- REVIEW - 11 สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้า (และตัว) อย่างละเอียด พร้อมราคาเปรียบเทียบ

62 27

มาเหอะ มาเลย เข้าเรื่อง

เกณฑ์ในการวัดของอายตานะคะ

  • อายตาชอบหัวฉีดที่แรงพอประมาณ ไม่ต้องแรงมาก มันจะปะทะหน้า แต่แรงพอจะฉีดได้ถึงหน้าเรา
  • มวลละอองน้ำกระจายตัวเป็นวงกว้าง โดนหน้าได้เต็มหน้าเต็มตา
  • ละอองน้ำมีความละเอียด เป็นฝอย เม็ดเล็ก โดนหน้าแล้วรู้สึกนุ่มสบายหน้า
  • ความรวดเร็วในการซึบซาบเข้าสู่ผิว ไม่ชอบแบบเป็นเม็ดๆเกาะหน้าค่ะ ชอบแบบซึมได้รวดเร็ว เพราะชีวิตเราต้องทำอะไรมากกว่าการรอน้ำแห้งบนหน้า55555
  • ราคาสมเหตุสมผล คำนวณต่อ ml แล้วโอเค ราคาสูงไม่ว่า แต่ถ้าถูกและดีได้ก็จะเริ่ดมาก
นี่เป็นเกณฑ์ความชอบของอายตาคร่าวๆนะคะ

Klerk Mountain +Zinc Mineral Water Facial Spray 100ml 79 บาท ตก ml ละ 0.8 บาท

ประหนึ่งสงกรานต์ ฉีดได้แรงสะใจ ไกลประมาณ 2 ฟุตได้ ละอองน้ำเม็ดไม่ใหญ่มาก ซึมเข้าผิวได้เร็วระดับปานกลาง มีส่วนผสมของ Zinc ช่วยป้องกันการเกิดสิว ส่วนตัวอายตาใช้ก็ไม่แพ้ ไม่มีสิวขึ้นเลยนะ แพ็กเกจมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ทนทาน ถ้าใครชอบแบบเย็นจัดชัดจริงก็น่าจะชอบตัวนี้ค่ะ

La Roche-Posay Thermal Spring Water 50ml 220 บาท = 4.4 บาทต่อ ml

ฉีดทีกระจายไกลมากประมาณ 1 เมตร จริงๆ ไม่ได้โม้ คือไม่ได้ฉีดแรงแต่ฉีดแล้วละอองน้ำกระจายได้ไกล ละอองน้ำเล็ก ละเอียดดีมาก ฝอยเล็ก ละมุนหน้าดีค่ะ

มีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆ ลดการระคายเคือง ทำให้สบายผิว เขาบอกใช้กับเด็กทารกก็ได้งี้ แต่ส่วนตัวยังไม่มีเด็กเลยไม่ได้ลอง ลองแต่หน้าตัวเอง5555 เย็นสบายหน้าดีค่ะ สดชื่น ไม่มีกลิ่นกวนใจ 

Fresh Drop Pure Mineral Spray 50ml 99 บาท = 1.9 บาทต่อ ml

หัวฉีดค่อนข้างดี กระจายละอองน้ำได้ดีมาก เป็นมวลใหญ่ๆและกระจายได้ไกล คือใครหน้าใหญ่ก็ฉีดทีเดียวก็ทั่วหน้าค่ะ ละอองน้ำละเอียดดีมาก เกาะหน้าแล้วซึมซาบเข้าผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งหยดเม็ดน้ำบนหน้า  ไม่รู้สึกเป็นฟิล์มเคลือบ คือไม่ชอบการที่ฉีดแล้วรู้สึกเหมือนไปอาบน้ำ ชอบที่หน้ามันพอหมาด ไม่ใช่ชุ่ม555 เค้าบอกว่าช่วยลดการอุดตันของสิวด้วย ส่วนตัวอายตาใช้แล้วก็ไม่มีสิวอุดตันขึ้นเพิ่มนะ ฉีดทับเมคอัพก็ช่วยให้อยู่ทนได้ดีค่ะเปรียบเทียบกับตอนไม่ฉีดนี่คือไปไวมากเลย555

Do-me Seacret Lava water spray 30ml 139 บาท = 4.6 บาทต่อ ml

น้ำแร่จากภูเขาไฟจากเกาะเจจูว่ะเห้ย! ตกลงเป็นน้ำลาวาหรือเปล่า555555

 คำเคลมเขาแรงมาก บอกว่าฟื้นฟูผิวทันที เสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ชั่วข้ามคืน สร้างเกาะกำบังผิวอย่างยั่งยืน โหยยิ่งใหญ่มากนึกว่ากำลังนั่งดู Game of Thrones

หัวฉีดฉีดได้ไม่ไกลนัก ประมาณ 1ฟุตครึ่งได้ ละอองน้ำไม่ละเอียดมาก คือเฉยๆนะ ใช้เวลาประมาณ 1 นาทีจะซึมซาบเข้าผิวหมด ขวดหน้าตาแปลกใหม่ มีกลิ่นเบาๆเป็นกลิ่นแบบตุ่ยๆไม่ใช่กลิ่นหอมๆ เรื่องผิวดีขึ้นมั้ยอายตาว่าเฉยๆนะ ไม่ได้แพ้หรืออะไร หลักๆเน้นเรื่องความชุ่มชื่นก็ใช้ได้ค่ะ

Avene THERMAL Spring water 150ml ราคา 520 บาท = 3.4 บาทต่อ ml

หัวฉีดดี ส่งละอองน้ำได้ไกลดีค่ะแต่วงไม่กว้างเท่าไหร่ ใครหน้าใหญ่ให้ฉีด1หน้าแล้วหมุนๆหน้าเอา5555 ละอองน้ำเล็กค่ะ นุ่มละมุนนีหน้าดี นางบอกว่าใช้หลังการกำจัดขน หลังโกนหนวดได้ด้วย แต่ลองใช้หลังโกน ขนก็คุดอยู่ดี5555 เพราะเค้าไม่ได้ช่วยเรื่องขนคุดแค่ช่วยให้ชุ่มชื่นไม่แสบเฉยๆจ้าาาอิบ้า555ซื้อขวดใหญ่มาก ราคาดูเหมือนแพงแต่พอหารดูต่อ ml แล้วก็โอเค ราคาปานกลาง สมเหตุสมผลพอรับได้ค่ะ

Za Total Hydration Energy Mist 80 ml 210 บาท = 2.6 บาทต่อ ml

ฟื้นบำรุงสภาพผิวจากการรบกวนผิวระหว่างวันให้เรียบเนียนดูมีชีวิตชีวา เค้าว่างี้ อลังเฮโยมาก555 หัวฉีดฉีดได้น่ารักจุ๋มจิ๋ม ฉีดได้ไกลแค่ประมาณ 1 ฟุตและวงไม่กว้างมาก ฉีดแล้วต้องหมุนๆหน้าไปหาละออง555 ละอองน้ำละเอียดดีค่ะ เป็นฝอยๆ และกลิ่นน้ำหอมเตะจมูกมาก เป็นกลิ่นหอมๆหวานๆอ่อน ก็หอมนะ แต่ไม่ชอบง่า ไม่ชอบให้มันมีกลิ่น ส่วนเรื่องคืนความเรียบเนียนให้ผิวนี่ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ค่ะ ก็ช่วยเรื่องความสดชื่นอะไรงี้ แต่ถ้าไม่มีน้ำหอมจะดีมากเลย กลิ่นมันเตะตะหมูกมาก

Oguma Youngspray Ion Complex Elite 50ml 550 บาท = 11บาทต่อ ml

หัวฉีดฉีดได้ไม่ไกลมาก ประมาณ 1 ฟุตแต่กระจายวงกว้างดีค่ะ ได้เต็มหน้าเต็มตา ละอองน้ำเป็นฝอยดี ละเอียดนุ่มดี ฉีดสดชื่นหน้าสดชื่นใจดีค่ะ ผิวชุ่มชื่นดี รู้สึกว่าซึมเข้าผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบอะไรไว้ ส่วนเรื่องช่วยเรื่องสิวอุดตันที่ลือๆกันในเน็ตนี่อายตาไม่แน่ใจเพราะว่าตอนที่ลองนี่ไม่มีสิวอะ แล้วก็ไม่เกิดสิวเพิ่มด้วยก็โอเคแล้ว

Sulwhasoo Hydro-Aid Moisturizing Lifting Mist 30ml 680 บาท = 22.6 บาทต่อ mlขวดเล็กแต่ราคาไม่เล็กเลยนะจย้าาาาา55555

ขวดสวยดีค่ะ แปลกใหม่ดี หัวฉีดฉีดได้ไม่ไกลนัก ไม่ถึง 1 ฟุต ฉีดได้วงไม่กว้างมาก ฉีดแล้วต้องหมุนหน้าไปรับเอาเอง555 มีกลิ่นในแบบซัลวาซูคือกลิ่นสมุนไพรเขา ไม่ใช่กลิ่นหอมอะค่ะ ใครไม่เคยลองจะไม่ชินนะกลิ่นแบบนี้ ละอองน้ำละเอียดปานกลาง ไม่เล็กหรือใหญ่มาก แต่ถ้าเล็กได้กว่านี้ก็จะดีมากค่ะเพราะมันใช้เวลาในการซึมซาบเข้าผิวสักหน่อย ฉีดแล้วประมาณ1-2นาทีถึงจะซึมหายหมด ขวดขนาดจิ๋วมาก รู้สึกพกง่าย เหมาะมือดี

Mont Fleur Facial Spray 50ml 125 บาท = 2.5บาทต่อ ml

หัวฉีดได้ค่อนข้างแรง แต่ละอองน้ำกระจายตัวได้กว้างแต่กลับลอยไปได้ไม่ไกลซะงั้นเพราะละอองน้ำเม็ดใหญ่ ฉีดแล้วเกาะหน้าเป็นเม็ดๆเหมือนไปอาบน้ำมา5555 ซึมซาบเข้าผิวช้า เม็ดมันใหญ่จนไม่รู้ว่าจะซึมเข้าผิวหรือระเหยระหืดหายหมดก่อนกันแน่ 5555

แต่ก็สดชื่นดีค่ะ ไม่มีกลิ่น ใช้ฉีดเวลาร้อนๆเหนื่อยก็ถือว่าโอเค ราคาถูก ซื้อมาพกใช้ขำๆได้ไม่ปวดหัว

Coldy Aqua Cooling Spray Antibacteria 68ml 195 บาท = 2.8 บาทต่อ mlสเปรย์น้ำแร่ฉีดตัวจย้าาาาาาาา ชอบมาก คอนเซ็ปเริ่ดมาก ฉีดตัวให้เย็นสบาย ชุ่มชื่นสดใส ฉีดลงผิวตัวหรือเสื้อผ้าก็ได้ แต่ห้ามโดนหน้านะ 5555 หัวฉีดนางประหลาดล้ำโลกมาก ของอื่นๆฉีดดังฟึ่ด จบ อันนี้ดังฟึ่ดดึ่ด.. คือไม่ใช่ฟึ่ดเดียวจบแต่มีก๊อกสองตามมา ใช้หลายครั้งแล้ว นึกว่าหัวฉีดมีปัญหา แต่ไม่ใช่หรอกคิดว่าเขาน่าจะตั้งใจทำออกมาแบบนี้ ความรู้แรกคือเย็นมากกลิ่นมิ้นต์มาก รู้เลยว่าทำไมห้ามโดนหน้า หน้าจะเย็นจี๊ดแน่นอน555 แต่รับรองว่าใครขี้ร้อนใครเหงื่อเยอะๆนี่เลิ้ฟแน่นอน แต่ฉีดแล้วใช้เวลาซึมลงผิวนานหน่อยนะ

Jurlique Rosewater Balancing Mist 100ml 880 บาท = 8.8 บาทต่อ mlนางเป็นสารสกัดจากดอกกุหลาบจย้าาา สิ่งแรกเลยคือกลิ่นหอมกุหลาบ ขวดแก้วดูหรูหราไฮโซโอกูตูร์มากๆ แต่ๆๆๆมันพกพาไม่ได้นะ แตกแน๊น๊อนนน555 เลยได้นั่งสวยๆอยู่หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง นอกจากฉีดหน้าแล้วก็แอบฉีดซอกคอด้วยเพื่อความหอมละมุนทั่วร่าง หัวฉีดจุ่มจื๋มมาก ฟึ่ด. ฉีดได้ระยะสั้นมาก555 ไม่ถึงฟุตนึง ทำวงไม่กว้างอีก แต่ละอองน้ำละเอียดดี ฝอยเล็กมาก ซึมซาบรวดเร็วดีค่ะ แต่มันผิดจุดประสงค์ไปหน่อย สเปรย์น้ำพวกนี้มักจะเอาไว้พกไว้ฉีดระหว่างวัน แม้ขวดนางจะสวยเลอค่าแต่มันไม่สามารถบรรลุจุดประสงสค์ของดิชั้นได้ค่ะ

เยอะใช่มั้ยคะ งงไปหมดแล้วว่าตกลงอันไหนเป็นยังไง5555

ขอสรุปสั้นๆ เป็น 3 อันดับที่ชอบที่สุดละกันนะคะ

  1. Fresh Drop Pure Mineral Spray ชอบความละเอียดของละอองน้ำเล็กมาก เป็นฝอยดีมาก ฉีดแล้วไม่เกาะเป็นเม็ดๆบนหน้า ซึมซาบได้รวดเร็วแต่คงความชุ่มชื่นได้นาน กระป๋องเล็กพกพาง่าย ราคาถูก เพื่อนยืมฉีดก็ไม่โกรธเพราะมันไม่แพง5555
  2. La Roche-Posay Thermal Spring Water แม้จะซึมซาบไม่รวดเร็วเท่าตัวมะกี้ แต่หัวฉีดกระจายตัวกว้างดี ฉีดแล้วเต็มหน้าเต็มตา ละอองน้ำเล็ก ละเอียด นุ่มหน้า ชุ่มชื่นผิวดี ราคาสูงขึ้นมาหน่อย ถ้าเพื่อนขอยืมฉีดอาจจะบอกว่ามึงอย่าฉีดเยอะ 55555
  3. Sulwhasoo Hydro-Aid Moisturizing Lifting Mist แม้หัวฉีดจะฉีดได้ไม่ไกลและไม่กว้าง แต่ด้วยกลิ่นสมุนไพรของเค้าทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีมาก เวลาทำงานเครียดๆ แล้วมาฉีดมันรู้สึกแบบ เออ ใจเย็นลงนิดหน่อย5555 อันนี้ไม่ให้เพื่อนยืมฉีดเลย แพงมาก 5555


อายตา.

อายตา.

โตแล้ว จะสวยแค่ไหนก็ได้

FULL PROFILE