รีวิว Skincare ทางเลือก ของสาววัย 30 ต้นๆ ที่ใช้แล้วเอาอยู่

9 2

คำว่า Skincare ทางเลือกในที่นี้ หมายถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่ได้วางจำหน่ายตามช่องทางที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อในห้าง ไม่ได้มีทุนโฆษณามหาศาลให้เราเห็นตาม Bill board หรือทีวีใน BTS  เราสามารถพบสินค้าเหล่านี้ได้ใน Internet, สถาบันความงาม, ร้านผลิตภัณฑ์แนว Organic หรือการออกร้านตามงานแฟร์ 

ที่สำคัญสินค้าเกือบทั้งหมดเป็น "แบรนด์ของคนไทย" ที่เจ้าของมีความใส่ใจในการผลิต แต่ล่ะแบรนด์ล้วนมี Story ที่น่าสนใจ เมื่อลองใช้แล้วรู้สึกดีไม่แพ้กับสินค้าที่ขึ้นห้าง จึงอยากหยิบยกนำมาแนะนำให้หลายๆคนได้รู้จักค่ะ

ข้อมูลของเราปีนี้อายุ 30 สภาพผิว ผิวธรรมดา มันเล็กน้อยช่วง T-Zone ปัญหาผิวส่วนตัว คือรูขุมขนบริเวณแก้มเริ่มกว้างขึ้น และรอยดำจากสิว

Natural D Soap

สบู่แฮนเมดที่สามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวตัว มีด้วยกัน 4 สูตร ที่ถ่ายและนำมารูปนี้เป็นสูตรมะขามและขมิ้น

สบู่ว่าแฮดเมดแล้ว แพ็คเกจจิ้งดูแฮดเมดยิ่งกว่า เพราะเวลาแกะให้ความรู้สึกเหมือนแกะกล่องของขวัญเลย (ภาพก่อนแกะห่อคือรูปรวมด้านบนค่ะ) เรียกได้ว่าเป็นสบู่แนวสมุนไพรที่หลุดออกจากกรอบแพ็คเกจจิ้งสไตล์ไทยจ๋าอีกหนึ่งแบรนด์

ถ้าใครคิดว่าสบู่ประมาณนี้ละลายเร็ว ต้องคิดใหม่ เพราะจากที่ใช้มา Natural D Soap ไม่ได้เป็นแบบนั้น ถือว่าละลายช้ามากเมื่อเทียบกับสบู่ที่ Positioning ตัวเองในแนวเดียวกัน ใช้ไปซักพักมียุ่ยลงไปบ้าง แต่ก็ยังพอรับได้ ชอบตรงสะดวกก้อนเดียวใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย สั้มผัสหลังล้างหน้าจะค่อนไปทางตึงกว่าแห้ง ผิวจะไม่ลื่นซะทีเดียว และถ้าเป็นผิวตัวก็จะรู้สึกว่ากำลังพอดีไม่ตึง ไม่ลื่นจนเกินไป

Pos Hb Extract Plus AHA Facial Cleansing Gel

เป็นสินค้าของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลาณครินทร์ จุดเด่นคือเป็นเจลล้างหน้าที่มีสารสกัดจากยางพารา และ AHA ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวด้วย มีกลิ่นหอมนิดๆ

แพ็ตเกจจิ่งดูดี ลายกราฟฟิกสวย ให้อารมณ์คล้ายๆ Oriental Princess เลย ขวดใหญ่กำลังดี ใช้ได้นานเลย

เป็นเจลมีฟองที่ที่ล้างออกแล้วหน้าไม่ตึง และไม่ลื่นจนเกินไป PH Balance กำลังพอดีมากๆ ถ้าใครที่ชอบการล้างหน้าที่ทำให้รู้สึกผิวได้รับการปรับสมดุลย์แบบนี้ ในราคาหลักสองร้อยนิดๆ เจลล้างหน้าจาก Pos นี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลย

Pola Soft Scrub Cleaning

สครับแบรนด์ไฮโซจากญึ่ปุ่นที่หาซื้อได้ต่อนข้างยาก สินค้าส่วนมากของแบรนด์นี้มีราคาค่อนข้างสูง และไลน์ Mi Ryo Ku หรือโรส ฮิพ ออย นี้คือไลน์ที่ราคาน่ารักที่สุด อย่างหลอดนี้ประมาณสี่ร้อยบาท เห็นว่าเป็นไลน์ที่เหมาะกับผิววัยรุ่นที่เริ่มสนใจบำรุง หรือผิวที่มีปัญหาน้อย ต้องการรักษาความชุ่มชื้นไว้ มีกลิ่นหอมสดชื่น อย่างตัวนี้เป็นสครับช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

แพ็คเกจจิ้งดูสดใส อ่อนโยน สไตล์เจแปน หลอดใหญ่ ใช้ได้นาน

เป็นสครับเนื้อเจลที่ไม่มีฟอง พร้อมด้วยเม็ดสครับเล็กๆ เวลาล้างออกแล้วหน้าไม่ลื่น แต่ก็ไม่แห้ง ให้ความรู้สึกหมดจด ส่วนตัวถ้าผิวหน้าไม่ได้บาง ใช้สัปดาห์ล่ะ 2 ครั้งก็ยังไหว

Dione Bio-Skin Multi-Bio Ultra Cellular Serum

เป็นการปรับสูตรครั้งที่ 2 ของแบรนด์ โดยเลือกใช้สารสกัดจากสเต็มเซลล์ของพืชในโดสที่มากกว่าเดิม เน้นเรื่องการช่วยให้ผิวแข็งแรง ดูแลแก้ไขทุกปัญหาผิวเช่นสิว และริ้วรอย

แพ็คเกจจิ้งดูดี เรียบ ง่าย ให้ความรู้สึกเป็นเวชสำอางที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ

ขอบอกว่านี่เป็นเซรั่มที่เราใช้แล้วสบายใจ วางใจอย่างที่สุด  รู้สึกเป็นอาหารผิวชั้นเลิศที่ขาดไม่ได้

ยอมรับว่าแม้ส่วนตัวจะไม่ใช่คนที่มีปัญหาผิวอะไรมากมาย แต่ในวัยที่ขึ้นต้นด้วยเลข 3 แล้ว มันหายากนะที่จะเจอเซรั่มในหลักพันต้นๆ ที่ใช้แล้วรู้สึกว่าเอาอยู่ทุก ตอบโจทย์ทุกสิ่งที่เรากังวลเช่นปัญหาเรื่องรูขุมขน อย่างเวลาลอกสิ้วเสี้ยน หรือกดสิว เมื่อทำความสะอาดเสร็จเราก็จะทาเซรั่มนี้ก่อนทายา และในเรื่องของรอยดำจากการกดสิวมันจางลงเร็วมากสำหรับผิววัยเลข 3 อย่างเรา ปกติจะใช้ครั้งล่ะ 2 ปั้ม เนื้อเซรั่มลื่น และซึมลงผิวเร็วพอสมควร 

Proudvie Eye Serum Liquid Crystal

Proudvie เป็นแบรนด์ที่เกิดจากสถาบันนวดหน้าที่โดดเด่นเรื่องศาสตร์การออกกำลังกายบนใบหน้า ชลอการเกิดริ้วรอย และปรับสมดุลย์ระบบน้ำเหลือง

แพ็คเกจจิ่งจะเป็นกระปุกและมีไม้พายสำหรับตักแถมมาให้ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แบบหัวปั๊มที่คุ้นชิน แต่ในทางกลับกันถือว่าได้ปริมาณอายครีมที่เยอะอยู่

จุดที่สัมผัสได้เลยระหว่างที่ใช้คือเนื้อครีมมีความชุ่มชื้นสูงมาก ที่สำคัญทาแล้วไม่ทิ้งความมันไว้ มันใช่อ่ะ สำหรับครีมรอบดวงตา ซึมเร็วด้วย ใช้แล้วรู้สึกว่ามันทำงานโดยการโอบอุ้ม ป้องกันไมให้ผิวบริเวณใต้ตาแห้ง ลดสาเหตุการเกิดริ้วรอย

ป.ล. มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ร้องไห้หนักๆด้วยเรื่องบ้าๆบอๆ แต่ก็ยังทาอายครีม เพราะมันเป็นนิสัยจะที่ต้องทา Skincare อยู่แล้ว เวลาตืนเช้ามาไม่มีใครทักว่าตาบวมไปทำอะไรมา ถือว่าผ่านสำหรับเรา

Pure Skin Minerals Physical Sunscreen SPF 50 PA+++

ครีมกันแดดที่สามารถใช้เป็นเบสก่อนแต่งหน้าได้ มีไพรเมอร์เป็นส่วนผสมด้วย ดูจากส่วนผสมผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะแบรนด์ Pure Skin Minerals นี้ได้รับการยอมรับในเรื่องการเลือกใช้ส่วนผสมที่ใช้แล้วไม่อุดตันผิว ผิวสามารถหายใจได้ เนื้อครีมมีกลิ่นอบอวลเย็นๆอย่างบอกไม่ถูกค่ะ แต่ชอบ

แพ็คเกจจิ้งดูแพง และ Hi-end ดี ชอบตรงการออกแบบให้ฝาของหลอดครีมมีขนาดเล็ก ทำให้เราควบคุมปริมาณการบีบต่อครั้งได้

ใช้แล้วไม่อุดตันผิว สิวไม่ขึ้น ระหว่างวันสีผิวบนหน้าที่มีเนื้อครีมเคลือบก็ไม่เปลี่ยน และไม่หมองด้วยค่ะ ดีตรงช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าในวันที่เร่งรีบเพราะไม่ต้องลงไพร์เมอร์ หรือหากวันนั้นต้องการลุคที่ดูธรรมชาติมากๆก็แนะนำให้ลงกันแดดตัวนี้และตามด้วยคอลซีลเลอร์เฉพาะจุดและทาแป้งต่อได้เลย

Purebooster Sleeping Mark

ที่เนื้อมาร์คไม่มันจนเกินเกิน มี Dioscorea Villosa ช่วยลดเรื่องการอักเสบของผิว ดังนั้นผิวบอบบางก็น่าจะใช้ได้ สิ่งที่ชอบเป็นพิเศษสำหรับมาร์คตัวนี้คือการที่มันไม่มีกลิ่น คือถึงแม้มันจะไม่ได้มีส่วนผสมของน้ำหอม มันก็ไม่ได้มีกลิ่นของผลิตภัณฑ์เพรียวๆที่ไม่น่าใช้เหมือนมาร์คทั่วไปแต่อย่างใด

 

จริงๆกล่องน่ารักมาก แต่ว่าทิ้งไปแล้ว อันนี้เป็นรูปประกอปจากอินเตอร์เน็ทค่ะ

ส่วนตัวเราจะทาบางๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีก็จะแห้งและทำการเคลือบผิว สามารถเข้านอนได้โดยไม่ต้องกัลวลว่าเนื้อมาร๋คจะเปื้อนปลอกหมอน แต่ถ้าใครที่ชอบโบก แนะนำให้ทาและรอมาร์คเริ่มแห้งลงก่อน แล้วค่อยทาซ้ำ ไม่พบว่าก่อให้เกิดการอุดตัน ก่อให้เกิดสิว หรือระคายเคืองใดใด ล้างออกได้ง่าย เวลาล้างจะรู้สึกได้ถึงเนื้อมาร์คที่อยู่บนชั้นผิวลื่นๆ ผิวดูนุ่มและใสขึ้น เหมาะกับการใช้ในวันที่รู้สึกว่าอาจจะได้นอนน้อยแล้วกัลวลว่าพรุ่งนี้หน้าจะโทรม 

แป้งสมุนไพรสูตรอ่อนโยน Keawmanee Body Powder

เป็นแป้งฝุ่นอีกแบรนด์หนึ่งที่น่าสนใจของไทยที่ใช้แป้งข้าวเจ้า ไม่มีสาร Talcum กลิ่นหอมอ่อนๆ เย็นๆและไม่เชยค่ะ

แพ็คเกจจิ้งสวยดี เราชอบสีชมพูโทนนี้ เราว่ามันไม่ดูไทยสไตล์เกิน สามารถเข้าถึงกลุ่มวัยผู้ใหญ่ที่ยังนิยมแพ็ตเกจจิ้งที่ดูเป็นสากลค่อนมาทางน่ารักฟรุ้งฟริ้งได้

ด้วยความที่เรามักจะทาแป้งหลังลงครีมในวันที่ไม่ได้แต่งหน้า ถึงแม้ที่กระปุกจะเขียนว่าเป็นแป้งทาตัว แต่ก็ยังเอามาทาหน้า อารมณ์เหมือนคนใช้แป้งเด็กทั่วไปล่ะเนอะ ผลก็ไม่แพ้นะคะ ใช้แล้วช่วยในการลดผดผื่นขึ้นตามหน้าฝากในวันที่อากาศร้อนด้วยล่ะ ใช้ได้นานเลยที่เดียว

Soziz Double White Rice Body Lotion SPF 35 PA+++

โลชั่นข้าว ขาว เป็นโลชั่นที่ทาแล้วทำให้ผิวขาวขึ้นทันที แต่มีจุดเด่นตรงใช้ส่วนผสมที่มาจากข้าว ทาแล้วไม่ติดขน มี Whitening และกันแดดที่ช่วยปรับสภาพให้ผิวขาวขึ้นได้ถ้าใช้อย่างต่อเนื่อง กลิ่นหอมแบบเย็นๆอีกเช่นเคย

แพ็คเกจจิ้งน่ารักดี ดูคลีนๆ เป็นมิตรกับธรรมชาติน่าใช้

เนื้อครีมเมื่อแห้งแล้วจะรู้สึกเหมือนเนื้อแป้งเคลือบผิวไว้อีกที ดังนั้นสีไม่ติดขนและเบาะรถนะคะ จุดที่ชอบคือผิวสีไหนใช้ก็ออกมาดูไม่ขาวเวอร๋นะ เพราะเราลองให้คนอื่นทาดูด้วย แต่ตอนทาต้องค่อยๆทาให้ทั่วและสม่ำเสมอกันจะดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นค่ะ ตอนล้างก็สามารถอาบน้ำตามปกติได้เลย ล้างออกง่ายค่ะ

Earths Journey to the seas 5x Seaweeds "No Douth About It" A Firming & Soothing Body Lotion

ครีมทาผิวที่มีส่วนผสมจากสาหร่าย 5 ชนิด เน้นเรื่องการช่วยให้ผิว Firm กลิ่นหอมกำลังดี

ชอบการออกแบบแพ็คเกจจิ้งที่แบ่งตามส่วนผสมเด่นๆที่ใช้ในแต่ล่ะไลน์ของผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้เป็นส่วนมาก เพราะดูละลานตาดี ปริมาณที่ให้มาก็เหมาะสม ใช้ได้นานเกือนเดือนสำหรับเราที่ทาผิวทุกวัน

ชอบในเรื่องของ Texture ของโลชั่นที่ทาง่าย ซึมเร็ว ช่วยในเรื่องเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้เป็นอย่างดี เพราะเราใช้ทาส้นเท้าด้วยแล้วพบว่าส้นเท้าไม่แตก ทำให้คิดอยากจะลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในส่วนอื่นๆของเขาด้วย ถือเป็นแบรนด์แนว Eco ที่น่าสนใจอีกแบรนด์

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกมีความสุขที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ตัวเราเองชื่นชอบแด่สาวๆ ซึ่งเราอาจจะเป็นเสียงหนึ่งที่ได้ลองสินค้ากลุ่มนี้แล้วพบว่ามันดี 

สำหรับผู้ที่กัลวลว่ามันปลอดภัยไหม ในมุมของเราขอตอบว่า สินค้าที่มีราคาสูง หรือขึ้นห้าง มันก็มีสิทธิแพ้กันได้ ถ้าผิวของเราแพ้ส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนทำการซื้อสินค้าที่เราพึ่งรู้จักทุกครั้ง หากมีการศึกษาข้อมูลลผลิตภัณฑ์อย่างดี เช่นเลขที่จดแจ้งตรงกับชือสินค้าไหม สรรพคุณดู Over claim เกินไปหรือไม่ ตัวเจ้าของแบรนด์มีที่มาที่ไปอย่างไร บวกกับการอ่าน Review ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการใช้สินค้าที่ไม่ปลอดภัยได้ค่ะ

เอาล่ะ ท้ายที่สุดนี้ เราขอให้สาวๆทุกคนมีความสุขกับการดูแลตัวเองนะคะ แล้วพบกันใหม่  


Melon Pruksa

Melon Pruksa

FULL PROFILE