How to ❤️ แต่งหน้าเจ้าสาวถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยตัวเองง่ายๆ

20 9

สวีดัด สวัสดีจ้าสาวๆทุกคน โดยเฉพาะสาวๆที่กำลังจะเป็นว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายจ้า

 มาเริ่มแต่งกันดีกว่าโนะ

เริ่มต้นด้วยการกันคิ้วด้วยมีดโกนขนนกจ๊ะ ใบมีดนี้ถูกและดีมาก คมมากๆ ต้องระวังนะคะ  เวลากันคิ้วอย่ากันย้อนแนวขนคิ้วนะคะ เสี่ยงกับการโดนบาดมากๆ ต้องกันตามแนวขน หรือกันลงจ้า สาวๆมือใหม่หัดกันก็ค่อยๆเล็งดีๆนะจ้า ระวังคิ้วหายเน้อ 

 เมื่อกันคิ้วเสร็จก็ติดสติ๊กเกอร์สร้างตา 2 ชั้นจ้า ชั้นใครขั้นมัน เล็วกันดีๆ ส่วนใหญ่แนะนำว่าเริ่มที่กลางรอยพับชั้นตาก่อน ถ้ายังไม่ได้ระดับลองขยับขึ้นลงดูนะคะ

ปูลู สติ๊กเกอร์เนี่ยควรติดตอนผิวแห้งๆยังไม่ได้ลงอะไรที่ผิวนะจ๊ะ กาวมันจะได้ติดแน่นๆจ้า

เสร็จจากตาแล้วก็ลงไพรเมอร์เพื่อซ่อมผิว กลบรู (ขุมขน >_<) เกลี่ยให้เนียน ใช้เฉพาะจุดที่มีปัญหาพอเด้อ อย่าใช้เยอะเกินมันเปลือง เอ้ย!!! เด๋วเมคอัพไหล 

 เมื่อผิวพร้อมก็เริ่มลงรองพื้นได้เลยจ้า วันนี้พาวใช้รองพื้นcovermark essence foudation liquid รุ่นนี้ เพราะ มันเบาบาง แต่ปกปิดระดับหนึ่ง คุมมัน และติดทนดีค่ะ เวลาเหงือออกผิวมันดูสวยดีไม่ดรอปจ้า เกลี่ยรองพื้นด้วยฟองน้ำไข่ Beauty blender จ้า

ในบางจุดที่รองพื้นเอาไม่อยู่ ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อครีม (MAC studio finish concealer) ค่อยๆไปโบก เอ้ย ปิดเบาๆ เช่นรอยสิว รอยดำต่างๆ ส่วนใต้ตา ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อน้ำแทนนะคะ (Nars Radiant creamy concealer) 

 เซทรองพื้นด้วยแป้งฝุ่นเนื้อเบาๆ (Covermark moist lucent powder) ใช้พัฟกด ย้ำว่ากดเด้อจ้า ไม่ปาดเนาะ ให้ทั่วใบหน้า จนความเหนียวของรองพื้นหายไป แล้วก็ถึงเวลางัดหน้ากานนน

สร้างมิติให้หน้าดูมีเชฟขึ้นด้วยเฉดดิ้งแบบฝุ่น (Gino McCray smooth focus & define) ใช้แปรงฟูๆ ค่อยๆเกลี่ยไปตามแนวกรอบหน้า ใต้กระดูกโหนกแก้ม แนวกราม ไรผม หน้าผาก 

เขียนคิ้วกันดีกว่า

เริ่มจากวาดกรอบคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว เริ่มจากท้องคิ้วนะคะ L'oreal brow artist designer pro) #02

จากนั้นใช้แบบฝุ่นระบายให้เต็มด้วยดิ้นสอตัวเดิมด้านที่เป็นฝุ่นนะคะ

แล้วใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ได้รูปทรง Etude House : color my brow

การแต่งตาวันนี้พาวอยากให้มันดูหวานๆ ฟุ้งๆ แต่ไม่หนักจนเกินไป

(1)ใช้สี Ink in Pink เป็น cream shadow ของ Maybelline มี Shimmer ละเอียดผสมเล็กน้อยทาให้ทั่วเปลือกตา ใช้ครีมแชโดว์นอกจากสีจะสวยแล้ว ยังติดทนอีกด้วยนะคะ

(2) ใช้สีน้ำตาลกลางเนื้อแมทลงเพื่อคัดเบ้าแบบเบาๆ เกลี่ยให้ฟุ้งมาครึ่งตา แล้วใช้น้ำตาลเข้มลงที่มุมหางตาให้แคบลง

(3) กรีดขอบตาบนและอินเนอร์ด้านบนด้วยดินสอไลเนอร์  Cosluxe Auto pencil eyeliner สีดำ แล้วทับด้วยไลเนอร์แบบเมจิกเพื่อให้เส้นคมขึ้น ไม่ตวัดหางไลเนอร์ Kate super sharp liner

(4) ลงไลเนอร์ดินสอสีขาวที่ขอบตาล่าง NYX retractable eye liner

(5) ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งบนและล่างให้เรียงเส้น

(6) ติดขนตาแบบเน้นความยาวที่หางตาเล็กน้อย Bohktoh W-2 

 ปัดแก้มด้วยสีชมพูหวานๆ Illamasqua powder blusher #Nymph

ตามด้วย highlight หน้าแก้ม สันจมูก หน้าผาก(เบาๆ) ปาก(เบาๆ) คาง(เบาๆ) 

 ทาลิปกัน

เริ่มจากทาวาสลีนบำรุงปาก

จากนั้นใช้ลิปสีอมส้มอมน้ำตาล ทาไว้เป็นเบส NYX soft matte lip cream #Abu Dhabi

ให้ปากดูระเรื่อด้วยสีชมพู ทาลิป wet n wild #Pampered in Pink ทาเฉพาะด้านในปาก

จบด้วยการทาลิปกรอสเบาๆ จ้า 

เท่านี้เอง เสร็จแล้วจ้า ผมคิดอะไรไม่ออกขอรวบๆง่ายๆ ละกันเนาะ

สำหรับว่าที่เจ้าสาวนะคะ ควรเตรียมตัวล่วงหน้าดีๆก่อนไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

  • บำรุงผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย สำหรับผิวหน้าเน้นการบำรุงที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว มาร์คหน้าบ่อยๆ สามารถมาร์คหน้าได้ทุกๆวัน อาจจะเป็นช่วงอาบน้ำ การมาร์คหน้าจะเป็นการบำรุงและช่วยฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วนค่ะ ผิวหน้าที่ดีจะทำให้แต่งหน้าง่ายและติดทนตลอดวันนะคะ สำหรับผิวกายก็อย่าลืมทาโลชั่นบำรุงผิวและครีมกันแดดทุกๆครั้งนะคะ ผิวกายกระดำกระด่าง ถ่ายรูปออกมาไม่สวยน๊า อ้อ และ สครับผิวบ้างนะคะ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง  ขั้นตอนนี้แนะนำว่าควรดูแลเป็นพิเศษอย่างน้อย 1 เดือนล่วงหน้า หรืออย่างช้าที่สุด 2 อาทิตย์ก่อนการถ่ายภาพก็ได้ค่ะ
  • สำหรับเจ้าสาวที่สิวขึ้น แนะนำว่าให้รักษา อาจจะปรึกษาแพทย์ไปเลยก็ดีค่ะ จริงอยู่ว่าการถ่ายรูป ช่างภาพอาจจะช่วยรีทัชให้บ้างก็จริง แต่ถ้าเราสวยใสไปเลย การทำงานในทุกๆขั้นตอนก็จะง่ายขึ้นค่ะ และการแต่งหน้าจะเบาลงด้วยค่ะ เพราะไม่ต้องปกปิดอะไรมากมาย
  • ผม: หากรู้ตัวว่ากำลังจะแต่งงาน และต้องมีถ่ายพรีเวดดิ้ง แนะนำว่าไว้ผมยาวเถอะค่ะว่าที่เจ้าสาว เพราะคุณจะได้มีตัวเลือกในการทำผมมากขึ้นค่ะ

    สีผม: หากเจ้าสาวเป็นคนที่ทำสีผมอยู่แล้ว แนะนำว่าให้เช็คสีผมว่าสวยสม่ำเสมอ หรือโคนยาวดำขึ้นหรือยัง สีผมที่สวยควรเป็นสีที่สม่ำเสมอนะคะ ถ้าทำสีมาแล้วโคนยาวแล้ว ให้ไปเติมหรือทำสีเพิ่มเลยค่ะ

  • บราดันทรงแบบไร้สาย เพราะเจ้าสาวต้องเปลี่ยนชุดบ่อยๆ บางชุดเป็นเกาะอก ฉะนั้นบราแบบไร้สายจึงจำเป็นนะคะ เดี๋ยวนี้มีแบบเสริมทรง, ปีนก ฯลฯ หลากหลายออฟชั่นให้เลือกใช้กันค่ะ และควรใส่กางเกงซัพพอร์ตขาสั้นมาด้วยเพื่อเซฟเผื่อเวลาเปลี่ยนชุดจะได้ไม่โป๊ค่ะ
  • พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ สำคัญมากๆเลยน๊า

 สำหรับวันนี้ก็ฝากเอาไว้เพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

ส่วนใครอยากติดตามผลงานเพิ่มเติม คลิ๊กที่ โปรไฟล์ได้เลยค่า ขอบคุณค่ะ #Piladamakeup


hugsociety

hugsociety

ชื่อ "พาว" เป็น ช่างแต่งหน้าอิสระค่ะ
www.piladamakeup.com

FULL PROFILE