พาส่อง Study Plan ของเด็กเกาหลี ทำยังไง เกรดถึงพุ่งได้นะ!

44 14

สวัสดีค่าาา พบกันอีกแล้ว เห็นชื่อไอดีนี้ทีไร กระทู้สายเกามาทู้กที ฮ่าๆๆ  ส่วนกระทู้นี้ก็มาแนะนำ เรื่องการเรียน สไตล์นักเรียนเกาหลี ว่าจะทำยังไงให้เกรดเรามันพุ่งขึ้นซะที  น้องคนไหนที่เครียด หรือยังหาวิธีดึงตัวเองให้มาโฟกัสเรื่องเรียนไม่ได้ ก็ลองใช้วิธีนี้ได้เลยนะดึงเกรดขึ้น ให้พุ่งปรี๊ด ด้วยการทำ Study Plan

มาดู อุปกรณ์ยอดฮิต ที่ขาดเธอ เหมือนขาดใจ1.นาฬิกาจับเวลาอ่านหนังสืออุปกรณ์ตัวช่วยสุดฮิตก็คือ นาฬิกาจับเวลา ไอเท็มที่เด็กเกาหลีเกือบทุกคนต้องมี จริงๆมันก็คือนาฬิกาจับเวลาทั่วไปนั่นแหละค่ะ มีหลายแบบ หลายสไตล์ก็เลือกตามความพอใจกันได้เลย  

ใน Study plan อะไรบ้าง ที่ขาดไม่ได้เลย1.แบ่งรายวิชา และกำหนดเนื้อหาที่จะอ่าน (เป็นระเบียบสุด)2.วันที่นับถอยหลังว่ากี่วันจะถึงวันสอบ (หึ่ยย จริงจังกันมากเลย)3.ประเมินตัวเอง ว่าอันนี้เราทำได้ อันนี้เราทำไม่ได้

4.เมื่อจบวันนึง ก็จะใส่จำนวนเวลาที่อ่านได้ทั้งหมด (เค้าใส่กันเป็น ชม. นาที วินาทีเลยนะ)

5.พื้นที่ให้กำลังใจ ตกแต่งด้วยสิต๊กเกอร์ ปากกาหลากสี

ต่อไปจะเป็นตัวอย่างการตกแต่ง Study plan  ของแต่ละคน ก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันไป แถมของตกแต่งนั้นไม่ต้องพูดถึง จัดเต็มกันทุกคน ไม่เชื่อ ไปดูได้เลย 

หลังจากดู Study Plan ของเด็กเกาหลีแล้ว ก็มาดูตัวอย่างสติ๊กเกอร์ตกแต่งของเค้าอีกสักหน่อยแล้วกัน ขอบอกน่ารักๆ จริงเลยยยยย >< 

เห็นเด็กเกาหลีจริงจังกันขนาดนี้ เราอย่าได้ยอมกันนะเด็กๆ มาฝึกทำ Study Plan รายวัน หรือ รายสัปดาห์ก็ได้ เราจะได้รู้จักแบ่งเวลาให้ตัวเอง อีกทั้งยังได้ตกแต่ง สนุกสนานเพลินเพลิดกับการเรียนขึ้นด้วยนะจ้ะ เกรดจะพุ่งก็คราวนี้แหละ สู้ๆนะฮร้าาาาาา~

ปล.เครดิตอยู่ในภาพนะคะ เค้าเอามาจาก instagram ใครที่สนใจอยากดูเพิ่มเติมก็เข้าไปที่ #공부스타그램 เลยค่าาาาา ใครทำแล้ว ก็มาอวดกันได้ คิคิ


AMPIE.PIE

AMPIE.PIE

K 패션 & 트렌드 브러그 라이터
K-fashion & trend writer

FULL PROFILE