My first review !! แป้งราคาถูกกว่ากระเพราไก่ คุณภาพดียันดาวอังคาร !!!

15 7

 สวัสดีค่าสาวๆบ้านจีบันทุกคนนนนน

จขกท.ชื่อ "พราว" นะค้าาา เพิ่งย้ายสำมโนครัวเข้าบ้านจีบีนมาสดๆร้อนๆ

เปิดซิงสวิงริงโก้ด้วยรีวิวแป้งเทพ ! ที่ฮิตฮอตกันสุดๆในวงการเด็กนิเทศน์ เด็กละคร

พราวเพิ่งได้มาสดๆร้อนๆเลยค่ะ ไปรษณีย์เพิ่งมาส่งให้เลยยยย

แป้งที่ว่านั่นก็คือ แป้ง บูเต้ Butae นั่นเองค่ะ

ซึ่งความแซ่บบบบบ ของการได้มาของพราวนั่นก็คือ พราวได้มาในราคาตลับละ 24 บาทเท่านั้น !!

บ้าไปแล้วววว ถูกกว่าสั่งกระเพราไก่ตามร้านตามสั่งอีกนะคะเนี่ยยย

เกริ่นกันมานาน เราไปดูหน้าตาของเจ้าแป้งบูเต้กันเลยดีกว่าค่ะ

ซึ่งเมื่อราคามันถูกกกก แสนถูกขนาดนี้ มีหรือคะ คนบ้าอย่างพราว จะเลือกซื้อแค่สีเดียว

มี 3 สี 3 เบอร์ เราฟาดมาหมดเลยค่าาา อีกเหตุผลก็เพราะว่า พราวไม่แน่ใจสีตัวเองว่าเป็นเบอร์ 1 หรือ 2 แต่เบอร์ 3 เนี่ย บอกเลยค่ะว่าเด็ดดวง ไม่มีไม่ได้แล้วววว

 เปิดมาจะเจอพัฟนุ่มๆ แค่พัฟก็คุ้มราคาแล้วค่ะ กระจกเล็กไปนิสสสสสนึง ส่องหน้าอ้วนๆของพราวไม่ครบ ;P

 เห็นสีแล้วกรีดร้องออกมาดังๆเลยค่ะ เป็นโทนขาวเหลืองที่เหมาะกับสาวไทยใจงามมากๆ แล้วดูสีเบอร์ 3 สิคะคู๊ณณณณ มันเหมาะกับการเอามาปัดให้ผิวแทนจริงๆเลยยยย

เบอร์ 1 Pale Natural ค่ะ สีอ่อนที่สุด ที่มือฝั่งซ้ายคือสวอชสีธรรมดา ส่วนฝั่งขวาคือเบลนด์แล้วค่ะ เห็นได้ว่าเรียบเนียน เหมาะกับคนผิวขาวเหลืองค่ะ

สีเบอร์ 2 soft beige เข้มกว่าเบอร์ 1 เพียงเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ ดูไม่ค่อยออกเท่าไหร่ เช่นเคยคือฝั่งซ้ายเป็นสวอชสี และฝั่งขวาเป็นเบลนด์แล้วค่ะ พราวอยู่ระหว่างสีเบอร์ 1 และ 2 เวลาหยิบใช้ก็แล้วแต่วันเลยค่ะ วันไหนอยากหน้าขาวกระจ่างใสก็หันไปซบอกเบอร์ 1 วันไหนอยากลุคแทนๆเบาๆก็วิ่งไปหาพี่เบอร์ 2 เลยค่าา

 และสีสุดท้ายยยยย ที่พราวเลิฟที่สุด คือสีเบอร์ 3 Golden Brown ค่ะ เค้ากล้าใช้คำว่า Brown เลยนะตัวเธอวววว์ สังเกตุได้เลยนะคะว่าสีตอนแรกดูเข้มมาก แต่พอเบลนด์แล้วจะไม่เข้มขนาดนั้น เหมาะสำหรับสาวผิวแทน ดูอาบแดดมา ปัดรอบๆกรอบหน้านี่เลิศศศศ พราวชอบเอามาใช้แทนบรอนเซอร์ค่ะ เพราะเป็นสีที่เหมาะดี ปัดหน้าแก้มเป็นบลัชให้ดูเหมือนผิวบ่มแดดก็เก๋ไก๋ และที่ชอบอีกอย่างคือปัดตัวค่ะ เวลาไปงาน ต้องใส่ชุดเปิดแขนงี้ ปัดให้ผิวดูสุขภาพดี ค่อยทับด้วยชิมเมอร์วาวๆ ผิวดูเฮลท์ตี้สุดๆไปเลยค่าาาา

ทีนี้มาดูเรื่องความปกปิดกันค่ะ ถือว่าดีในระดับนึงเลยน้าาา พราวทดสอบกับอายไลเนอร์ดินสอของ sivanna สีดำสนิทค่ะ ปกปิดได้ดีเลยทีเดียว เผื่อวันไหนอยากใช้แค่แป้งในวันเบาๆ ก็น่าจะเอาอยู่อยู่นะคะ

สุดท้ายมาพูดถึงเรื่องข้อเสียกันบ้าง  

พราวเป็นคนชอบใช้แป้งกับแปรงค่ะ ปัญหาที่เจอคือ แป้งจะแตกเป็นผงๆ ได้ง่ายมาก และที่สำคัญ แป้งตัวนี้แตกง่ายค่ะ เท่าที่ได้อ่านรีวิวมาและอีกปัญหาคือ กลิ่นค่ะ กลิ่นเหมือนหอมแก้มคุณยาย 5555555 คือฟีลเหมือนแป้งรุ่นคุณยาย ถ้าใครทนกลิ่นได้ก็ผ่านเลยค่าาา

แต่พอเทียบกับราคาแล้วเนี่ย พราวให้สามผ่านเลยค่าาาา มันถูกมากกกกก เทียบกับคุณภาพแล้วคือคุ้มคุ้มคุ้มมมม และที่สำคัญ ข่าวดีของสาวๆคือ เจ้าแป้งบูเต้กำลังจะมีขายใน EVEANDBOY แล้วววว สาวๆจะได้ไม่ต้องไปตามล่าแล้วนะคะ แต่เรื่องของราคานี่พราวยังไม่ทราบเหมือนกัน

บางคนอาจจะสงสัยว่าพราวถึงได้มาในราคาถูกขนาดนี้ เพราะพราวใช้ Code ลดราคาในแอพ shopee ลดแล้วลดอีก ส่งฟรีไปอีก ถ้าใรสนใจ รอซื้อใน EVEANDBOY ไม่ไหว ลองเข้าไปหาในแอพนี้ได้ค่าาา

วันนี้พราวขอลาไปก่อน หวังว่ากระทู้นี้คงประกอบการตัดสินใจ สำหรับคนที่กำลังมองหาแป้งใหม่ราคาใสๆน่ารัก อยู่นะคะ

ขอตัวไปทำงานหาเงินมาช้อปเครื่องสำอางค์มารีวิวชวนเพื่อนๆเสียตังค์กันอีก มีมาบ่อยๆแน่ๆค่ะ ฝากติดตามด้วยน้าาา

สวัสดี และกู้ดไนท์ค่าาา <3<3<3


Proudpanatcha

Proudpanatcha

สายช้อปปิ้ง ชอบเห่อ รีวีวจริงใจ <3

FULL PROFILE