Alone Trip @เชียงใหม่

13 4

จริงๆแล้วเราเป็นคนเหนือ เที่ยวเชียงใหม่ก็บ่อย แต่รอบนี้มีอะไรดีๆเยอะแยะเลย เลยอยากเอามาแชร์เพื่อนๆบ้าง คือเราเพิ่งได้ไปเที่ยวเชียงใหม่เมื่อประมาณอาทิตย์ก่อน เพราะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกมาก ไม่รีรอที่จะตัดสินใจไปเลย

ส่วนที่พัก ตัดสินใจยากมาก คือส่วนตัวชอบพักในนิมมานต์เพราะสะดวก แหล่งท่องเที่ยวเยอะ ร้านสวยๆเยอะ คราวก่อนที่ไปคนเดียวพักที่ บ้านเมฆ Hostel เหมาะสำหรับการอยู่คนเดียวนะ ห้องน่ารักที่พักน่ารักเป็นห้องเดี่ยวแต่ห้องน้ำรวม แต่สุดท้ายก็มาเจอ "Le Plateau Hostel" เขามีห้องใต้หลังคา ราคาไม่แพงแค่คืนละ 600 กว่าบาท แถมมีห้องน้ำแยก เหมาะกับเราพอดีเลย ตัดสินใจจองทันที

พอลงเครื่องปุ้ปนั่งรถแดงไปกาดหลวงเพื่อหาของกินเลย คะ เราไปกินน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ที่ร้านโกโหน่ง

จะอยู่ในซอยข้างๆธนาคารธนชาติ หาไม่ยากคะ เขาจะมีปาท่องโก๋รูปไดโนเสาร์ ดูแล้วเด็กๆโต๊ะข้างๆจะชอบกันมากเลย  หลังจากกินเสร็จก็เดินไปร้านขจี เป็นร้านเบอเกอรี่สไตน์ญี่ปุ่น เราเดินจากกาดหลวงข้ามสะพานนวรัฐไปนิดหน่อย ก็เจอร้านอยู่ตรงหน้าปากซอยถนนเชียงใหม่-ลำพูนซอย1 จริงๆถ้าเข้าไปในซอยก็จะเจอร้าน Love at first bite แต่เราไปบ่อยแล้ว รอบนี้เลยลองร้านอื่นบ้าง

หลังจากอิ่มได้ที่แล้วก็ไปที่พักคะ จริงๆเขาให้เชคอินได้ตอนบ่ายโมง แต่ว่าจะเอาของไปฝากก่อน นั่งรถแดงเข้าไปถนนนิมมานต์ซอย 17 ก็เจอเลยคะ

"Le Plateau Hostel" ข้างล้างจะเป็นร้านกาแฟ เจ้าของที่พักใจดีคะ เราก็เลยฝากของแล้วเดินไปหาของกินต่อเลย

หลังจากนั่้นก็ไปร้าน ibery ของพี่โน๊ดอุดม นั่งพักแปปนึงแล้วก็กลับมาที่พักเพือพักผ่อน คือตื่นตั้งแต่ตีสามเพื่อให้ทันขึ้นเครื่องตีห้ากว่าๆ ต้องนอนยาวแล้วหละคะ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ พอไปถึงที่พัก เชคอินเสร็จ เข้าไปในห้องใต้หลังคา แม่เจ้า มันน่ารักมาก เหมาะสำหรับพักสองคน คือกำลังดี ทุกอย่างสะอาด คืออยากอยู่ยาวๆเลยอะ  

วันต่อมาก็ไปแถวอนุเสาวรีย์สามกษัติย์เพื่อจะไปร้าน Graph Cafe' คือเห็นในหนังสือ a day แล้วอยากถ่ายภาพมุมแบบนั้นบ้าง คือมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ 55555 นั่งยาวเลยเพราะฝนตก คือร้านไม่ใหญ่ จุคนได้แค่สิบคน ก็ยังมีคนดั้นด้นมาแบบเรานะ คือร้านไม่ได้ติดถนน เดินเข้าซอยราชวิถี1 เข้ามาเรื่อยๆ จนเจอ เราชอบร้านนี้ที่สุดละ

ต่อด้วยไปทานอาหารที่ร้าน SS12345372 cafe อยู่ตรงนิมมานต์ซอย 17 แหละ ที่นี่เดินอย่างเดียวเลย 55555 ร้านนี้จะเป็นสไตน์กึ่งร้านอาหารกึ่งแกลอรี่ มีเมนูอาหารเช้าด้วย ปกติถ้าเราตื่นเช้าก็จะมาร้านนี้แหละ อร่อยดี


Aor_napapat

Aor_napapat

FULL PROFILE