Shopee แอปช้อปปิ้งออนไลน์ เป็นแม่ค้าได้ใน 30 วิ-ส่งฟรีทั่วไทยถึงสิงหาฯ นี้

7 4

กระแสที่ฮิตมาก ณ ตอนนี้ คือมีพ่อค้าแม่ขายบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น มาชวนเราเสียตังค์ ขายของผ่าน Facebook บ้างล่ะ Instagram บ้างล่ะ 

แต่ยังมีอีกหนึ่งช่องทางที่เป็นแอปพลิเคชั่น สำหรับซื้อและขายสินค้าที่ทำให้เจนเสียตังค์มาแล้วหลายต่อหลังครั้ง 5555 ด้วยความที่เป็นสาวนักช้อป วันนี้เจนจึงได้โอกาสได้เป็นตัวแทนของ Jeban ไปเข้าร่วมงานแถลงข่าว Shopee เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

แอปพลิเคชั่น Shopee เค้าแถลงผลประกอบการ 6 เดือนแรก และแนวทางการดำเนินงานครึ่งปีหลังปี 2559 และยังอัพเดทบริการส่งฟรีพร้อมฟังก์ชันใหม่ให้เราได้ตื่นเต้นอีกด้วย 

ช้อปปิ้งหน้าบ้าน Shopee มานาน คราวนี้พอได้ไปร่วมงานก็รับรู้ถึงการทำงานอย่างตั้งใจของ Shopee ซึ่งเป็นการออกสื่อครั้งแรกของ Shopee ด้วยนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่รู้จัก Shopee มามุงเลยค่าา

Shopee คือ...แอปพลิเคชั่นตลาดสินค้าออนไลน์ ที่ให้ลูกค้าซื้อและขายของทันทีอย่างสบายๆ สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ข้อเด่นของ Shopee คือ มีการรับประกันว่าเงินของคุณ จะถูกส่งไปหาผู้ขาย หลังจากคุณได้รับสินค้าเท่านั้น ทำให้คนซื้ออย่างเราไม่โดนแม่ค้าเบี้ยว

ส่วนขั้นตอนการขายใน Shopee นั้นง่ายมาก แค่ดาวน์โหลด Shopee ลงบนมือถือ ก็ลงสินค้าขายได้อย่างง่ายดายภายใน 3 ขั้นตอน รวมเวลา 30 วินาทีเท่านั้น  1) ถ่ายรูปสินค้า 2) อธิบายสินค้า 3) อัพโหลดสินค้าที่จะขายลงบน Shopee!

หน้าตาของแอปเปิดมาเป็นแบบนี้เลยค่า แอปมีการจัดหมวดหมู่ของสินค้าอย่างเป็นระเบียบ การใช้งานก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ แถมยังมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่เรื่อยๆ เลยยยย สวรรค์ของสายช้อปปิ้งชัดชัด

รู้จักแอปกันแล้ว คราวนี้มาฟังว่า Shopee เค้าจะนำเสนออะไรบ้างในงานแถลงข่าว ซึ่ง มร.เทเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ หนึ่งในผู้บริหาร Shopee ได้เล่าว่า Shopee ได้เริ่มเปิดตัวตั้งแต่พฤษภาคมปีที่แล้ว และได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 6 เดือน มีผู้ใช้บริการกว่า 2 ล้านคน และมีสินค้ากว่า 2 ล้านชิ้น

Shopee ฮ็อตมากค่าในรอบ 6 เดือนนี้

  • การสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 4 เท่า
  • ผู้ติดตามใน Instagram 200,000
  • ไลค์ Facebook กว่า 800,000
  • บุคลากรเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จาก 50 คนเป็น 100 คน
เป้าหมายในปี 2560

  • เพิ่มผู้ใช้บริการ และสินค้าในแอพ ขึ้นเป็นเท่าตัว คืออย่างละ 4 ล้านคนและชิ้นภายในปลายปี
  • เพิ่มบุคลากรเป็น 200 คน
  • เพิ่มบริการที่มีประสิทธิภาพ และส่งเสริม ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง
  • ขยายตลาดนอกกรุงเทพไปยังหัวเมืองใหญ่ๆ เพิ่มมากขึ้น

ช่วงก่อนหน้านี้ Shopee ได้เปิดบริการส่งสินค้าฟรี และผลตอบรับที่ดีจากทั้งคนขายและคนซื้อที่สั่งสินค้าผ่าน Shopee ทำให้ยอดการซื้อขาย ใน Shopee เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น Shopee จึงขยายบริการ "ส่งฟรีทั่วไทย" ไปอีก 2 เดือน จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

คือ.... เริ่ดดดมากค่าาาา จากการที่เจนเคยเสียตังค์ซื้อของผ่าน Shopee ไป 2-3 ครั้ง การที่ไม่เสียค่าจัดส่ง ทำให้รู้สึกของถูกขึ้นมาทันใดจริงๆ 

ทางมุมผู้ซื้อดีใจกับการส่งฟรีแล้ว คราวนี้มาฟังผู้ขาย (Seller) เล่าถึงความประทับใจ และประสบการณ์การใช้แอพพลิเคชั่น Shopee ในการทำธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ ที่เค้าเชิญมา 3 คนค่ะ

  • คนที่ 1 นักแสดงหนุ่มคุณบอส จักรพันธ์  วงศ์คณิต ที่ได้สร้างแบรนด์ Life Project แบรนด์เสื้อยืดเป็นของตนเอง และได้ลงขายในแอปพลิเคชั่น Shopee สิ่งที่คุณบอสประทับใจใน Shopee คือการที่ไม่ต้องคอยตอบแชทให้ยุ่งยาก เพราะในแอปบอกรายละเอียดของสินค้าไว้ครบถ้วนแล้ว

  • คนที่ 2 คุณชนัญดา นาคอินทร์ เจ้าของแบรนด์ Miladi แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงสิ่งที่ประทับใจใน Shopee คือความสะดวกสบายในการสั่งซื้อ แล้วสามารถโอนผ่านแอปธนาคารต่างๆ บนมือถือรวมทั้งรองรับการจ่ายผ่านบัตรเครดิตอีกด้วย สบายยยยรวดเดียววจบ!

  • คนที่ 3 คุณชนากานต์  วารสภานนท์ เจ้าของแบรนด์ Gotcha แบรนด์กระเป๋าผู้หญิง สิ่งที่ประทับใจใน Shopee คือการไม่ต้องคอยนั่งตอบแชท และบริการส่งฟรีที่ทำให้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียค่าธรรมเนียมโอน เพราะ Shopee รองรับทุกธนาคารรร

โอ้โหสะดวกสบายทั้งผู้ซื้อและผู้ขายแบบนี้ เงินทองไหลทั้งเข้าออกสนุกสนานกันไปค่าา

เจนสรุปความเห็นต่อแอป Shopee ที่ได้จากงานนี้อีกทีค่ะ

  • มุมมองผู้ซื้อ หาสินค้าง่ายจากหมวดหมู่ที่จัดไว้ ไม่ต้องเสียค่าจัดส่ง! มีโปรโมชั่นลดราคาอยู่เรื่อยๆ เลยยยย

  • มุมมองผู้ขาย ขายง่ายเพราะลูกค้าไม่ต้องเสียค่าส่ง ไม่ต้องคอยตอบแชทตอบคำถาม ลงขายสินค้าง่ายๆ สะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา
แหมๆ ได้ประโยชน์ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย win win แบบนี้ ลองโหลดแอพ Shopee มาส่องหาสินค้าที่คุณชอบกันนะค้าา โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลยยยเย่!

หลังจากการพูดคุยกัน ก็มีกิจกรรมพิเศษ จับชื่อผู้เข้าร่วมงานที่โชคดี จะได้ของจากสินค้าจากทางร้าน Life project ,Miladi และ Gotcha ฟรีไปเลย 3 ท่าน ท่านละ 1 รางวัล ตอนจับเค้าบอกว่ามาจากเว็บไซต์ เราก็ลุ้นๆ ค่า  ปรากฏว่า... ไม่ได้ แงๆๆๆ


Jebanista

Jebanista

FULL PROFILE