รวมของถูกและดี ราคาไม่เกิน 299 บาท ผิวดีไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง

22 7

สวัสดีครับคุณผู้โชมมมมม “เต้ ลาเต้” นะครับ รอบนี้ เต้รวบรวมบรรดาของถูกและดีมาฝากกัน ทุกชิ้นราคาไม่เกิน 299 บาท เต้ซุ่มทดลองมาร่วมสองเดือนเลยครับ ลองกันเป็นลังทีเดียว ฉลองเงินเดือนออกกันถ้วนหน้า เชิญสอยตามได้แบบขนหน้าแข้งไม่ร่วงครับ

งานผิวๆ สำหรับใครที่อยากประหยัดงบ หรือช่วงนี้รายจ่ายเยอะ รวมถึงน้องๆวัยเรียน ที่อยากจะเริ่มดูแลตัวเอง แล้วแบบว่าหนูอยากเดินไปซื้อได้โดยไม่ต้องใช้แบงค์ห้าร้อยค่ะพี่ มีมั้ย? ตัวไหนดีตัวไหนเจิดมาดูกันครับ   

เริ่มกันที่การล้างหน้าแล้วกันครับ

โฟมล้างหน้า ส่วนตัวเต้ใช้วนๆ คือสองตัวนี้ ถูกและดี ผิวไม่แห้งตึงด้วยครับHimalaya Herbals Purifying Neem Face Wash  ขอให้อึ้งกับราคาก่อน เต้ซื้อ 1 แถม 1 มาครับ ตกหลอดละ 80 บาท ฮิมาลายาเขามีขายมายาวนานกว่า 80 ปีแล้วครับทั้งในยุโรปและเอเชีย ขายตั้งแต่นี่ยังไม่เกิดเลย อ่อนโยนเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ   ตัวนี้มีสารสกัดจาก Neem และ Turmeric ลดการเกิดสิว ลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า เนื้อเจลจะกลายเป็นโฟมนุ่มๆ ไม่แห้งตึงดีครับ ตอนนี้เหมือนเห็นแว๊บๆว่ามีโปร 50 บาท ขุ่นพระ!!  สอยเถอะอีกตัวคือ L'oreal white perfect brightening gentle balancing foam ตัวนี้เป็น The Best ของเรา ใช้มานับสิบหลอด เนื้อโฟมนุ่มมาก ถูกและดีมากกก ราคาปกติ 149 บาท ก็ว่าถูกแล้ว เคยเจอที่บิ๊กซี เหลือ 99 บาท เหมาสิรอไร ดียังไง? มีค่า ph 6.6 หน้าไม่แห้งตึง แต่ไม่มันนะ ฟีลมันนุ่มๆสัมผัสดีครับ สะอาด เต้ผิวมันแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เคยใช้รุ่นหลอดเขียวสำหรับผิวมันด้วย โอเคเหมือนกันครับ  

Cleansing ดีๆ ราคาเบาๆ ขอเสนอ Nature Republic jeju sparkling cleansing tissue เป็นคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางแบบทิชชู่ที่เต้ชอบ อ่อนโยนไม่แสบผิว แผ่นใหญ่ ลื่นปรื้ด ไม่แสบผิวไม่แห้งตึงเลย ราคาถูก 250 บาทเท่านั้น วันไหนขี้เกียจเช็ดๆปาดๆเลย ไม่อุดตัน และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงครับ ชอบความสบายผิว ฟีลลิ่งมันดีมาก จะมีบางยี่ห้อ พอเช็ดเกิน2แผ่นจะเริ่มแสบผิว ตัวนี้ไม่เป็น เค้ามีทั้งแบบทิชชู่และขวดนะครับ สะดวกแบบไหนเลือกแบบนั้น 

มาที่สครับ Himalaya Herbals Gentle Exfoliating Apricot Scrub สัปดาห์ละครั้งเป็นการขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ทาครีมแล้วซึมได้ดีขึ้น ตัวนี้มีส่วนผสม จาก Apricot ช่วยกระตุ้นเซลผิว, ส่วนผสมจาก Wheatgerm oil  มีวิตามินอีให้ผิวชุ่มชื้นหลังสครับ, สารสกัดจาก Apple ลดการอักเสบ หลังสครับแล้วหน้าไม่แห้งตึง มีความชุ่มชื้น ผิวนุ่มนิ่มดีครับ สนนราคาอยู่ที่ 80-160 บาท แล้วแต่ความสามารถในการสอย 

บำรุงผิวหน้าอันนี้บอกตรงๆว่าหาที่ถูกใจกันนานมาก สำหรับการบำรุงผิวหน้าที่ราคาไม่เกิน 299 บาท ตัวแรก It's Skin YE Effector เซรั่มบำรุงผิวแบรนด์เกาหลี ช่วยเรื่องต้านริ้วรอย รูขุมขนดูกระชับ ใช้แล้วผิวมันฟู มันเต็ม มันอิ่มขึ้น เค้าเครมว่า เป็นสารสกัดจากยีสต์ “ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น ลดจุดด่างดำ” ส่วนตัวลองแล้วชอบเพราะมันชุ่มชื้นด้วย หน้าไม่แห้ง หน้ากระจ่างใสขึ้นนิดครับ ควรลอง เต้ซื้อที่เกาหลีตอนลดราคา1แถม1 ราคา 280 บาท  ราคาปกติ12,000won ราวๆ 360บาทครับThe saem snail soothing gel เป็นเจลบำรุงผิวครอบจักรวาล ทาได้หมดตั้งแต่หัวจรดเท้า ไปโดนใจด้วยความบังเอิญ คือมีวันนึงผิวเต้มันแห้งๆจากข้างใน ขาดน้ำ ทารองพื้นทาแป้งแล้วน่าเกลียดมาก เลยหาเจลว่ายหางฯมาทา ซึ่งคือตัวนี้ ซึมเร็วมากกกกกก ลูบๆไปฟีลคล้ายน้ำเปล่าเบาๆ แต่ปกติเอาไว้ทาตัวนะ เพราะช่วยเรื่องชุ่มชื้นเท่านั้น  ราคาอยู่ที่ 100-200บาทThe saem เป็นแบรนด์เกาหลีราคาถูกครับ มีกว่า 13 ชอปในประเทศไทย มาส์กแผ่นละ 29 บาท  ของเขาจะราคาไม่ค่อยเกิน 500 บาท เลือกได้เพลินๆ 

มาที่เรื่องสิว เต้จะเป็นสิวบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสิวอักเสบ ไม่มีหัว บวมๆแดงๆอะไรแบบนั้นPan cosmetic Acne Type II ใช้มาหลายหลอดแล้วครับ ชอบที่สิวที่มันกำลังจะอักเสบเหมือนถูกสต๊าฟไว้ ไม่มีการประทุ และผิวไม่แห้งแบบยาแต้มสิวทั่วไป สิวผดก็ช่วยได้ มีติดบ้านไว้อุ่นใจดีครับ ราคาประมาณ 150 บาทครับ 

ลิปมันถูกและดีลิปมันเภสัชนั่นเอง หลายคนคงคุ้นเคยกับตลับละ10บาท ส่วนตัวเต้ใช้แบบนี้ เป็นหลอดบีบๆพกสะดวก ไม่ต้องเอานิ้วถูปาด ใช้แล้วปากชุ่มชื้น ไม่แตก ไม่ลอก สนนราคาอยู่ที่ 79 บาทครับ ส่วนตัวเต้ใช้แบบปิโตเลียมเจลแล้วปากลอกครับ พอลอกบ่อยผลัดเซลล์บ่อยรู้สึกว่าปากดำง่าย จึงชอบเนื้อบาล์มลื่นๆแบบนี้มากกว่า 

สิวที่หลังจงหายไป  ไอเทมนี้ช่วยให้สิวที่หลังยุบแบบผิวไม่แห้งด้วยSudocrem เรียกเต็มๆคือ Sudocrem Skin Care Cream Protect & Moisturizes Delicate Skinกระปุกเล็ก 220 บาท กระปุกใหญ่319 บาท ไซส์ 125 g.เป็นสินค้านำเข้าจากไอร์แลนด์ ครีมเอนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมานานกว่า 70 ปี คิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยศาสตร์ดาจารย์ ดร.โทมัส นักเภสัชศาสตร์ ชาวไอริชในปี 1931 นิยมนำมาทากรณีแพ้ผื่นแดงจากโรคผิวหนังต่างๆ เช่น ผื่นแพ้ผ้าอ้อมของเด็ก(เด็กใช้ได้), แผลถลอก, ระคายเคืองจากการอักเสบ, แสบร้อนจากแดด, แมลงสัตว์กัดต่อย ยุงกัด, สิวอักเสบ อ่านแล้วน่าสนใจ เต้จึงสั่งมาเพื่อลองกับผื่นและสิวแพ้เหงื่อที่หลัง ทาทุกวัน เช้า-เย็น 

ผลลัพท์ มีภาพแถมครับ ตามภาพเลยครับ สิวแดงๆที่ดูอักเสบ ยุบลง แต่ไม่ลอก ไม่อักเสบต่อใดๆ ตัวครีมมีความเข้มข้นสูงมาก หนืดนิดๆ (จึงไม่กล้าทาหน้าเพราะมันเหนียว) เวลาโกนหนวดแล้วแสบแดง ตัวนี้ก็ช่วยได้ มีติดบ้านไว้เถิดแล้วชีวิตจะดี อารมณ์บัวหิมะจริงๆก็มีหลายยี่ห้อ ที่ทำครีมเอนกประสงค์แบบนี้มาขายครับ เช่น lucas papaw ointment แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหลอดเล็กๆ เต้ว่า sudocream กระปุกใหญ่และถูก ทาแบบไม่ต้องเสียดายอะไรทั้งนั้น 5555 

มาส์กหน้า หลายๆคนที่ตามแฟนเพจ จะทราบว่าเต้บ้าการมาส์กหน้ามาก มีมาส์กนับสองร้อยแผ่น และอีก6กระปุก การมาส์กหน้า ควรจะสัปดาห์ละครั้งครับ  เต้จึงเลือกตัวที่มาส์กทุกสัปดาห์แล้วราคาไม่เกิน 299 บาท  มาส์กดีๆ ก็เหมือนเราได้ทรีตเม้นต์หน้าในราคาย่อมเยาว์ครับผู้เข้ารอบคือ Skindom จัดโปร 1 แถม 1 บ่อยๆ ที่วัตสัน ราคา 79 บาท ได้ 2 แผ่น  งบ 299 บาท  เราจะได้มาส์ก Skindom 7แผ่น !! สูตรที่เต้ชอบคือ Aqua(เติมน้ำให้ผิว), Victamin C(ช่วยเรื่องขาวใส), Snail(ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและสิว)Innisfree it's real squeeze mask เป็นแบรนด์ที่ทำแผ่นมาส์กได้ดี ในราคาที่ถูกครับ ที่ไทยขายแผ่นละ 50 บาท ที่เกาหลีขายแผ่นละ 30 บาท มาส์กไลน์นี้เน้นเติมความชุ่มชื้นครับ แนะนำตัว bamboo, green tea, aloe vera, Rice รู้สึกชุ่มชื้นกว่าสูตรอื่นครับ

กันแดดและเมคอัพเบสในตัวNIVEA Sun Whitening Light Texture Perfect Protect spf 50 pa+++ Serum Make up Base กันแดดนีเวียนี่ค้นพบโดยบังเอิน ชอบที่เนื้อเบาสบายหน้ามากกกกก ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม ซึมเร็วเหมือนทาเซรั่ม เป็นเบสด้วย ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นนิดนึง มี spf 50  คือเมื่อก่อนเต้จะเคยชินกับกันแดดนีเวียที่ค่อนข้างเหนียว ตัวนี้เทกเจอร์ผ่านมาก ทั้งเนื้อกันแดดและราคา  ไม่แน่ใจว่ามีรุ่นใหม่ออกมารึยัง แต่เห็นโปรบ่อยๆครับ ราคาอยู่ที่ 199-299บาท 

หมดละ หน้าฟินมั้ยหละ 55555 

*หมายเหตุไว้แรงๆ สภาพผิวเต้ ผิวมัน-มันมาก รูขุมขนกว้าง แพ้ง่าย ถามว่าของที่ดีกว่านี้มีมั้ย? มีครับ!! แต่นี่คือสิ่งที่เต้ลองแล้วคิดว่าดีงาม ในราคาไม่เกิน 299 บาท  ของถูกและดียังมี  ....แต่ของแพงมักจะดีไงเธอ เอ้า 55555  

รอบหน้าเดี๋ยวเอา My Favorite มาฝากกัน ว่าครึ่งปีที่ผ่านมา เลิฟอะไรบ้าง ขนมาให้หมด !!ใครอ่านจนจบ รักนะ แล้วเจอกันรอบหน้าครับ 


Lathae

Lathae

Lifestyle Blogger

Media AE : CJ WORX Agency
Model 186cm

Instagram : Lathae
www.facebook.com/LathaeLathae

กินสนั่น เที่ยวสนุก ช้อปของถูก หน้าหุ่นต้องดี

FULL PROFILE