[REVIEW] : ITEM ดี๊ดีที่ลองแล้วใช่ ใช้แล้วชอบ ♡ (งานคุมมันต้องมา)

19 8

สวัสดีค่าสาวๆจีบันที่น่ารักทุกคน :)     สำหรับกระทู้นี้นะคะ ก็อยากจะมาแบ่งปันไอเทมที่ได้ลองใช้แล้วชอบ โดยส่วนตัวแล้วจะเป็นคนมีปัญหาผิวคือผิวผสมนะคะ หน้าจะมันหนักๆก็คือบริเวณ T zone แล้วก็สีผิวนี่จะเรียกแทนหรือเรียกคล้ำก็ได้เอาที่สบายใจเลยค่า55555 เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลานะคะ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าไอเทมดีๆเด็ดๆ หาซื้อได้ไม่ยาก และราคาน่ารักมีอะไรกันบ้างงงงงง...

Nature Republic (aloe vera soothing gel)

     สำหรับชิ้นแรกนี้คงคุ้นหูคุ้นตากันดีใช่มั้ยเอ่ยยย ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นลูกรักเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะคุณสมบัติของเค้าแน่นจริงๆ แม้จะเป็นเพียงแค่เจลว่านหางจระเข้ใสๆ แต่ดีกรีไม่เบาเลยค่ะคุณผู็โชมมม555555

     ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของความชุ่มชื่นนะคะ แต่เอ๊ะ! อย่าได้ตกใจไปว่ามันจะทำให้หน้ามันรึเปล่าน้า เพราะมันจะไปเติมน้ำใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวเราไม่ขาดน้ำ หน้าชุ่มชื่น และช่วยเรื่องของการลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสด้วยนะเจ้าคะ (อินนางทาสมากไป55555) 

The Face Shop - White Seed (brightening serum)

     สำหรับตัวนี้นะคะจะเป็นเนื้อเซรั่มที่สะกัดจากดอกเดซี่และดอกลูพิน (ยังแอบงงอยู่ว่าดอกไม้มันเอามาทาหน้าได้ด้วย55555) ทาเช้าเย็น ทาก่อนแต่งหน้าได้เลย เพราะด้วยความที่มันเป็นเซรั่มไง เลยไม่ทำให้หน้ามัน แต่แค่หนึบๆนิดหน่อยย แต่หลังจากที่ได้ลองใช้มาก็แบบเห้ยยยย! ดอกไม้สะกัดมันทำให้หน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้จริงเว้ย แบบขาวกว่าคอจนลอยไปไหนแล้วไม่รู้555555 เพราะฉนั้นคืออย่าขี้เกียจทาคอนะ นี่คำเตือน อิอิ 

The Face Shop - Raspberry Roots(sleeping mask)

     ตัวนี้ขึ้นชื่อว่า sleeping mask แน่นอนว่าทาได้เฉพาะแค่ก่อนนอนเท่านั้นนะคะ ทาได้ทุกวันก่อนนอนเลยเจ้าค่ะ กลิ่นมันหอมจนอยากจะนอนมันทั้งวันทั้งคืนเลย5555555 ตัวนี้ก่อนตัดสินใจซื้อคือหารีวิวอ่านหนักมากกก เพราะราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ซื้อมาลองสุ่มสี่สุ่มห้านี่ก็กะไรอยู่5555 แต่ๆๆๆหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอเลย เลยแบบเอาวะ! ต้องลอง! (ด้วยความอยากรู้ของชะนีนางนึง) เพราะโดยส่วนตัวจะชอบใช้maskอยู่แล้ว เนื่องจากช่วยบำรุงผิวหน้าที่ผ่านประสบการณ์โชกโชนได้อย่างล้ำลึก55555

     

     หลังจากที่ได้ลองใช้มันทุกวันทุกคืนก็พบว่า เห้ยยยยยมันดีนะ! ดูสภาพผิวหน้าดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ไม่รู้มโนรึเปล่า แต่ด้วยสัญชาติญาณมันบอกว่าดี ก็ต้องเชื่อตัวเองว่ามันดี ให้คุ้มกับตังค์ที่เสียไปหน่อย55555 ขวดละ499บาท แต่มันใหญ่มากเจ้าค่า ใหญ่กว่าฝ่ามือมานิดนึงง ถามว่าคุ้มมั้ย คุ้มมมมมมมมมมม!

Wet n Wild - Coverall(primer base de tint)

     เจ้าตัวนี้ขอบอกเลยว่ากลายเป็น primer ลูกรักไปแล้วโดยปริยาย เนื่องจากคุณภาพดี๊ดี ราคาน่าคบหา (ยิ่งฝากพรีมายิ่งถูกกว่าช็อปไทย5555) เพราะคุณภาพเค้าคับแก้วนะค้าคุณผู้ชมมมมม เป็นไพรเมอร์เนื้อเจลสีขาวขุ่น แต่พอทาทั่วใบหน้าแล้วจะไม่มีสีค่า เป็นสีผิวเราเลย (ทาก่อนลงรองพื้นนะ) เนื้อสัมผัสจะเป็นซิลิโคนแบบลื่นๆเมือกๆ จับหน้าแล้วสนุกดี55555

     ทำให้เครื่องสำอางติดทน! นานนนนนนนนนนนนมากขึ้น! *0* และที่ชอบที่สุดคือการที่ไม่ว่าจะเหงื่อออกแค่ไหน ท่ามกลางอุณหภูมิเหยียบ100องศาแต่ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม! (ความจริงก็มันนิดหน่อยแต่ไม่ใช่ปัญหาค่า) แอบแปลกใจว่าทำไมเค้าถึงคุมมัน กันเหงื่อได้ขนาดนี้5555 ถ้าถามว่าสาวๆหน้ามันควรพลาดมั้ย ตอบเลยว่าไม่ค่ะ! ไปปปปปสอยยยยยย อิอิ 

The Face Shop - Oil Control(water cusion no.301)

     เจ้า cusion ตัวนี้ขอบอกก่อนเลยว่าไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะได้มีโอกาสใช้ cusion กับชาวบ้านเค้า55555 เพราะเนื่องจากว่าเป็นคนหน้ามันและสีผิวที่คล้ำ จึงหา cusion ที่ตอบโจทย์ชีวิตได้ยาก แต่เจ้าตัวนี้แบบใช่เลยย โดนใจฉันเลยยยย! เพราะเป็นรุ่นควบคุมความมันและมีเฉดสีให้เลือกเยอะถึง4สี! มันเลยต้องมีซักสีสิที่เป็นของเราาาาาา (และอันนี้คือสีที่เข้มสุด55555)

      ตั้งแต่ใช้มาก็รู้สึกว่าเห้ยยย! มันไม่เลวเลยนะเจ้าตัวนี้ นางทำหน้าที่ของนางได้ดีมาก5555 โดยปกติถ้าไม่ลง primer ก่อน แล้วปัดทับด้วยแป้งฝุ่นอัดแข็งนะ อยู่ได้ยาวๆ 5-6 ชั้วโมง! ถือว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับความเป็น cusion เนอะ จะเอาไปเทียบกับรองพื้นขั้นเทพแบบฝาดำ หรือรองพื้นยี่ห้อดังๆไม่ได้นะคะคุณผู้โชมมมมม อิอิ แต่ๆๆๆ! ถ้ามันติดทนไม่พอเราก็มีตัวช่วยเป็น primer ตัวข้งบนเมื่อกี๊สิคะ ใช้คู่กันแล้วถือว่าเป็น perfect match เลย อยู่ได้ยาวนานจริงๆสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆในชีวิต ถ้าวันไหนเข้าห้าง เดินแต่แอร์เนี่ยยย เช้าจรดเย็นหน้าเป๊ะเว่อออออออ! *0* ถึงแม้ว่าเค้าจะเป็นรุ่นคววบคุมความมัน แต่การปกปิดเค้าก็ใช่ย่อยนะคะ รอยดำจากสิวนางเอาอยู่ค่า ปิดได้ระดับดีเลยยย ทั้งคุมมันด้วย ทั้งปกปิดด้วย ปลื้มมมมมมม ♡

 

    อ้อ! เจ้าตลับนี้เป็นตลับที่2แล้วนะจ้า เนื่องจากตอนนี้มีโปรดีโปรเด็ดของทาง TFS ที่สามารถนำแป้งตลับเก่าไปแลกได้ cusion ตลับจริง ในราคา150บาท!! โอ้มายก้อดดดดดด จะคุ้มอะไรเบอร์นี้! เลยไม่รอช้าเลยค่ะ ไปจัดมาเลยตามใจสั่งมา555555 สาวๆคนไหนที่อยากลองใช้ cusion ก็เก็บเจ้าตัวนี้ไว้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจนะคะ 

Rimmel - Stay Matte Pressed Powder(transparent)

     เจ้าตัวนี้มาในรูปแบบของแป้งฝุ่นอัดแข็งนะคะ เป็นสีโปร่งแสงก็คือไม่มีสีนั่นเอง แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าพอทาเข้าจริง เนื้อแป้งมันออกจะเป็นสีขาวไปสะหน่อย แอบมีวิ้งๆเบาๆ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาค่ะ! ให้อภัย เพราะว่านางดีจริงงงงงง! คุมมันได้ดีถึงดีมากเลย ราคาก็ไม่เกิน300จากร้านรับพรีทั่วไปนะเจ้าาาาา

เจ้า 3 ตัวนีเป็นไอเทมที่ราคาน่ารัก พกพาง่าย และสามารถใช้งานได้หลากหลายเลย

The Face Shop - Single Shadow Cream (BR01)     เจ้าตลับนี้คือสีดีงามมากกกกก มันแบบทองๆ วิ้งๆ ชอบบบบบ ♡ เป็นอายแชโดวแบบเนื้อครีม ต้องทาย้ำๆหลายรอบหน่อยสีถึงจะชัดเจน 

Essence - Eyeshadow No.16     ตลับนี้คือ eyeshadow แบบเนื้อแมต สีน้ำตาลเข้มๆนิดนึง ตลับแค่นี้แต่นางเอามาใช้คัดเบ้า ใช้ไลท์ให้ดั้งพุ่ง (พุ่งไปไหนไม่รู้) แล้วก็ใช้ shading ได้ด้วยนะเออ! จิ๋วแต่แจ๋วนะค้าาาาา ราคาไม่ถึงร้อย! ไปสอยง่ายๆได้เลยเจ้าค่าา

Essence - Mosaic Blush No.10

     บลัชตัวนี้คือซื้อมาแบบไม่ได้คิดอะไรเลย ด้วยความที่บลัชที่มีอยู่นั้นได้แตกสลายไปกับตา TT แล้วเห็นเจ้าตัวนี้วางอยู่บนชั้นแล้วสีสวยใช่เล่นนน นางมีกิมมิคในตัวเองนะค้า คือมีหลายๆสีปนๆกันเป็นเหลี่ยมๆเพชรในตลับเดียว คือลองปาดที่แขนครั้งเดียวแล้วคิดไรไม่ออก เลยเดินไปจ่ายตังเลยค่ะคุณผู้โชมมมม (ไร้สติมาก5555) แต่พอได้ใช้แล้วแบบกรี้ดดดด! สีนางดีอะ ส้มๆปนๆชมพู พีชๆ คือไม่รู้จะเรียกว่าอะไร5555 แล้วนางมีกลิตเตอร์วิ้งๆจ้าาา นางวิ้งแต่สีนางชัดนะ! ไม่จมหายไปกับแปรง ปาดๆวนๆทีเดียวก็เอาอยู่ ได้สีปนๆกันมา มีวิ้งๆเป็นhighlightไปในตัว ทำให้หน้าดูสดใสไปอีกกก วันไหนคิดอะไรไม่ออกก็เอาปาดไปบนเปลือกตาได้ด้วยเลยจ้าาา เลิศศศศศศ! ทนระดับดี ราคาน่ารักอีกก อ่ะๆเอา149บาทชั้นไปปปป ชั้นยอมมมม ♡

Maybelline - Hyper Curl

     เป็น mascara ลูกรักไปเลยค่าตอนนี้ เพราะนางงอนจริง ยาวจริง แต่ไม่ค่อยหนาเท่าไหร่ โดยส่วยตัวแล้วเป็นคนขนตายาวอยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยหนา และก็มีตกบ้างระหว่างวัน แต่ตัวนี้นางยังชีพไว้ค่ะ งอนเด้งตลอดทั้งวันเลย ยาวจริงอะไรจริงยาวยิ่งกว่ากำแพงเมืองจีนอีกค่ะคู๊ณณณ555555 เพื่อนๆนี่หมั่นไส้ขนตาตลอด! ติดทนจริงค่ะ แต่ก็ล้างออกยากเหมือนกัน ต้องใช้ eye remover โดยเฉพาะค่อยง่ายต่อชีวิตขึ้นมาหน่อย55555 ไว้อาจจะเปลี่ยนใจไปหาmascara หนาๆฟูๆ อิอิ 

 มาถึงเซตสุดท้ายแล้วค่าสำหรับ lipstick ที่เอาใจไปเลยในตอนนี้ พกใส่กระเป๋าตลอด ใช้วนๆผสมๆกันไปค่ะ ก็ไม่รู้จะพกเยอะแยะให้หนักเป๋าทำไมเหมือนกัน5555555

Estro - Oasis Liquid Matte Lip (104Bold)     เจ้าตัวนี้ขอไม่พูดมากเลยค่าาา (ด้วยความขี้เกียจ5555) เพราะเคยใช้และบอกสรรพคุณนางไปใน How to แรกแล้วว แต่ตอนนี้ก็ยังคงเป็นลูกรักอยู่ รักเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือมีลูกรักเพิ่มม อิอิ

NaNi Long Lasting Lip -  Hollywood Glam 30     เห็นว่าเพิ่งวางขายใน eveandboy ได้ไม่นาน กับกระแสความฮิตของลิปจิ้มจุ่มนั้นนนน ก็ไม่พลาดเลยค่ะที่จะสอยมาลองใช้ดูสักแท่งสำหรับน้องใหม่ เพราะราคาเค้าน่าร้ากก 180 บาทแบบชิวๆ ถ้าพูดถึงสีที่สอยมาคือประทับใจจจ เป็นสีอมน้ำตาลๆส้มๆชมพูๆ เรียกไม่ถูกเอาเป็นว่าเข้าใจ555555 แต่ติดทน สีชัด คือแมตแต่เบาปาก โดยรวมแล้วให้ผ่านคร่าาา ♡ 

W7 - Mega Matte Lips (Two Bob)     เจ้าลิปแมตตัวนี้ เนื้อแมตเบาบางม้ากกกกกกก บางจนสีแทบไม่ออก แต่ก็ออกอยู่55555 เป็นสีส้มๆน้ำตาลๆนู้ดๆอีกตามเคย สีสุภาพใช้ได้ทุกโอกาส จะทาไปโรงเรียน ไปมหาลัย หรือไปไหนก็ได้จ้า5555 ราคาน่ารักอีกแค่149บาทเองงง ♡

ไปดูสีที่สวอชมากันเลยเจ้าค่าาาา เรียงจากซ้ายไปขวาเลย

 v

 v

 v

 v

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือไอเทมที่ใช้แล้วเรารู้สึกว่าเห้ยยยมันดี ราคาไม่ได้แพงเกินไป เพราะก็ไม่ได้มีเงินเปเครื่องสำอางเยอะอะไรมากมาย ตังจะกินยังไม่มีเลยคุณขาาาา ถถถถ แต่คำว่าใช้แล้วดีในที่นี้มันอาจจะไม่ได้ดีกับทุกคนน้า แค่อยากมาแชร์มาแบ่งปันเผื่อไว้เป็นตัวเลือกของสาวๆกันนะค้า หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ ไว้ถ้ามีโอกาสจะทำ How to มาให้ชมกันน้า :)  

สำหรับกระทู้นี้ ขอลาไปก่อนค่าาา...

THANK YOU FOR VISITING ♡ 


mikkiess

mikkiess

be like the cool kids.

FULL PROFILE