REVIEWรวมมิตรเครื่องสำอางที่ชอบตั้งแต่หลักสิบยันหลักพัน!

16 5

 สวัสดีค่าทุกคนวันนี้อบอุ่นก็จะมารีวิวเครื่องสำอางที่ตัวเองชอบใช้ ถูกแพงปนกันไป ส่วนใหญ่ก็ของถูกเนี่ยแหละ555 ในคลิปเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางก็มีของที่มาเขียนเล่าในกระทู้นี้ด้วยเกือบทุกตัวนะคะ เลือกชมตามสะดวกเลย

Jeju fresh aloe soothing gel 199.- ซื้อ 1 แถม 1เจลว่านหางจระเข้กลิ่นหอมอ่อนๆให้ความชุ่มชื้นได้ดีสารพัดประโยชน์ ทาได้ทั้งหน้า ผม ตัว ซึมลงผิวดีมากทาแล้วไม่รู้สึกเหนอะหนะเลย อย่างในคลิปเราพกไปทะเลด้วย เพราะทาแล้วเบาสบายผิวสดชื่นๆ ยิ่งถ้าเอาไปแช่เย็นแล้วค่อยใช้นะหูยย ฟิน 10/10

 Fresh drop pure mineral spray 99.-สเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กน่ารักพกพาสะดวกมีขายเฉพาะที่อีฟแอนบอยมีส่วนผสมของไลโคปิน วิตามินซี บำรุงผิวใสๆ สดชื่นดี ละอองฝอยกระจายๆ  แต่หมดเร็วไปหน่อย เอ๊ะหรือเราฉีดเยอะไป55  คะแนน 9/10

 Eye cream Himalaya ประมาณ 200.-เห็นรีวิวในพันทิปว่าเหมาะสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา แต่สำหรับเราเรื่องรอยคล้ำยังเฉยๆค่ะ แต่ให้ความชุ่มชื้นดี เนื้อครีมข้มข้นสีส้มอ่อนๆ คนผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ อย่างเราเป็นภูมิแพ้ขึ้นตาเลยก็ใช้ได้โอเคไม่แพ้ ช่วยเรื่องริ้วรอยได้นิดหน่อย โดยรวมก็เหมือนใช้ให้ผิวชุ่มชื้นๆ 8.5/10 เธอดีแบบไม่ได้หวือหวาต้องใช้เวลาดูใจกันค่อนข้างนาน555

 Dettol gold ประมาณ 70.-สารภาพตรงๆว่าซื้อเพราะมันมีวิ้งค์ๆฮ่า เจลอาบน้ำสูตรฆ่าเชื้อแบคทีเรียของเดทตอลรุ่นนี้ไม่ได้มีกลิ่นยาๆแบบเอกลักษณ์ของเดตตอลนะคะ อันนี้กลิ่นหอมเลย หอมหวานๆสะอาดๆ เนื้อเจลเข้มข้น กลิ่นค่อนข้างติดผิว อาบสะอาดดี รู้สึกผิวชุ่มชื้น หลังอาบเสร็จ แต่ไม่ถึงกับลื่นๆเมือกๆนะ 10/10 ไปเลย ชอบของวิ้งๆ (โหเกณฑ์ให้คะแนนอยู่ตรงไหน55)

 Naked3 ราคาประมาณ 2,000.-ผู้บ่าวให้มาด้วยความเสน่หา(หรือป่าว?55)เลยไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่ขออภัยนะคะ  ชอบมากกโทนสีชมพูๆ rose gold ประมาณนั้น มีทั้งเนื้อแมท เนื้อชิมเมอร์ เนื้อกลิตเตอร์ คิดอะไรไม่ออกก็หยิบพาเลทนี้มาแต่ง everyday look ก็แต่ง รับปริญญาก็แต่ง  แต่ข้อเสียคือสีไหนที่กลิตเตอร์เยอะๆจะร่วงง่ายค่ะ 9.5/10

 Butae powder 23.-แป้งบูเต้อันโด่งดัง! ราคาถูกมากก มีสามเบอร์นะคะ เราใช้เบอร์1

เนื้อแป้งค่อนข้างหนา ปกปิดรอยสิวได้ดีเลยคุมมัน เนียน ผ่อง ไม่ดรอป กันเหงื่อ ติดทนบางวันขี้เกียจ ก็ทากันแดดแล้วตบตัวนี้เลยจบ55ต้องมั่นใจว่าหน้าชุ่มชื่นพอนะหน้าแห้งแอบคราบค่ะพัฟที่ให้มาค่อนข้างแข็งเราเลยเอาพัฟของแป้งเซน โดริมาใส่แทน บางๆนุ่มๆใส่พอดีตลับ แฮร่มีขายตามตลาดนัดหรือร้านเครื่องสำอางทั่วไปเลยคะแนน10/10 

 Mistine brows secret  99.-พาเลทเขียนคิ้วแบบฝุ่นของมิสทีน เขียนง่าย ติดทนถ้าอยู่ในห้องแอร์  แต่เราเลือกสีผิดยังไม่ค่อยเข้ากับผมเท่าไหร่ ต้องปัดมาสคาร่าทับอีกที บางทีเลยใช้เป็นอายชาโดว์เลย แปรงที่ให้มาแข็งมากแต่จกสีได้ดี โดยรวมผ่านน 8.5/10

 The balm mary lou manizerไฮไลท์เนื้อสีทองสวยงามอร่ามตา กระจกที่ให้มาก็ใหญ่สะใจ ปัดแล้วหน้าพุ่งฉ่ำวาวเว่อๆ ใช้เป็นอายชาโดว์ก็ได้เนื้อละเอียด ไม่เป็นปื้นๆ ติดทนทั้งวัน และด้วยพิกเม้นที่แน่นถ้าจะปัดไปทำงานหรือไปกินข้าวดูหนังทั่วไปต้องเบามือนิดนึงค่ะ เดี๋ยวจะดูเว่อไปฮ่าๆ

 Sleek #pixie pink เป็นสีชมพูสดใสๆเลย เนื้อด้าน ได้ลุคแบ๊วๆ  เม็ดสีแน่นมาก ต้องปัดระวังนิดนึง  ติดทนทั้งวัน ใช้มาเป็นปีไม่หมดสักที55  10/10In2it #love bird มี3สีในตลับเดียว ปัดรวมๆกันแล้วได้ชมพูนมๆค่อนข้างติดทน แปรงที่ให้มาไม่แข็งแล้วก็ไม่นุ่มเกินไป ตัวนี้เราใช้พกไว้ปัดระหว่างวันค่ะ 9/10

 Collection bronze glow matteได้มา1แถม1 ตัวนี้เราเอาไว้เหลากรอบหน้า เฉดดิ้งจมูก เป็นสีน้ำตาลอมส้มนิดๆ สวยดีติดทน ใช้ได้นานมาก แต่แพคเกจก๊องแก๊งไปหน่อยค่ะ 8/10

 ลิปสติกที่ใช้บ่อยๆWet n wild #pinkerbell ลิปเนื้อแมตพิกเม้นแน่นๆสีชมพูสดใสบาร์บี้เลย เราชอบผสมกับพวกลิปนู้ด ได้ลุคนัวๆดีEtude color lip fit #or201ตัวนี้เมื่อก่อนออกมาใหม่ๆชอบใช้มากกคือสีมันสวยสดใสส้มอมชมพูแต่บางทีใช้แล้วปากแห้งจะเป็นคราบๆ ก็สไตล์ลิขวิดแมตอ่ะเนอะ55Etude color lip fit #pk001 สีชมพูสดใสแต่ทาแล้วไม่ค่อยเข้ากับหน้าเท่าไหร่ดูลอยๆส่วนใหญ่เอาไว้ผสมกับตัวอื่นMeilinda lipliner นี่แหละที่สุดถูกและดีแท่งละ50บาทได้มาจากสำเพ็ง  สีสวยชัดติดทนไม่เป็นคราบ ตัวไส้หนากว่าของ 3ce ที่ฮิตๆอยู่ช่วงนึงอีก แต่ข้อเสียคือต้องเหลานี่แหละแอบเสียดายเนื้อผลิตภัณฑ์Supermom lip matte แห้งไวมว๊ากกทายังไม่เสร็จเลยแห้งแล้วต้องใช้คอยช่วยเกลี่ย สีสวยดีค่ะ แต่พอแห้งแล้วจะไม่ค่อยตรงกับในชาร์ตหรือตัวแท่งเท่าไหร่ บางทีหรือทาลิปบาล์มก่อนนี่แอบแคร๊กเหมือนกันNyx soft matte #tokyo สีชมพูอ่อนๆอาจดูซีดไปหน่อยแต่เราชอบทาทิ้นต์ด้านในก็ให้ลุคปากชุบุๆน่ารักดี ทาง่ายไม่เป็นคราบไม่ทำให้ปากแห้งขึ้น  พอเซ็ตตัวแล้วติดทนทั้งวัน ชอบๆซื้อสีอื่นอีกๆๆMac #ravishing สีส้ทอมชมพูสุภาพ เนื้อครีมชีน ให้ความชุ่มชื้น มีประกายวิ้งค์ๆ ทาแล้วดูเป็นสาวเรียบร้อย55

 Concealer collection #fair ซื้อ1แถม1 ประมาณ300.-เราซื้อสีที่ค่อนข้างสว่างกว่าผิวจริงมา1เฉดเพราะจะเอามาปิดใต้ตา ตัวนี้โอเคเลยค่ะแต่ก็ยังปิดแพนด้าเราไม่มิดนะเพราะอาการหนักฮ่าๆ เกลี่ยง่าย ติดทน ไม่เป็นคราบ ที่สำคัญสำหรับเราคือใช้แล้วใต้ตาดูไม่เหี่ยวอ่ะ คือบางทีใช้คอนที่เนื้อแห้งหน่อยนี่ริ้วรอยมาหนักมาก เป็นภูมิแพ้แล้วยังชอบนอนดึกอี๊ก แต่ที่เด็ดสุดคือเอาตัวนี้ผสมกับคอนเมเบอลีนนะหูย ทั้งเนื้อทั้งสีเป๊ะกับผิวเรามาก แถมปิดแพนด้ามิดชิดเลย 10/10

 หมวดหมู่เพิ่มความวิ้งค์ให้ดวงตาCatrice made to stay hilighter pen เราซื้อสีโทนชมพูมาตัวนี้ใช้ไฮไลต์ใต้ตาให้ดูมีดอลลี่อายเป็นสายเกา แต่บางทีก็ตกร่องเป็นริ้วๆเลยอ่ะเพราะตาเราเหี่ยวเกินจะเยียวยาTwT  ไลต์ดั้งก็ได้แต่ต้องเกลี่ยดีๆ เอามาระบายตรงขอบปากก็ดีปากจะดูมีกระจับชัดสวยขึ้น ติดทนEtude tear drop สอยมาเกือบทุกเบอร์ตอนไปเกา ซื้อยังกะจะมาขาย55  ตัวนี้ใช้ฟาดทับของคาทิซข้างบน จะยิ่งเพิ่มความวิ้ง ความบวมของถุงใต้ตาเข้าไปอีก แต่...ถ้าบางวันเกลี่ยไม่ดีจะดูมีขี้ตาติดตลอดเวลา บวกกับตาเหี่ยวจากภูมิแพ้อยู่แล้วอาจมีตกร่องพอกรุบกริบEtude strawberry icing เป็นเนื้อครีมวิ้งๆสีขาวอมชมพู เอาไว้แปะที่เปลือกตาหลังจากแต่งทุกอย่างเสร็จแล้วสำหรับวันไหนที่อยากให้ตาดูมีอะไร หรือวันไหนขี้เกียจแต่งตาก็ฟาดตัวนี้ตัวเดียวจบ กร๊ากๆๆ

Mascara Maybelline 99.-หนา งอน กันน้ำ ไม่ตกระหว่างวัน เริ่ด 10/10ที่ดัดขนตา gino mccray 120.-พอดีกับเบ้าเราเลย ดัดแล้วขนตาเด้งดี ราคาถูก ชอบๆ 10/10 

 ตัวสุดท้ายแล้วเย้น้ำหอม12+ #sexy star สีม่วงใช้ตามพี่สาว หอมดี หวานๆอมเปรี้ยว สดชื่น กลิ่นดูแพงกว่าน้ำหอมวัยรุ่น แต่ราคาถูกหาซื้อง่าย ติดทนประมาณ3-4ชม.ค่ะ 9/10

 ก็จบแล้วนะคะรีวิวรวมเครื่องสำอางที่เราชอบ พบกันใหม่กระทู้หน้าสวัสดีค่า


Cozyy_t

Cozyy_t

FULL PROFILE