รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม ครีมเต้าหู้อันโด่งดัง Sana nameraka honpo cream จากญี่ปุ่น

6 1

ฮัลโหลวว สวัสดีค่ะ พี่ๆน้องๆเพื่อนๆบ้านจีบันทุกๆคนน

วันนี้มี่เอาครีมเต้าหู้ตัวดังจากญี่ปุ่น (เรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้ 555)

มารีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสมให้ชมกันค่ะ

ครีมตัวนี้มี่ได้มาจากน้องสาวที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วเค้าซื้อมาฝากนะคะ นางซื้อมานานแล้วหล่ะ แต่พึ่งได้ใช้ และก็พึ่งจะมารีวิวตอนใช้หมดกระปุก

มาดูหน้าตากันหน่อยดีกว่าค่ะ 

นางก็มาในรูปแบบกระปุกพลาสติกธรรมดาค่ะ ความ Bias มีอยู่จริงนะคะ ลองถ้าเอาไปวางตลาดนัดสิ จะโดนด่าเรื่องแพคเกจไม่ใช่เล่น พอเป็นญี่ปุ่นปั๊บ สวยเลยค่ะทีนี้

เนื้อครีมค่อนข้างข้น และหนัก เหมาะกับสาว (หรือ หนุ่ม) ผิวแห้งนะคะ

นางไม่ได้ใส่น้ำหอม เลยไม่มีกลิ่นนะคะ  

ครีมจะค่อนข้างฝืด เกลี่ยยากนิดหน่อยค่ะ เวลาใช้มี่จะควักมาประมาณเหรียญบาท เอามาวอร์มๆบนมือนิดหน่อย ก่อนโปะบนหน้า จะเกลี่ยได้ง่ายขึ้นเยอะค่ะ

ตัวครีมซึมค่อนข้างช้า แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ 

มาดูส่วนผสมกันซักหน่อยนะคะ(พอดีตัวครีมมี่เป็นของญี่ปุ่น เลยไม่มีฉลากภาษาไทย ไปเอามาจากเวบ cosmetic-ingredients.net นะคะ) 

มาดูส่วนผสมของสารบำรุงที่น่าสนใจนะคะขึ้นชื่อว่าเป็นครีมเต้าหู้ ก็ต้องมีอะไรจากถั่วเหลืองเนอะ นางใส่มากัน 3 ชนิดเลยค่ะ

  1. Lactobacillus/Lactococuss/Saccharomyces/Soymilk ferment ตัวนี้มี่หาข้อมูลและรายละเอียดไม่ได้ ข้อมูลจากทางแบรนด์ claim ว่าประกอบด้วยสารกลุ่ม Isoflavone ค่ะ สารนี้ก็คือสารพฤกษเคมีที่พบในถั่วเหลืองนั่นเองค่ะ มีคุณสมบัติเป็น Antioxidant ที่ดี และมีคุณสมบัติเป็น Phytoestrogen น่าจะช่วยให้ผิวนุ่มฟูได้ ถ้าดูกันตามชื่อส่วนผสม ก็คือ น้ำนมถั่วเหลืองที่ได้จากการหมักด้วยเชื้อ 3 ชนิด ซึ่งปกติเวลาเกิดการหมัก เชื้อพวกนี้จะไปเปลี่ยนสารพฤกษเคมีในพืชให้มีขนาดเล็กลง ดูดซึมง่ายขึ้นค่ะ (เรียกว่าเกิด Bioconversion เปลี่ยน Isoflavone ในรูป Glycoside ที่มีน้ำตาลเกาะอยู่ ให้กลายเป็น Isoflavone อิสระ จึงมีขนาดเล็กลง)
  2. สารสกัดจากถั่วเหลือง คงไม่ต้องบรรยายถึงสรรพคุณของสารสกัดจากถั่วเหลืองแล้วกระมังคะ นอกจากคุณสมบัติ Antioxidant แล้ว สารสกัดถั่วเหลืองยังมีประโยชน์อีกหลายๆด้าน เช่น ช่วยเรื่องสีผิว ช่วยเรื่องริ้วรอย และเรื่องความชุ่มชื้น
  3. โปรตีนจากถั่วเหลือง ให้ผลเกี่ยวกับความชุ่มชื้น

ส่วนที่เหลือก็เป็น Squalane ที่เป็นสารในกลุ่มน้ำมัน ช่วยทดแทนไขมันในผิวหนัง และ Tocopheryl acetate ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามินอีค่ะ มีคุณสมบัติเป็น Antioxidant แต่ส่วนมากมักจะให้ผลแค่ปกป้องสารในผลิตภัณฑ์ไม่ให้เสื่อมสภาพ

ส่วนของเนื้อครีม มีส่วนทั้งสารเติมน้ำ สารไขมันทดแทน และสารไขมันเคลือบผิวอยู่ค่ะ แต่มีส่วนผสมของ Alcohol อยู่ด้วย ซึ่งจริงๆมันก็ช่วยลดความมันให้เนื้อครีมได้ แต่บางคนที่ไว อาจจะระคายเคืองหรือไม่สบายผิวได้

สารองค์ประกอบอื่นๆ โดยรวมก็จะเป็นแค่กลุ่มสารเพิ่มความหนืด สารขึ้นเนื้อครีม และก็กันเสีย แต่กันเสียที่เขาใช้เป็นกลุ่ม Paraben ค่ะ ซึ่งก็มีหลายคนที่แพ้เช่นกัน แต่ Methyl paraben น่าจะปลอดภัยสุดแล้วค่ะในบรรดา paraben

มาให้คะแนนกันดีกว่าค่ะ

  1. สารบำรุง หรือ Actives มีส่วนผสมของสารที่ได้จากถั่วเหลืองเป็นตัวหลัก ร่วมกับ Squalane และ วิตามินอี ให้ผลครอบคลุมในแง่ ชุ่มชื้น และ เรื่องของการเป็น Antioxidant แต่โดยรวมยังถือว่าค่อนข้างน้อยชนิดไปนิด เลยขอให้ 3 ฟลาสก์
  2. เนื้อหลัก หรือ Base มีส่วนทั้งสารเติมน้ำ สารไขมันทดแทน และสารไขมันเคลือบผิวอยู่ค่ะ แต่มีส่วนผสมของ Alcohol อยู่ด้วย ซึ่งจริงๆมันก็ช่วยลดความมันให้เนื้อครีมได้ แต่บางคนที่ไว อาจจะระคายเคืองหรือไม่สบายผิวได้ เลยขอให้ 4 ฟลาสก์
  3. สารองค์ประกอบอื่นๆ หรือ Additives มีอยู่ไม่มากชนิด เป็นกลุ่มสารเพิ่มความหนืด สารทำเนื้อครีมและสารกันเสีย แต่มีส่วนผสมของ Paraben ซึ่งไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ เลยขอให้ 4 ฟลาสก์
  4. การใช้งาน ครีมค่อนข้างหนัก แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และตัวครีมไม่มีกลิ่นใดๆ ตอนทาแรกๆเหมือนจะไม่ค่อยซึมเข้าผิวเท่าไหร่ พอทาแล้วไปนอนเช้ามาผิวก็จะนุ่มดีค่ะ ช่วงกลางวันใช้ได้แค่ตรงแก้ม เพราะถ้าลง T-zone จะเยิ้มไป โดยรวมมี่ค่อนข้างชอบนะคะ แต่ถ้าถามว่าซื้อต่อไหม ตอบว่า รอมัน sale ก่อนค่ะ ค่อยซื้อ ให้คะแนนการใช้งานไว้ที่ 4 ฟลาสก์ค่ะ

จบแล้วค่า ขอบคุณที่ติดตามมาจนจบนะคะ พบกันใหม่โอกาสถัดไป สวัสดีค่ะ :)

Disclaimer: ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ได้รับเป็นของขวัญจากน้องสาว การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE