Review งานดี สำหรับคนแพ้ง่ายและเป็นสิว ดูแลครบเซ็ท

18 17

เป็นกันมั้ยคะ เวลาไปเที่ยวกลับมาต้องได้สิวเห่อฝากกลับมาทู้กกกทีเชื่อว่าคนแพ้ง่ายน่าจะเข้าใจ T_T จะเลือก Skin care แต่ละที ก็ต้องดูตัวที่มันอ่อนโยนค่ะ ลองใช้มาหลายแบบแล้ว จนเจอหลายตัวที่ถูกใจ

วันนี้เลยอยากรวบรวมมารีวิวของที่ใช้ประจำ ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วไม่แพ้ เรียกว่างานดี ยกเซ็ต!! ที่คนแพ้ง่ายแถมเป็นสิวผดแบบเรา ต้องยกใจให้เลยค่ะ

...มาเริ่มที่แชมพูก่อนน๊าเพราะเราเป็นคนแพ้ง่ายและผมค่อนข้างบางและร่วง เลยจะเลือกแชมพูเนื้อใสๆ เคยใช้แชมพูเด็ก ก็ดีนะ แต่ผมค่อนข้างพันกัน เวลาหวีทีนี่สงสารหนังหัวเลย กลัวผมร่วง

Eucerin Dermo Capillaire pH5 Mild Shampoo

ก่อนใช้ คือของยี่ห้อนี้ เค้าจะเน้นว่าไม่แพ้ ตอนแรกชั่งใจอยู่คิดว่าแพงไปหน่อยแต่สุดท้ายก็ลองซื้อมาดูค่ะ

ใช้แล้ว แชมพูของ Eucerin หอมเหมือนแชมพูเด็ก กลิ่นเบาๆสะอาดๆเนื้อแชมพูสีใส และค่อนข้างเหลว ล้างออกง่าย ผมไม่พันกัน ผมนุ่มโดยไม่ต้องใช้ครีมนวดเลย ผมร่วงน้อย ทีสำคัญคือไม่แพ้ค่ะ สิวก็ไม่เห่อ อ่อนโยนสุดๆ

ใช้ต่อมั้ย ขวดนี้ขวดแรกค่ะ และใช้ต่อแน่ๆ ติดแต่ค่อนข้างแพง ขวดนึง 300กว่าอาจจะสลับกับแชมพูอื่นๆบ้าง ตามสถานะทางการเงินตอนนั้นค่ะ 555

…หลังสระผมก็ต้องงานล้างหน้าใครที่ชอบเป็นสิวผดที่หน้าผาก หรือสิวขึ้นตามไรผม ต้องดูทั้งแชมพู และล้างหน้าด้วยนะคะ บางทีเราล้างไม่เกลี้ยง ทำให้เป็นสิวได้ค่ะ 

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

ก่อนใช้ เห็นยี่ห้อนี้นานแล้ว ในตาม Drug Storeเห็นคำว่าอ่อนโยน ไม่มีสบู่ก็ลองจัดเลยค่ะ 

ใช้แล้ว อ่อนโยนมาก จริงๆจะใช้สำลีเช็ดโดยไม่ต้องล้างน้ำออกก็ได้ด้วย และมันไม่ใช่สบู่ ไม่ทำให้หน้าแห้ง หรือตึงผิวเลย ตัวนี้คือชอบมาก จะบอกว่าสิวผดๆก็น้อยลงมาก พวกสิวอักเสบก็ไม่ค่อยขึ้นด้วยค่ะ 

ใช้ต่อมั้ย แน่นอน ชัวร์เลย นี่ขวดที่ 2 แล้ว ต่อไปจะซื้อขวดจัมโบ้เลย จริงๆใช้ได้ทั้งตัวเลยนะคะ ติดแค่ว่าแพงกว่าสบู่นิดนึง อาจเปลืองได้

…ต่อมาคือตัวกำจัดจุดอ่อนค่ะ

Clinda-M

ก่อนใช้ ส่วนมากเราจะเป็นสิวผดๆมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่จะไม่มีสิวอักเสบเลยนะและตัวนี้ ร้านขายยาก็หยิบให้ เลยลองดูค่ะ

ใช้แล้ว ตัวนี้หลายคนคงรู้จักดี แต้มปั๊บ วาบไปถึงทรวง ให้ความรู้สึกสะใจ!!! ฮ่าๆๆส่วนตัว เราใช้หมดค่ะ พอเริ่มๆนูน คือแตะละ คือขอแต้มไว้ก่อนแต่ต้องล้างมือล้างหน้าให้สะอาดก่อนทุกครั้งนะคะ

ใช้ต่อมั้ย พกติดบ้านไว้อุ่นใจค่ะ แต่จะแต้มสิวที่ออกแนวอักเสบมากกว่าสิวผดๆ ไม่ค่อยใช้ รู้สึกทาแล้วผิวแห้ง แล้วกลัวหน้าจะแพ้ง่ายกว่าเดิมค่ะ

…พอสิวหายก็ดูแลหน้าต่อสิคะ

Origina luminous Day and Night Cream

ก่อนใช้ ตัวนี้เหมือนตอนแรกเห็นผ่านตาในเฟซบุคว่า เป็นสิวก็ใช้ได้ และอ่อนโยนด้วยแต่เอาจริงส่วนตัวไม่ค่อยซื้อของออนไลน์อ่ะ จนมาเจอที่ร้าน Eveandboy ตรงสยาม ก็เลยจัดมาซะ!! คือสิวหายแล้ว จะบำรุงก็ต้องหาครีมที่อ่อนโยนไม่งั้นเป็นใหม่ กลับมาวนดูแลกันใหม่ เสียเวลาด้วย เครียดอีก

ใช้แล้ว อ่อนโยนกับผิวหน้าแพ้ง่ายแบบเราค่ะ ปกติพอสิวหายก็ไม่ค่อยอยากทาอะไรกลัวแพ้แล้วสิวกลับมาเห่ออีก แต่ทาตัวนี้แล้วคือโอเคแฮะ ไม่แพ้ด้วย เลยใช้มาเรื่อยๆใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืน แต่ใช้ไปซักพักแบบ เห้ยยย มันโอเคเลยอะ!!คือเมื่อก่อนผิวมันจะบอบบางแพ้ง่ายก็ดูเนียนขึ้น พวกรอยสิวก็จางลงด้วย รู้สึกหน้าเลยดูสว่างขึ้น

ใช้ต่อมั้ย ใช้ค่ะ คือครีมที่ใช้แล้วสิวไม่เห่อ หน้าไม่แพ้ด้วยเนี่ย จริงๆหายากนะ พอมาเจอตัวนี้เลยคิดว่าจะใช้ต่อ เอาเป็นว่ามันดีกว่าที่คิดไว้เลยแหละ

...ตัวต่อไป สำหรับรอยลึก รอยแรง เป็นสิวว่าเครียดแล้ว พอสิวหายกลับทิ้งร่องรอยให้เราคิดถึง

MedMaker

ก่อนใช้ ตอนแรกเห็นรีวิวในเน็ตค่ะ ก็เลยซื้อเพราะมีแผลเป็นจากสิวอักเสบ ที่แอบแกะ T^T

ใช้แล้ว ตัวนี้เป็นวิตามินอี เนื้อครีมจะเข้มข้นและหนักหน้านะคะ เราไว้ทาเฉพาะจุดค่ะและตัวนี้เราไม่แพ้ไม่เป็นสิวอุดตัน เลยชอบ

ใช้ต่อมั้ย อันนี้ก็มีไว้อุ่นใจค่ะ ใช้ต่อเรื่อยๆ แต่ไม่ได้โบกทั้งหน้าเกรงว่าแบบนั้นหน้าจะหนักไปหน่อย 

...สุดท้ายเลย ตัวนี้แม่ใช้ เลยใช้ด้วยดูแลหน้าแล้ว มาในส่วนของ Body กันบ้าง

สบู่เหลวขมิ้นชัน อภัยภูเบศร์

ก่อนใช้ บอกแล้วว่าตัวนี้แม่ใช้ เห็นแม่ผิวเนียน ไม่ค่อยมีผดๆ ไม่ค่อยแพ้อะไร เลยช่วยแม่ใช้

ใช้แล้ว จริงๆตัวนี้ถึงจะไม่ได้ใช้ทุกวัน แต่ก็ถือว่าใช้บ้างเป็นประจำช่วงไหนรู้สึกหลังมีผดๆผื่นๆ หรือร่างกายอ่อนแอแพ้นั่นนี่ จะใช้ตัวนี้ค่ะคิดว่าอ่อนโยน รู้สึกตัวสะอาด คิดเองว่าเหมือนได้ล้างพิษร่างกาย (ว่าไปนั่น)

ใช้ต่อมั้ย ใช้เรื่อยๆนะ จนกว่าแม่จะหยุดซื้อ ฮ่าๆๆๆ ก็ถือว่าเป็นอีกตัวที่เหมาะกับคนแพ้ง่ายอย่างเรา.....อันนี้ก็เป็นตัวหลักๆที่อยากแนะนำ แล้วถือว่าติด Top List ในใจนะคะ  ไว้เดี๋ยวเจออะไรโดนๆอีก จะมารีวิวกันใหม่น๊า


skinnygal

skinnygal

FULL PROFILE