KOREAN SKINCARE งานผิวเกาหลีมีอะไรน่าซื้อ

39 10

 สวัสดีครับทุกคน นานๆมาที วันนี้งานเกามาอีกแล้ว

เอาใจคนรักงานผิว ในหมวดที่ราคาไม่เกิน1พันบาท ซึ่งสกินแคร์แบรนด์เกาหลีเป็นอันรู้กันว่ามีของถูกแล้วดีเยอะ เพราะมีการแข่งขันสูง เป็นประเทศที่เดินไปทางไหนก็มีเครื่องสำอางขาย ว่าแต่...มีอะไรน่าใช้บ้าง มาดูกันครับ 

 เอาใจคนรักงานเกาผิวฉ่ำเงาแบบพระเอกนางเอกซีรี่ย์ครับ หลังๆเต้ได้มีโอกาสใช้สกินแคร์บำรุงผิวแบรนด์เกาหลีเยอะทีเดียว วันนี้เลยเอามาแชร์กันครับ ทุกสิ่งล้วนซื้อเอง อ่านๆสรรพคุณแล้วชอบเลยไปตำมา บางอย่างก็เจอพนักงานเชียร์จนเสียสติ ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งที่เต้ทดลองใช้เอง แล้วชอบ อยากมาบอกต่อ บางแบรนด์มีช้อปในไทย บางแบรนด์ก็หาซื้อฝากหิ้วได้ไม่ยากเย็นครับ อ่ะไม่พูดมาก  เริ่มเลยดีกว่า 

Missha time revolution the first treatment essence ใครหา essence น้ำตบ สรรพคุณแสนดีราคาไม่เกินพัน5 ใช้ได้นานเกิน4เดือน แนะนำตัวนี้ สกัดจากยีส ส่วนตัวเต้ว่าเห็นผลกว่า Tonymoly(ตัวถัดไป) ผิวใสขึ้น ออร่า ทาก่อนลงเซรั่ม ตื่นมารู้สึกผิวสดใสดีครับ

ปริมาณมากมาย 150 ml. ใช้4หยดก็ทั่วหน้าแล้ว 4เดือนก็ไม่หมด เคยอ่านในพันทิปเรื่องยีส ส่วนผสมตัวนี้ มาวินทีเดียว ลองแล้วแล้วมันก็ดีจริงๆ สนนราคา เต้ซื้อจากเกาหลี ประมาณ 1,000 บาทครับ 

เอสเซ้นส์น้ำตบ ที่สกัดจากยีสเหมือนกัน แบรนด์ Tonymoly ใสน้อยกว่า Missha หน่อย แต่ชนะด้วยราคา ราคาดีมาก 500-600บาท ใช้ได้เกิน3เดือน เทเปลืองๆได้เลย(ฮา) ผิวสดใสขึ้น แดงน้อยลง ไม่อุดตัน ผิวที่ไปทะเลมาสองเดือน โอเคขึ้น ไม่มัน  ส่วนตัวใช้คู่กับซีรั่มตอนกลางคืน ผิวดี๊ดี ก่อนหน้าเคยใช้รุ่น First essence กล่องแดงของยี่ห้อนี้ ซึ่งเฉยๆและเอามาทาตัวแทน รู้สึกว่าหน้าเรามัน เนื้อมันๆไม่ซึมทันที แต่รุ่นกล่องน้ำเงินนี่โอเคเลย ช่วยเรื่องผิวหมองคล้ำ แม้จะเคลมว่ามีพิเทร่ามากมาย แต่ก็ไม่ได้เห็นผลเร็วเท่าเอสเคทูนะ แต่ด้วยราคาที่ถูกกว่าหลายเท่า กรรมวิธีการสกัด รวมถึงสกัดจากยีสต์คนละตัวกันครับ ดีงามในราคาย่อมเยาว์

 มาถึงตัวเด็ด innisfree the green tea seed serum เซรั่มขวดเขียว ที่เต้แนะนำเพื่อนพ้องแม่ป้าให้ไปซื้อมาใช้ สำหรับใครที่ผิวขาดน้ำ หรือผิวโคดจะแห้งแล้ง แต่ก็ไม่ชอบให้ผิวมัน เซรั่มตัวนี้เต้ลองใช้จนหมดขวด ปลื้มมากกกกก และได้สต็อกไว้แล้ว ตัวนี้เป็นตัวแรกของแบรนด์ innisfree ที่เต้ลองใช้ แล้วชอบ จึงทำให้เราเปิดใจกับแบรนด์นี้ และทยอยลองตัวอื่นๆในแบรนด์เค้าครับ

คือซื้อเพราะพนักงานเชียร์แรงมาก พูดเกาหลีใส่จนนี่งงและหยิบมาจ่ายเงิน คือพอมาหาข้อมูลแล้ว เซรั่มเค้าได้รางวัลเยอะมากๆ ลงแทบทุกนิตยสาร ใช้แล้วชอบ ผิวนุ่มลื่นฉ่ำน้ำ ผิวมันนุ่มลื่นแม้นอนตี2 แต่งหน้าง่ายขึ้น ตกเย็นล้างหน้าผิวยังนุ่มชุ่มชื้นอยู่เลยครับ ไม่โม้ กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีสุดๆ ในราคาแค่ 600 บาท ชอปในไทยรู้สึกจะขายที่ 1,000 บาท  แต่ตอนนี้มีโปรไซส์ใหญ่ลดราคาอยู่ครับ

innisfree volcanic pore clay mask มาส์กโคลนดีท็อกผิว(ขวดสีน้ำตาล) เนื้อมูสละมุนมากตอนใช้ ฟีลกู๊ดมาก ดูดซับสิ่งสกปรกในรูขุมขนได้ดีครับ ผิวมันมีสิวอุดตันน่าจะชอบ เค้ามีแบบกระปุกด้วย ส่วนตัวชอบแบบมูสเพราะไม่แห้งไปครับ แบบกระปุกคือยิ้มเหมือนปูนแตก เก็ทเนาะ 5555 

โฟมล้างหน้าติดมือมา ใช้แล้วเฉยๆครับ 555

 Innisfree Green Tea Sleeping Pack สลีปมาส์กเน้นความชุ่มชื้น ซื้อมาลองเพราะชอบหลายตัวในไลน์ชาเขียวของเค้าครับ รู้สึกมันล็อคความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้จริง โดยไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม 

ตัวนี้ช่วยเรื่องอะไร? ตัวนี้เน้นความชุ่มชื้น ซ่อมแซมผิวขณะนอนหลับ ฟังดูเว่อร์ ล่าสุดเต้ลองใช้ วันนั้นนอนตี3ครับ มีสิวขึ้นใหม่ๆเลย5เม็ดแดงๆ ตื่นมาผิวมีความสดใส สปริงตัวเด้งดึ๋งๆ และสิวก็ไม่ใหญ่ขึ้นไม่อักเสบเพิ่ม เห้ยดียยย์ คือเหมือนมันช่วยบรรเทาและสมานผิวเราได้ด้วย 

Sleep mask ใครควรใช้? ตัวนี้ใช้ได้หมดทุกสภาพผิวครับ ซึมเร็วด้วย ไม่ทิ้งความเหนอะความมันแบบสลิปมาส์กหลายๆตัว มีเม็ดบีทสีขาวๆ เวลานวดจะหายไป ผิวแห้งใช้ยิ่งเห็นผล สลีปมาส์กเราไม่จำเป็นต้องใช้ทุกวันครับ วันที่รู้สึกผิวโทรมๆ หมองๆแดงๆ หรือผิวดูล้า ความเข้มข้นมันสูง ใช้บ่อยก็อุดตันเหมือนกันครับ

*innisfree แบรนด์นี้ส่วนผสมส่วนใหญ่เน้นสารสกัดจากพืช ทำการปลูกแบบออแกนิค ไม่มีสารปนเปื้อน กระบวนกระผลิตทุกขั้นตอนจะทำแบบธรรมชาติครับ เต้เลยค่อนข้างชอบ

ราคาในชอปที่ไทย ขายอยู่ที่ 590 บาท ไม่แพงเลยครับ ปริมาณก็เยอะ ครั้งนึงใช้นิดเดียว นวดๆสัก20วิ ทาเป็นขั้นตอนสุดท้าย หลังทาสกินแคร์ทุกอย่างแล้ว แนะนำๆ

Nature Republic snail solution mask sheet นี่น่าจะเป็นมาส์กหอยทากที่เต้ชอบที่สุด ตัวนี้ซึมเร็ว ไม่เหนียวไม่เหนอะผิว ผิวสดใสหลังใช้ สิวเต้หายเร็วขึ้นด้วยครับ ผิวที่แดงๆจากการโดนแดดประเทศไทยเผาก็บรรเทาลง น่าจะเพราะคุณสมบัติสารสกัดหอยทากที่ช่วยสมานผิวด้วยครับ ราคา 200 บาท แต่เทียบเท่าการทำทรีตเม้นต์ดีๆครั้งนึงเลยครับ ส่วนตัวเป็นคนมีมาส์กเยอะมากกกกก มากแบบเกินร้อยแผ่นแน่นอน จะพยายามมาส์กแบบ3วันครั้ง ลืมการไปทรีตเม้นท์ผิวไปเลย 

 Innisfree Skin clinic mask รุ่น Hyaluronic acid มาส์กที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอีกตัวที่เต้ชอบ

ตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในลิสต์ที่ติดใจต้องซื้อใช้ซ้ำๆ ราคาที่ไทยไม่แน่ใจครับ เกาหลี1,800วอน เห็นร้านพรีออเดอร์ราวๆ 65 บาท 

ดีอย่างไร? แผ่นมาร์กในไลน์ Skin clinic mask ของ Innisfree จะมีความบางมาก เนื้อมาร์กซึมเร็วกำลังดี เน้นแก้ปัญหาผิวไปพร้อมกับให้ความชุ่มชื้น ตัวนี้ชอบที่มันซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะ สิวต่างๆหายเร็วขึ้นด้วย แล้วๆๆ ตื่นมาหน้านุ่มลื่นสุดๆ เทียบเท่ากับการทรีตเม้นท์เม้นหน้ากะโหลกกะลา500บาทตามคลินิกได้เลย แต่งหน้าง่ายขึ้นไม่ตกร่องครับ

มาส์กตัวนี้ใครควรใช้? ใช้ได้หมดครับ ยิ่งผิวแห้งผิวผสมใช้จะเห็นผลชัด บางทีเวลาที่เราทาครีมแล้วเปลืองกว่าปกติ คือทาปุ๊ปซึมหายไปเลย ไม่ใช่ว่าผิวเราซึมซับดีนะคุณ แต่เกิดจากผิวเราขาดน้ำขาดความชุ่มชื้นครับ

ไลน์ skin clinic mask เค้ามีทั้งหมด 7รุ่น สำหรับ7ปัญหาผิว ลองเลือกที่ชอบที่อยากลองดูครับ 

 ยังจ่ะคุณผู้ชม เรื่องมาส์กยังไม่จบ 555555  บอกแล้วว่าบ้ามาส์ก ตัวนี้เอาใจคนที่ชอบของถูกและดี ยังมีนะครัช

innisfree อีกแล้ว มาส์กตระกูล it's real squeeze mask คือถูกและดี  เป็นมาส์กราคาถูกที่ทำแผ่นมาส์กออกมาได้ดีมากครับ ไม่เละไม่ขาด ที่เกาหลีแผ่นละ 30 บาท มาส์กตระกูลนี้จะสูตรไหนก็เน้นเติมความชุ่มชื้นซะส่วนใหญ่ครับ ช่วยไหนหน้าแห้งๆ เต้ก็จะหยิบมาใช้ ส่วนตัวเต้แนะนำตัว bamboo, green tea, aloe vera, Rice รู้สึกดีกว่าสูตรอื่นนิดนึง 

 ครีม ใช่แล้ว มันคือครีม ปกติเป็นคนไม่ชอบครีม จะใช้เจลครีมหรืออิมัลชั่น เพราะส่วนตัวผิวมันครับ แต่ๆๆ It's skin Premium Power 10 Formula Facial Cream ตัวนี้เป็นครีมเนื้อเจล รุ่นพรีเมี่ยมด้วย ที่ราคาน่าร้ากกกก เป็นครีมเนื้อเจลที่ซึมเร็วไม่หนักหน้าเลยครับ ความพีคคือตอนไปเกาหลี พนักงานบอกว่าตัวนี้คือรวมเซรั่มรุ่นฮิตของ it's skin ประมาณ10สูตรมารวมในกระปุกนี้ เอ้ออออ เครมแรง

คร่าวๆคือรวมสุดยอดอาหารบำรุงผิวหน้าทั้งหมดจากไลน์ Powder10 ทุกตัว(เซรั่ม) มาอยู่ในตัวนี้

โดยปรับปรุงสูตรใหม่เพิ่มความเข้มข้น เช่น น้ำผึ้ง วิตามินซีจากเลมอน Q10 ยีสต์ และอื่นๆอีกมากมายทั้งหมดที่อยู่ในไลน์ power10 

ช่วยเพิ่มอิลาสตินใต้ผิวหน้าทำให้ผิวหน้ากระชับ เรียบเนียนสุขภาพดี เพิ่มความชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวจากการถูกทำลายโดยมลภาวะต่างๆ ทั้งแสงแดดและสารเคมี ปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้น 

ส่วนตัวใช้แล้ว ผิวหน้าเนียนละเอียดขึ้น ใสขึ้น ผิวมันฟูขึ้น  เหมะสำหรับทุกสภาพผิวทั้งผิวมันและผิวแห้งครับ  

ตัวนี้ที่ไทยรู้สึกจะไม่นำเข้ามาขาย ที่เกาหลีก็อาจจะยกเลิกการผลิตเร็วๆนี้ เพราะมันทำให้รุ่นอื่นๆขายไม่ดี เอ้าาาาา ตีกันเองหรอเธอ 5555 ความจริงเป็นไงรบกวนทางแบรนด์บอกเค้าด้วย เค้าชอบ แต่เค้ามีสต็อกไว้อีก2กระปุก แฮ่

 It's Skin YE Effector อีกตัวที่ชอบของแบรนด์ It's Skin เซรั่มที่ถูกและดี ช่วยเรื่องต้านริ้วรอย รูขุมขนดูกระชับเพราะผิวมันฟู มันเต็ม มันอิ่มขึ้น  เค้าเครมว่า เป็นสารสกัดจากยีสต์ “ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น ลดจุดด่างดำ” ส่วนตัวลองแล้วชอบเพราะมันชุ่มชื้นด้วย หน้าไม่แห้ง ใสขึ้นนิดนึงครับ รู้สึกดีตอนตื่น ราคาเต้ซื้อที่เกาหลี 12,000won ราวๆ 360บาทครับ 

The saem snail soothing gel เป็นเจลบำรุงผิวครอบจักรวาล ทาตัวก็ได้ เช้าๆหน้าแห้งแต่งหน้าไม่ติด ลงตัวนี้ก่อนก็ช่วยได้ครับ ตัวนี้เป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ผสมหอยทากด้วย หลอดละร้อยเท่านั้นนนนน 

Laneige Lip Sleeping Mask with Lip Brush มาส์กปากชมพู โบกก่อนนอนไปเยอะๆ กระปุกนึงใช้ได้นานมากกกก ชุ่มชื้นดีครับ ใช้ไปเดือนนึงรู้สึกปากดูอมชมพูขึ้นครับ ไม่แห้งลอก ปากไม่แตก ทาก่อนนอนตื่นมานุ่มเลย ทาลิปสติกก็ไม่ตกร่อง สนนราคาอยู่ที่ 500 บาทครับ 

 ตัวสุดท้ายแล้วครับทุกคน Nature Republic jeju sparkling cleansing tissue 

เป็นคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางแบบทิชชู่ที่ดีมาก แผ่นใหญ่ ลื่นปรื้ด ไม่แสบผิว ราคาถูก ประมาณสองร้อยครับ วันไหนขี้เกียจ เช็ดไปสองแผ่นแล้วล้างน้ำเปล่าตามก่อนไปฟิตเนส  ก็ไม่อุดตัน และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงครับ 

หมดแล้วครับ ใครชอบอะไร ลองแวะไปดูก่อน หรืออ่านรีวิวคนที่สภาพผิวคล้ายๆเราครับ ดีเต้อาจจะไม่ดีสำหรับคุณ หรือปัญหาผิวคุณอาจจะไม่ใช่ปัญหาผิวที่เรามี ชั่งน้ำหนักดูครับ  นี่ก็ทดลองอยู่นานเช่นกัน

ส่วนของสกินแคร์ ถ้ากลัวแพ้ ลองเทสที่ช่วงกรามหรือท้องแขนก็ได้ครับ  

*ทริกสำหรับการใช้มาส์กแผ่น หลายๆคนมาส์กแล้วนอนเลย ผิดน้าาาา มาส์กแค่15-20นาทีแล้วดึงออกครับ เอาแผ่นมาส์กมาถูตัวอะไรว่าไป ถ้ามาส์กลืมแบบถึงเช้า แผ่นมาส์กที่เป็นกระดาษจะแห้งและดูดความชุ่มชื้นจากผิวเรากลับไปครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆคนนะครับ เจอกันครั้งหน้า กับ "รีวิว ของถูกและดีราคาไม่เกิน299บาท/ชิ้น" งานดูแลผิวเอาใจคนงบน้อยครับ ทดลองใช้ครบ2เดือนแล้ว เดี๋ยวมาบอกเล่ากันน้า 


Lathae

Lathae

Lifestyle Blogger

Media AE : CJ WORX Agency
Model 186cm

Instagram : Lathae
www.facebook.com/LathaeLathae

กินสนั่น เที่ยวสนุก ช้อปของถูก หน้าหุ่นต้องดี

FULL PROFILE