง(อย่างขยะแขยง) ผู้ชายเองก็เข้าชู้มากกกกกก มีสาวเยอะแยะไปหมด และนิสัยที่แย่อีกอย่างคือ ชอบเม๊าท์ มีอะไรก็เอาไปแฉให้เพื่อนฟังหมดเลย ว่าไปได้ใครมา แถมเล่า how to ด้วยซ้ำไป...  แฟนเก่าตั้งฉายาไว้เลยว่า ไอหื่น แล้วยังบอกอีกว่า ไอนี่มันเป็นคนที่มี "เงี่ยนงำ"

พอเราเริ่มได้ยินเพื่อนๆเตือนมาก็เริ่มจะเอะใจแล้ว...  และแล้วก็ได้ยินมาอีกหนาหูว่า ไอคนนี้มันไม่เบา คบเพื่อ...  ทำดีด้วยเพื่อ...  แล้วพอได้ ก็จะทิ้งไป (เราเป็นคนหัวโบรานนะคะ... )

แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า สิ่งที่เราเห็น สิ่งที่เราได้เจอมา มันต่างกับสิ่งที่เพื่อนๆเตือนเรา เพื่อนเตือนหลายคนมากกกกกกกกกก เราคิดว่าเค้าเป้นคนดี รักเดียวใจเดียว ทำดีกับเราเพราะเค้าชอบเราจริงๆ
ไม่กี่วันมานี้ เพื่อนสนิทเราอีกคน(ผู้ชาย) เค้าก็พอรูจักกับไอหมอนี่อยู่  เพื่อนเราก็เข้ามาเตือนอีก.... บอกว่า อย่าไปยุ่งกับมันเลยดีกว่า เพื่อนเราให้ฉายาไอนี่เลยว่า "หนุ่มที่มีประสบการณ์เรื่องบนเตียงอย่างโชกโชนและเยอะที่สุดในภาค... "

ตอนนี้เรากำลังสับสนมาก ว่าเราจะก้าวต่อไป หรือจะหยุดดี เราเองก็แอบคิดในใจว่า ที่เค้าทำดีกับเรา มันอาจจะเป็นความรู้สึกดีดีจริงๆก็ได้ เค้าอาจจะไม่ได้ทำดีเพื่อ....  ทั้งๆที่เราก็รูอยู๋ว่า มันมีโอกาสจะเป็นอย่างนั้นน้อยมากกกก อาจจะแค่1% ด้วยซ้ำไป เพราะ นิสัย และสันดานผู้ชาย มันก็คงจะแก้ยาก ปากเค้าก็บอกว่า อยากหาใครสักคนที่เชื่อใจกัน อยากคบกับใครให้ได้นานๆเกิน1ปี อยากจะเริ่มต้นใหม่ จะพยายามไม่โลเลอีกต่อไป  (มันฟังดูขายฝันเนอะๆๆๆ) เราก็เชื่อคำพูดเค้านะ แต่ว่า แฟนเก่าเค้ามาบอกเราว่า เค้าก็พูดงี้กับแฟนเก่าเหมือนกัน สุดท้ายก็ต้องเลิกกันไป...

เพื่อนเราเตือนเรามาหลายคนมากกกๆๆๆๆแล้ว ตอนนี้เรากำลังฟุ้งซ่านอย่างหนัก ว่าควรเชื่อในสิ่งที่เห็นด้วยสองตาของตัวเอง หรือ เชื่อในสิ่งที่ได้ยินจาก10กว่าปาก และ 20ตาของเพื่อนๆเรา เราเลยอยากจะมาขอคำแนะนำว่าเราควรทำอย่างไรต่อไปดี (ย้ำอีกรอบ ว่าเราค่อนข้างหัวโบราณกับเรื่องอย่างนั้น...) เราควรเล่นกับไฟ ที่มันจะเผาตัวเราเอง หรือว่า เราควรจะเดินหนีออกมาจากกองไฟนั้น  เพื่อนๆเราไม่อยากจะชี้นำเรา ไม่อยากบอกให้เราเดินไปทางไหน แต่อยากให้เราตัดสินใจเอง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา มันเหมือนกับยาเสพติด ตอนนี้เรากำลังจะติดมัน เพราะมันทำให้เรารู้สึกดี เราควรจะเสพต่อไปจนเราต้องตายเพราะมัน หรือว่าเราควรจะหักดิบให้มันลงแดงซะตอนนี้แล้วมันจะดีขึ้นในตอนหลัง
เพื่อนเราบอกว่า ที่เรารูสึกดีกับเค้าตอนนี้ ไม่ใช่เพราะว่า เราชอบเค้า แต่เป็นเพราะ เค้าสามารถให้ในสิ่งที่เราต้องการจากคนก่อนได้ คือ การแทคแคร์ เค้าเข้ามาในช่วงที่เราเรากำลังเหงาสุดๆ กำลังต้องการคนมาแทคแคร์ เค้าเลยเป็นคนที่ดูดีมากๆในสายตาเราตอนนี้


สาวๆจีบันช่วยแนะแนวทางให้เราด้วยค่ะ....
ขอบคุณมากค่ะ


pollabear

pollabear

FULL PROFILE