How to Boho Glam โบโฮหรูแบบไม่เวอร์ สำหรับสาวผิวแทน

8 2

สวัสดีทุกคนค่ะ

วันนี้ว่างๆเลยลองทำคลิปแต่งหน้า สไตล์โบฮีเมียนแต่แฝงความหรูแบบไม่เวอร์เกินไป มาให้ดูกันจ้า แถมแนะนำรองพื้นสำหรับคนผิวแทนและผิวมันไปในตัว เป็นคลิปแรกที่ทำ ไม่ได้ใช้กล้องและ LED ring อาจจะดูไม่ชัดไปบ้าง แต่ถ้าสงสัยตรงไหน ถามได้เลย

รายละเอียด

-  Josie Maran 100% Pure Argan Oil Light เตรียมผิวให้ชุ่มชื่น

- ฺBronx Colors Orange Hydrating Concealer หรือจะใช้ orange corrector ยี่ห้อไหนก็ได้ สำหรับคนใต้ตาคล้ำค่ะ ตอนลงคอนซีลเลอร์จะได้ปกปิดเนียน

- Maybelline Super Stay 24H Concealer in Medium ลงเราใต้ตาบางๆ ไม่วาดเป็นสามเหลี่ยมเพราะไม่อยากทาอะไรบนหน้ามากไปค่ะ แต่ถ้าทาสามเหลี่ยมหน้าก็จะดูมีมิติขึ้น

-  เซตด้วย Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

- เขียนคิ้วด้วยสีเข้มสุดของ Kate Eyebrow Kit N EX-4 เราคิ้วหนาอยู่แล้ว ไม่ค่อยชอบเขียนเป๊ะๆเท่าไร ปล่อยรกเป็นธรรมชาติ 5555

- ลงให้ตาพอมีสีสันด้วย Nyx Adorable Palette สีน้ำตาลอ่อนแมทค่ะ

- ไฮไลท์หัวตาด้วยสีทองผสมกลิตเตอร์ของ In2It Waterproof Eyeshadow Set in Plumberry

- ลงคอนซีลเลอร์อีกครั้งเพื่อเก็บงานคิ้วให้เฉียบ ลงด้านบนหางคิ้วด้วยนะคะ

- วันนี้โชว์ผิวก็ใช้ Nars Sheer Glow Foundation in Syracuse

- คอนทัวร์ด้วยสี 35 Tan Bronze ของ Sephora 10H Foundation เราว่าใช้ดีนะ ปกปิดปานกลาง ไม่อุดตันผิว มีสีให้สาวผิวแทนเลือกเยอะ

- ใช้สีตรงกลางของ Kate Eyebrow Kit มาคอนทัวร์จมูก ชอบมากกก ขาดไม่ได้

- ลงบลัช Nars สี Deepthroat (ปกติชอบใช้บลัชครีม)

- ปัดทับอีกนิดด้วย Sleek Blush in Rose Gold ให้สีชัดและ warm ขึ้นอีกค่ะ เพราะ Deepthroat ออกชมพูโทนเย็น บลัชนี้คล้าย Nars Orgasm เลย เรามีทั้งสองตัว

- ลง Bronzer จาก Urban Decay Naked Flushed - Streak palette

- ลง Highlighter จากพาแลทด้วยกัน สีสวยดีค่ะ

- เราใช้คอนซีลเลอร์ไฮไลท์ใต้ปากเพื่อให้ดูอวบอิ่มขึ้น (มั้ย??? 555)

- ติดขนตา Ardell Lashes รุ่น Wispies ฟูฟรุ้งฟริ้งแบบพองาน

- เขียนปากด้วย Kiko Automatic Precision Lip Liner สี 504 ถูกดี สีเหมือน Mac Whirl เลย เราว่า วาดเลยขอบปากขึ้นมานิดนึงค่ะ

- ทาลิปจุ่ม Super Mom Matte Liquid Lipstick สี Queen of Hearts แตะๆพอบางๆ เพราะออกสีชมพูม่วงค่ะ เราแค่อยากใช้มันเพิ่ม pigment เฉยๆ

- กลบด้วยลิปสีชมพูอ่อน Gerard Cosmetics Hydra Matte สี Serenity สวยมาก ปากไม่แห้งไม่ลอกด้วย มีโปรลดตลอดค่ะแบรนด์นี้ สั่งออนไลน์ได้ อย่าลืมวนให้เนียนกับลิปไลน์เนอร์ที่สีเข้มกว่านะคะ

เรียบร้อยค่า

เน้น ไฮไลท์และคอนทัวร์โครงหน้าให้ชัดขึ้น เราเป็นคนหน้าคมอยู่แล้ว อยู่ต่างประเทศไม่มีใครเชื่อว่ามาจากเอเชีย โดนทักเป็นลาตินาตลอด เลยเลือกตาสีน้ำตาลอ่อนเพื่อคงความเป็นธรรมชาติและปากสีชมพูนู้ดปานกลางเพื่อให้เข้ากับชุดค่ะ จะได้ไม่เยอะไป

เราไม่ค่อยชอบแต่งตาเยอะ เพราะยิ่งแต่งยิ่งดูดุ ดูไม่เป็นตัวเอง ก็เลยไม่มีคัดเบ้ากรีดอายไลเนอร์อะไรมากมาย แค่ติดขนตาปลอมก็ดูเด้งพอประมาณแล้วค่ะ เราตาสองชั้นแต่ค่อนข้างหลบใน บางครั้งก็ติดเทปกาวเหมือนกัน แต่ครั้งนี้ไม่ได้ติดจ้า

จขกท.ผิวแทนแบบแทนจัด แต่ถ่ายในแสงธรรมชาติเลยดูเหมือนไม่แทนมากในคลิป แต่ดูจากรูปจะเห็นสีผิว เผื่อใครมองหารองพื้นสีประมาณนี้จะได้ใช้เทียบกันได้

รองพื้นที่เรามีคือ

Estee Lauder Double-Wear สี Cashew ปกปิดแน่น ติดทน คุมมัน มีกันแดด

Nars Sheer Glow สี Barcelona กับ Syracuse (สีใกล้เคียงกันค่ะ ใช้สลับกันได้ ใช้ Syracuse ถ้าอยากแทนขึ้นมาเป็นพิเศษ) สำหรับงานโชว์ผิว ไม่คุมมัน

Sephora 10H Foundation สี 33 Warm Walnut, 34 Soft Tan ส่วน 35 Tan Bronze เอาไว้ contour ค่ะ ปกปิดปานกลาง ไม่อุดตัน คุมมันนิดหน่อย

Dior AirFlash Foundation สี 300 กับ 400 งานผิวเนียนกริบเหมือนใช้ airbrush ติดทน คุมมัน ต้องล้างดีๆไม่งั้นอุดตัน

วันทั่วไปที่ไม่แต่งหน้าชอบใช้ tinted moisturizer ดูผิวสุขภาพดี มีกันแดดด้วย ตอนนี้ชอบของ BareMinerals ที่สุดค่ะ กันแดดไม่ผสมสารเคมี ทำให้ไม่อุดตัน (กราบ หามานานมาก) เราใช้สี Spice 

ลุคนี้ ปรับใช้กับวันปกติได้ด้วย แค่ถอดขนตาออก ปัดแแก้ม-ไฮไลท์ให้เบามือ ก็โอเคแล้วค่ะ

วิธีแต่งหน้าของหลายคนก็คงแตกต่างกันไป เทคนิคบางอย่างอาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน แหะๆ เช่น บางคนชอบลง primer แต่เราอยู่ในที่ที่อากาศแห้งเลยชอบลง oil หรือ moisturizer แทน  ถึงจะเป็นคนผิวมัน แต่ดีกว่าริ้วรอยถามหาาา ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำและแต่งหน้าติดทนดีค่ะลองปรับใช้ดูนะคะ หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับคนที่ผิวมัน-ผิวผสมและอยากแต่งหน้าแบบเจิดแต่ไม่หนักมาก ขอบคุณค่า


Dilemma

Dilemma

FULL PROFILE