รีวิว 5 moisturizer ที่จะซื้อต่อ และที่กำลังจะโยนทิ้ง

45 37

กลับมาพบกับทรายอีกครั้งนะคะ ครั้งนี้จะเป็นการรีวิว moisturizer ที่เพิ่มความชุ่มขื่น เติมน้ำให้ผิวกัน เพราะ ถ้าผิวแห้งปั๊บ หรือความชุ่มชื่นใต้ผิวไม่เพียงพอ ริ้วรอยตะมาเลยนะ ไวมาก และที่น่ากลัวคือ พอมันมาแล้ว มันก็จะอยู่กับเราไปตลอดเลยจ้าาา ตัว moisturizer หรือครีมบำรุงสายเติมน้ำให้ผิวเลยสำคัญมากๆค่ะ ใครที่เคยดูรีวิวทรายอันก่อนๆจะรู้ว่า ทรายผิวแห้งและ ต้องทาครีมบำรุงเยอะมากๆ คือมันแห้งตั้งแต่ หัวจรดดท้าเลยอ่ะ วันนี้เลยจะมาโฟดัสที่ผิวหน้ากันดีกว่าว่าอันไหนใช้ดี เหมาะกับใครอะไรยังไงมั่งจ้าา 

Hada Labo Perfect gel 80g. 850 บาท

ตัวแรก hada labo perfect gel ซื้อมาจาก ร้านซูรูฮะ ราคา 850 บาท เพราะเห็นรีวิวเยอะมาก แล้วก็ขายดีด้วย บางแห่งถึงกับขาดตลาดช่วงนึง ตัวนี้เป็นเนื้อเจล ใช้ง่ายทาครั้งแรกชอบมากๆ แต่หน้าจะเงาๆนิดนึง ตัวนี้สามารถใช้เพิ่มความวาวให้ผิวได้ด้วยนะ แต่ว่าถ้ามองความชุ่มชื่น จะดีมากตอนทาใหม่ๆ แต่ก็รู้สึกว่าพอเข้าห้องแอร์ มันก็ไม่ค่อยชุ่มชื่นแล้วค่ะ ซื้อที่ญี่ปุ่นจะถูกกว่านี้นะคะ ประมาณ 600 กว่าบาท 

Physio Gel Al cream 100g. 850 บาท

ตัวที่สองเป็น เวชสำอางค์ที่ขายดีมากๆอีกเหมือนกัน ขาดตลาดบ่อยมาก เนื้อครีมเข้มข้นมากๆ จะมีภาพเทียบกันตอนท้ายๆนะคะ ตัวนี้จะหนืดมาก แล้วทาปุ้บจะวาวมันสุดๆ เจ้านี่ส่วนผสมค่อนข้างดีค่ะ เพราะมันจำลองสภาพไขมันใต้ชั้นผิวเรา แล้วไม่มีสิวอุดตันด้วย ให้ความชุ่มชื่นนานหลายชั่วโมง แต่ที่ไม่ค่อยชอบเพราะเนื้อมันหนัก คือ เราอาจจะต้องใช้ครีมหรือเซรั่มตัวอื่นด้วยไง พอทาหลายตัวก็เหนียวหน้าไปเลยค่ะ เลยเก็บไว้ทาตอนก่อนนอน หรือช่วงหน้าหนาวค่ะ

snailwhite 50g. 850 บาท

ถัดไปเป็นแนวเมือกหอยทาก คือทนแรงโฆษณาไม่ไหว เลนอยากพิสูจน์เมือกหอยทากดู เห็นเนื้อครีมมันยืดๆได้ด้วย เลยจัดมาเลยค่าา แต่พอลองใช้แล้วไม่ค่อยชอบอ่ะ มันเหมือนแค่เคลือบผิว ไม่ค่อยซึม คัวนี้ลองทาเดี่ยวๆก่อนนอน ตื่นมาผิวก็ยังดูแห้งอ่ะ แล้วที่แย่สุดๆคือ บางทีตอนทาเสร็จพอเอามือลูบหน้ามันมีขุยขาวๆด้วย เลยแบบไม่ใช้แล้วอ่าา กะว่าเอามารีวิวเสร็จจะยกให้น้องแล้วค่า

Atopalm 100 g. 580 บาท

อันถัดไป น้องที่เรียนเภสัช แนะนำมาบอกว่าใช้ดีมากๆ เนื้อครีมเข้มข้นสุดๆ ใช้แทน physio AI ครีมได้เลย แล้วราคาก็ถูกกว่าด้วยค่ะ ตัวนี้ 100 กรัมราคา 500 กว่าบาท กระปุกใหญ่มาก ใช้ได้นานเลย อันนี้เป็นครีมจากทางเกาหลี ที่ไม่มีสเตียรอยด์  ข้อเสียก็เหมือนเดิมค่ะ คือเนื้อครีมหนักมาก ทาไม่ค่อยสะดวก ถ้าต้องใช้ครีมหลายตัว แต่ก็ซึมไวนะคะ ตัวนี้ แล้วก็ไม่มีสิวอุดตันด้วยค่ะ ใครที่ชอบ AI ครีม สามารถใช้ตัวนี้แทนได้เลย

Origins make a different moisturizer 50g.1,040บาท

ตัวนี้แพงมาก เพราะขนสด 30g. เอง ตอนนั้นซื้อแบบมึนๆ เพราะ BA เชียร์จนทนไม่ไหว เลยลองเอามาใช้ดู เนื้อครีมจะบางเบากว่าเจ้าอื่นๆ ความชุ่มชื่นก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ค่ะ ยังรู้สึกว่าผิวยังแห้งบ้างบางที แต่ที่ขอบสุดๆคือเรื่องกลิ่น หอมมากๆ ทาแล้วเหมือนอยู่ในสปาเลย ใช้แป้บเดียวก็หมดค่ะ เพราะมีน้อย แล้วมันก็ไม่ได้ชุ่มชื่นมาก เลยต้องทาเยอะ เลยคิดว่าคงไม่ซื้อต่อจ้าา

อันนี้เป็นการเปรียบเทียบ ว่าแต่ละตัวให้ความชุ่มชื่นนานแค่ไหน เป็นความรู้สึกส่วนล้วนๆค่ะ ไม่ได้อิงคำเคลมของทางแบรนด์แต่อย่างใด 

ต่อมาเป็นเนื้อครีมค่ะควักมาให้เห็นสดๆเลย ตัวฮาดะลาโบะจะเป็นเจลใสๆ ส่วนตัสฝวอื่นจะเป็นเนื้อครีมค่ะ  จะเห็นว่า physio gel กับ Atopalm เนื้อครีมเหมือนกันมากๆ คือข้นจนตั้งยอดได้เลย ส่วน snailwhite กับ origins จะเหลวกว่าค่ะ 

จบแล้วสำหรับรีวิวนี้ ใครชอบแนวไหนก็หาซื้อกันอย่างมีสตินะจ้ะ สภาพผิวของคนเราไม่เหมือนกันค่ะ แต่การดูแลต้องเต็มที่น้า เพราะเวลาจะผ่านไปไวมาก รู้ตัวอีกที ก็เหี่ยวแล้ว แบบนี้ไม่ดีนะคะ ใครผิวแห้ง หัวแห้ง ตัวแห้งแบบทราย สามารถดูรีวิวผลิตภัณฑ์เพื่อคนผิวแห้งอันอื่นๆได้ที่

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=210844

 https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=213642

 https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=211165

 https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=213743

 วันนี้บ้ายบาย กันเท่านี้ สวัสดีจ้าา


seasandskyandsine

seasandskyandsine

Easy going

FULL PROFILE