มหากาพย์สงครามลิปจิ้มจุ่มแมท 30 วัน 30 สี สีไหนปัง สีไหนพังมาดูกันจ้า

73 19

สวัสดีค่า วันนี้ มารีวิว ในสิ่งที่ฮิตต่อเนื่อง จนพู่คิดว่ามันเป็นสงครามของวงการเครื่องสำอางจริงๆนะมันคือ Liquid Lipstick หรือ ชื่อเล่นในวงการคือเจ้าลิปจิ้มจุ่มนั่นเองออกมากันทุกแบรนด์ ทั้งไทยทั้งเทศ และไม่รู้ว่าสงครามนี้มันเริ่มต้นตรงไหนและไม่รู้ว่าจะจบลงที่ใด  แต่รู้แน่ๆ ว่าคนที่พ่ายแพ้ต่อสงครามนี้คือดิชั้น และ คุณ คุณ คุณ นั่นเอง 55555เลยถือโอกาสมาสวอชสาวๆในกรุ ให้ได้ชม เผื่อใครอยากได้มาคู่ใจซักแท่งจะได้เลือกกันถูกนะคะ ทากันแบบ 30 วัน 30 สี สวยไม่ซ้ำตลอด 1 เดือนกันไปเลยพร้อมแล้วลุยโลดดดดดดดด

เริ่มต้นด้วยลูกรักหมายเลข 1 เห็นขนาดนี้ต้องบอกมั้ยคะ ว่ารักแค่ไหน 5555ขาดอีกแค่ 3 สี จะครบ Collection #ตำวนไปค่ะThe balm คือที่สุดในดวงใจ คืออ ทาง่าย ไม่เป็นคราบ ติดทนระดับครึ่งวัน กินข้าวมีหายไปบ้าง แต่ที่สำคัญคือเติมซ้ำได้และไม่เป็นคราบเลย และตอนที่หลุดก็หลุดแบบไม่ทิ้งคราบ ไม่เป็นขุยกลิ่นหอมมว๊ากก ไม่เหนอะ ไม่เหนียว ไม่แห้งกรังติดปาก หาซื้อง่ายตามเคาเตอร์ The balm คือแบบบ ข้อดีทั้งหมดนี้ มีใครให้มากกว่านี้มั้ยคะ 555555 และที่สำคัญที่สุด สีนางสวย ไม่โดด ไม่ลอยออกมาจากปาก สีไหนก็ทาง่าย ทาแล้วดูแพงงงงง ทาแล้วดูเหมือนไปงานกาล่าตลอดเวลา ให้ 100/10 เลยค่ะรักมาก ไม่นอกใจด้วย พิกัด : เคาเตอร์ The balm ทุกสาขา 

มาต่ออีกแบรนด์ขออนุญาตเรียกว่า อิลิปผี ตามสาวๆ 5555 คือนางสวยงามทุกอย่างเลยนะ สีนางติดทนประหนึ่งสีทาบ้าน แพคเกจสวยเวอร์วัง และลิปก็ทาง่ายมากๆ เนื้อจะน้ำๆหน่อย พอทาแล้วแมทสนิท แมทสวย ไม่แห้งไม่ตกร่อง ไม่เหนอะแต่ข้อเสียคือ นางหาซื้อยากมากๆ นางมีความจำกัดการซื้อต่อบิล ต่อบ้านไปอีก ต้องหาคนพรี ที่กดเก่งๆ  และพู่ว่าสีมันค่อนข้างโดด เหมาะกะคนเปรี้ยวๆ ชิคๆ หน่อยงี๊ให้ 8.5/10 หักตรงหาซื้อยาก และ สีแบบนี้พู่ทาไปทำงานไม่ได้ไง (แต่ได้ข่าวว่าหล่อนตำมาเพิ่มอีก3สีนะ หล่อนทำเพื่อใคร ฮ๊ะ)

Ofra อดีตลูกรักที่เคยถูกโค่นแชมป์ไป คือถ้าถาม จริงๆ นางก็ยังดีอยู่นะ เนื้อนางครีมมี่ ทาง่าย กลิ่นหอม และสบายปากที่สุดในบรรดาลิปแมท ใครปากแห้งมากๆ ควรเริ่มที่ Ofra แต่นางไม่แมทสนิท เลยทำให้นางไม่ติดทน ต้องมีเติม นางเลยแพ้ The balm ไปให้ 8.5/10 หาซื้อยาก ต้องพรีออเดอร์ ไม่ติดทนต้องเติมระหว่าวัน

Anastasia Dusty rose เป็นเนื้อครีมมี่ที่นิ่ม ละมุนมากๆๆ ทาลงแล้วแบบสบายปากสุด ๆ แต่สีที่พู่ดูแล้วว่าทาได้จริง ค่อนข้างน้อยเลยโดนมาแค่สีเดียว Dusty rose สวยๆหวานๆนู้ดชมพูกะปิ ทาได้ทุกโอกาสให้ 9/10 หักแค่หาซื้อยากต้องพรี ออเดอร์ค่ะ

Jordana สี Tiramisu ตัวนี้มีขายในไทยด้วย ราคาดีงาม และขอบอกว่า เนื้อดีจนน่าตกใจ 5555 คือทำมาได้ดีเลยแหละ ทาง่าย รอบเดียวกลบสีปากมิด ไม่เหนอะ ไม่หนักปาก ใครอยากหาลิปแมท ที่หาซื้อในไทยได้ เชิญ Jordana เลยจ้า (เหมือนมี ที่ อีฟ แอนด์ บอยนะคะ) ที่อื่นไม่แน่ใจราคา ราวๆ 400 บาทให้ 10/10 เดี๋ยวจะไปตำสีอื่นเพิ่ม

Jouer เป็นแบรนด์ที่แบบบสีสวยแบบหาตัวจับได้ยาก ทาง่าย ลื่น ไม่เหนอะปาก แต่ปัญหาคือระหว่างวันหลังจากกินอะไร จะหลุดเป็นคราบ คือพังมาก แต่นางสีสวยไง มีพี่ที่สนิทกันที่แนะนำเข้าสู่วงการสาวก Jouerแนะนำว่าให้พก removerแบบแผ่นไปเช็ดปาก และก็เติมใหม่ ขุยก็จะหลุดไป #เพื่อความสวยชั้นจะอดทนให้ 7/10 เซ็งเรื่องขุย แต่อย่างอื่นดีมาก แต่ความขุยคือแบบเสียบุคลิกเลยหักคะแนนเยอะ 55555 และหาซื้อยาก นางหมดบ่อยมาก ต้องรอ restock ซึ่งre ทีไรก็หมดเร็ว

Estro สี 103 shy ตัวนี้ได้มาจาก อีฟ แอน บอยด์ แบรนด์ไทย ลดราคาอยู่เหลือ 250 บาท ถือว่าใช้ได้เลย มีปัญหาเรื่องหนึบปากเล็กน้อย แต่คุณภาพเมื่อเทียบกะราคาถือว่าให้ผ่าน มีหลายสีเหมือนกันนะคะ ใครอยากเล่นลองไปดู อีฟ แอนด์ บอยน๊าให้ 8/10 หักเรื่องหนึบปากนิดนึง

Kat von d Lolita นางกำลังจะเข้าไทยแล้วววว นางมีสีสวยๆ เยอะมาก พู่ชอบแบรนด์นี้มากกกกกก เข้าไทยเมื่อไหร่ ตำเพิ่มแน่นอน ราคาที่ไทย ไม่ค่อยต่างจากหิ้วเลย ทาง่าย ครีมมี่ ไม่แมทเกินไป ไม่เน้นร่องปาก สีสวย ไม่โดด พูดเลยว่ารักกกก #กราบบบบให้ 10/10 ไม่มีอะไรจะหัก เดือน7นี้ เข้าไทย เจอกันครบสี 555555

Nyx lingerie สีTruffle trim คือรุ่นนี้หวีดมาก ก่อนเข้าไทย ตอนนี้เข้าไทยแล้วนะคะ เนื้อรุ่นนี้ค่อนข้างแห้ง และที่สำคัญสีอื่นๆ นู้ดไปมาก นู้ดลืมบ้านเลขที่ 5555 พู่แต่งตาไม่ค่อยหนักไง เลยทาสีนี้ได้สีเดียวให้ 8/10 หักที่แห้งและสีนู้ดป่วย เกรงว่าทาไปโรงบาลเดี๋ยวเค้าจับแอดมิท 55555

Nyx soft spoken รุ่น Suede คือเนื้อรุ่นนี้ดีมากกกๆๆๆ สวยงาม แต่ไม่ติดทน 5555 แต่นางไม่เป็นคราบไง เติมไปเถอะ ราคาดีด้วย เหมือนจะเข้าไทยแล้วนะคะ ไปลองหาดูกันเนอะ บีเอ nyx ที่เซนลาดใจดีมากๆ ไปๆลองกันให้ 9/10 หักที่ไม่ติดทน

Nyx Stockholm รุ่นนี้แบบ อยู่ยงคงกระพันมาก นางออกมาหลายปีแล้วเนี่ย ก่อนที่เค้าจะมาฮิตแรงๆกันอีก คือถ้าน้องๆ นักศึกษาอยากมีจิ้มจุ่มดีๆ สีสวย ทาง่าย ไม่แห้งกรัง มีสีให้เลือกเยอะ ไปดู Nyx รุ่นนี้นะคะ ดีงามพระรามพระลักษณ์เลยแหละยูววให้ 10/10 ทาดี สีสวย หาซื้อง่าย หักอะไรหล่ะคะคุณ 5555

Passion ville สองสีนี้พู่ครีเอท ขึ้นมาเอง ตอนเค้าให้ไป ครีเอทสีลิปสติกกับทางแบรนด์ เนื้อเป็นน้ำเลย น้ำจริงๆ พอแห้งปุ๊ป จะเกาะไปกับปาก แห้งระดับ5 ไม่ทาลิปมันก่อนคือปากแตกเป็นไร่นาสวนผสม เพราะงั้น ก่อนทาบำรุงดีๆ ละกันจ้า ให้ 8/10 ไม่รู้เค้าจะทำ จิ้มจุ่มออกมาเป็น Permanent line มั้ยอะ เลยไม่รู้ จะให้คะแนนยังไง แต่สนุกดี ตอนได้เลือกสีของตัวเอง 

Revlon รุ่นนี้มีรุ่นน้องหลายๆ คนรีวิว ว่าดีงามเวอร์วัง อีป้าเลยไปตามน้องๆ บ้าง แอบผิดหวังเล็กๆ เพราะมันเกลี่ยยาก และกว่าจะกลบสีปากมิดต้องทาหลายรอบมาก ๆ แต่ถ้าใครชอบจิ้มจุ่มที่ไม่แมทเกินไป เชิญไปทางนี้เลยค่ะ ส่วนพู่ชอบแมทๆ 5555 ให้ 7/10 หักที่ไม่แมท แต่สีสวย น่ารักดี 

Super mom รุ่นก่อนของ Super mom บอกเลยว่าแห้งจนพู่ทาไม่ได้แต่พอมาเมทาลิกนี่พู่ว่ามันดีขึ้นนะ โบกสีผึ้งและทาเจ้านี่ทับ แทบไม่แห้งเลย สีชัดทาแล้วดูแพง แต่ติดที่ว่า จะทามันไปไหนแค่นั้นเอง 5555ให้ 9/10 หาโอกาสทายังไม่ได้

Tarte สี TBT ตัวนี้เนื้อดีมากๆ ได้ไซส์เล็กมา ต้องไปตำไซส์ใหญ่แน่นอน สีนี้ขายดีมากๆ ด้วย ตอน Sephora ลด20% สีนี้ก็หมดเกลี้ยง ใครอยากลองเล่น ไปลองสีนี้เลยจ้าไม่ผิดหวังแน่นอนให้ 10/10 สีสวยเนื้อดี

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆ ไม่มากก็น้อยนะคะแล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้าค่าจริงๆ มีอีกหลายแบรนด์มากๆ ที่กำลังสั่งมาลอง 5555 รับรองว่าเจอกันอีกแน่นอนกระทู้หน้า ใครมีแบรนด์ไหนดีๆ มาแนะนำกันมั่งเน่ออย่าสวยคนเดียว คริคริ- PINKIEWINKIEZ -


Pinkiewinkiez

Pinkiewinkiez

FULL PROFILE