{HOW TO} : อาจุมม่าเบอร์นี้ อยากเป็นออนนี่ก็ได้หรอ? ♡

14 4

สวัสดีค่าสาวๆจีบัน ♡

     กลับมาเจอกันอีกแล้วนะค้าา :) ก็ไม่รู้ว่ามีใครอยากเจอมั้ย5555 แต่ๆๆวันนี้เราจะมาแปลงโฉมกันในลุคที่ให้ฟิลแบบออนนี่ สาวเกาหลีเดินเล่นอยู่เมียงดง อิอิ แต่หารู้มั้ยว่าหนังหน้าของตัวเองนั้นเข้าค่ายอาจุมม่าเรียกพี่ไปแล้วเรียบร้อย...

     ซึ่งลุคที่มาในวันนี้ เรียกได้ว่ากำลังเป็นลุคที่อินสำหรับเรามากกก เพราะว่าเดี๋ยวนี้แต่งแบบนี้ทู๊กกกกกกกวัน! เพราะว่ามันแต่งง่ายตามฉบับ everyday look เลย แต่งกันได้ง่ายๆ แต่เนื่องด้วยพอมันเป็นลุคที่แต่งง่าย อุปกรณ์ต่างๆก็เลยมีไม่มาก(สักเท่าไหร่) อย่างเช่น eyeliner, ขนตาปลอม พวกนี้จะไม่ใช้เลย เพราะว่าเราจะเน้นความง่ายและรวดเร็ว! เหมาะกับการแต่งหน้าออกจากบ้านที่ต้องใช้เวลาอันน้อยนิด แต่จะให้ไม่แต่งเลยก็เห็นจะเป็นไปไม่ด้ายยยยย555555

  เอาเป็นว่าเราไม่พูดมากกันดีกว่า ขอประเดิมลุคนี้ด้วย Before & After กันก่อนเล้ยยยยยยย  ♡

ผ่างงงงงงงง!!!

ป่ะ! เรามาเริ่มแปลงร่างกันเถอะ :)

ก่อนอื่นก็ต้องทาครีมบำรุงกันก่อน อันนี้ตามใจชอบเลยจ่ะนายจ๋า จะเห็นว่าเป็นคนที่มีรอยสิวเยอะมากก! เรียกได้ว่ากระทู้นี้คือกระทู้พลีชีพพพพ! (ถ้าหน้าสดกว่านี้ก็คงจะเป็นผักชีในตลาดแล้วจ้า55555)

 มาปรับสภาพผิวหน้ากันดีกว่า

✎ แล้วก็มาลงแป้งกันเลยยย!

✎ มา contour สร้างกรอบหน้าให้ชัดเจนกันนน! 

เพื่อให้ง่ายต่อการหากรอบหน้าของตัวเองก็ต้องทำปากจู๋กันหน่อยยยย >3<  เอาแค่ให้พอหน้าเราชัดขึ้น ดูเรียวขึ้นก็พอค่า ไม่ต้องโบกเยอะเหมือนฝรั่งเค้า5555

✎ ปัดแก้มกันต่อเลย!ด้วยความที่เป็นคนมีแก้มและรูปหน้ากลม เวลาเราจะปัดแก้มให้ดูสดใสหรือมีมิติขึ้น ก็คือปัดเหนือ contour line เมื่อกี๊นี่เองง แต่ต้องปัดเข้านะ! แตะที่โหนกแก้มก่อนแล้วค่อยๆเบามือเข้ามาหน้าแก้ม เพื่อให้หน้าเราดูเรียวมากขึ้นนะค้าาา :)

 มาแต่งตากันเถอะ!

จะเลือกใช้เป็น palette ของ cute press - Twilight Garden เนื่องจากเค้าเพิ่งออกมาใหม่ แล้วด้วยความอ่านรีวิวแล้วก็เอ้อออ มันน่าลองนะ! เป็น palette สำหรับมือใหม่ หรือ everyday look ได้สบายๆเลย สีกลางๆเลือกใช้ได้หมด มีทั้งสีแมตต์และชิมเมอร์ เม็ดสีโอเคเลย และยังมีสีที่เหมาะสำหรับเขียนคิ้วอีกด้วย ที่สำคัญคือนางราคาแค่ 359 บาทเองง! ถ้าใครอยากลองเลือกมาเป็นพาเลตฝึกหัดก็ได้นะค้า :)

STEP 1 : เลือกใช้สีที่2ลงทั่วเปลือกตาก่อนเลย สีนี้เป็นเนื้อชิมเมอร์วิ้งๆ ทำให้ตาเราดูไบรท์ขึ้นนั่นเอง!

STEP 2 : ลงสีที่4จากฝั่งขวาบ้าง นี่ก็เป็นเนื้อชิมเมอร์อีกเหมือนกัน จะลงเฉพาะหางตานิ้ดดดเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าคัดเบ้าเบาๆ ถ้าเราทาให้เป็นกลมๆบนเปลือกตา จะทำให้ตาเราดูฝดใฝขึ้นนั่นเองงง *0*

STEP 3 : เรามางัดดั้งกันดีกว่า โดยใช้สีที่3จากขวา ที่เป็นเนื้อแมตต์และสีเหมะกับการเฉดดิ้งมากโลยยย งัดกันให้ดั่งพุ่งไปเทือกเขาหิมาลัยกันเลยทีเดียว55555

✎ มาดัดขนตา ปัด mascara กัน! 

ทาปากแบบ ombre เพื่อความออนนี่ดีกว่า

ด้วยความที่ลุคออนนี่นี้ อยากให้มีริมฝีปากแบบระเรื่อๆ และด้วยความเป็นสาวผิวแทน จะให้ทาสีชมพูสดใสแบบสาวเกาหลีจริงๆก็คงจะไม่รอด55555 จึงขอเลือกเป็นสีโทนนู้ดๆส้มๆตามทางที่เราถนัดดีกว่าจ้าาา

STEP 1 : เราใช้ W7 สี Two Bob ทาลงให้ทั่วริมฝีปากก่อนเลยค่า จะได้สีที่นู้ดๆอมส้ม กำลังธรรมช๊าตธรรมชาติ

STEP 2 : ทาสีที่เข้มกว่าลงบริเวณริมฝีปากด้านในทั้งล่างทั้งบนเลยค่า แต่ๆๆๆ ต้องทาค่อยๆน้า เดี๋ยวมันจะเยอะไปสะก่อน

STEP 3 : ค่อยๆเม้ม ค่อยๆใช้นิ้วเกลี่ยให้สีมันเข้ากันนะเจ้าาา

แค่นี้ก็เราจะได้ริมฝีปากแบบสดใสวัยกระเตาะแล้ว เย้!

Finished Look!

ลุคนี้เอาไว้แต่งหน้าไปมหาวิทยาลัยก็สวยใสใช่เล่นน้าา อิอิ

สำหรับกระทู้นี้ต้องขอตัวลาไปก่อนนะค้า เนื่องจากกระทู้นี้เป็น how to การแต่งหน้าแบบเต็มขั้นตั้งแต่เริ่มเป็นกระทู้แรก หวังว่าจะถูกใจกันนะคะ เอาไว้เป็นแนวทางในการแต่งหน้าของใครหลายๆคนน้า หรือคนที่กำลังหัดแต่งหน้า แต่งตามได้ง่ายๆและอย่าลืมหาจุดเด่นและเอกลักษณ์หรือสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง ไม่จำเป็นต้องแต่งตามสไตล์คนอื่น ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงเลยถ้าเราแต่งเป็น ถูกม้าา? เพราะโดยส่วนตัวก็ไม่ได้แต่งหน้าเก่งแบบมือโปรอะไรขนาดนั้น แต่ด้วยความใจรัก เราจึงชอบที่จะทำมัน ♡

แล้วไว้เจอกันใหม่นะค้า♡ Thanks for watching ♡


mikkiess

mikkiess

be like the cool kids.

FULL PROFILE