5 ข้อควรระวัง ถ้าไม่อยากให้ผมดู cheap ต้องดู !!

15 3

สาวๆ แต่ละคนที่ทำสีผมต่างก็มีเหตุผลที่อยากให้ตัวเองดูดีขึ้น มีไสตล์ขึ้นใช่มั้ยค่ะ แต่การทำสีผมเราก็ต้องคำนึงถึงหลายๆ ปัจจัยด้วยนะคะ และเราก็ต้องคอยดูแลอย่างสม่ำเสมอ ไม่งั้นจากที่ผมดูดี อาจจะกลายเป็นดู cheap ได้ วันนี้  AGOODHAIRVIBES เลยเอาเทคนิคดีดี มากฝากเพื่อนๆกันนน่ะค่าา 

เดี๋ยวเราลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้างงง....

1.  ผมด่างเกิดจากการที่ทาสีหรือผงฟอกไม่ทั่วหัวบางเส้นยังไม่โดนสี เนื่องจากแบ่งผมหนาไป หรือทิ้งเวลาให้สีทำงานไม่เท่ากัน แล้วล้างออกจึงทำให้สีผมแต่ละส่วน ออกมาไม่เท่ากันได้ แนะนำเลยว่ายิ่งถ้าคิดจะฟอกผมควรปรึกษาช่างจะดีกว่า เพราะถ้าทำเองจะอันตรายมาก มีโอกาสเสี่ยงที่ผมจะด่าง และขาดสูงมาก

2. โคนผมดำเมื่อโคนผมดำแล้วแนะนำให้รีบไปเติมด่วนเพราะ นอกจากจะทำให้ดูโทรม ดู cheap แล้ว ถ้าผมยาวเกิน 2 นิ้ว ช่างอาจจะไม่เติมให้แต่โคนเพราะ ถ้าผมยาวเกิน2 นิ้ว สีผมเดิมที่เฟดไปแล้วพอทำสีแค่โคนอาจจะไม่เท่ากับสีเดิมแน่นอน อาจจะต้องเปลี่ยนสีทั้งหัวแทน ซึ่งอาจจะทำให้ต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นไปอีก

3. เลือกสีผมไม่ดูผิวนี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากเช่นกัน เพราะมันจะทำให้สาวๆดูดีขึ้นหลายเท่าเลย อย่างคนผิวขาวส่วนใหญ่ก็จะทำได้ทุกสี แต่ถ้าคนที่มีผิวออกโทนขาวเหลือง ไม่แนะนำให้ทำสีผมออกโทน เหลือง หรือ ส้ม เพราะ อาจจะทำให้ดูซีดไปกว่าเดิมได้ ส่วนคนผิวดำไม่ควรทำสีแดงเลย เพราะจะทำให้ดูน่ากลัวมากก ควรจะทำสีธรรมชาติจะดูดีกว่า 

4. ผมแห้งฟู ทำสีผมก็ควรที่คอยดูแลเส้นผมอย่างสม่ำเสมอนะคะ ไม่งั้นจากผมสวยจะดูน่าเกลียดได้ ต้องคอยหมั่นบำรุง ให้อาหารผมอยู่เสมอ หมักทรีตเม้น และใส่น้ำมันบำรุง หรือใช้เสปรย์กันความร้อนก่อนทุกครั้งที่จะใช้เครื่องเป่า เครื่องรีด หรือ เครื่องม้วน นะคะ

5. ผมส้มเป็นกันเยอะมากค่ะ กรณีที่พยายามย้อมสีน้ำตาลทอง แต่ผมคนฝั่งเอเชียส่วนมาก จะมีเม็ดสีแดงเยอะ จนทำให้เวลาย้อมสีผม ได้ไม่ถึงสีที่ต้องการจนมันออกเป็นสีส้ม หรือ บางทีพอสีผมหลุดก็อาจจะหลุดเป็นโทนส้มกันซะส่วนใหญ่ แนะนำให้รีบไปย้อมใหม่ด่วนค่ะ ไ่ม่งั้นสีผมสวยๆ อาจจะดู cheap ไปได้น่ะค่ะ 


agoodhairvibes

agoodhairvibes

hairstylist&colorist
Sassoon academy London
I also love make up too ♡

Update hairtrends & haircare & all about my hair project via
IG. @agoodhairvibes #agoodhairvibes
FB. agoodhairvibes
Youtube channel. agoodhairvibes

FULL PROFILE