>>How to<< Everyday look แต่งหน้าไปมีทติ้งกับเพื่อนๆ

9 4

 Before อันแสนปวดใจ กับ After ที่พอจะไปวัดไปวากับเขาได้

เรียกว่าปลุกศพให้กลายเป็นคนจริงๆ

ออกตัวก่อนว่าอยากทำแบบวิดีโอฮาวทูมาก แต่ตัดต่อยังไม่เก่ง ขอไปฝึกฝีมือก่อนค่อยเอามาโพสกันนะจ๊ะ ตอนนี้ดูไปอ่านไปกันก่อนเน้อ

ขั้นตอน มีดังนี้เลย

1.เตรียมผิวด้วย เจลว่านหางจระเข้ (หาได้ทั่วไปตามท้องตลาด) ผสมกับบีบีครีม (บีบีสูตรน้ำจาก AINUO) ที่ผสมไปเลยเพราะพอทาแล้วการซึมสู่เข้าผิวจะทำได้รวดเร็วดีมาก  บีบีไม่หนาไม่หนักเกินไป พอทาแล้วผิวยังให้ความรู้สึกเบาอยู่ แถมเย็นๆจากเจลว่านหางช่วยบำรุงผิวอีกด้วย

2.แต้มคอนซิลเลอร์ (Menow Twist concealer) ตามจุดที่ต้องการไฮไลท์ และปกปิด

ใช้ฟองน้ำกดๆ ให้เข้าผิวมากที่สุด  เพื่อความเนียนๆๆๆ โดยเฉพาะสาวๆที่ถึงเลข 3 อย่างเรายิ่งต้องปกปิดหลายๆรอยเลยละ ทั้งรอยสิว รอยฝ้ากระที่เริ่มๆมีมาทักทายกันบ้างแล้ว

3.ลงแป้งบางๆ โดยใช้แป้งตลับที่มีอยู่มาปัดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ (แป้ง AINUO รุ่น 8966) ใช้ฟองน้ำในตลับแป้งเก็บงานให้เรียบร้อยอีกครั้งกดในจุดที่การปกปิดให้แน่นเพื่อให้แป้งอยู่ทนกลืนไปกับผิว ตามด้วยแป้งซิมเมอร์ในตลับปัดอีกครั้งให้หน้าวิงค์ๆเล็กน้อยดูเงาหน่อยๆเวลาโดยแสงแดด 

4.เตรียมริมฝีปากให้ชุ่มชื้นก่อนด้วยลิปบาล์ม (3gs) และ ปัดแก้มตามสีที่ชอบที่เข้ากับผิวเรา (5colors) 

5.หลังจากบำรุงด้วยลิปบาล์มแล้ว ก็มาลงสีปากกัน เหมียวเลือกลงสีปากด้วยลิปดินสอที่ให้เนื้อเนียน และสีแมทท์ออกโทนนู้ดส้มหน่อย ซึ่งติดทนนานให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติอีกด้วย ( Menow kiss proof soft lip no.06) 

6.ลงสีเปลือกตาด้วย y-cid eyeshadow

เบอร์ 05 สีทองประกาย ลงทั่วเปลือกตา

เบอร์ 07 สีน้ำตาลเข้มลงบริเวณหางตาเป็นรูป 3เหลี่ยม

เบอร์ 01 สีขาว ลงหัวตานิดหน่อยให้ดูสดใส 

 7.ต่อด้วยการเขียนคิ้วเลยจ้า ทรงคิ้วก็วาดตามรูปคิ้วของเราเลย ให้หางคิ้วเข้มกว่าหัวคิ้ว จะทำให้คิ้วดูมีมิติ และดูเหมือนคิ้วธรรมชาติมากกว่าลงสีคิ้วเข้มทั้งคิ้ว

 8. เขียนอายไลเนอร์ เอาอายไลเนอร์แบบน้ำเขียนเส้นคมๆบนเปลือกตาบน ส่วนอายไลเนอร์แบบดินสอเหมียวเขียนอินเนอร์ด้านในเปลือกตาบนให้ทั่ว ส่วนขอบตาล่างเขียนแค่ 3/4 ของดวงตาไล่มาจากหางตา แต่ไม่ชิดหัวตา ดวงตาดูชัดขึ้นมาก (ถ้ากลัวอายไลเนอร์เลอะระหว่างวันให้เอาอายแชโดว์สีเข้มแตะบนอายไลเนอร์อีกครั้งเพื่อกันเหงื่อที่จะทำให้เลอะ ซึ่งช่วยได้มากจริงๆ)

 9.ติดขนตาปลอมลงไป ตาดูโตขึ้นอีก 40-50% เป็นอันเสร็จกระบวนความจ้า พร้อมออกไปทำงาน ไปเรียนได้เลย

 Finish Look

แต่งหน้าใสๆ ไปเที่ยวกับเพื่อน

แถมๆๆๆ เพื่อสีสันไป ปาร์ตี้ต่อ แค่เอาอายแชโดว์สีขาวที่ทาหัวตามาปัดๆ ตรงโหนกแก้ม หน้าผาก และคางให้ดูโกลด์ ดูเงาขึ้น ก็ได้อีกลุคนึงที่ดูเปรี้ยวขึ้นอีกนิดทันที

 ขอบคุณที่รับชมกันนะคะ

ถ้าชอบสามารถแชร์ How to นี้ให้เพื่อนได้นะจ๊ะ


tamedana

tamedana

รักความงามพอๆกับความรู้ใหม่ๆ

FULL PROFILE