ชวนมาเปิดกรุกับ Bath&Body Works ทั้ง 18 กลิ่น

35 19

สวัสดีค่า เชื่อว่าหลายๆ คนชื่นชอบกลิ่นหอม อย่างน้ำหอมหรือบอดี้มิส ทั้งชอบที่จะสะสมหรืออาจจะพยายามหากลิ่นประจำตัวกันอยู่..

วันนี้ปุ้มเลยมารีวิวเปิดกรุมิสและบอดี้โลชั่นแบรนด์ดังสีสดใสอย่าง Bath&Body Works ที่มีกลิ่นให้เราเลือกเสียทรัพย์มากมาย และพยายามออกคอลเลกชั่นใหม่ทุกเทศกาลให้เราตาลุกวาวเสมอ แท่น แท๊นนน..

   ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์กลิ่นหอมกันสักเล็กน้อยนะคะ เพราะบางคนก็สงสัยกันว่า แล้วมิส(Mist) มันต่างกับน้ำหอมอย่างไร ทำไมมิสถึงมีราคาถูกกว่า

   Body mist หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า"มิส" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำหอมแบบเข้มข้นน้อยค่ะ จะไม่ค่อยฉุน(ยกเว้นจะเล่นฉีดกันทีเกือบครึ่งขวด) ระยะเวลาของกลิ่นจะอยู่ได้ไม่นาน ประมาณ 1-3 ชม. สำหรับปุ้มมิสจะติดตัวประมาณ 2-3 ชม.กว่าๆ ค่ะ สักพักก็จะเหลือเป็นกลิ่นจางๆ ที่ต้องดมใกล้ๆ อรั๊ยยย.. แต่สักพักกลิ่นก็หายฟิ้วไปเลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบกลิ่นจัดๆ อย่างน้ำหอม เน้นสบายๆ ฉีดเติมระหว่างวันได้ชิลๆ

    ปุ้มชอบ BBW(ขออนุญาตย่อชื่อแบรนด์นะคะ) เพราะว่ากลิ่นพี่ท่านมีให้เลือกเยอะมากกก เคยไปลองเล่นของแบรนด์อื่นๆ ก็รู้สึกเลือกไม่จุใจเท่าแบรนด์นี้ เพราะฉะนั้น จงเสียทรัพย์ค่า!

ราคาของ BBW ถือว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แบรนด์นี้หลักๆ จะขาย บอดี้โลชั่น บอดี้ครีม บอดี้มิส แฮนด์เจล และเทียนหอม

ราคา(ถ้าปุ้มจำไม่ผิดนะคะ) บอดี้โลชั่น 690 บาท บอดี้ครีมและบอดี้มิส 740 บาท

โลชั่นทั้งคู่ผสมวิตามัน E ค่ะ ข้อแตกต่างของบอดี้โลชั่นกับบอดี้ครีม คือ

• Body Cream - เป็นโลชั่นที่มีความเข้มข้นสูงกว่า เป็น Ultra shea ให้ผิวชุ่นชื้น เหมาะกับคนผิวแห้ง แต่บางคนอาจจะไม่ชอบ เพราะมันจะเหนอะหนะค่ะ

• Body Lotion - ความเข้มข้นจะน้อยกว่าบอดี้ครีม กลิ่นจะอ่อนกว่าเล็กน้อย(เล็กน้อยมากๆ) ความเหนอะหนะก็จะน้อยกว่า

ราคาเอาเรื่องแบบนี้ แนะนำให้ซื้อช่วงโปรโมชั่นค่ะ โปรปกติทั่วไปจะเป็น ซื้อ 3 แถม 1 แต่บางช่วงจะเป็นซื้อ 2 แถม 1 หรือ ซื้อ 3 แถม 2 หรือช่วงท้ายปี โปรโมชั่นลดหนักมาก

ไปลองเล่นเอง จะดีที่สุดค่ะ เพราะกลิ่นหอมๆ หลายกลิ่น พอโดนเคมีตัวเราเข้าไป ก็อาจจะไม่หอมเหมือนเดิมก็ได้ อย่างปุ้มใช้โลชั่นกลิ่น Warm vanilla sugar หรือแนวโทนวานิลลาจ๋าไม่ได้ เพราะพอทาแล้วมันกลายเป็นกลิ่นเคมีแปร่งๆ ค่ะ เสียใจมาก แงง..

แต่ก็จะอธิบายกลิ่นให้เข้าใจง่ายที่สุด สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่มีโอกาสได้ไปลองด้วยตัวเองนะคะ

ชื่อกลิ่น : Pink Chiffon

ลักษณะกลิ่น : หวานเหมือนขนม อมเปรี้ยวนิดๆ เพื่อนปุ้มหลายคนชอบกลิ่นนี้มาก ฉีดแล้วนึกถึงพวกเค้กผลไม้ หรือทาร์ตหน้าเบอรี่ หวานสดใสๆ

ชื่อกลิ่น : Beautiful Day

ลักษณะกลิ่น : ตัวมิสยังมีเค้าของแอบเปิ้ลนะ แต่ตัวโลชั่นปุ้มรู้สึกว่ามันไม่เหมือนเหมือนแอบเปิ้ลเลย 5555555 กลิ่นหอมแบบอมหวานละมุนเล็กๆ เหมือนยืนอยู่กลางธรรมชาติป่าดิบชื้น แล้วมีกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ปนมา กลิ่นนี้ไม่ใช่แนวสดใสค่ะ แต่จะไปทางสดชื่น สบายๆ

ชื่อกลิ่น : Mango Tango Twist

ลักษณะกลิ่น : เปรี้ยววว! กลิ่นเหมือนมะม่วงผสมมะนาว สดใสจนไม่รู้จะสดใสยังไงแล้ว มีความหวานเล็กๆ ปนอยู่ในกลิ่น ดูร่าเริงมากๆ

ชื่อกลิ่น : Amber Blush

ลักษณะกลิ่น : หวานละมุนๆ ไม่ใช่ทั้งโทนสดใสและสดชื่น มันนวลๆ ดูเรียบร้อยเป็นสาวหวาน ปุ้มชอบกลิ่นนี้นะคะ เพราะปุ้มเป็นสาวเรียบร้อย วรั๊ยยย สำหรับปุ้มมันดูเจือวานิลลาเล็กๆ อ่า.. มันค้ลายๆ สไปรท์ที่หมดความซ่าแล้วอะ แต่หวานและหอมกว่านั้นอีกหน่อย

ชื่อกลิ่น : Cozy set : Sunday Morning

ลักษณะกลิ่น : เหมาะกับชื่อมากๆ วันอาทิตย์ที่เป็นวันหยุดกับเช้าสดใสๆ และการ..ขี้เกียจอาบน้ำ แต่อยากรีบออกไปเที่ยว เป็นกลิ่นหอมหวานอ่อนๆ และดูสะอาด กลิ่นสบายๆ เหมือนสบู่หวานๆ เย็นนิดๆ(เหมือนอาบน้ำแล้ว 5555555) ปุ้มชอบกลิ่นนี้มากเวลาไปกับพ่อแม่หรือเจอญาติๆ เพราะกลิ่นไม่ได้หวานหรือสดใสจนดูเป็นวัยรุ่นเกินไป เป็นกลิ่นสบายๆ ที่หลายคนดมแล้วบอกว่าหอมชิลๆ ดีค่ะ

ชื่อกลิ่น : Japanese Cherry Blossom

ลักษณะกลิ่น : ยังจำได้ไหมที่เคยมีพี่คนนึงตั้งกระทู้ถึงกลิ่นสามีรักสามีหลง จนกลิ่นนี้ขายดีกลายเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์นี้ไปแล้วค่ะ 555555555 กลิ่นนี้ปุ้มว่าเหมือนแป้งเด็ก หอมอ่อนๆ แต่มีความเป็นผู้ใหญ่นิดๆ ปุ้มชอบกลิ่นหวานๆ แต่กลิ่นนี้ไม่หวานมาก เลยไม่อินเท่าไหร่ แต่ทุกครั้งที่ทาหรือฉีดก็จะมีคนทักเสมอว่าหอมจัง กลิ่นอะไร ก็เลยใช้ๆ บ้างในบางวัน ไม่ได้สดใส ไม่ถึงกับสบายๆ สดชื่น แต่เป็นกลิ่นหอมนวลๆ เหมือนกลิ่นเครื่องสำอางค์ของคุณย่าไรงี้(?)

ชื่อกลิ่น : Paris Amour

ลักษณะกลิ่น : หอมอ่อนๆ กลิ่นไม่ฉุน ไม่หวานมาก ไม่เปรี้ยว แต่มีความสดใสเล็กๆ กลิ่นนี้ปุ้มว่าคล้ายๆ กลิ่น Sweet pea แต่หอมกว่า หวานกว่า เป็นกลิ่นสบายๆ ที่ฉีดซ้ำๆ หลายทีก็ไม่ฉุน คล้ายเจือวานิลลาเล็กๆ เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจะออกไปทางหวานละมุนๆ และสดชื่นเหมือนใบไม้สดเล็กน้อย

ชื่อกลิ่น : be Joyful

ลักษณะกลิ่น : จอยฟูลจริงๆ กลิ่นสนุกสดใสมากกก ฉุนกว่าหลายๆ กลิ่นที่เคยใช้ แต่ก็ไม่ได้แรงจนเวียนหัว กลิ่นเหมือนพวกเยลลี่หรือวุ้นผลไม้ เพื่อนบางคนบอกเหมือนสตอเบอรี่

ชื่อกลิ่น : Endless Weekend

ลักษณะกลิ่น : หอมอมเปรี้ยวเล็กๆ ถ้า 'be Joyful' กลิ่นเหมือนเยลลี่สตอเบอรี่ กลิ่นนี้ก็เหมือนเยลลี่ผลไม้รวม ที่สดชื่นและสบายๆ ปุ้มว่าฉีดแรกๆ กลิ่นส้มเด่นมาก อมเปรี้ยวและหวานอ่อนๆ สักพักก็จะจางลงและหอมสบายๆ สดใสค่ะ

*เทียบกับกลิ่นข้างบน ปุ้มแนะนำกลิ่นนี้มากกว่าค่ะ

ชื่อกลิ่น : White Citrus

ลักษณะกลิ่น : เป็นซิทรัตที่มะนาวมาก เหมือนมะนาว+ใบไม้ดิบ ไม่ค่อยหวาน แต่เป็นเปรี้ยวๆ สดชื่นเหมือนอยู่ในไร่มะนาว

ชื่อกลิ่น : Twisted Peppermint

ลักษณะกลิ่น : เป็นกลิ่นที่ออกมาในช่วงคริสมาสต์ปี 2015 ค่ะ คนที่ไม่ชอบมินต์จะไม่ชอบกลิ่นนี้นะคะ ถ้าใครเคยดม 'Eucalyptus Spearmint' แล้วบอกว่ามันเหมือนยาสีฟันกลิ่นมิ้นต์เกินไป แต่ก็อยากได้มิสที่มีกลิ่นมิ้นต์อยู่ แนะนำกลิ่นนี้ค่ะ เพราะเป็นมิ้นต์แบบหวานๆ ที่ไม่ดูยาสีฟันหรือน้ำยาบ้วนปากเกินไป ยังดูมีความเป็นมิสหอมๆ อยู่ สดชื่นสบายๆ

ชื่อกลิ่น : Sea Island Cotton

ลักษณะกลิ่น : ไม่หวาน ไม่เปรี้ยว ไม่ผลไม้ กลิ่นแบบสบู่สะอาดๆ เย็นๆ เหมือนสบู่ยี่ห้อนึง แต่ปุ้มนึกไม่ออก 55555555 กลิ่นไปทางพวกผงซักฟอกหรือเสื้อผ้าสะอาด กลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มหลายๆ ยี่ห้อยังหวานกว่าอ่ะ

*ถ้าชอบกลิ่นสบู่สะอาดๆ แต่อยากได้เจือความหวาน แนะนำ Cozy Sunday Morning มากกว่าค่ะ

ชื่อกลิ่น : Sensual Amber

ลักษณะกลิ่น : ใช้น้อยครั้งนะกลิ่นนี้ มันหวานละมุน ไม่เปรี้ยว แต่ปุ้มว่ากลิ่นดูแก่ๆ หน่อย ใช้มากๆ กลิ่นมันดูเลี่ยน อาจจะเพราะเคมีปุ้มไม่ตรงกับตัวนี้ ทาแล้วนึกถึงฤดูใบไม้ร่วง มันหวานแบบ.. อึมครึมๆ อ่ะค่ะ งงมั้ย 555555 มันทึบๆ ดมแล้วไม่สดชื่น ไม่ถึงกับสบายๆ เหมือนติดอยู่ในวังวนอะไรสักอย่าง เอื้อออ!

ชื่อกลิ่น : A Thousand Wishes

ลักษณะกลิ่น : เป็นกลิ่นที่เหมือนอยู่ระหว่าง Velvet Sugar + Pink Chiffon ปุ้มซื้อมาเมื่อไม่นานมานี้ เพราะหาซื้อกลิ่น Velvet Sugar ขวดใหญ่ไม่ได้ พอแทนๆ กันได้อยู่ เป็นกลิ่นหวานๆ อมเปรี้ยวเล็กๆ เหมือนขนม คล้ายๆ Pink Chiffon ค่ะ แต่กลิ่นนี้จะหวานน้อยกว่า ละมุนกว่า 

ชื่อกลิ่น : Tahiti Island Dream (Small size)

ลักษณะกลิ่น : กลิ่นนี้ปุ้มได้รับมาฟรีจากช่วงโปรที่เขาแจกค่ะ กลิ่นนี้หอมแบบดอกไม้เลยค่ะ นวลๆ ไม่อมเปรี้ยวหรือสดใส กลิ่นออกครีมๆ หน่อย ปนวานิลลาและดอกไม้อ่อนๆ

ชื่อกลิ่น : Velvet Sugar (Small size)

ลักษณะกลิ่น : ปุ้มชอบกลิ่นนี้มากก แล้วเสียใจมากคือช่วงนี้ไปตามหามาหลายที่ บอดี้โลชั่น บอดี้มิส หมดแทบทุกสาขาเลย เลยต้องใช้ขวดเล็กแก้ขัดไปก่อน กลิ่นจะหวานแบบขนมเช่นกันค่ะ แต่จะไม่อมเปรี้ยวเท่า Pink Chiffon กลิ่นนี้จะหวานสดใสกรุ๊งกริ๊ง เหมือนสตอเบอรี่เลย ทาแล้วเหมือนยืนอยู่ท่ามกลางบุฟเฟ่ต์ขนมหวานที่มีสตอเบอรี่เป็นเมนหลัก

ชื่อกลิ่น : Country Apple

ลักษณะกลิ่น : กลิ่นนี้ได้มาจากร้านพรีออร์เดอร์ค่ะ ใน shop ไทยไม่มีขาย กลิ่นเหมือนแอบเปิ้ลที่สุกงอมเต็มที่ หวานฉ่ำอมเปรี้ยว น่ากัดมากกก สดใสสุดๆ

ชื่อกลิ่น : Frosted Winter Woods

ลักษณะกลิ่น : ได้มาจากร้านพรีฯ อีกเช่นกัน กลิ่นนี้จะเปรี้ยวๆ สดชื่น มันไม่ใช่เปรี้ยวแบบมะนาว หรือเปรี้ยวหวานๆ แบบแมงโก้แทงโก้ มันเปรี้ยวแบบ.. วินเทอร์? มันเกือบๆ จะไปทางซิตรัทนะคะ แต่มันไม่มีกลิ่นเหมือนใบไม้ดิบปนอยู่ ฟีลอันนี้เหมือนเรายืนอยู่กลางหิมะขาวโพลนๆ แล้วมีใครเอาน้ำมะนาวที่ผ่านการใส่น้ำเชื่อม ปรุงนั่นนี่มาราดหัวเรา 55555555555

ก็ไม่รู้ว่าจะพอเข้าในกลิ่นที่ปุ้มอธิบายไหม 55555555 แต่ก็หวังว่าจะช่วยเพื่อนๆ ตัดสินใจเลือกซื้อได้บ้างนะคะ

ขอบคุณค่า 


pumpuisiri

pumpuisiri

FULL PROFILE