รีวิวจัดหนัก Highlight 14 ตัวในกรุของสาวหน้ากลมแต่บ้าไฮไลท์ ตัวไหนดีมาดูกัน

44 16

งานหน้าฉ่ำ หน้าวาวจนเกาหลีต้องร้องขอชีวิตกับรีวิวจัดเต็ม 14 ตัว

ปกติเป็นคนหน้ากลมรู้นะว่าใช้ไฮไลท์แล้วจะกระจายแสงให้หน้ากลมกว่า"เดิมแต่ถ้าใช้ไฮไลท์ถูกที่ถูกทาง รับรองหน้าพุ่งแน่นอน" แอมเป็นคนนึ่งที่ชอบไฮไลท์หน้ามาก วันนี้เลยอยากมารีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกัน เผื่อจะเป็นแนวทางในการเลือกซื้อเอาที่สบายใจ เอาที่ถูกใจ และเอาที่เข้ากับสีผิวนะกระทู้นี้มีตั้งแต่ราคาหลักพันไปหลักร้อย มีทั้งหมด 14 ตัวพร้อมเสียตังยัง ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มจ้ะ 555555+

1.    Hourglass Ambient Lighting Palette  2500 bahtตัวนี้เป็นไฮไลท์ที่คนกุรุฝั่งอเมริกามีในคลังแสงแล้วนำมาเห่อกันหนักมากในตลับมา 3 เฉดด้วยกัน เป็นไฮไลท์ที่ธรรมชาติออกอารมณ์แป้งๆนวลๆ ไม่ไช่ไฮไลท์ที่สะท้อนหน้าพุ่งนะแต่ใช้แล้วได้ฟิวแบบผิวดีอยู่แล้ว อะไรประมานนั้น ส่วนราคาบาดใจเจ้เหลือเกินเพราะตอนซื้อยังไม่เข้าไทย ถามว่าใช้แล้วคุ้มไหม ตอบแบบผู้ใช้จริงคือเฉยๆ ไม่ได้อินขนาดนั้น ถ้าหมดคงไม่ซื้อต่อ ใช้ตัวอื่นแล้วหน้าพุ่งกว่าแต่ถ้าอยากซื้อสะสม ประดับโต้ะเครื่องแป้งก็ไปจัดเถอะเพราะแพ็คเกจดูแพง หรูมากจริงๆ

2.    illamasqua Beyond Powder (Epic) 1900 baht ไฮไลท์เนื้อฝุ่นเนื้อบางๆแต่เหมือนเปิดไฟให้กับผิว โอ้ยยย ชะนีผิวแทนควรไปโดนกันซะนะ สีออกทองๆส้มๆปัดแล้วสวยจริงๆเล่นแสงได้ดีมาก ปัดแล้วผิวบลอนๆ เผ็ชได้อีก แต่ถ้าคนผิวขาวตัวนี้ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ ถ้าชะนีผิวแทนได้ลองจะต้องเสียตังเหมือนดิฉันแน่ๆ

3.    Becca Shimmering Skin Perfector (Opal) 1690 bahtตัวนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นไฮไลท์ที่ควรมีบนโต้ะเครื่องแป้งเพราะปาดทีเดียว ฉ่ำได้ใจ สีสวย ดูแพง ดูหรู เนื้อไฮไลท์เนียนละเอียด เล่นไฟ เล่นแสงได้ดีมากหน้าพุ่งแบบสาย ฝ. ใช้ได้ทั้งผิวขาว ผิวแทน ปัดตัวนี้แล้วรอดแน่นอน ราคาแพงแต่รู้สึกว่าคุ้มค่ามาก ถ้าหมดก็ซื้ออีก

4.    The Balm Mary-Lou Manizer 890 bahtเชื่อว่าสาวๆที่กำลังคิดจะซื้อไฮไลท์ ตัวนี้อาจจะเป็นตัวแรกที่มีบนโต้ะเครื่องแป้งเพราะทั้งไทยและต่างประเทศ เดอะบามขึ้นชื่อเรื่องไฮไลท์มาก เป็นไฮไลท์ฉ่ำ วาว กำลังสวยแต่ถ้าคนผิวแทนเวลาใช้ต้องค่อยๆปัดเพราะอาจจะลอยได้ส่วนคนผิวขาวไปตำเถอะ มันดีมาก ใช้ทาตา ไฮไลท์จมูก โหนกแก้ม เวิร์คมากรับรองว่าซื้อมาแล้วคุ้ม แต่เวลาใช้ต้องระวังเพราะตัวนี้แตกง่าย

5.    Ingrid Shimmer Powder 690 bahtไฮไลท์ตัวนี้ทำมาได้สวยมากแถมมีกลิ่นหอม ซึ่งแบรนด์นี้มาจากประเทศโปแลนด์ โดยส่วนตัวไฮไลท์ตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนผิวแทนๆเพราะออกไปทางสีมุกๆทองๆ เวลาทาแล้วดูแพงดี เล่นแสงได้ดีทั้งแสงธรรมชาติและแสงไฟ แต่ถ้าคนผิวขาวลองดูตัวอื่นน่าจะเหมาะกว่านะจ้ะ

6.    Physicians Formula (Beige Pearl) 479 bahtเพื่อนๆที่ผิวแพ้ง่ายเป็นสิวง่ายอยากให้ลองแบรนด์นี้นะเพราะแบรนด์นี้เค้ามีในอเมริกามา 70 ปีแล้ว เจ้าของแบรนด์เป็นคุณหมอที่ผลิตเครื่องสำอางค์มาให้ภรรยาตัวเองใช้ เพราะภรรยาเป็นคนผิวแพ้ง่าย สำหรับเจ้าไฮไลท์ตัวนี้แอมชอบมากๆเพราะเป็นไฮไลท์ที่ใช้ได้ทั้งคนขาวและคนผิวแทน ซึ่งจะออกธรรมชาติ ปาดมาไม่ได้เยอะเหมือนแบรนด์อื่น นวลๆสวยดี

7.    Physicians Formula (Sand Bronzer) 489 bahtสำหรับตัวนี้นำมาเป็นไฮไลท์หรือบลอนเซอร์ก็ได้เพราะมีหลายสีในตลับเดียว สีชัดเจน ถ้าคนผิวแทนๆใช้สีด้านล่าง ถ้าคนขาวให้สีด้านบน แต่โดยส่วนตัวแล้วแอมใช้เอามาใช้เป็นอายชาโดว์เพราะแต่งง่ายมากๆๆ ถ้าคิดจะซื้ออันนี้ถือว่าคุ้มนะ เพราะเอามาใช้ได้หลายอย่างดีค่ะ

8.    Wet N Wild Coloricon 249 bahtสำหรับตัวนี้จะได้อารมณ์แป้งมากกว่าไฮไลท์นะ ไม่ได้เล่นแสงหรืออะไรเหมือนตัวอื่นๆ แต่เป็นไฮไลท์ที่ควรมีไว้เพราะนำมาปาดเวลาทาอายชาโดว์แล้วผงอายชาโดว์เปื้อนใต้ตา เอามาปัดๆไม่ดูเว่อเกิน จริงๆถ้าคนที่ไม่อยากซื้อ Hourglass แพงๆตัวนี้ใช้ทดแทนกันได้นะ จะคล้ายๆตัวที่ออกแป้งๆ เพราะของ Hoursglass จะชอบทำไฮไลท์นวลๆ ตัวนี้ใช้แล้วคล้ายๆกันแต่ถูกกว่ามากกกกก

9.    Benefit High Beam ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าขนาดจริงราคาเท่าไหร่เพราะที่มีเป็นขนาดทดลองที่ได้มาเป็นเซต สำหรับตัวนี้พี่โมเมพาเพลินชอบใช้นะ แต่สำหรับแอม แอมไม่ค่อยได้นำมาใช้เท่าไหร่เพราะมันกลืนไปกับผิว ได้อารมณ์แบบว่าฉันผิวดีตั้งแต่เกิด คือหลังจากทารองพื้นแล้วทาตัวนี้ทับแล้วต่อด้วยแป้ง จะเห็นไฮไลท์แบบเบาๆ อะไรประมานนั้น ถ้าใครชอบไฮไลท์แบบธรรมชาติ ลองดูตัวนี้นะคะ

10.    City Color Spotlight Highlight ตัวนี้เป็นไฮไทล์แบบเนื้อครีม ที่ใช้แล้วไม่ชอบเพราะออกไปทางโทนชมพู เวลาใช้คือหลังทารองพื้นต่อด้วยไฮไลท์แล้วทับด้วยแป้งถ้าเกลี่ยไม่ดี ตัวนี้แอบเป็นคราบนะ บอกเลย แทบจะไม่หยิบมาใช้

11.    City Color Glowing Complexion 549 bahtไฮไลท์ตัวนี้ชอบนะเพราะทาเดียวๆก็สวยหรือนำมาผสมรองพื้นก็ดีงาม เป็นไฮไลท์ที่ฉ่ำ ดูแพง เล่นแสงได้ดีทั้งแสงธรรมชาติและแสงไฟ เนื้อครีมเกลี่ยง่ายแล้วจะแห้งสนิทไปกับผิว จะออกโทนทองๆมุกๆ สวยจริงๆ

12. Essence Soo Glow Highlight 199 bahtแบรนด์นี้จริงๆเป็นแบรนด์ Drug Store ที่ราคาเป็นมิตรและคุณภาพดีมากๆทั้งลิปไลเนอร์ บลัชออน อายชาโดว์แล้วตัวนี้ไฮไลท์ก็ดีนะ ราคาน่ารักมาก สำหรับตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนขาวเพราะไฮไลท์จะออกไปทางชมพูนิดๆ เวลาเกลี่ยให้เกลี่ยดีๆแล้วกลบด้วยแป้งจ้ะ เล่นแสงได้ดี แต่ไม่ได้เว่อมาก ออกธรรมชาติเหมาะกับน้องๆเด็กๆที่เริ่มแต่งหน้าเพราะราคาสมน้ำสมเนื้อ

13.    Barry M Light Me Up 370 bahtแบรนด์นี้เป็นแบรนด์จากอังกฤษที่พึ่งนำเข้ามาขายในไทย เมื่อก่อนคนหิ้วมาขายกันนะเพราะไฮไลท์ตัวนี้ฉ่ำได้ใจ ที่สำคัญคือสีสวย เล่นแสงดีระดับนางงานจ้ะ แต่ตัวนี้ต้องรีบเกลี่ยเพราะแอบแห้งเร็ว เวลากลบด้วยแป้ง ไม่เป็นคราบนะ แต่เล่นแสงได้ดีจริงๆคือชอบมากๆ

14.    Gosh Lumi Drops 490 bahtแบรนด์นี้พึ่งเข้ามาเปิดตัวในไทยค่ะ เป็นแบรนด์ของประเทศเดนมาร์ค สำหรับไฮไลท์ตัวนี้ใช้ได้ทุกสีผิวเพราะเค้าทำออกมาหลายสีมาก แถมนำมาผสมรองพื้นก็สวย ไฮไลท์เป็นแบบน้ำ เวลาเกลี่ยแล้วได้สีแบบธรรมชาติ เล่นแสงได้กำลังสวย ไม่เว่อเกิน คนผิวแทนนำมาผสมรองพื้นแล้วทานะ โอ้ยยยจะต้องกรี้ดหนักมากเพราะฉ่ำๆ โกลว์ๆ ดูแพงจริง ชอบมากค่ะ

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกระทู้นี้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะแล้วเจอกันใหม่ ครั้งหน้า จุ้ฟๆ

Have a good day ka xoxoxo


Amykitiya

Amykitiya

I'm Amy, nice to meet you
Youtube channel : Amy Kitiya
Instagram : Makeup_Amy

FULL PROFILE