****รีวิวกำจัดขนถาวรคลื่นวิทยุ

8 23

      สวัสดีสาวๆโลกโซเชียลทุกคน วันนี้เรามาแชร์ประสบการณ์กำจัดขนหน้าแข้งด้วยคลื่นวิทยุมาฝากค่ะ ก่อนอื่นต้องออกตัวนิดหนึ่งนะคะว่า เราทำรีวิวนี้ขึ้นมาเองไ่ม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครทั้งนั้น แค่เห็นว่ารีวิวเกี่ยวกับการกำจัดขนด้วยคลื่นวิทยุมีค่อนข้างน้อย เพราะก่อนเราจะตัดสินใจทำก็เสริชหารีวิวไม่ค่อยมีเลย ทำให้จินตนาการนึกภาพไม่ออก พอเราได้ไปทำ ก็เลยอยากทำรีวิวขึ้นมาแชร์ เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เพื่อนๆ ที่มีขนดกแบบเราที่กำลังหาข้อมูลช่วยในการตัดสินใจ

       เราเป็นคนที่มีขนค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะขนหน้าแข้ง แล้วเวลาไปไหนมาไหนไม่ค่อยมั่นใจไง ต้องใส่กางเกงขายาว กระโปรงยาว เคยใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชนิด แม้แต่เลเซอร์ ก็เคยทำก็ไม่หมด แถมขึ้นเยอะกว่าเดิมอีก 555  ก็เลยหาข้อมูลในเน็ทก็ไปเจอการกำจัดขนถาวรด้วยคลื่นวิทยุ น่าสนใจมาก^^เลยตัดสินใจว่าต้องทำแน่ๆ ก็หาดูว่าที่ไหนมีคลื่นวิทยุบ้างก็เห็นแต่ยันฮีนี่แหละค่ะ ก็เลยปรึกษาคุณแม่และตัดสินใจมาทำเลยค่ะ

ว่าแล้วก็ถึงวันไปทำละ แอบตื่นเต้นนิดหน่อยอ่ะ

ตามมาเลยค่ะ...

       ขั้นตอนที่มาถึงโรงพยาบาลก็เหมือนทั่วๆไปค่ะ เรามาถึง สิบโมงเช้า ก็มีการซักประวัติ ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน จากนั้นก็นั่งรอพบคุณหมอ ของเราทำกับพ.ญ.สุขกัญญา คุณหมอใจดีเป็นกันเองค่ะ ทำให้หายตื่นเต้นไปเยอะเลย แล้วหมอก็อธิบายว่าการกำจัดขนถาวร มีแบบเลเซอร์และแบบคลื่นวิทยุ

        คุณหมออธิบายถึงข้อดีข้อเสีย และขั้นตอนการทำงานของแต่ละวิธี คลื่นวิทยุได้ผลถาวรกว่าเพราะเป็นการทำลายรากขนโดยตรงเลยโดยจะจี้เข้าไปทุกรูขุมขนเลย ซึ่งต้องใช้เวลาและผู้ชำนาญในการทำ

         ส่วนเลเซอร์ทำได้รวดเร็วกว่า แต่อาจต้องมายิงซ้ำอีกในอนาคต เพราะเลเซอร์จะดีถ้าขนดำและแข็งแต่ต่อไปขนบางลงเส้นเล็กลง จะไม่ค่อยออกละจับใจความได้ประมาณนี้อ่ะค่ะ 555 ^^

         อธิบายเสร็จหมอก็ถามว่าจะทำเลยไหมวันนี้หรือจะกลับไปคิดดูก่อนก็ได้นะ และถ้าทำสนใจทำวิธีไหน เพราะที่นี่มีทั้งสองวิธี ถ้าเลเซอร์เป็น gentle yag เราก็ตอบทันทีโดยไม่ลังเลเลยว่าทำเลยค่ะและทำแบบคลื่นวิทยุ 555

         จากนั้นหมอก็ขอดูขนเรา (นี่ขนาดกับหมอผู้หญิงนะยังแอบเขิน คือว่าขนเราเยอะมากอ่ะ 555)

          แล้วหมอก็บอกค่าใช้จ่ายคร่าวๆ พร้อมอธิบายว่ากว่าขนจะหมดถาวรเราต้องทำหลายครั้งนะ แต่ขนจะลดลงเรื่อยๆ จนถาวรในที่สุด ยิ่งถ้าเลี้ยงขนไว้เยอะๆแบบนี้ จะยิ่งลดลงชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก แต่ไม่ได้มาบ่อยหรอกค่ะเพราะนานกว่าขนใหม่จะขึ้น ช่วงแรกๆจะนัดทุก2-3เดือน

จากนั้นพี่พยาบาลก็พาไปเปลี่ยนชุด

ส่วนคุณแม่ก็ไปจ่ายเงิน 555 ^^ เป็นราคาเหมาจ่าย38,000 บาท ( ทำจนขนหมดอ่ะค่ะ )

วิธีการและขั้นตอนในห้องจี้ขน

      พอเข้าห้องเรียบร้อย พี่พยาบาลก็จะทำความสะอาดขาเราด้วยนำ้ยาฆ่าเชื้อ แล้วก็ประคบเย็นที่หน้าแข้งทั้งสองข้าง เพื่อให้ขาชาตอนทำจะได้ไม่เจ็บ

      แล้วก็จะเอาเข็มที่ใช้จี้มาให้ดูแล้วบอกว่าเป็นเข็มใหม่ของเราเลยโดยมีระบุชื่อ-นามสกุล และวันเดือนปีเกิดของเราไว้บนเข็ม** ( ไม่ซ้ำกับใครแน่นอน )

      ซึ่งเข็มนี้แหละ( เล็กมากค่ะ ) จะเป็นตัวนำคลื่นวิทยุ โดยจะต่อกับเครื่องแล้วจี้ลงไปตามรูขุมขนไปทำลายรากขน แล้วพี่ก็ใช้แหนบดึงขนที่ตายแล้วออกมา ทำแบบนี้ทุกเส้นเลยอ่ะ

      พอประคบเย็นประมาณ15นาที พี่พยาบาลสองคนก็เริ่มจัดการกับขนเราเลย

ส่วนเราก็นอนเล่นโทรศัพท์ไปมแชตกับเพื่อน และฟังเพลงมั่ง  ชิวๆค่ะ

     

       ทำนานมากก...เพราะขนเราเยอะ มีพักเบรกพร้อมพี่ๆพยาบาล  ระหว่างทำพี่พยาบาลก็จะคอยถามว่าเป็นไงบ้าง เจ็บมั้ย เพราะถ้าเจ็บพี่เขาจะเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆจะทำตรงที่เย็นและชาแล้วอ่ะค่ะ และคุณหมอก็เดินมาดูเป็นระยะๆ

เอ่อ! อยากบอกว่าคือตอนพี่ๆเค้าประคบเย็นอ่ะ มันเย็นจนชามาก เราเลยไม่รู้สึกเจ็บเลยอ่ะ  

ผ่านไปประมาณ4ชม.กว่าเกือบ 5 รวมเวลาเบรคด้วยก็เสร็จ ( เสียที)

       พอทำเสร็จพี่เค้าก็จะบอกจำนวนขนเรา จำได้ว่าข้างขวาประมาณ 8,6000เส้น,  ส่วนข้างซ้าย 6,900เส้น (เครื่องจี้ขนจะนับให้อ่ะ)

อึ้ย! เยอะมาก555

        เสร็จแล้วพี่พยาบาลก็จะทาเจล และพันผ้ากอสให้ แล้วก็ให้เรานั่งแกว่งขาบนเตียงเพื่อให้ขาหายชา

สรุปได้กลับบ้านประมาณสี่โมงเย็นพร้อมกับขาไร้ขนอิอิ^^

ข้อควรปฏิบัติหลังทำนะคะ

1. หลังจากกลับมาถึงบ้าน เราก็ประคบเย็นบ่อยๆตรงบริเวณที่ทำ เพื่อลดการช้ำระบมและรอยเข็มจะหายเร็วขึ้น

2. หมอบอกว่า 3 วันแรกที่กำจัดขนให้งดว่ายน้ำในสระหรือในทะเล เพื่อป้องกันการอักเสบ หรือติดเชื้อ แต่สามารถอาบน้ำฟอกสบู่ได้ปกต

3. งดการแคะแกะเกาหรือขัดผิวเดี๋ยวอาจติดเชื้อหรือเป็นแผลได้

4. และที่สำคัญควรกลับมาทำซ้ำ 2-3 เดือนตามที่หมอนัด เพื่อกำจัดขนบางส่วนที่ยังซ่อนอยู่ใต้ผิวหนังที่มองไม่เห็นในครั้งแรก

5. หลังกำจัดขนก็อาจมีรอยแดงคล้ายจุดยุงกัดบ้าง ไม่ต้องตกใจนะ หมอบอกเราว่าเป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้น มันจะหายไปเองภายในหนึ่งอาทิตย์ โดยหมอให้ยามาทา เช้า-เย็น หลังอาบน้ำ

6. ใครที่จำรายละเอียดการดูแลหลังทำไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวลไปนะ เพราะคุณหมอจะให้ใบคำแนะนำการดูแลหลังทำมาด้วย...

   สรุปนะคะ ว่าการกำจัดขนคลื่นวิทยุถึงราคาจะสูงไปหน่อยแต่เราว่าผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มมาก เพราะเราเป็นคนขนเยอะ ลองมาหลายอย่างก็ไม่ได้ผลซักที แต่มาลองวิธีนี้คือมันเริ่ดมาก^^^^

มาทำครั้งที่สอง จุดแดงตามรูขุมขนหายไปหมดละค่ะ

ขนลดลงเยอะมากเลยค่ะ ข้างขวาจาก8,600ก็เหลือ 3,000กว่าเส้น ส่วน ข้างซ้ายจาก 6,900ก็เหลือ2,500กว่าเส้นค่ะ ( พี่เขาเก็บละเอียดมากเลยอ่ะดูเหมือนไม่เยอะแต่พอเครื่องนับออกมาอย่างเยอะเลย)

  หวังว่ารีวิวเราคงพอมีประโยชน์ให้กับคนที่มีปัญหาขนเยอะที่ได้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจนะคะ  

ขอบคุณนะคะที่อ่านกระทู้เราจนจบ อิอิ ^^  

ยังไงถ้าจะทำก็หาข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีนะคะ

ใครมีข้อติชมหรือเสนอแนะได้นะคะ ^^


Bammynpb

Bammynpb

FULL PROFILE